การแจ้งเตือน ()
  03/12/2019

แม่ผ่องศรี

“ขอบอกว่าน้ำเลือดหมูเจ้านี้เพียงซดเข้าไปคำแรกต้องทำตาโตร้องโอ้โฮ ทำไมหวานอร่อยเช่นนี้ จะไม่หวานได้อย่างไรล่ะ ก็เขาต้มน้ำซุปใส่กระดูกหมูถึงวันละ 40 กิโลกรัม สัดส่วนของกระดูกและน้ำต้มต้องสมดุลกัน ต้มน้ำจนเดือดแล้วจึงใส่กระดูกลงไป คอยช้อนฟองออกอยู่ตลอด และปรุงด้วยน้ำตาลกรวดเล็กน้อย น้ำหวานอร่อยหอมพริกไทย สมกับสโลแกนดั้งเดิมที่ว่า ‘น้ำร้ายกว่าเนื้อ’ ซึ่งความจริงแล้วเนื้อหรือเครื่องในต่าง ๆ นั้นก็สดอร่อยเช่นกัน มีครบถ้วนทั้งเลือดหมู หมูสับนุ่ม ๆ หมูชิ้น ไส้ ม้าม หัวใจ ตับ กระเพาะ และใส่ผักกาดหอมมาด้วย กินกับข้าวสวยร้อน ๆ และจะให้ครบสูตรต้องปรุงน้ำจิ้มอีก 1 ถ้วยด้วยน้ำส้มพริกตำ น้ำปลา น้ำตาล และพริกป่น เพื่อเอาไว้จิ้มเครื่องใน” หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ - นักชิมเชลล์ชวนชิม
แม่ผ่องศรี
thumbnail

เมนูเด็ดของร้านแม่ผ่องศรีจึงนีไม่พ้นต้มเลือดหมู ที่มีทีเด็ดอยู่ที่น้ำซุปกระดูกหมูอันหวานหอมกลมกล่อม และเครื่องในสารพัดชนิดที่สด อร่อย ไม่มีกลิ่นคาว แถมยังลวกกันสด ๆ แบบชามช่อชาม จะกินเป็นเกาเหลาร้อน ๆ หรือสั่งข้าวสวยมากินด้วยกันก็รับประกันความอร่อย

หากมากันหลายคน ให้ลองสั่งอาหารเมนูอื่น ๆ มาแชร์กันเพื่อเพิ่มอรรถรสในการกินยิ่งดี เพราะที่นี่ยังมีอาหารเมนูอื่น ๆ ให้เลือกสั่งอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นกวยจั๊บ ที่มีให้เลือกสั่งทั้งน้ำข้น และน้ำใส หรือหากต้องการความแซ่บ ต้มเล้งคือคำตอบ กระดูกหมูชิ้นโตกับน้ำซุปรสเข้มจัดจ้าน จะต้มแซ่บหรือต้มยำก็อร่อยทั้งนั้น

thumbnail
thumbnail

แต่หากต้องการของหนัก ข้าวหมูแดง ข้าวไข่เจียว และก๋วยเตี๋ยวหมูคือคำตอบ หากต้องการจานกินเล่น ฮ่อยจ๊อทอดไส้แน่นที่ทอดมาได้กรอบนอกนุ่มใน น่าจะถูกใจทุกคน