070-KhaoSoiChaingMai-teaser-rest-detail-mobile
070-KhaoSoiChaingMai-teaser-rest-detail-mobile2
070-KhaoSoiChaingMai-teaser-rest-detail-mobile3
08:00
ถึง 14:00
ข้าวซอยเชียงใหม่

ข้าวซอยเมืองเหนือ เนื้อน่องลาย ขนมจีนไหหลำ รสชาติลำแต๊ ๆ

ข้าวซอยเชียงใหม่

ข้าวซอยเมืองเหนือ เนื้อน่องลาย ขนมจีนไหหลำ รสชาติลำแต๊ ๆ

 

ย่านซอยสุโขทัยตรงข้ามพระราชวังสวนจิตรลดามีร้านข้าวซอยเมืองเหนือแต๊ ๆ อีกทั้งยังขายกับข้าวตามสั่งอร่อยเหลือหลายด้วย ร้านนี้มีชื่อว่าข้าวซอยเชียงใหม่ ที่ใช้ชื่อว่าเชียงใหม่เพื่อจะขายดี ซึ่งก็ขายดีจริงๆ เพราะเปิดทำการมาราว 42 ปีแล้ว

thumbnail

ตัวร้านอยู่ใกล้ปากซอยสุโขทัย 5 ฝั่งถนนสุโขทัย ถ้าเข้าจากด้านถนนราชวิถีที่ซอยราชวิถี 24 ซึ่งความจริงแล้วเป็นซอยเดียวกัน ต้องมาจนเกือบถึงปากซอยสุโขทัย 5 จึงจะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือเป็นตึกแถวคูหาเดียว มีแค่ 4-5 โต๊ะเท่านั้น ถ้าด้านล่างเต็มขึ้นไปนั่งชั้น 2 ได้

ที่นี่เขาบริหารกันแค่ 2 คนลุงป้าเป็นหลัก ดังนั้นคงต้องเตรียมตัวเตรียมใจกับการเข้าคิวรอไว้ด้วย จึงขอให้ไปชิมแต่เนิ่น ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงคนทำงานและขาประจำซึ่งพร้อมใจกันมาอุดหนุนตั้งแต่ 11 โมงเช้า ร้านนี้เขาเปิดตั้งแต่ 8 โมงไปจนถึงบ่าย 2 โมง หยุดวันอาทิตย์

ที่นี่มีข้าวซอยให้เลือกทั้งข้าวซอยหมูและไก่ ชามละ 45 บาท ส่วนข้าวซอยเนื้อและกระดูกอ่อนหมูคิด 55 บาท ถ้าเป็นไก่จะใช้เนื้อล้วนไม่มีหนัง เหมาะสำหรับพวกรักดี ส่วนผมผู้รักการกินเป็นชีวิตจิตใจเลยสั่งแต่เนื้อกับหมู เนื้อของเขาเคี่ยวจนเปื่อยอร่อยที่สุด ส่วนหมูนั้นใช้ส่วนสันคอจึงนุ่มอร่อยไม่น้อยหน้ากัน อีกทั้งกระดูกหมูอ่อนก็อ่อนสมชื่อ เคี้ยวได้ทั้งชิ้น น้ำกะทิของข้าวซอยนั้นไม่ข้นมาก แต่หนักเครื่องแกงจึงหอมมาก น้ำข้าวซอยของเขาตรงกับลักษณะที่คุณชายถนัดศรีเคยสอนไว้ว่าห้ามเคี่ยวจนกะทิแตกมัน มิฉะนั้นจะไม่เรียกว่าข้าวซอย เขาแยกจานหอมซอยกับผักดองมาต่างหาก ให้ใส่เยอะ ๆ เป็นตัวชูรสดีนักแล

thumbnail
thumbnail

อย่าเพิ่งอิ่มนะจ๊ะ ยังมีของกินอีกหลายอย่าง ถ้าท่านมีลูกหลานเยอะขอให้โทร.ไปสั่งจองหมูเส้น (ขีดละ 50 บาท) ไว้ หมูเส้นหรือหมูฝอยของที่นี่มีรสหวานกำลังดี ใส่หอมเจียวด้วย เอาให้เด็ก ๆ กินกับข้าวเหนียวนุ่ม ๆ รับรองแป๊บเดียวหมดไม่รู้ตัว คำเตือนคือให้ซื้อเยอะ ๆ ของอย่างนี้หมดแล้วหมดเลย ทำวันละนิดเดียว

ชมรมคนรักเนื้ออย่าลืมสั่งข้าวซอยเนื้อน่องลาย ไม่ได้กินจะเสียใจ เนื้อส่วนนี้กรอบอร่อยเป็นที่สุด และที่อร่อยมาก ๆ คือข้าวกะเพราเนื้อน่องลาย ถ้ากินเนื้อต้องสั่งให้ได้ จะเอามายำ ทำลวกจิ้ม ทำน้ำแดงก็อร่อยไปคนละแบบ อาหารอื่นก็มีข้าวหมูกระเทียม ขนมจีนไหหลำ หมูอบ เนื้ออบไหหลำ พะแนงหมูและเนื้อก็มีขายด้วย เชิญไปชิมได้ทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์

รายละเอียดร้าน
ที่อยู่
328/10 ซ.สุโขทัย 5 ถ.สุโขทัย เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300
เวลาทำการ
วันจันทร์-เสาร์ 08:00-14:00 น.
วิธีไป / จุดสังเกต
ปากซอยสุโขทัย 5 ฝั่งถนนสุโขทัย เข้าซอยมาร้านอยู่ห้องที่ 3 ขวามือ
โทร
0-2668-4497, 08-4386-2140
ที่จอดรถ
ไม่มีที่จอดรถ
ประเภทอาหาร
อาหารเหนือ / อาหารจานเดียว
ประเภทรสชาติ
ต้นตำรับ
ลักษณะของร้าน
ร้านอาหาร
ราคาเริ่มต้นต่อจาน
45 บาท
ช่วงเวลายอดนิยม
(Peak Time)
12:00 น.
เวลาที่ครัวปิด
(Last order)
-
  • เวลาทำการ

    วันจันทร์-เสาร์ 08:00-14:00 น.

  • ที่อยู่

    328/10 ซ.สุโขทัย 5 ถ.สุโขทัย เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300

  • วิธีไป / จุดสังเกต

    ปากซอยสุโขทัย 5 ฝั่งถนนสุโขทัย เข้าซอยมาร้านอยู่ห้องที่ 3 ขวามือ

ติดต่อร้านอาหาร
Arrow Page Up