30/9/2019

เซียง ปิง เหลา

ตำนานอาหารเจแห่งเยาวราช
เซียง ปิง เหลา

 

thumbnail

ภัตตาคารเซียง ปิง เหลา แห่งโรงแรมแกรนด์ไชน่า เยาวราช นับเป็นร้านอาหารจีนเก่าแก่ที่อยู่คู่กับเยาวราชมาอย่างยาวนาน เป็นร้านขวัญใจของคนจีนละแวกนั้นที่มักมาใช้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ บรรยากาศในร้านจึงยังคงกลิ่นอายร้านอาหารเหลาสมัยก่อนที่จะมีเสียงดังคึกคักยามคนเต็มร้าน

นอกจากอาหารจีนมากมายที่รังสรรค์โดยเชฟกำชัย จิตรมณีมงคล ที่เป็นเชฟคู่ห้องอาหารมาตั้งแต่เปิดร้านแล้ว ในช่วงเทศกาลกินเจในแต่ละปีเชฟกำชัยยังรังสรรค์อาหารเจรสชาติเยี่ยม หน้าตาน่ากินออกมาไว้คอยต้อนรับอีกด้วย

thumbnail
thumbnail

ที่นับเป็นเมนูเด็ดห้ามพลาดคือ ซุปหูฉลามทรงเครื่อง ที่เชฟเลือกใช้เห็ดเข็มทอง เยื่อไผ่ และหูฉลามเจมาปรุงรสได้อย่างกลมกล่อม รวมถึงเป็ดปักกิ่งที่ทำเลียนแบบออกมาได้เหมือนทั้งรสชาติและหน้าตา นอกจากนั้นยังมีออร์เดิฟวร์สายรุ้ง อาหารเรียกน้ำย่อยสีสันสวยงามที่รวมของอร่อยเอาไว้มากมาย บวบมรกตที่ทำจากแผ่นแป้งจี่ไฟอุดมด้วยธัญพืช หรือจะลองสั่งผัดโหงวก๊วย เต้าหู้กระทะร้อน ปลาทองทอดเปรี้ยวหวาน และเปาะเปี๊ยะเผือกทอดก็นับเป็นเมนูยอดฮิตของทางร้าน หรือใครชอบติ่มซำต้องไม่พลาดชุดติ่มซำที่ประกอบด้วยฟองเต้าหู้ทอด ขนมผักกาด ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจี๋ยน ฝั่นโก๋ และแต้จิ๋วก๊วย เป็นต้น

เอาเป็นว่าเทศกาลเจปีนี้ หากใครอยากลองของอร่อยอย่าลืมแวะมาที่เซียง ปิง เหลา


Arrow Page Up