การแจ้งเตือน ()
  19/11/2019

ขนมไทยป้าบังอร (ป้าแอ๊ว)

หากคุณเป็นคนชอบขนมหวาน ตลาดบองมาร์เช่ (Bon Marche Market Park) คือคำตอบ เพราะที่นี่นับเป็นแหล่งรวมขนมหวานมากมายทั้งคาเฟ่ ร้านขนมสมัยใหม่ และขนมไทยหากินยาก
ขนมไทยป้าบังอร (ป้าแอ๊ว)
thumbnail

เมื่อพูดถึงร้านขนมไทยที่ตลาดบองมาร์เช่ เราต้องยกให้ร้านขนมไทยป้าบังอร หรือที่ใครต่อใครมักเรียกว่าร้านขนมป้าแอ๊วเป็นร้านห้ามพลาด เพราะคุณป้าแอ๊วเจ้าของสูตรขนมไทยนั้นเรียนรู้การทำขนมจากครอบครัวมายาวนานกว่า 60 ปี แต่เพิ่งจะผันตัวมาเป็นแม่ค้าขายขนมไทยแบบเต็มตัวหลังวัยเกษียณนี่เอง เพราะอยากจะถ่ายทอดความรู้ สืบสานขนมไทยให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จัก

ขนมไทยที่ร้านป้าแอ๊วนั้นมีหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นเต้าทึงลำไย ขนมชั้น ข้าวต้มน้ำวุ้น ข้าวเหนียวทุเรียน ทับทิมกรอบ เฉาก๊วย ลอดช่อง ทับทิมสยาม และซาหริ่ม แต่ที่นับเป็นขนมขึ้นชื่อและหากินได้ยากต้องยกให้ขนมดาวล้อมเดือน หรือบัวลอยเม็ดใหญ่มีไส้ ลอยอยู่ในน้ำกะทิรสเข้ม และโรยด้วยงาคั่วกลิ่นหอม โดยคุณป้าบอกว่าตั้งใจสืบสานเมนูนี้ให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักกับความพิถีพิถันของคนไทยในอดีตที่สะท้อนผ่านการทำขนมที่มีขั้นตอนมากมาย

thumbnail
thumbnail

แต่หากไปไม่ทันขนมดาวล้อมเดือนที่มักหมดก่อนเวลาร้านปิด ขนมเต้าส่วนและทับทิมกรอบมะพร้าวกะทิของป้าแอ๊วก็อร่อยไม่เป็นสองรองใครเช่นกัน โดยขนมทั้งหมดที่ทางร้านมีขายนั้นผ่านการคัดวัตถุดิบและปรุงรสอย่างตั้งใจโดยคุณป้าทุกเมนู และหากใครอยากเรียนทำขนมก็สามารถมาเรียนกับคุณป้าได้เช่นกัน