การแจ้งเตือน ()
  18/07/2019

พูนเลิศ (เหลาะงาทิ้น)

หน้าไก่ของพูนเลิศอร่อยไม่เหมือนใคร เนื้อไก่ไม่แห้งเหมือนกินกระดาษเนื่องจากที่ร้านใช้ไก่เฉพาะส่วนสะโพกล้วน ไก่ที่นี่จึงนุ่มละมุนมาก ส่วนน้ำราดข้นคลั่กสีน้ำตาลเข้มรสชาติกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
พูนเลิศ (เหลาะงาทิ้น)
thumbnail

ข้าวหน้าไก่และบะหมี่หน้าไก่ร้านพูนเลิศ (เหลาะงาทิ้น) ตรงห้าแยกพลับพลาไชยเป็นอาหารโปรดของครอบครัวนับตั้งแต่คุณชายถนัดศรีลงมาถึงลูกสาวผมเองต่างก็นิยมชมชื่นกันทุกคน พูนเลิศ (เหลาะงาทิ้น) ตกทอดมาถึงรุ่นที่ 3 แล้ว แถมยังมีรุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นคนหนุ่มสาวช่วยด้วยอีก 2 คน ร้านดูกว้างขวางเนื่องจากกินเนื้อที่ถึง 3 คูหา แต่ก็ไม่ติดเครื่องปรับอากาศอยู่เช่นเดิม

หน้าไก่ของพูนเลิศอร่อยไม่เหมือนใคร เนื้อไก่นุ่มละมุนไม่แห้งเหมือนกินกระดาษเนื่องจากที่ร้านใช้ไก่ส่วนสะโพกล้วน น้ำราดข้นคลั่กสีน้ำตาลเข้มรสชาติกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แกล้มด้วยพริกชี้ฟ้าสด เติมน้ำส้มสายชูลงไปด้วยนิดหน่อย รับรองรสชาติเข้มข้นถูกใจยิ่งนัก

thumbnail
thumbnail

กินข้าวสลับกับบะหมี่หน้าไก่วนกันไปหลายเที่ยวจนไม่ทันรู้ตัวว่าหมดไปกี่จานแล้ว ถ้าจะซื้อกลับบ้านขอแนะนำให้ซื้อหน้าไก่แยกต่างหาก ถุงละ 50 บาท พิเศษ 70 บาท และอย่าลืมซื้อบะหมี่เปล่า ๆ ห่อละ 15 บาทติดไม้ติดมือกลับไปด้วยหลาย ๆ ห่อ
รายการอาหารไม่ได้มีเพียงข้าวหน้าไก่ บะหมี่หน้าไก่เท่านั้น แต่มีอาหารตามสั่งรวมทั้งอาหารจานเดียวจำพวกข้าวผัด ราดหน้า ผัดซีอิ๊วด้วย

ที่น่าสนใจคือข้าวเหนียวหมูแดงกับกุนเชียงหอม ๆ และตับยัดไส้มัน ราดด้วยซีอิ๊วดำหอม ๆ โกยซีหมี่น้ำราดสีเข้ม ๆ เนื้อผัดน้ำมันหอยที่หมักเนื้อจนนุ่มหอมอร่อย ตลอดจนเมนูโปรดของพ่อ คือ ตูดไก่หรือบั้นท้ายไก่ผัดน้ำมันหอย ก็ยังคงมีขายอยู่ และของซด ๆ จำพวกมะระตุ๋น เป็ดตุ๋นก็มีให้เลือกตามใจชอบ สนใจร้านนี้ตามไปชิมได้ทุกวันช่วงเก้าโมงเช้าถึงห้าโมงเย็น วันอาทิตย์จะปิดเร็วหน่อยตอนบ่ายสี่โมง และร้านหยุดทุกวันจันทร์