การแจ้งเตือน ()
  03/09/19

นัดพบ (เจ้าเก่า) สวนอาหารเมืองนนท์

ถ้าอยากชิมอาหารไทยพื้นบ้านแท้ ๆ รสชาติไม่เผ็ดจัด ต้องไปที่ร้านนัดพบ (เจ้าเก่า) สวนอาหารเมืองนนท์ ริมถนนพิบูลสงคราม ใกล้สะพานพระราม 5 รสชาติอย่างนี้แหละที่ผมอยากให้เด็กรุ่นใหม่และผู้รักการกินเป็นชีวิตจิตใจทุกท่านได้ลิ้มลอง จะได้เข้าใจถ่องแท้ว่ารสชาติของอาหารไทยภาคกลางแท้ ๆ ที่ไม่มีการประยุกต์ดัดแปลงจนผิดเพี้ยนนั้นเป็นฉันใด
นัดพบ (เจ้าเก่า) สวนอาหารเมืองนนท์

 

การเดินทางไปที่ร้านนัดพบให้ไปตั้งต้นที่สะพานพระราม 7 ที่อยู่คู่กับสะพานพระราม 6 เดิม วิ่งตามป้ายบอกทางไปเมืองนนท์ เข้าถนนพิบูลสงคราม วิ่งไป 3 กิโลเมตรจะเห็นร้านนัดพบตั้งอยู่ริมถนนทางซ้ายมือ ที่ร้านมีให้เลือกทั้งห้องปรับอากาศและส่วนเปิดโล่งด้านนอก

thumbnail

อาหารไทยของร้านนัดพบนี้มีสรรพคุณสุดยอด ทั้งใช้เครื่องแกงตำเองรสชาติเข้มข้นถึงใจ ทั้งมีส่วนประกอบสมุนไพรไทยดี ๆ ในอาหารช่วยชูรสกับข้าว ไม่ใช่ใส่ลงไปตามสมัยนิยมแล้วมีรสประหลาดกินไม่ลง โดยปัจจุบันนี้ที่ร้านนัดพบเขาเน้นเรื่องข้าวราดแกงอันหลากหลายมากมายกว่า 40 เมนูให้ลิ้มลอง มีทั้งของป่า เมนูหายาก หรือจะสั่งให้ร้านทำเป็นพิเศษก็ได้เช่นกัน โดยเฉพาะพวกเมนูหากินยากอย่างแกงป่ากบ กบยำมะม่วง กบสดผัดเผ็ดใส่ตะลิงปลิงราดด้วยหัวกะทิ จานนี้สุดยอด เขาใช้กบไม่ลอกหนัง ดูน่ากลัวอยู่หรอก แต่เมื่อได้ชิมแล้วจะหยุดไม่ได้เช่นกัน เพราะว่าอร่อยรสจัดจ้านจริง ๆ

ส่วนด้านอาหารที่เป็นข้าวราดแกงขอแนะนำแกงเลียง ใช้กุ้งโขลกแบบโบราณ ไม่มีพริกขี้หนูเป็นตัวช่วย เร่าร้อนด้วยพริกไทย กล่าวคือแกงเลียงรสเผ็ดร้อนของที่นี่เป็นสูตรที่ถูกต้องขนานแท้ ใช้กุ้งโขลกและมีรสเผ็ดจากพริกไทย ไม่เหมือนแกงเลียงของร้านสมัยใหม่บางเจ้าที่ไปดัดแปลงใส่พริกขี้หนูเพิ่มเข้าไปให้เผ็ด ๆ จนรสชาติเพี้ยน

thumbnail
thumbnail

ใครชอบกินขนมจีนให้ลองกินกับแกงเขียวหวานเนื้อมะเขือพวงแกล้มด้วยปลาช่อนแดดเดียว ถ้าไม่กินเนื้อให้สั่งแกงขี้เหล็กหมูย่างแทน (แกงขี้เหล็กเนื้อย่างเขาก็มีด้วย) อีกอย่างที่ขาดไม่ได้เป็นลูกชิ้นปลากรายผัดขี้เมาใส่ยอดมะพร้าวอ่อน ใช้ลูกชิ้นปลากรายทำเอง อาหารจานนี้ยังมีให้เลือกอีกสูตรเป็นผัดเผ็ดลูกชิ้นปลากรายใส่กระชายกับมะเขือยาว

จาระไนอย่างไรก็ไม่มีทางหมด ยังมีของอร่อยอีกมากมาย เช่น เขียวหวานปลาดุกแล่ ที่ทางร้านนำปลาดุกสดมาเลาะก้างกลางออกแล้วผัดกับเครื่องแกงเขียวหวาน แกงคั่วหมูย่างใส่กระท้อนสับ แกงคั่วหอยขม ของที่ไม่เผ็ดก็มีเยอะแยะ เช่น ปลาตะเพียนต้มเค็ม ต้มจืดต่าง ๆ ปลาทอดกระเทียม ฯลฯ จึงสามารถยกขบวนกันไปชิมได้ทั้งครอบครัว นอกจากนี้ยังมีเมนูใหม่ ๆ เช่น แกงจืดโหระพาหมูสับ ต้มกะทิสายบัว และปลาดุกนัดพบ ซึ่งเป็นปลาดุกตัวเล็กทอดกรอบกินได้ทั้งตัวผัดพริกแดงพริกเหลืองสามรส

ข้าวแกงหลากหลายนี้เริ่มขายตั้งแต่ 7 โมงเช้าไปจนถึงบ่าย 2 โมงครึ่ง ส่วนร้านอาหารเปิด 10 โมงเช้าจนถึงบ่าย 2 โมงครึ่ง แล้วหยุดพัก เปิดอีกที 5 โมงเย็นถึง 3 ทุ่มทุกวัน ถ้าไปไม่ถูกให้โทร.ไปที่ 0-2525-2699