การแจ้งเตือน ()
  03/09/19

นิรนาม

นิรนามนั้นมีฝีมือทำอาหารทะเลสด ๆ ตัวโต ๆ อร่อยขั้นเทพ เก่งกาจกว่าภัตตาคารใหญ่ ๆ เสียอีก
นิรนาม

 

ขอแนะนำร้านอาหารทะเลชื่อเก๋ว่านิรนาม ทำเลอยู่ตั้งไกลถึงหมู่บ้านเมืองเอก แต่ขายดิบขายดีมีคนดั้นด้นไปชิมอยู่เนืองแน่นไม่ขาดสาย ฝีมือทำอาหารทะเลสด ๆ ตัวโต ๆ อร่อยขั้นเทพ เก่งกาจกว่าภัตตาคารใหญ่ ๆ เสียอีก ชื่อร้านนี้ตั้งโดยคุณชายถนัดศรี เพราะเดิมไม่มีชื่อร้าน คุณชายเลยบอกว่าเอาชื่อนิรนามเลยก็แล้วกัน

ผมเชื่อแล้วว่าเชื้อสายหรือพันธุกรรมต้องเกี่ยวพันกับฝีมือการทำอาหารเป็นแน่ เพราะพี่ชายของนิรนามคือผู้พันเป้ง เจ้าของร้านสนั่นข้าวต้มปลาใกล้ตลาด อ.ต.ก. พหลโยธิน ที่ก็ขายดิบขายดีจนลูกค้าต้องเล่นเก้าอี้ดนตรีอีกเช่นกัน ถึงแม้ปัจจุบันคุณสรยุทธ หรือเฮียตง ผู้ที่เป็นเจ้าของร้านได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่ก็ได้คุณหทัยรัตน์ ภรรยาเฮียตง มาลงมือเป็นแม่ครัวเองทุกจานเหมือนเดิมมีลูกสาวมาช่วยเสิร์ฟ และทำการตลาดให้

thumbnail

ว่าถึงทางไปร้านกันก่อน ปัจจุบันร้านนิรนามอยู่ใน หมู่บ้านเมืองเอก ถ้ามาจากถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก ตรงมาจนเลยอนุสรณ์สถาน แล้วออกทางคู่ขนานตามป้ายม.รังสิต จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าหมู่บ้านเมืองเอก (ซอยพหลโยธิน 87) เข้ามาแล้วให้มองทางขวาหาป้ายซอยเอกทักษิณ 2 เลี้ยวเข้าซอยแล้วจะเป็นทางบังคับเลี้ยวซ้าย มองขวามือจะเห็นตึกชั้นเดียวสีขาวริมถนนภายในรั้วบ้านหน้าตาทันสมัยเหมือนคาเฟ่ โดยลูกสาวเป็นคนช่วยตกแต่งให้

ร้านนิรนามเปิดเฉพาะมื้อเย็น 5 โมงเย็นถึง 3 ทุ่ม ปิดทุกวันจันทร์ ยกเว้นวันจันทร์ที่เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์มีเพิ่มเวลา 12.00-14.00 น. แต่รับเฉพาะคิวจองล่วงหน้า 1 วันเท่านั้น ที่เบอร์ 08-1256-0915 นิรนามร้านนี้เขาทำกันเป็นระบบครอบครัว เลือกวัตถุดิบเองทุกสิ่ง ปรุงอาหารเองทุกจาน อาหารอาจจะออกช้าหน่อยแต่อร่อยชัวร์

รายการอาหารทะเลเด็ด ๆ มีตั้งแต่ของกินเล่นเรียกน้ำย่อย ฮ่อยจ๊อทอดลูกโต ๆ ลูกชิ้นปลาลวกราดกระเทียมเจียว โรยขึ้นฉ่าย จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บ ๆ อร่อยไร้เทียมทาน และพล่าปลาแซลมอนสดหั่นชิ้นหนา ๆ รสชาติถึงเครื่องเข้มข้นจริง ๆ

thumbnail
thumbnail

ส่วนอาหารทะเลจานหลักที่ขาดไม่ได้แทบทุกโต๊ะต้องสั่งมีปลาเต๋าเต้ยนึ่งบ๊วย เต๋าเต้ยเป็นปลาน้ำลึก เนื้อมันแผล็บกินอร่อย ได้ซดน้ำนึ่งบ๊วยเปรี้ยว ๆ นิด ๆ ชื่นใจ ใครมีเด็ก ๆ มาด้วยก็น่าสั่งเป็นปลาทอดอีกหนึ่งอย่าง

เมนูขึ้นชื่อที่พวกเรากินเป็นประจำคือปูทะเลผัดผงกะหรี่รสนุ่มนวลชวนกิน คลุกหมี่เตี๊ยวสีขาวแล้วกินแทนข้าวเข้ากันดีนักแล และกุ้งแม่น้ำผัดพริกไทยดำรสเข้ม ๆ มันเยิ้ม ๆ นอกจากปูทะเลเป็นตัว ๆ แล้วก็ยังมีเนื้อปูทะเลเป็นก้อน ๆ ราคาย่อมเยาจานละ 400, 500 และ 600 บาท

ต่อด้วยต้มยำหัวปลา สดอร่อย เนื้อแน่น แทะมัน หรือจะสั่งต้มยำปลากะพงที่ทางร้านจะนับตามจำนวนคนแล้วคำนวณเนื้อปลามาให้ หรือต้มยำปลาหมอทะเลก็รสเข้มข้นเช่นกัน ส่วนผัดผักต้องผัดคะน้าฮ่องกงกรอบอร่อยใส่ก้ามกุ้ง

เกือบลืมบอกไป พวกอาหารทะเล เช่น ปูเป็นตัว ๆ เต๋าเต้ย กุ้งแม่น้ำ ถ้าอยากกินมาก ๆ ควรโทร.ไปสั่งจองล่วงหน้า 1 วัน เพราะถ้าไม่สดทางร้านเขาจะไม่ซื้อของมานะจ๊ะ

ฟังจบแล้วขอให้รีบวิ่งร้อยเมตรไปโทรศัพท์จองเสียดี ๆ มัวชักช้าอาจต้องไปรอเล่นเก้าอี้ดนตรีนะจ๊ะ