การแจ้งเตือน ()
  18/09/2019

แหลมหินซีฟู้ด ภูเก็ต

ร้านอาหารทะเลที่เหมาะสำหรับพาครอบครัวและเพื่อนสนิทมาสังสรรค์กันเป็นหมู่คณะ จะได้สั่งอาหารมาลิ้มลองได้หลากหลาย ขอบอกไว้ก่อนว่าอาหารใต้ของที่นี่นั้นมีให้เลือกหลากหลาย แถมรสชาติเผ็ดร้อนอย่าบอกใคร
แหลมหินซีฟู้ด ภูเก็ต

 

ภูเก็ตมีร้านอาหารทะเลซึ่งขึ้นชื่อว่าวิวสวย บรรยากาศสุดชิลล์ อาหารอร่อยหรอยแรงรสจัดจ้าน ร้านนี้มีชื่อว่า แหลมหินซีฟู้ด

ทางไปจากตัวเมืองภูเก็ต เริ่มจากถนนสาย 402 หรือถนนเทพกระษัตรี ออกนอกตัวเมืองภูเก็ตไป 4 กม. จนถึงโรงเรียนบ้านสะปำ ให้กลับรถตรงสะพานลอยคนข้ามข้างหน้า จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าซอยถัดไป วิ่งเข้าไปอีก1.8 กิโลเมตร จนสุดทางที่ท่าเรือไปเกาะมะพร้าว ก็ถึงจุดหมายปลายทางร้านแหลมหินซีฟู้ด

thumbnail

ตัวร้านตั้งอยู่ริมท่าเรือ ได้กลิ่นไอทะเล นั่งกินลมชมวิวเกาะมะพร้าวและหมู่เกาะน้อยใหญ่สุดลูกหูลูกตา อยากสัมผัสใกล้ชิดติดแถวหน้าให้เลือกนั่งที่โซนระเบียงด้านนอกยื่นยาวไปในทะเล

เริ่มกันด้วยเมนูภูเก็ตที่รับรองว่าน้อยคนจะรู้จัก นั่นก็คือเบือทอด ที่เป็นเหมือนเมนูเรียกน้ำย่อย ของกินเล่นของชาวภูเก็ต ประกอบด้วยกุ้งทะเลกับหญ้าช้องชุบแป้งผสมข่าขมิ้นกระเทียม ทอดเป็นแพกรอบๆ สีเหลืองอร่าม จิ้มกับน้ำจิ้มหวานอมเปรี้ยว หญ้าช้องมีลักษณะเป็นกอๆ สีเขียวสด ใบยาวกว้างประมาณขนาดนิ้วมือ ขึ้นอยู่ตามธารน้ำใสสะอาด มีมากช่วงฤดูฝน

เมนูเด็ดเผ็ดร้อนของแหลมหินซีฟู้ดที่ห้ามพลาดคือ แกงส้มปลาเก๋าใส่ยอดมะพร้าว รสจัดจ้านเรียกเหงื่อและกระตุ้นต่อมรับรสได้ดีนักแล ให้สั่งเป็นขนาดหม้อไฟ ความร้อนจะยิ่งทำให้รสชาติเผ็ดร้อนเป็นทวีคูณ ปลาเก๋าเนื้อแน่นสดๆกินได้เต็มคำ อีกอย่างที่ยกนิ้วโป้งให้สองข้างเลยคือน้ำพริกกุ้งเสียบ ตำรับแม่จู้อันลือชื่อขนานแท้เพราะร้านนี้เป็นของลูกแม่จู้ น้ำพริกรสจัดจ้านครบสามรส เผ็ดและอร่อยเหลือหลาย อย่าลืมแกล้มด้วยผักสด (ทางใต้เรียกผักเหนาะ) ให้เด็ดไปกว่านั้นต้องแกล้มด้วยสะตอเผา

ควรสั่งไข่เจียวมาตัดรสเผ็ด ให้ลองไข่เจียวหอยติบ ซึ่งรสชาติคล้ายหอยนางรมแต่ตัวดำๆเล็กๆ หอยติบชอบเกาะอยู่ตามเสาริมน้ำ หอยนางรมสดๆตัวโตๆก็มีด้วย มีน้ำจิ้มให้เลือกหลายชนิด

thumbnail
thumbnail

อีกอย่างที่ไม่เผ็ด กินได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่คือ ลูกชิ้นปลาลวกลูกโตๆ อร่อยเด็ดเนื้อแน่นไม่คาว ที่ร้านทำเองจากปลากล้วยแดง จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดพริกตำสีแดงเข้ม ถ้ายังกินซีฟู้ดไม่จุใจ ให้สั่งตะกร้าซีฟู้ด ซึ่งนอกจากจะมีลูกชิ้นปลาลวกแล้ว ยังมีเต้าหู้ปลารสนุ่มนวล หอยแมลงภู่ และกุ้งทะเลสดๆ ของทะเลนี้จะสั่งลวกหรือเผาก็ได้

อาหารอื่นๆที่ไม่เผ็ดร้อนเกินไป ยังมีไข่ปูหลนใส่กะทิ และเมี่ยงปลากะพงกรอบห่อด้วยใบชะพลู ทั้งสองอย่างนี้รสชาติออกไปทางภาคกลาง

อย่าลืมให้พรรคพวก พาไปชิมที่แหลมหินซีฟู้ด ได้ทั้งอาหารตาและอาหารปาก สองเด้งเลยนะจ๊ะ ร้านแหลมหินซีฟู้ดเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม ไปตอนแดดร่มลมตก บรรยากาศจะโรแมนติกที่สุด โทร 076-239-357