การแจ้งเตือน ()
  02/09/2019

โทบี้ส์ (Toby’s)

คาเฟ่สไตล์ออสซีที่ครบครันทั้งเครื่องดื่ม อาหาร และขนม จัดเต็มถอดแบบมาได้ทุกกระเบียดนิ้วจากออสเตรเลีย
โทบี้ส์ (Toby’s)

 

จะว่าไปแล้วเรื่องอาหารการกินนั้นมีวิวัฒนาการเปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย กล่าวคือเดี๋ยวนี้มีร้านอาหารแนวใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมายทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ แค่ตระเวนชิมตามร้านเหล่านี้ก็เสมือนได้ท่องไปในโลกกว้างแล้ว และหนึ่งในร้านที่ควรไปลองคือร้านอาหารสไตล์ออสซี ที่มีเมนูครบเครื่องทั้งอาหารเช้าที่กินกันได้ทั้งวันตั้งแต่ 9 โมงเช้าไปจนถึง 4 โมงเย็น และอาหารจานหนักในช่วงเย็น 4 โมงถึง 4 ทุ่ม ที่จัดเต็มถอดแบบมาได้ทุกกระเบียดนิ้วจากออสเตรเลีย ร้านนี้มีชื่อว่า โทบี้ส์ (Toby’s)

thumbnail

โทบี้ส์มีทำเลที่ตั้งร้านอยู่ด้านซ้ายมือท้ายซอยสุขุมวิท 38 (ซอยตรงข้ามกับถนนทองหล่อ) ตกแต่งสไตล์ออสซีให้ความรู้สึกสบาย ๆ เป็นกันเองแต่แลดูเนี้ยบเฉียบทุกมุมมอง ด้านหน้าร้านมีผนังอิฐสีส้มและไม้สีอ่อน ทั้งบรรยากาศ อาหาร และเครื่องดื่มมีความเป็นออสซีครบเครื่อง ร้านนี้เป็นของหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ไฟแรง 4 คนซึ่งเคยใช้ชีวิตในออสเตรเลียมาก่อน จึงไม่น่าแปลกใจว่าร้านนี้มักมีฝรั่งชาวออสซีรวมทั้งชาติอื่น ๆ และคนไทยรุ่นใหม่หน้าตาดีมาอุดหนุนกันแน่นขนัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันเสาร์-อาทิตย์

ส่วนเรื่องอาหารนั้นขอเริ่มจากเครื่องดื่มดี ๆ อย่างกาแฟยอดฮิตที่ออสเตรเลีย แฟลตไวต์ (Flat White) หมายถึงกาแฟเอสเปรสโซที่ผสมกับนมร้อนหอมมันนุ่มคอ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังรู้สึกได้ถึงความหอมของกาแฟ ที่นี่ใช้เมล็ดกาแฟคั่วระดับปานกลางนุ่มนวลกำลังดี มีให้เลือกทั้งแบบ Toby’s ที่เป็นกาแฟจากเอธิโอเปีย โคลอมเบีย และลาว หรือจะลองแบบ Bryce’s ที่เป็นกาแฟจากไทย อินโดนีเซีย อินเดีย และเอธิโอเปีย

แต่หากไม่ชอบกาแฟที่นี่มีเครื่องดื่มแนวสุขภาพ น้ำผลไม้ที่ได้จากการสกัดเย็น (Cold Pressed Juice) มีให้เลือก 6 สูตร และอีกหลากหลายเมนูพิเศษที่ทางร้านเลือกใช้ผลไม้ตามฤดูกาลมาสกัด ที่ควรสั่งมาลองคือ Heart Beets ที่มีส่วนผสมของหัวบีตรูตสีแดง ๆ แอปเปิลแกรนนีสมิทรสเปรี้ยวอมหวาน แตงกวา และมะนาวเหลือง หรือจะลองน้ำผลไม้ปั่นที่นำผลไม้หลากหลายชนิดไปปั่นแล้วเพิ่มความเย็นชื่นใจด้วยน้ำแข็ง มีให้เลือกอีกหลากหลายรสชาติเช่นกัน ที่ต้องแนะนำคือเมนูฟีลกู๊ด (Feel Good) ที่เอาแตงโม มะม่วง สตรอว์เบอร์รี และเสาวรสมาปั่นรวมกัน รสชาติหอมหวานชื่นใจ

หากต้องการขยับจัดหนักกว่าเดิม โทบี้ส์ยังขึ้นชื่อเรื่องสารพัดเมนูไข่จัดเต็มที่เน้นความสดและรสชาติของวัตถุดิบ ไม่ต้องปรุงแต่งเยอะ แต่ละจานมีของดีหลากหลายรวมกันในหนึ่งเดียว สามารถสั่งได้ตลอดทั้งวัน

thumbnail
thumbnail

เริ่มกันด้วยไข่กระทะสไตล์ออสซี เบ๊กเอ้ก (Baked Egg) อบมาในกระทะร้อน ๆ (ต้องรอ 15 นาที) มีทั้งไส้กรอกโชริโซ (Chorizo) รสจัดแบบสเปน เบคอน มะเขือเทศเชอร์รี และเห็ด

อีกเมนูห้ามพลาดแถมหน้าตาดีต้องยกให้คอมพลิเคตเท็ดอะโวคาโด (Complicated Avocado) เมนูไข่โพ้ชเอ้ก (Poached Egg) หรือไข่ดาวน้ำที่มีไข่ขาวนุ่ม ๆ เนียนลิ้น ไข่แดงด้านในเยิ้ม ๆ เสิร์ฟมาคู่กับขนมปัง Sourdough (อ่านว่าซาวเออร์โดห์) ชิ้นหนา ๆ ที่ขึ้นฟูด้วยยีสต์ มีรสชาติในตัว มีความเปรี้ยวนิด ๆ อร่อยมาก กินกับเครื่องเคียงอย่างอะโวคาโดซัลซ่า สวีตคอร์นซัลซ่า พริกฮาลาเปญโญ (Jalapeno) และครีมบีตรูตนุ่ม ๆ ที่ผสมชีสเฟต้านมแพะเข้าไปด้วย

และที่น่ากินอีกอย่างคือเอ้กมิกาโดะ (Egg Mikado) มีไข่โพ้ชเอ้กนุ่มเนียนเยิ้ม ๆ 2 ฟอง ราดซอสฮอลแลนเดสรสส้มหอม ๆ เบา ๆ พันด้วยแซลมอนหมักสด ๆ กินคู่กับขนมปัง Sourdough และอะโวคาโดมัน ๆ หรือถ้าชอบไข่นุ่ม ๆ เนียน ๆ ต้องสั่งไข่คนหรือไข่กวน (Soft Scrambled Eggs) ที่ทีเด็ดต้องยกให้กับเห็ดพอร์โทเบลโลชิ้นหนาเต็มคำอร่อยสุด ๆ และมะเขือเทศเชอร์รี หรืออีกเมนูที่คนชอบกุ้งห้ามพลาดคือขนมปังหน้ากุ้ง (Prawn Toast) ขนมปังชิ้นหนาที่หน้าตาคล้ายขนมปังหน้าหมูแต่เปลี่ยนเป็นกุ้ง เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่ดาว กุ้งย่าง รากบัว และน้ำจิ้มบ๊วยแสนอร่อย โดยเมนูอาหารเช้าทั้งหมดนั้นสามารถสั่งเครื่องเคียงทุกตัวเพิ่มได้ตามใจชอบ

thumbnail
thumbnail

ส่วนอาหารเย็นจัดหนักที่โทบี้ส์ก็ทำออกมาได้รสชาติดีเยี่ยมไม่เป็นสองรองจากอาหารเช้าเลย เริ่มกันที่เมนูของกินเล่น (Smaller Plate) ขอแนะนำเมนูกุ้งพริกกระเทียม (Spicy Tiger Prawn) กุ้งตัวใหญ่ 2 ตัวผัดกับพริกกระเทียมรสเข้มหอมถึงใจ เมนูสลัด Tomato-Herbs-Cheese สลัดที่กินแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น รสชาติแปลกใหม่หลากหลาย เพราะรวมมาทั้งมะเขือเทศรสหวาน ลูกฟิกรสเยี่ยม เฟต้าชีส และน้ำสลัดบัลซามิกรสเปรี้ยวอมหวาน หรือจะขยับไซซ์ขึ้นมาอีกนิดเป็นเมนู Bigger Plate ที่มีพระเอกเลยคือคริสปี้สกินบริกชิกเก้น (Crispy Skin Brick Chicken) ไก่หนังกรอบเสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำเกรวี่ที่ทางร้านมีให้เลือก 2 สูตร คือ น้ำเกรวี่รสเข้ม และซอสเผ็ดรสชาติถึงใจ อ้อ ลืมบอกไปว่าสามารถสั่งได้ทั้งแบบครึ่งตัวและทั้งตัว แต่หากชอบเมนูเส้นต้องไม่พลาด Linguine Shellfish ที่ทางร้านเลือกใช้หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์มาผัดกับเส้นลิงกวินีที่ต้มมาได้กำลังดี ชูรสชาติด้วยพริกสดและใบโหระพาฝรั่ง

ถ้ายังไม่อิ่มอย่าลืมตบท้ายด้วยเมนูขนมคริสปี้เฟรนช์โทสต์ (Crispy French Toast) ขนมปังบริยอชชุบไข่ทอด กรอบนอกนุ่มในมีรสอมหวานในตัว กินคู่กับเบอร์รีต่าง ๆ และวอลนัต โปะหน้าด้วยไอศกรีมวานิลลาหรือจะเลือกเป็นกรีกโยเกิร์ตเบา ๆ ก็ได้ แต่ถ้าอยากแฟนตาซีกว่านั้นต้องสั่งเดอะแฟรี่ฟลอส (The Fairy Floss) ขนมปังบริยอชที่เสิร์ฟมาพร้อมกับกล้วย เบอร์รี ราดด้วยคาราเมล ช็อกโกแลต โปะด้วยไอศกรีมวานิลลา และท็อปปิ้งอีกชั้นด้วยสายไหมสีชมพู

ที่พูดมาทั้งหมดนี้ยังมีของดีอีกเยอะ ทั้งเมนูธัญพืช เบเกอรี่ ขนมต่าง ๆ เช่น บราวนี่ มัฟฟิน แอปเปิลครัมเบิล และคาราเมลช็อกชังก์ ที่พร้อมเติมพลังความสดชื่นรับวันใหม่ได้ตลอดทั้งวัน