การแจ้งเตือน ()
  29/11/2019

โต้งปลาเผา

“ปลานิลเผาที่นี่ตัวโตเบ้อเริ่ม สดอร่อยไม่เหม็นโคลนแม้แต่น้อยนิด เป็นปลาเลี้ยงในกระชังจากเขื่อนอุบลรัตน์และจากแม่น้ำชี วิธีการกินให้กินคู่กับขนมจีน ใส่โหระพา ผักชี สะระแหน่ เติมน้ำจิ้มที่มีให้เลือก 2 อย่าง น้ำจิ้มถั่วรสออกหวาน ๆ กับน้ำจิ้มแซบรสเปรี้ยว ๆ ใส่พริกเผ็ด ๆ แล้วห่อด้วยผักกาดหอมหรือผักกาดขาว กินเป็นคำ ๆ แซบอีหลีอีหลอแถมยังดีต่อสุขภาพได้สารอาหารครบหมู่” หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ – นักชิมเชลล์ชวนชิม
โต้งปลาเผา
thumbnail

ร้านอร่อยกลางเมืองขอนแก่น ใกล้กับบึงแก่นนคร บนถนนศรีนวล ที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารอีสานและเมนูปลาน้ำจืด นอกจากจะอร่อยแล้วยังราคาไม่แพง ลูกค้าร้านนี้จึงเนืองแน่นไปด้วยชาวขอนแก่นเองและนักท่องเที่ยวที่อยากลิ้มชิมรสอาหารอีสานแท้ ๆ

ได้ชื่อว่าโต้งปลาเผาทั้งทีอาหารขึ้นชื่ออันดับแรกคงหนีไม่พ้นปลานิลเผาเกลือ ที่ย่างกันบนเตาถ่านให้เห็นกันหน้าร้าน สดอร่อยและไม่เหม็นโคลนแม้แต่น้อยนิด กินพร้อมน้ำจิ้มและผักสด อร่อยจนต้องสั่งเพิ่มอีกตัว หากต้องการลองเมนูปลานิลที่ไม่ใช่ปลาเผา ลองสั่งลาบปลานิล เมนูปลารสแซ่บกินแกล้มกับพริกทอดหอมอร่อยเข้ากันดี ยิ่งกินยิ่งแซ่บ นอกจากนั้นยังมีอ่อมไก่ แกงลาวใส่เครื่องแกงทำจากพริกสด หอมแดง และตะไคร้ซอย เติมผักชีลาวให้กลิ่นรสเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใส่ผักอีกสารพัดชนิด เช่น ผักกาดขาว มะเขือเปราะ บวบ ฟักทอง อ่อมไก่นี้รสจัดจ้าน ซดน้ำแล้วเรียกเหงื่อได้ดีนัก

thumbnail
thumbnail

นอกจากนี้ยังมีเมนูอีสานแซ่บห้ามพลาดอื่น ๆ อีกเพียบ เช่น ไก่ย่าง คอหมูย่าง ต้มแซ่บซี่โครงหมู และส้มตำถาด เป็นต้น