การแจ้งเตือน ()
  09/12/2019

คอฟฟี่บีนส์บายดาว (Coffee Beans by Dao)

ร้านที่โด่งดังมาจากเค้กที่ทั้งอร่อยทั้งแปลกกว่าใคร แถมมีให้เลือกร่วมร้อยชนิด ร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่เค้ก ยังมีอาหารอร่อยให้เลือกจนละลานตา
คอฟฟี่บีนส์บายดาว (Coffee Beans by Dao)

 

คุณดาว-ณัฐธยาน์ ปางพุฒิพงศ์ เจ้าของร้านนี้เคยเป็นนางฟ้าการบินไทย ก่อนลาออกมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว แต่เพราะพิษเศรษฐกิจหลังเกิดวิกฤตต้มยำกุ้งทำให้แม่บ้านสาวต้องลุกขึ้นมาเปิดร้านเค้กก่อร่างสร้างตัวใหม่ที่ใต้ถุนคอนโด บ้านเก่าของตระกูลในซอยเอกมัย 12

หลังจากตื่นตี 3 มาทำเค้กและมีเวลานอนเพียงวันละ 3 ชั่วโมง จนวันหนึ่งมีลูกค้ามาถามหา “บราวนี่ที่อร่อยที่สุดในโลก” เธอจึงรู้ว่าคว้าใจลูกค้าได้อยู่หมัดแล้ว และตู้เค้กเล็ก ๆ สมัยเปิดร้านใหม่ ๆ ก็ยังคงอยู่ในร้าน เธอตั้งไว้ราวกับอนุสรณ์เตือนใจ

thumbnail

ร้านสาขาแรกและดั้งเดิมยังอยู่ที่เดิม บริเวณชั้นล่างของคาซ่า วีว่า คอนโดมิเนียม กลางซอยเอกมัย 12 หรือซอยเจริญใจ มีที่จอดรถกว้างขวางอยู่ชั้นใต้ดินสะดวกสบาย

ไฮไลต์ของคุณดาวอยู่ที่เค้กซึ่งหลายคนออกปากว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยกินเค้กที่ไหนอร่อยเท่าที่นี่ เคล็ดลับของคุณดาวอยู่ที่ความรักในการทำขนมมาตั้งแต่จำความได้ เรียนรู้จากคุณยายและคุณแม่ยังไม่พอ ยังขยันอ่านตำราทำขนมยิ่งกว่าอ่านหนังสือเรียน และนอกเหนือจากพรสวรรค์แล้วเธอเลือกใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพเป็นเลิศ บางอย่างต้องสั่งจากเมืองนอก ครัวของคนที่เรารักกับครัวของลูกค้าเป็นครัวเดียวกัน ดังนั้นอาหารที่ร้านนี้ไม่เคยใส่ผงชูรสเพราะตัวเองแพ้ สารกันบูดคืออะไรไม่รู้จัก ทรานส์แฟตไม่มีแน่ ๆ เพราะไม่เคยใช้เนยเทียม

คุณดาวยังพิถีพิถันใส่ใจในทุกขั้นตอน เช่น เนื้อชีสเค้กมีหลากชนิด ใช้กรรมวิธีผลิตและสูตรต่างกัน ไม่ใช่ว่าเปลี่ยนแค่ท็อปปิ้งเพื่อจะขายให้ได้เยอะ ๆ เธอบอกว่าตัวเองเป็นนักดีไซน์เค้ก เห็นวัตถุดิบแล้วจินตนาการเป็นเค้กต่าง ๆ ได้ไม่รู้จบ ทางเดียวที่จะรู้ได้ว่าชอบกินเค้กแบบไหนคือต้องตะลุยชิมดะทุกสูตร เค้กที่นี่ไม่มีค้าง ของเหลือจะถูกกำจัดทุกคืน

เค้กสูตรแรกดั้งเดิมที่เปิดร้านมากือบ 20 ปี คนกินไม่เคยเบื่อ คือ ไวท์ช็อกโกแลตเบกชีสเค้ก ทำจากโอรีโอบดกับชีสเค้ก โปะด้วยวิปครีมและไวท์ช็อกโกแลตเฟลก โทโบโรนชีสเค้กใส่ช็อกโกแลตสามเหลี่ยม บราวนี่พุดดิ้งพายกับช็อกโกแลตมูสที่ออกมาทางนุ่มนวลเบา ๆ กินหมดชิ้นไม่รู้ตัวทั้งคู่ สตรอว์เบอร์รีเบบี้บูมเค้กที่ตั้งชื่อตามลูกสาวที่ชื่อบูม ทำจากชอร์ตเค้กซึ่งฮิตติดลมจนมีวางขายทุกวัน ถ้าชอบชาเขียวแนะให้ลองชาเขียวครีมสดและเครปชาเขียวรสนุ่มเบา และมีของหวานชนิดร้อน เช่น แอปเปิลหรือเชอร์รีครัมเบิลราดด้วยวานิลลาซอส

ใครชอบรสเข้มข้นต้องลองโรลแบล็กฟอเรสต์ ที่เหมือนเค้กแบล็กฟอเรสต์แต่ทำเป็นโรล ข้างในมีเชอร์รีตัดรสขมของช็อคโกแลต และมินิเค้กรวมที่มีคัพเค้ก 12 ชนิดในกล่องเดียว มีเค้กสุดฮิตของร้านอย่างไวท์ช็อกโกแลต เบบี้บูม และบานอฟฟี่ ส่วนเค้กอื่น ๆ เปลี่ยนหน้าตากันไปในแต่ละวัน เหมาะกับมอบเป็นของขวัญหรือสอยกลับไปกินเองที่บ้าน

thumbnail

เครปวานิลลาเค้กราดซอสสตรอว์เบอร์รี เนื้อเครปเหนียวนุ่มบางเบาจนแทบละลายในปาก สอดแทรกด้วยวานิลลาคัสตาร์ดกับวิปปิงครีมมัน ๆ ราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รีโฮมเมดทำเอง จำพวกพัฟเพสตรี้ก็เด็ดไม่แพ้กัน ควรลองนโปเลียน หรือมิลเฟยล์ Mille-Feuilles แป้งพัฟกรอบ ๆ เป็นชั้น ๆ เคี้ยวไม่ติดเหงือก เพราะใช้เนยแท้ ๆ สอดไส้ครีมช็อกโกแลตเฮเซลนัตเข้ม ๆ

ร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่เค้ก แต่ยังมีอาหารที่อร่อยอีกหลายรายการ เริ่มต้นด้วยข้าวเหนียวเนื้อริบอายออสเตรเลียนย่างที่จัดมาจานโตจนต้องช่วยกันกิน สำหรับผู้หญิงแนะนำให้สั่งสลัดปูนิ่ม หรือไม่ก็สลัดทะเลที่ใส่ของทะเลมามากกว่าผัก ของฝรั่งอีกอย่าง ได้แก่ ลาซานญาหมูบด อร่อยไม่แพ้เนื้อย่าง ใครไม่กินเนื้อสัตว์ก็มีลาซานญาผักโขมบดให้เลือก

thumbnail

ใครชอบอาหารเม็กซิกันแนะว่าควรสั่งนาโชและทาโก้ หรืออาหารประเภทเส้น เช่น ก๋วยเตี๋ยวผัดซอสเอกซ์โอกุ้งแชบ๊วยหรือเนื้อออสเตรเลีย กับก๋วยเตี๋ยวผัดน้ำพริกเผากุ้งแชบ๊วย รวมถึงเมนูขวัญใจลูกค้า เช่น แกงเหลืองปลาแซลมอน และขนมจีนน้ำยาปู

อิ่มที่ร้านแล้วอยากไปอร่อยต่อที่บ้านยังมีขนมที่กินได้จุใจแบบไม่ต้องรู้สึกผิดจากแบรนด์ Skinnylicious ของน้องบูมที่ใช้สูตรเค้กดังของคุณแม่ดาว แต่เปลี่ยนมาใช้วัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ใช้แป้ง แต่ใช้อัลมอนด์แทน เติมซูเปอร์ฟู้ดลงไป เช่น วาฟเฟิลฟักทองไส้ไก่หยอง บราวนี่กรอบ พุดดิ้งเจ และคีโตสตรอว์เบอร์รีพาย น้องบูมคำนวณมาให้เสร็จว่าขนมทุกกล่องให้พลังงานไม่เกิน 200 แคลอรีแน่นอน

เห็นลูกค้าแน่นทั้ง 9 สาขาก็ดีใจแทน เพราะคุณดาวริเริ่มทำโครงการเค้กปันบุญ หักรายได้จากการขายไวท์ช็อกโกแลตชีสเค้กและเบบี้บูมชิ้นละ 20 บาทเพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์แก่มูลนิธิและโรงพยาบาลต่าง ๆ ซึ่งทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 แล้วและจะทำต่อไป

คอฟฟีบีนส์บายดาวเป็นร้านที่มาแล้วเลือกได้ว่าจะอิ่มอร่อยแบบไหน อิ่มท้อง อิ่มใจ หรืออิ่มแปล้แต่ไม่อ้วน