การแจ้งเตือน ()
  01/12/2021

หน่องริมคลอง

ร้านอาหารตามสั่งไม่ธรรมดา ฝีมือขั้นเทพ
หน่องริมคลอง

หน่องริมคลอง น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักหน่อง นี่คือร้านอาหารตามสั่งที่หน้าตาภายนอกดูธรรมดา เดิมขายอยู่ในเพิงริมซอย ตั้งโต๊ะข้างคลองระบายน้ำ แต่ความจริงแล้วร้านนี้คือร้านอาหารทะเลตามสั่งฝีมือขั้นเทพ เลือกใช้แต่วัตถุดิบชั้นดีมีคุณภาพ อร่อยอย่างเหนือเมฆ โด่งดังขึ้นชื่อในโลกโซเชียลติดอันดับร้านดังเดลิเวอรี

เมื่อปีก่อนหน่องริมคลองได้ย้ายจากเพิงในซอยเอกมัย 21 มาอยู่ที่ในซอยเอกมัย23 (ซอยภาษี 1)แล้ว จากถนนเอกมัย (สุขุมวิท 63) ก่อนถึงเชิงสะพานข้ามแยก เลี้ยวเข้าซอยเอกมัย 23 มาเพียง 100 เมตร ก็จะเห็นร้านหน่องริมคลองจะอยู่ในตึกแถวทางซ้ายมือ ก่อนถึงทางเข้าวัดภาษี ทำเลใหม่นี้ก็ยังไม่มีที่จอดรถเช่นเคย ไม่ควรนำรถส่วนตัวขับมาเองนะจ๊ะ

ด้านหน้าร้านชั้นล่างทำเป็นครัวผัดอาหาร โดยมีน้องหน่องยืนควงตะหลิวโชว์เดี่ยวคนเดียวเช่นเคย ส่วนที่นั่งนั้นจะอยู่บนชั้น 2 มีทั้งหมด 8 โต๊ะ ทำเป็นห้องปรับอากาศแล้ว

เดี๋ยวนี้ลูกค้านิยมใช้บริการ Delivery สั่งกลับบ้าน ผ่านทาง Robinhood และ LINEMAN กันมาก ทำให้ยังพอแวะเวียนไปชิมที่ร้านได้โดยไม่ต้องรอคิวยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าไปช่วงสาย ๆ ก่อนเที่ยงยังหาที่นั่งได้สบาย แต่ทางที่ดีควรโทรไปสอบถามหรือจองโต๊ะก่อน (หรือสั่งอาหาร) ที่เบอร์ 08-6044-9478 และ 09-4484-4248 ได้เลย

จุดขายสำคัญของร้านหน่องริมคลองอยู่ที่คุณน้องหน่องใช้วัตถุดิบอาหารทะเลสดใหม่ไซส์ใหญ่กว่าร้านตามสั่งธรรมดาทั่วไป อย่างปลากะพงก็ต้องเป็นปลาตัวใหญ่ขนาด 8 กิโลกรัม เนื้อจึงสดแน่นมันตามธรรมชาติ บางวันก็มีปลาเก๋าสด ๆ ตัวใหญ่ ๆ อีกทั้งกรรเชียงปูซึ่งแกะเนื้อมาให้เป็นก้อน ๆ เต็มคำ และกุ้งแชบ๊วยทะเลสด ๆ เนื้อเด้งธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีปลาหมึก หอยเชลล์ และกั้ง ของทะเลเหล่านี้รับมาจากเจ้าประจำในจังหวัดตราด ขายวันต่อวันสดจริง ๆ ไม่ใช่ของแช่แข็ง ถ้าไม่กินอาหารทะเลก็มีเนื้อหมู เนื้อไก่อีกด้วย

ข้อดีอีกอย่างคือแต่ละเมนูนั้นน้องหน่องจัดเต็มให้เยอะ แต่งจานสวยงามและสะอาดมากๆ เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปแน่นอน

กะหล่ำผัดน้ำปลา ไข่ข้นปู

มาดูกันว่าเมนูซิกเนเจอร์อร่อยไม่เหมือนใครมีอะไรบ้าง เริ่มจากไข่ข้นปู ซึ่งขอเรียกชื่อเต็มว่ากะหล่ำผัดน้ำปลา ไข่ข้นปู (360 บาท) นั่นเป็นเพราะว่ากะหล่ำปลีจานนี้โปะหน้ามาด้วยไข่ข้นกรรเชียงปูเนื้อเป็นก้อน ๆ ไข่ข้นนุ่มเนียนเป็นกองพะเนินเทินทึกเลย

ไข่เจียวปู

ไข่เจียวปู (520 บาท) อีกเมนูตระกูลไข่ที่ทำได้อลังการงานสร้างมาก ๆ ไข่เจียวก้อนหนา ๆ โต ๆ ข้างในอัดแน่นด้วยเนื้อปู เมื่อเทียบกับราคาแล้วคุ้มค่าสุด ๆ

กุ้งผัดพริกขี้หนู

ที่ห้ามพลาดอีกอย่างคือกุ้งผัดพริกขี้หนู (360 บาท) ที่เราสั่งให้ใส่ปูเพิ่มกลายเป็น กุ้งปูผัดพริกขี้หนู (460 บาท) กรรเชียงปูกับกุ้งเนื้อสดเด้ง คั่วมาแห้ง ๆ หอมพริกขี้หนูร้อนแรง โดยอาหารแต่ละเมนูสามารถบอกได้ว่าอยากใส่ของทะเลอะไรเข้าไปบ้าง

ส่วนผัดกะเพรา สั่งเปลี่ยนวัตถุดิบเป็นผัดกะเพราปลาหมึกกับกั้ง (390 บาท) คั่วมาแห้ง ๆ เผ็ด ๆ หอมกลิ่นกะเพราเขียว ทั้งปลาหมึกและกั้งสดอร่อยเต็มคำ

ต้มยำปลากะพง

ควรมีของน้ำ ๆ ซด ๆ มาคู่กันด้วย ขอแนะนำต้มยำปลากะพง (220 บาท) เนื้อปลาสดนุ่มเด้งเท่าร้านข้าวต้มปลาชื่อดัง เพราะว่าใช้ปลาตัวใหญ่นั่นเอง ปรุงมาแบบต้มยำน้ำใส รสเปรี้ยวหอมเผ็ดร้อนด้วยพริกแห้ง ซึ่งสามารถสั่งเป็นต้มยำน้ำข้นได้ด้วย

มีเมนูเส้น ๆ รักพี่เสียดายน้อง จึงต้องสั่งทั้ง 2 อย่างเพราะทำได้ยอดเยี่ยมทั้งคู่ คือหมี่ผัดปู (360 บาท) เส้นหมี่ซั่วผัดกะหล่ำปลี ต้นหอม ใส่กรรเชียงปู รสชาตินุ่มนวลมาก และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผัดพริก (ชื่อเมนูคือมาม่าผัดพริก) (360 บาท) ใส่เนื้อปูกับพริกขี้หนูสดเผ็ดหอม อร่อยทั้งสองสไตล์

ของกินอื่น ๆ มีอีกมากมาย เช่น กุ้งทอดกระเทียม (220 บาท) หอมกลิ่นกระเทียมผัดมาแห้ง ๆ เช่นกัน ยำวุ้นเส้นทะเล (140 บาท ) ปูผัดผงกะหรี่ (460 บาท) ข้าวผัดปลาเค็ม (140 บาท) เชิญจิ้มสั่งได้เลยเพราะมีเยอะจริง ๆ

เดี๋ยวนี้ร้านหน่องริมคลอง เปิดบริการเพิ่มเป็น 6 วัน ทุกวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่ 8 โมงครึ่งถึงบ่าย 4 โมงครึ่ง โทร 08-6044-9478 และ 09-4484-4248 ถ้ามาที่ร้านควรมาเป็นหมู่คณะเพราะอาหารจานโตจุใจให้เยอะ จะได้สั่งหลาย ๆ อย่าง ลืมบอกไปว่าถ้ามาคนเดียวหรือสองคนให้พกเงินสดมาด้วย ถ้ายอดไม่ถึง 500 บาท ต้องจ่ายเงินสดแทนการโอนนะจ๊ะ