การแจ้งเตือน ()
  01/03/2020

ขนมหวาน เจ๊น้อยร้อยหม้อ

ร้านขนมหวานอยู่เจ้าหนึ่งขายมานาน 30 กว่าปีแล้ว เจ้านี้มีคนมุงแน่นตลอดเวลาจนนึกว่ามากินฟรี ติดป้ายชื่อไว้ว่าขนมหวานเจ๊น้อย 100 หม้อ
ขนมหวาน เจ๊น้อยร้อยหม้อ

หน้าร้านกาแฟท่าเรือส่ง ปากทางเข้าตลาดสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี มีร้านขนมหวานอยู่เจ้าหนึ่งขายมานาน 30 กว่าปีแล้ว เจ้านี้มีคนมุงแน่นตลอดเวลาจนนึกว่ามากินฟรี ติดป้ายชื่อไว้ว่าขนมหวานเจ๊น้อย 100 หม้อ โดยมีเฉลยต่อท้ายด้วยว่า แต่ 5 วัน ๆ ละ 20 หม้อนะจ๊ะ

ขนมหวานเจ๊น้อย 100 หม้อ

อยากกินขนมแบบไทย ๆ ราดน้ำกะทิต้องตรงรี่มาที่นี่ เป็นร้านโปรดของคุณชายถนัดศรีในสมัยก่อน (พ่อเคยบอกว่าอร่อยจนลืมตาย) รวมทั้งตัวผมเอง เจ๊น้อยทำขนมขายตั้งแต่สาว ๆ จนบัดนี้อายุย่าง 60 ปีแล้ว แต่ก่อนนั้นเจ๊น้อยจะทำขนมใส่หม้อ แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีคนช่วยยกหม้อมาขาย เลยใช้วิธีแบ่งเป็นถุง ๆ มาเลย ช่วงเสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ ช่วงเที่ยงถึงบ่าย 4 โมงเย็นจะขายดีจนมือเป็นระวิง ไม่ได้หยุดพัก

ปลากริมไข่เต่า

ขนมไทย ๆ ที่เดี๋ยวนี้หากินอร่อยได้ยาก มาแล้วควรรีบจัดการชิมเลยก็คือปลากริมไข่เต่า รสดีทั้งอย่างหวานและเค็ม อยากกินอะไรก็มีทั้งนั้น จะสาธยายให้ฟัง มีทั้ง สาคูเผือก เต้าส่วนถั่วทอง และเต้าส่วนข้าวโพด ลูกเดือย (ของโปรดคุณชายถนัดศรี) กล้วยบวชชี กล้วยไข่บวชชี สาคูถั่วดำ ข้าวเหนียวเปียกลำไย (ตามฤดูกาล) เผือกแกงบวด มันแกงบวด ฟักทองแกงบวด ถั่วเขียวต้มน้ำตาล ข้าวเหนียวดำเปียก ข้าวโพดเปียก ลอดช่องน้ำกะทิ รวมมิตร ข้าวเหนียวมะม่วง บัวลอยไข่หวาน ฯลฯ หรือถ้าชอบไม่หวานมากให้ลองชิมข้าวฟ่างใบเตย

ขนม

ขนมน้ำกะทิที่นี่หอมมันอร่อยทุกอย่างจริง ๆ เจ๊ติ๋ม พี่สาวเจ๊น้อยจะทยอยคั้นกะทิ ทำขนมจากที่บ้านส่งมาทั้งวัน ใช้มะพร้าวทับสะแกของดี ตัวขนมน้ำกะทิเก็บไว้กินได้จนถึง 2 ทุ่ม สนนราคาถ้วยละ 20 บาท ส่วนข้าวเหนียวทุเรียนคิด 25 บาท

อยากนั่งกิน ก็สั่งเข้าไปกินข้างในร้านกาแฟท่าเรือส่งได้ (แต่ไม่มีถ้วยให้ใส่) ร้านนี้เปิดทุกวันตั้งแต่ตอนเที่ยง มีขนมขายครบทุกอย่างตอนบ่ายโมง โดยจะทำวันละประมาณ 18 อย่าง ขายไปจนถึง 6 โมงเย็น หยุดทุกวันอังคาร อยากถามว่าออกขายวันนั้นหรือไม่ โทรถามเจ๊ติ๋มที่บ้านได้ที่เบอร์ 09-8524-6550