การแจ้งเตือน ()
  09/09/19

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ๊ผอม

“ก๋วยเตี๋ยว-เกาเหลาเนื้อรสคลาสสิกย่านวังบูรพา”
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ๊ผอม

 

thumbnail

เจ๊ผอม หรือเจ้าของสูตรก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่ส่งต่อกันมา 3 ชั่วอายุคน ตั้งแต่รุ่นพ่อมาถึงเจ๊ผอมและส่งต่อมาให้ลูกชายในปัจจุบัน ถึงแม้เจ๊ผอมจะอายุกว่า 70 ปีแล้วแต่ยังคงเป็นคนควบคุมการคัดเลือกวัตถุดิบสำคัญอย่างเนื้อสดเองทุกวันเพื่อให้ได้เนื้อคุณภาพดี ยังคงดูแลการต้มเนื้อเปื่อยเองทุกวัน และยังคงมานั่งให้กำลังใจลูกชายเองด้วย ด้วยเหตุนี้ร้านเจ๊ผอมจึงยังคงตำนานความอร่อยไว้ได้มาอย่างยาวนาน

การันตีโดยหม่อมหลวงภาสันต์ที่เคยแวะเวียนมาชิมว่า “น้ำซุปของร้านเจ๊ผอมนี้จะใส ไม่มีกลิ่นซอสปรุงรส” ซึ่งนับเป็นจุดเด่นของน้ำซุปที่นี่ แถมวิธีการทำก็ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้คือการลวกเนื้อสดในชาม ที่จะราดน้ำร้อนเพียงแค่ครั้งเดียวเพื่อให้ได้เนื้อที่นุ่มละมุน

thumbnail
thumbnail

เมนูห้ามพลาดคือเกาเหลาเนื้อเปื่อยโกเบ หรือเนื้อส่วนซี่โครงนุ่มลิ้นละลายในปาก แต่หากอยากลองเครื่องอื่น ๆ ให้สั่งเกาเหลาเนื้อทุกอย่าง ที่ให้มาครบทั้งเครื่องในและลูกชิ้น เนื้อสด เนื้อเปื่อย แต่หากเป็นสายเนื้อตัวจริงต้องไม่พลาดเกาเหลาเนื้อสามชั้น ที่ใช้เนื้อติดมันมาเคี่ยวและตุ๋นจนนุ่มละลายในปาก อย่าลืมสั่งข้าวสวยร้อน ๆ มากินคู่กันไปด้วย เหยาะพริกตำที่ทำใหม่สดอีกนิด รับรองอร่อยอย่าบอกใคร