การแจ้งเตือน ()
  09/09/19

ขนมไทยเก้าพี่น้อง

“วิจิตรงดงาม สืบทอดมรดกแห่งภูมิปัญญาและความพิถีพิถันอ่อนช้อยของคนโบราณผ่านทางขนมไทย”
ขนมไทยเก้าพี่น้อง

 

thumbnail

ตลาด อ.ต.ก. เป็นตลาดยอดนิยมแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ อุดมไปด้วยของสด ของแห้ง อาหารสำเร็จรูปทั้งคาวหวาน และที่พลาดไม่ได้หากได้มาเยือนตลาด อ.ต.ก คือร้านขนมไทยเก้าพี่น้อง ที่ผลิตและจำหน่ายขนมไทยมานานกว่า 40 ปี

การันตีโดยคุณชายถนัดศรีว่า “ขนมไทยเก้าพี่น้องนั้นมีมาตรการรักษาความสะอาดในการผลิตขนมอย่างเข้มงวด ผลิตขนมในห้องปลอดเชื้อ และมีกำลังในการผลิตขนมไทยใหม่สดได้มากกว่า 30,000 ชิ้นต่อวัน โดยมีรายการขนมมากกว่า 160 รายการ ทั้งขนมสด ขนมแห้ง และขนมไทยหายาก มีการคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี พิถีพิถันในการผลิต เพื่อให้ได้ทั้งรสชาติอร่อย รูปลักษณ์สวยงาม และสะอาดปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค”

thumbnail
thumbnail

ขนมไทยโบราณที่หากินได้ยากควรค่าแก่การลิ้มลอง หรือจะซื้อเป็นของฝากเพราะชื่ออันไพเราะเป็นมงคลของที่นี่คือทองเอก ซึ่งเป็นขนมที่มักใช้ในงานมงคลต่าง ๆ เนื่องจากสีเหลืองทองและชื่ออันเป็นมงคล ขนมชื่อแปลกอย่างสัมปันนี ที่มีความหมายถึงการเป็นที่รัก เมื่อรับประทานเข้าไปเนื้อขนมจะละลายในปาก มีรสหวานและหอมกลิ่นควันเทียน กลีบลำดวน ขนมรูปทรงดอกไม้น่ารักสวยงาม หอมกลิ่นควันเทียน มะพร้าวแก้ว ขนมไทยยอดนิยมที่ทำจากเนื้อมะพร้าว และขนมหน้านวล หรือทองโปร่ง ขนมที่ดัดแปลงมาจากขนมโปรตุเกสในสมัยอยุธยา รูปร่างสวยงาม รสชาติหอมหวานอร่อย เมื่อเวลากัดตรงกลางจะเป็นโพรง