การแจ้งเตือน ()
  02/09/2019

เจ๊โอว

ร้านข้าวต้มพุ้ยเจ้าเก่าในย่านบรรทัดทองที่มีเมนูเด็ดหน้าตาดี รสชาติเยี่ยม จนกลายเป็นร้านข้าวต้มขวัญใจวัยรุ่นและวัยทำงาน แต่ละคืนมีคนมายืนต่อคิวลองชิมความอร่อยกันยาวเหยียด
เจ๊โอว

 

ร้านข้าวต้มพุ้ยเจ้าเก่าในย่านบรรทัดทองที่ปัจจุบันเจ้าของร้านมีกลเม็ดเด็ดพรายปรับเพิ่มเมนูจนกลายเป็นร้านฮอตฮิตสุดดังปังระเบิดในหมู่นิสิต นักศึกษา รวมทั้งคนวัยแรกเริ่มทำงาน เพราะทุกค่ำคืนจะมีผู้คนมายืนออรอชิมยาวเหยียด ร้านนี้มีชื่อว่าเจ๊โอว

thumbnail

ร้านเจ๊โอวมีชื่อเต็มว่า เจ๊โอว ข้าวต้มเป็ด เปิดมานมนาน 3 ชั่วอายุคน กว่าครึ่งศตวรรษ เริ่มจากรุ่นก๋งกับอาม่าขายแต่ข้าวต้มเป็ด กระเพาะหมู และเป็ดพะโล้ มาถึงรุ่นแม่ซึ่งก็คือเจ๊โอวจึงริเริ่มเพิ่มเมนูทีละอย่างสองอย่าง เช่น ผัดผักบุ้ง เกี่ยมฉ่าย หมูกรอบ ในที่สุดเลยกลายเป็นร้านข้าวต้มพุ้ยเต็มรูปแบบที่มีเมนูสารพัดชนิด ชื่อร้านจึงมีคำว่าข้าวต้มเป็ดต่อท้ายด้วยประการฉะนี้แล

ตัวร้านนั้นตั้งอยู่ริมถนนจรัสเมือง เลี้ยวจากถนนบรรทัดทองมาเพียง 50 เมตรก็จะเห็นตัวร้านอยู่ทางขวามือ ซึ่งสามารถสอบถามสถานที่จอดรถได้กับทางร้าน

ร้านเจ๊โอวเปิดขายเฉพาะมื้อค่ำ ช่วงแดดร่มลมตกราว 5 โมงครึ่งไปจนถึงตี 1 ซึ่งไม่ว่าจะมาดึกแค่ไหนก็มักมีผู้คนคึกคักนั่งรอคิวบนทางเท้าเป็นทิวแถว หากไม่อยากมารอคิวสามารถจองโต๊ะได้ โดยในแต่ละวันก่อนเปิดร้านเล็กน้อยตอนประมาณ 16.30 น. เขาจะเปิดให้โทร.จองโต๊ะวันต่อวันได้ด้วยที่เบอร์ 06-4118-5888 ซึ่งจำกัดเพียง 15 คิวจองต่อชั่วโมงเท่านั้น และหลังจากหนึ่งทุ่มไปแล้วคิวจองมักจะเต็ม โดยจะสลับคิวเข้าร้านระหว่างลูกค้าที่ไม่ได้จองกับลูกค้าที่จองล่วงหน้าไว้ ซึ่งวิธีนี้ช่วยร่นระยะเวลารอโต๊ะได้ครึ่งหนึ่งเลย และขอแนะนำเบอร์ลับอีกเบอร์ที่ 08-1682-8816 เพราะเบอร์นี้สามารถจองคิวได้ตั้งแต่หลังเที่ยง โอกาสที่แฟนเชลล์ชวนชิมจะเป็นผู้โชคดีในคืนนั้นจึงมีมากขึ้น

ควรยกโขยงมากันเป็นหมู่คณะจะได้สั่งอาหารหลากหลาย เพราะร้านนี้มีของกินอร่อยเพียบ เมนูใหม่โดนใจวัยรุ่นต้องยำปลาแซลมอน น้ำยำแซ่บจี๊ดจ๊าดเหมือนน้ำจิ้มซีฟู้ด ปรุงเพิ่มด้วยพริกขี้หนูแดง ผักชีฝรั่งซอยละเอียด กระเทียม สะระแหน่ เนื้อปลาแซลมอนสดหอมมันนั้นอันที่จริงคือแซลมอนสายพันธุ์ปลาเทราต์จากนอร์เวย์ที่รสชาติและหน้าตาเหมือนแซลมอนเกือบทุกกระเบียดนิ้ว แต่จะมีสีส้มสดกว่าและเนื้อแน่นอร่อยเต็มคำกว่า จนเด็กรุ่นใหม่แห่กันมาชิมตามเสียงร่ำลือ

ที่ห้ามพลาดอีกอย่างคือหมูกรอบ หนังพองกรอบสุดๆ มันน้อย กินแล้วไม่เลี่ยน จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดหรือจะจิ้มซีอิ๊วดำยิ่งเข้ากันดี (ถ้าถูกใจอยากซื้อทั้งชิ้นก็คิดเส้นละ 400 บาท) โดยจะทาด้วยเกลือทิ้งไว้ 1 คืนแล้วนำมาทอด เทน้ำมันลงไปให้ท่วมแล้วค่อยจุดไฟปานกลาง ทอดนาน 1 ชั่วโมงจนหมูกรอบลอยขึ้นมา แล้วเร่งไฟตอนจบเพื่อให้หนังกรอบ

นอกจากนี้ยังมีของอร่อยดั้งเดิมอย่างคอหมูทอดชิ้นโตที่เคี้ยวมันเคี้ยวเพลินหนึบนุ่มกินแล้วหยุดไม่ได้ อีกทั้งหอยลายผัดพริกเผาที่โด่งดังในโลกโซเชียลจนติดอันดับเมนูขายดี

thumbnail

อีกอย่างที่เป็นของโปรดสำหรับคนทุกวัยก็คือไข่เจียวหัวไชโป๊ ขอบอกว่าอร่อยจนยกนิ้วให้สองมือเลย เจียวหัวไชโป๊วหวานจนเหลืองแล้วตอกไข่ใส่ ค่อยๆ คลุกเคล้าจนจับตัวเป็นก้อนหนานุ่ม ส่วนชาวต่างชาตินิยมสั่งไข่เจียวกุ้งสับ สำหรับผัดผักยอดฮิตของร้านนี้ต้องกุยช่ายขาวผัดเต้าหู้เหลืองทอดและหมูกรอบ รวมไปถึงผัดผักกระเฉดและผัดปวยเล้ง

เดี๋ยวนี้ที่ร้านเจ๊โอวมีเมนูเด็ดภาคดึก สั่งได้หลัง 5 ทุ่ม ชื่อว่ามาม่าโอ้โห คือมาม่าต้มยำที่ใส่เส้น 2 ห่อ เพิ่มเครื่องต้มยำเป็นพิเศษและเติมนมข้นจืดจนหอมมัน ปรุงรสแซ่บจี๊ดจ๊าด ตอกไข่ดิบใส่อีก 2 ฟอง เสิร์ฟมาเป็นหม้อใหญ่ มีตั้งแต่หน้ามาตรฐาน มาม่าโอ้โหหน้าหมูสับใส่หมูสับเป็นก้อนๆ หรือจะเป็นมาม่าหน้าหมูกรอบ มาม่าหน้าทะเล มาม่าหน้ากรรเชียงปู และมาม่าหน้ารวมมิตรใส่หมูสับ หมูกรอบ กุ้ง ปลาหมึก และที่อลังการหม้อใหญ่ยักษ์คือมาม่าหน้ากรรเชียงปูรวม กินได้ 5-6 คน เพิ่มเส้นเป็น 4 ห่อ ไข่ดิบ 4 ฟอง เครื่องจัดเต็มทุกอย่าง

thumbnail

เจ๊โอวยังมีเมนูเด็ดอีกมากมาย เช่น หอยแครงลวก เป็ดพะโล้ รวมถึงเลือด ขา ปีก ลิ้นเป็ด ไก่ทรงเครื่องที่ใช้ไก่ 2 สายพันธุ์ ไก่บ้านผสมไก่ขาว เนื้อนุ่มหนึบหอมน้ำซีอิ๊วที่ราดมา โรยกระเทียมเจียว พริกไทย และผักชี วันหนึ่งมีแค่ 2-3 ตัวเท่านั้น อีกทั้งกรรเชียงปูนึ่งเนื้อสดหวานจากชลบุรี นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี

ด้วยเพราะของกินอร่อยหลากหลายขนาดนี้ แถมยังมีเมนูเอกลักษณ์ไม่เหมือนร้านไหน จึงทำให้เป็นที่โปรดปรานของคนทุกเพศทุกวัย อยากไปเล่นงูกินหางรอคิวร้านเจ๊โอวอย่าลืมโทร.ไปจองก่อนในวันนั้นที่เบอร์ 08-1682-8816 ร้านเปิดตอนเย็น 5 โมงครึ่งไปจนถึงตี 1 และร้านรับเฉพาะเงินสดนะจ๊ะ