การแจ้งเตือน ()
  19/12/2019

ศิริวรรณ หอยทอด-ผัดไทย สาขาเมืองทองธานี

ผัดไทย หอยทอด เป็นรายการอาหารยอดฮิตติดอันดับ เวลาไปที่ศูนย์อาหารไหน ๆ ลองปิดตาแล้วสูดกลิ่นตามรอยไป เดี๋ยวก็ชนกับเตาหอยทอดจนได้ เจ้าที่ขึ้นห้างเหล่านี้รสมือการผัดก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่ คือกินได้หมดจานด้วยความเอร็ดอร่อย อย่างไรก็ตามถ้าจะให้ถึงพริกถึงขิงก็ควรไปกินตามร้านเดี่ยว ๆ มากกว่า ศาสตร์ของการทำอาหารที่ว่าทำน้อย ๆ อร่อยกว่าทำเป็นอุตสาหกรรมนั้นยังเป็นเรื่องจริงพิสูจน์ได้
ศิริวรรณ หอยทอด-ผัดไทย สาขาเมืองทองธานี

 

ร้านที่เป็นตำนานผัดไทย หอยทอด ขนมผักกาด ที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 60 ปีมีชื่อว่า “ศิริวรรณ หอยทอด-ผัดไทย” สมัยแรก ๆ นั้นคุณศิริวรรณ ชัยธีระพันธุ์กุล ผู้ก่อตั้งร้านยังลงมือผัดด้วยตัวเอง แต่เมื่ออายุมากขึ้นท่านได้มอบหมายให้ลูกสะใภ้คือคุณเอี๊ยด-พัชรีภรณ์ ชัยธีระพันธุ์กุลมาช่วยดูแลสาขาที่ขยายเพิ่มเติมขึ้นมา นั่นคือที่เมืองทองธานีกับที่ถนนรัตนาธิเบศร์

thumbnail

ทุกสาขายังมีเมนูดั้งเดิมที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน อันประกอบไปด้วยผัดไทย หอยทอด และขนมผัดกาด อีกทั้งอาหารจานเดียวอื่น ๆ อีกเยอะแยะ มีทั้งที่เหมือนกัน เช่น เย็นตาโฟ หมูสะเต๊ะ เปาะเปี๊ยะสด กระเพาะปลา ไอศกรีม แต่ที่ต่างกันนั้นอย่างที่เมืองทองธานีเขามีร้านอาหารตามสั่งอยู่ติด ๆ กันด้วยจึงมีเมนูพิเศษจำพวกปลาลวก ชิ้นลวก ยำชิ้น ยำปลา เป็ดพะโล้ เป็ดตุ๋น ราดหน้าเนื้อสับ ข้าวหมกไก่ มากมายจนจาระไนไม่หมด ส่วนที่รัตนาธิเบศร์มีทั้งอาหารอีสาน อาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว และขนมจีนน้ำยาด้วย และที่ร้านวัดมกุฏฯ นั้นยังมีหมูตุ๋น คั่วไก่ ส้มตำอีกต่างหาก พนักงานยืนถือตะหลิวสองอันท่าทางคล่องแคล่ว ผัดเส้นและปรุงรสจนได้ที่ เสร็จแล้วต่อยไข่ โปะเส้นลงไป แป๊บเดียวกลายเป็นผัดไทยห่อไข่ดูน่าเจี๊ยะเป็นอย่างยิ่ง ถ้าคิดว่าเมนูนี้ยังดูพื้น ๆ ไปหน่อยก็ให้สั่งผัดไทยกุ้งสดมาแทน คราวนี้มีกุ้งโปะหน้ามาอีกหลายตัวดูเป็นชิ้นเป็นอัน เวลากินผัดไทยถ้าชอบเปรี้ยวชอบเผ็ดก็แค่บีบมะนาวเติมพริกลงไป จริง ๆ แล้วไม่ต้องปรุงเพิ่มก็อร่อยแล้ว

ส่วนหอยทอดของเขานั้นตัวแป้งเป็นสูตรเฉพาะของคุณย่าศิริวรรณ เน้นแป้งบางกรอบ ใช้หอยแมลงภู่สด ๆ ส่งตรงจากเมืองชล ซึ่งขนาดก็แตกต่างกันไปตามฤดูกาล ถ้าต้องการหอยเยอะ ๆ ให้สั่งแบบจานร้อนควันโขมงมากิน ยิ่งไปกว่านั้นที่ร้านตรงเมืองทองธานียังมีหอยนางรมกระทะร้อนอีกด้วย ส่วนที่ร้านเดิมนั้นไม่ได้บรรจุไว้ในเมนูปกติ แต่ถ้าอยากให้ไปออกงานตามบ้านเขาก็รับทำทั้งหอยแมลงภู่และหอยนางรม

าติและความหอมของหัวไชเท้าที่ใส่มาเต็มที่ ไม่ได้มีแต่แป้ง และยังใส่ถั่วลิสง กุ้งแห้งด้วยตามสูตรโบราณ หรือจะสั่งเปาะเปี๊ยะสดมาชิมด้วยก็เด็ดไม่แพ้กัน นอกจากน้ำราดรสกลมกล่อมแล้วยังมีน้ำจิ้มมัสตาร์ดที่ไม่เหมือนที่ไหนกินคู่กับพริกชี้ฟ้าหั่น ใครชอบลูกชิ้นขอแนะนำลูกชิ้นปลาลวก ลูกชิ้นปลาคุณภาพจากเยาวราช เนื้อสัมผัสนุ่มหนึบกำลังดี ไม่มีกลิ่นคาวปลากวนใจ กินกับกระเทียมเจียวที่แยกใส่ถ้วยมาเพื่อคงความกรอบหอม ราดน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บอีกนิดเผลอแป๊บเดียวหมดจาน

thumbnail

ยังมีไก่ทอดน้ำปลาที่ใช้ไก่บ้านจากเขาสวนกวางมาหมักเครื่องเทศแล้วทอดจนเหลืองกรอบ ส่วนขนมจีนน้ำยาปลาช่อนก็ใช้เนื้อปลาช่อนล้วน ๆ ขณะที่ส้มตำไทยปูหน้าตาอาจดูธรรมดา แต่ขอให้สังเกตขนาดของกุ้งแห้ง เป็นกุ้งแห้งแดดเดียวตัวโตจากมหาชัยที่ไม่เค็มเหมือนที่อื่น อีกเมนูเด็ดคือกระเพาะปลาน้ำแดง ใช้กระเพาะปลาแท้ ๆ ไม่มีหนังหมูผสม มาพร้อมกับเห็ดหอมและเลือด โรยไก่ฉีกด้านบน และกระเพาะปลาที่นี่ไม่ใส่ไข่นกกระทา สำหรับร้านที่วัดมกุฏฯ ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีขายอยู่ที่ลานหน้าบ้านไม้ริมถนนประชาธิปไตยหลังวัดมกุฏกษัตริยาราม ตอนนี้กลายเป็นตึกแถวไปหมดแล้ว ตัวร้านยังอยู่บริเวณเดิมเพียงแค่เขยิบมาอยู่ในตึกแถวใกล้กับสะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษมอีกนิด ลองกินสุกี้น้ำรวมมิตรปรุงรสด้วยน้ำจิ้มเต้าหู้ยี้ที่เป็นสูตรดั้งเดิมของร้าน ถ้ามาสาขานี้นอกเหนือจากผัดไทย หอยทอด และขนมผักกาดแล้วอย่าลืมสั่งสุกี้มาลองชิมด้วยทั้งน้ำและแห้ง

thumbnail

ใครใกล้ที่ไหน สะดวกสาขาไหน ก็แวะไปอิ่มอร่อยที่นั่น ถ้าอยากนั่งห้องแอร์ กินอาหารหลาย ๆ อย่างเหมือนตามภัตตาคารก็ให้มาที่เมืองทองธานี 3 และรัตนาธิเบศร์ จะผูกปิ่นโตหลาย ๆ วันกินให้ไม่ซ้ำกันก็ไม่แปลก เพราะร้านนี้คือศูนย์อาหารย่อย ๆ สำหรับร้านที่รัตนาธิเบศร์รับบัตรเครดิตด้วย แต่ค่าอาหารขั้นต่ำ 500 บาท หรือใครสะดวกโอนพร้อมเพย์ทางร้านก็ยินดี แต่ถ้าอยากสัมผัสบรรยากาศเดิม ๆ ให้มาที่หลังวัดมกุฏฯ จอดรถในวัดได้เลย (เสียค่าบำรุงวัด 20 บาท) จะสั่งอาหารไปเลี้ยงพระเพลก็สะดวกดี ไม่ต้องเตรียมอาหารไปเองให้ยุ่งยาก หรือจะกินก่อนเข้าไปงานสวดก็ย่อมได้