การแจ้งเตือน ()
  01/03/2020

JQ ปูม้านึ่ง

ขอแนะนำของอร่อยสุดยอดอาหารทะเลอยู่รายหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นผู้บุกเบิกพวกแรกในธุรกิจเดลิเวอรีมาตั้งแต่ปี 2555 เจ้านี้มีชื่อว่า JQ ปูม้านึ่ง
JQ ปูม้านึ่ง

ในยุคข้อมูลข่าวสารแล่นปรู๊ดปร๊าดชั่วพริบตา สมัยนี้อยากกินอะไรช่างง่ายดาย จิ้มมือถือไม่กี่ครั้ง นอนกระดิกเท้าเล่นสบายใจ รอไม่นานเดี๋ยวก็มีของกินมาส่งถึงหน้าบ้านสมใจอยาก ขอแนะนำของอร่อยสุดยอดอาหารทะเลอยู่รายหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นผู้บุกเบิกพวกแรกในธุรกิจเดลิเวอรีมาตั้งแต่ปี 2555 เจ้านี้มีชื่อว่า JQ ปูม้านึ่ง

JQ ปูม้านึ่งเป็นของคุณโอ๋ สุรีรัตน์ ศรีพรหมคำ กับคุณอี๊ด ประเสริฐ สมบูรณ์ ผู้เป็นสามี เริ่มต้นจากการเป็นลูกจ้างทำงานกินเงินเดือนเหมือนคนทั่วไป ในที่สุดหันมาประกอบอาชีพส่วนตัว รับอาหารทะเลจากคุณแม่ของคุณโอ๋ที่อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มาส่งร้านอาหารกับโรงแรมที่กรุงเทพฯ โดนกดราคา โดนยกเลิกรับของ จึงเกิดไอเดียเร่งด่วนคือปรุงอาหารทะเล ปิ้ง ๆ ย่าง ๆ นึ่ง ๆ ผัด ๆ ส่งให้ตามบ้านเสียเลย มิฉะนั้นของที่ส่งมาอาจจะเน่าเสียได้

ปูม้านึ่ง

ผ่านมา 9 ปี ธุรกิจเติบใหญ่ มีปูสด ๆ มาจากแพปูของแม่ที่สุราษฎร์ทุกวันนับร้อยกิโล นำมานึ่งที่กรุงเทพฯ มีสาขาสำหรับกระจายของถึง 8 แห่ง สั่งล่วงหน้า 1-2 ชั่วโมง ปรุงให้เดี๋ยวนั้นร้อน ๆ ส่งตรงถึงหน้าบ้าน อีกทั้งตอนนี้สั่งได้ทุกบ้าน ทุกอำเภอทั่วไทย (โดยต่างจังหวัดให้สั่งล่วงหน้า 1 วัน) เท่านี้ยังไม่พอ ยังมีอาหารทะเลให้เลือกสั่งหลากหลายอีกเพียบ ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา บางอย่างก็เป็นของตามฤดูกาล โดยจะแจ้งเป็นวัน ๆ ไป แล้วจะเข้าไปดูที่ไหนล่ะ ช่องทางแรกคือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ(Facebook Fanpage) เจคิว ปูม้านึ่ง Delivery เปิดเข้าไปดูมีเมนูอาหารทะเลประจำวันนั้น ๆ อีกทั้งโปรโมชัน (ถ้ามี) ด้วย สั่งผ่านเพจได้เลย

ช่องทางถัดมาคือทาง Line @JQPUUMANUNG (มี @ ข้างหน้าด้วย) ซึ่งผมใช้ช่องทางนี้ในการสั่ง สามารถโต้ตอบกันได้เลยว่าวันนี้มีอะไรที่หมดหรือไม่มีขายบ้าง สะดวกรวดเร็ว ส่วนช่องทางสุดท้ายคือ ทำแบบดั้งเดิมโทรสั่งที่ 0-2105-4205ทั้ง 3 ช่องทางนี้จะสั่งได้ตั้งแต่ 10 โมงเช้าเป็นต้นไป จนถึง 2 ทุ่ม แต่ช้าก่อน ขอเตือนว่าควรสั่งจองกันตั้งแต่ตอนสายๆ เสียเลย เพราะวันก่อนผมมีบทเรียน จะสั่งช่วง 5 โมงเย็น ปรากฏว่าของหมดไปหลายอย่างแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือปูม้า แต่นี่ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าที่ JQ ปูม้านึ่ง ขายปูกันวันต่อวันจริง ๆ ข้อดีอีกอย่างของเจ้านี้คือ รับบัตรเครดิตด้วย ไม่มีขั้นต่ำในการสั่ง หรือจะโอนเงินก็ได้

กุ้งแม่น้ำเผา

ของดีเชียร์ให้ลิ้มลองที่ห้ามพลาดเลยคือกุ้งแม่น้ำเผา ตัวใหญ่ขนาด 4 ตัวต่อกิโล ผ่าครึ่งซีก เผามาร้อน ๆ มันเยิ้ม ๆ เต็มหัว เนื้อสดหวานจริง ๆ สนนราคา 1 ตัว 450 บาท แต่ถ้าสั่ง 2 ตัวเหลือแค่ 850 บาท แล้วจะสั่งแค่ 1 ตัวทำไมล่ะจ๊ะ นอกจากนี้ยังมีกุ้งแม่น้ำเผา จำนวน 4-5 ตัวต่อชุด ราคา 550 บาท ใช้กุ้งแม่น้ำขนาด 8 ตัวต่อกิโล

ทีเด็ดอยู่ที่น้ำจิ้มซีฟู้ดที่ให้มาด้วยคู่กัน รสจัด เผ็ดกำลังดีหอมอร่อย ใช้มะนาวแท้ ๆ ถึงขนาดที่ว่ามีบริษัททัวร์สั่งน้ำจิ้มซีฟู้ดบรรจุขวดพกติดไปเมืองนอกบริการลูกทัวร์ เก็บในตู้เย็นอยู่ได้นาน 7-10 วัน (บรรจุในคลีนรูม มีตรา อย.) ขวดละ 120 บาท

ปูม้า

แน่นอนว่าดีที่หนึ่งอันดับหนึ่งย่อมต้องเป็น ปูม้านึ่ง สั่งมากี่ครั้งก็สดหวานอร่อยทุกครั้ง (ผมเคยแอบสั่งในชื่อเพื่อนคนอื่นด้วยต่างหาก) มีปูม้านึ่งขนาด 3-4 ตัวต่อกิโล สนนราคากิโลละ 900 บาท ซึ่งสามารถสั่งให้แกะหรือทุบเรียงเป็นชิ้นส่วนใส่กล่องให้ได้เลย โดยต้องบอกตอนสั่งว่าจะให้ทุบให้แกะหรือไม่ให้ทำ เพราะบางคนต้องการนำไปถ่ายรูปเป็นตัวๆก่อนกินเพื่อความสวยงาม ซึ่งถ้าให้แกะด้วย ที่ร้านจะเรียกว่า เนื้อปูแกะไซส์ XL (900 บาท) นอกจากนี้ยังมีเนื้อปูแกะไซส์ M (550 บาท) อีกด้วย ขอบอกว่าเนื้อปูม้าสุราษฎร์นี่อร่อยอย่าบอกใคร

ยังไม่จบเรื่องปู ๆ ยังมีกรรเชียงปูล้วน ๆ (250 กรัม 650 บาท) เคี้ยวกร้วม ๆ เต็มคำ และอีกทั้งบางวันก็มีปูไข่นึ่ง 2 ตัวต่อชุด ( 550 บาท) ถ้ามีให้รีบตะครุบ อีกอย่างที่สุดยอดคือ หอยจ๊อโคตรปู (5 ลูก 420 บาท) แต่ละลูกนั้นอัดแน่นด้วยเนื้อปูชิ้นเท่านิ้วเด็ก นอกจากปูนึ่งก็มีปูไข่ดองทรงเครื่องไซส์ L (650 บาท) ดองน้ำปลาแล้วแช่ช่องแข็ง ถ้ายังไม่จุใจก็มีกรรเชียงปูชิ้นโต ๆ บรรจุกระป๋อง จำนวน 45-50 ชิ้น เก็บในตู้เย็น (ยังไม่เปิดกระป๋อง) ได้นาน 18 เดือน (1,450 บาท) อีกด้วย

หมึกย่าง

ของทะเลอื่น ๆ มีหมึกย่าง (ตัวละ 300-750 บาท ที่เห็นในรูป ตัวหนัก 9 ขีด 650 บาท) เป็นหมึกกระดองสด ๆ ไม่แช่น้ำไม่แช่เกลือ ย่างทั้งตัวโต ๆ จะสั่งให้หั่นเลยก็ได้ รวมถึงหมึกไข่แดดเดียว ตัวเล็ก ๆ พอดีคำ (350 บาท) และก็มีหอยหวานลวกหรือเผา (กิโลละ 400 บาท) หน้าตาเหมือนหอยหมาก แต่พอกินแล้วเหมือนหอยหวานเลย ซึ่งคุณโอ๋บอกว่าเป็นหอยมาจากประเทศปากีสถาน ลวดลายอย่างนี้ ซึ่งนาน ๆ จะมีที อีกทั้งปลากะพงทอดน้ำปลา (ทั้งตัว 385 บาท) ปลากะพงทอดน้ำปลาเป็นชิ้น ๆ ซึ่งถ้าเป็นชิ้นจะนำไปนึ่งซีอิ๊วได้ด้วย (250 บาท) ต่อด้วยกุ้งแช่น้ำปลา ( 250 บาท) ใช้กุ้งขาวสด ๆ ข้าวผัดปู (350 บาท) ข้าวผัดกุ้ง (250 บาท) บรรยายเท่าไหร่ก็ไม่หมดเสียที มีแม้กระทั่งปูขายเป็นชุด เรียกว่าชุด Mega ปู มี 4 เมนู (1,600 บาท กินได้ 4-6 คน) เชิญสอบถามกันเอาเอง

สรุปได้ว่า JQ ปูม้านึ่งคือผู้ชำนาญเรื่องอาหารทะเลอย่างแท้จริง อย่าลืมว่าแต่ละวันควรรีบสั่งแต่ตอนสาย ๆ อย่ารอช้าจนเย็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเทศกาลวันพ่อ วันแม่ ปีใหม่ คิวสั่งจองแน่นอย่าบอกใคร ก็ของเขาดีจริง ๆ นี่นา