การแจ้งเตือน ()
  02/09/2019

Honmono (ฮอนโมโนะ)

Honmono (ฮอนโมโนะ แปลว่า ของแท้ ของจริง) นับเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นคุณภาพดีที่ตอนนี้ขยายสาขาไปมากถึง 9 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ในชื่อร้าน Honmono Sushi, Honmono Grand Omakase และ Gojuu Sushi มาร้านประเภทนี้ต้องถามเขาว่าวันนี้มีอะไรสด ๆ และของดีตามฤดูกาลที่อยากแนะนำบ้าง นี่คือเสน่ห์ของร้านญี่ปุ่นชั้นดีในเมืองไทย จึงไม่ควรพลาดโอกาสที่จะลิ้มลอง
Honmono (ฮอนโมโนะ)

 

ฮอนโมโนะเกิดขึ้นได้จากการผนึกกำลังของ 2 เชฟชาวไทยแต่ฝีมือไร้เทียมทาน คุณบัณฑูร ชูผลา และคุณบุญธรรม ภาคโพธิ์ ผู้อยู่ในวงการร้านอาหารญี่ปุ่นมานาน นำเข้าปลาและของสดต่าง ๆ ตรงมาจากตลาดปลาซึกิจิในโตเกียวอาทิตย์ละตั้ง 5 วัน (จันทร์ อังคาร พฤหัสบดี ศุกร์ และเสาร์) แล้วจะไม่ให้สดอร่อยได้อย่างไร คนญี่ปุ่นกินอย่างไรเราก็ได้กินอย่างเดียวกัน

thumbnail

เมื่อพูดถึงเมนูเด็ดของร้านเชฟแนะนำว่าให้ลองลิ้มชิมรสเมนูอาหารที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า Honmono จึงไม่ควรพลาดสั่งซูชิ เพราะฮอนโมโนะคือเจ้าแห่งซูชิ สดอร่อยทุกชนิด มีให้เลือกหลากหลายไม่ซ้ำใคร ขอแนะนำอบูริ 8 คำ (Aburi 8 Kan) ที่ประกอบไปด้วยซูชิชั้นดี 8 คำ ได้แก่ ซูชิหน้าโอโทโร่พ่นไฟกับซอสเห็ดทรัฟเฟิล ซูชิหน้าปลาแซลมอนพ่นไฟราดซอสมิโซะข้าว (Saikyo Miso) ซูชิหน้าปลาคินเมะได (Kinmedai) กับฟัวกราส์และน้ำของส้มยูซุ (Yuzu) ซูชิหน้าปูทาราบะและมันปู ซูชิหน้ากุ้งหวานโบตันเอบิ (Botan Ebi) โปะด้วยไข่ปลาเมนไทโกะ ซูชิหน้าหอยเชลล์และคาเวียร์ ซูชิหน้าไข่หอยเม่น (Uni) และสุดท้ายซูชิหน้าปลามะไดท็อปปิงด้วยไข่ปลาแซลมอน

อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ขึ้นต้นด้วย Honmono คือ เซตรวมปลาดิบ (Honmono Sashimi) ที่จัดเต็มมาทั้งปลาฮามาจิ กุ้งหวานโบตัน โอโทโร่ ปูทาราบะ ไข่ปลาแซลมอน ทูน่าเนื้อแดง (Akami) ปลาคินเมะได หรือปลากะพงตาทอง ไข่หอยเม่น และแซลมอนส่วนท้อง

แต่หากต้องการสั่งของเบา ๆ มากินกันเล่น ๆ ห้ามพลาดสลัดปลาย่าง (Yakizakana Salad) ที่ทางร้านใช้ปลาหิมะชิ้นใหญ่เนื้อหนานุ่มไปย่างกับซอสมิโซะ เสิร์ฟพร้อมผักนานาชนิด และที่เด็ดสุดคือน้ำสลัดรสชาติกลมกล่อมรสเปรี้ยวหวานสูตรพิเศษของทางร้าน หากเป็นบีฟเลิฟเวอร์ห้ามพลาดเนื้อมัตสึซากะ เกรด A5 ไขมันแทรกเป็นลายหินอ่อนนุ่มจนแทบละลายในปาก ชิ้นกำลังดีหนัก 200 กรัม ที่นำมาทำเป็นสเต๊กมัตสึซากะจานร้อน (Matsuzaka Steak) ขอวาซาบิดองมาจิ้มกินกับเนื้อรับรองอร่อยหอมมัน ไม่เลี่ยน

thumbnail
thumbnail

ยังมีข้าวห่อสูตรพิเศษชื่อแซลมอนครีมชีสโรลล์ (Salmon Cream Cheese Roll) ที่ควรสั่งมาลิ้มลอง เพราะประกอบไปด้วยของดีมากมายทั้งปลาแซลมอน อะโวคาโด ฟัวกราส์ ปลาไหล และชีส พันด้วยแซลมอนที่พ่นไฟพอสุก โปะด้วยไข่ปลาแซลมอนอีกรอบ อร่อยเกินห้ามใจ แต่ถ้าอยากกินให้อิ่มต้องสั่งข้าวหน้าฟัวกราส์ ปลาไหล และหอยเชลล์ (Foie Gras Unagi Hotate Don) ที่รวมเอาสุดยอดวัตถุดิบมาย่างไฟ ทาซอสให้มีกลิ่นหอมหวาน วางมาบนข้าวญี่ปุ่นร้อน ๆ อร่อยอย่าบอกใคร

และขอป่าวประกาศว่าตอนนี้ Honmono เขามีโปรโมชั่นดี ๆ แสนอลังการ นักชิมอาหารญี่ปุ่นได้ยินแล้วจะต้องตกตะลึง นั่นก็คือบุฟเฟต์เรียกว่า Okonomi ที่เราสามารถนั่งชี้นิ้วสั่งเมนูชั้นเลิศอะไรก็ได้เกือบหมดทั้งร้าน (รวมเครื่องดื่มน้ำเย็น ชาเขียว) นั่งเพลิน ๆ เดี๋ยวเขาก็มาเสิร์ฟปรนเปรอถึงโต๊ะ ในสนนราคาหัวละ 3,500 บาท++ (หรือ 4,119.50 บาทสุทธิ) และ 5,500 บาท++(หรือ 6,347.50 บาทสุทธิ) กินไม่อั้นในเวลา 2 ชั่วโมง เฉพาะที่สาขาซอยทองหล่อ 23 (สุขุมวิท 55) ซึ่งจำกัดจำนวนลูกค้าบุฟเฟต์ไม่เกิน 30 คนในแต่ละวันเท่านั้น แต่ไหน ๆ ก็จะชิมของดีครั้งหนึ่งในชีวิตอยู่แล้ว ขอแนะนำให้เลือกของดีสุด ๆ หัวละ 5,500 บาท++ ไปเลย เพราะจะมีของดีที่ 3,500 บาท++ จิ้มสั่งไม่ได้หลายอย่าง (ให้ดูในเมนู เมนูไหนสั่งไม่ได้จะติดสติกเกอร์ “3,500 ไม่ร่วม”) สามารถมาลองเมนูสุดอลังการในราคาบุฟเฟต์ได้ที่สาขาซอยทองหล่อ 23 เท่านั้นนะจ๊ะ ส่วนสาขาอื่น ๆ ก็สามารถสั่งเมนูได้ตามปกติ