การแจ้งเตือน ()
  27/09/2019

ครัวฅนคอน ข้าวแกงปักษ์ใต้

“หรอยแรงข้าวแกงตำรับนครศรีธรรมราช ฝีมือคนพื้นถิ่นแท้ ๆ”
ครัวฅนคอน ข้าวแกงปักษ์ใต้

 

thumbnail

หากจะต้องเลือกกินอาหารสักมื้อ การกินข้าวแกงนับเป็นตัวเลือกที่ดีไม่แพ้อาหารใด ๆ เพราะสามารถเลือกเมนูได้หลากหลาย ครบถ้วนทุกหมวดหมู่ โดยเฉพาะข้าวแกงพื้นบ้านปักษ์ใต้ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ครบถ้วนทั้งรสชาติเผ็ดร้อน เข้มข้นด้วยเครื่องเทศ อุดมไปด้วยพืชผักพื้นบ้าน ข้าวแกงปักษ์ใต้จึงเป็นที่ชื่นชอบของผู้คน

โดยเฉพาะที่ร้านครัวคนฅอน ข้าวแกงปักษ์ใต้ ที่เป็นร้านข้าวแกงตำรับนครศรีธรรมราชแท้ ๆ วัตถุดิบที่ใช้ทำอาหารหลายอย่างส่งตรงมาจากนครศรีธรรมราช เมนูอาหารที่นี่จึงมั่นใจได้ถึงรสชาติพื้นถิ่นแท้ ๆ โดยเฉพาะเมนูเด็ดอย่างข้าวน้ำยำบูดู เมนูพื้นถิ่นที่มีทีเด็ดอยู่ที่น้ำบูดู น้ำพริกกะปิ ของติดโต๊ะควรสั่งกินแกล้มกับผักสดมากมายหลากหลายชนิด หมูสามชั้นทอดที่ทอดมาได้กรุบกรอบกำลังดี สำหรับคนกินเผ็ดไม่ค่อยเก่ง

thumbnail
thumbnail

เมนูห้ามพลาดที่ทางร้านบอกว่าติดอันดับเป็นเมนูขายดี คือ แกงเนื้อมะเขือพวงรสเข้มข้นถึงใจ ที่ทางร้านตำเครื่องพริกแกงเองแบบใหม่สดทุกวัน ซึ่งเป็นสูตรลับของทางร้าน และพลาดไม่ได้กับเมนูอาหารใต้แท้ ๆ อย่างผัดสะตอกะปิ เครื่องแน่น รสชาติพอเหมาะ ไม่เผ็ดจนเกินไป และคั่วกลิ้งเนื้อ ที่ต้องบอกว่าเป็นคั่วกลิ้งรสจัดตามแบบฉบับคนใต้แท้ ๆ