การแจ้งเตือน ()
  01/02/2020

The Glass House พัทยา

เปิดมาได้ 10 ปี The Glass House พัทยา ในซอยนาจอมเทียน 10 กลายเป็นร้านบรรยากาศดีโด่งดังขึ้นชื่อที่สุดในพัทยาไปแล้ว ลูกค้านักท่องเที่ยวยอมไปยืนออรอคิวเพื่อที่จะได้นั่งชิมชิลล์ริมหาด ท่ามกลางป่าสนเขียวขจีอายุนับร้อยปี
The Glass House พัทยา
image description

เปิดมาได้ 10 ปี The Glass House พัทยา ในซอยนาจอมเทียน 10 กลายเป็นร้านบรรยากาศดีโด่งดังขึ้นชื่อที่สุดในพัทยาไปแล้ว ลูกค้านักท่องเที่ยวยอมไปยืนออรอคิวเพื่อที่จะได้นั่งชิมชิลล์ริมหาด ท่ามกลางป่าสนเขียวขจีอายุนับร้อยปี มาที่ร้านนี้จะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยเก๋ไปหมด ทั้งเรือนกระจกสัญลักษณ์ของ The Glass House และโซนริมหาดสำหรับนั่งนอนเล่นเอกเขนกริมทะเล กับลานเทอเรสนอกร้านซึ่งมักจะถูกจับจองเต็มก่อนเสมอ เข้ามาด้านในมีทั้งห้องปรับอากาศและโอเพ่นแอร์ ส่วนชั้นบนมีดาดฟ้าหลังคาคลุมสไตล์วินเทจนั่งสบาย ตอนนี้ตัวร้านถูกขยับขยายจุได้ ถึง 800 คน

The Glass House มีทั้งเมนูอาหาร ของหวาน ขนมเค้ก กาแฟ และเครื่องดื่มหลากหลาย จะชิมเค้กดื่มกาแฟเล่น ๆ ช่วงบ่าย ๆ หรือกินเป็นมื้ออาหารจริงจังก็ได้ทั้งนั้น เมนูสุดยอดที่ห้ามพลาดคือ เนื้อสันนอกออสเตรเลียย่างจิ้มแจ่ว (890+ ค่าบริการ 10 %) ซึ่งเนื้อชนิดนื้คือ Meltique Beef คือเนื้อออสเตรเลียที่ใช้เทคนิคพิเศษฉีดไขมันจากพืชเข้าไปกลายเป็นลายหินอ่อน เนื้อนุ่มเหลือหลายในราคาที่จับต้องได้ กำลังเป็นที่นิยมในหลายประเทศ จานนี้คนชอบกินเนื้อ บี๊ฟเลิฟเวอร์แย่งกันกินหมดในพริบตา

image description

มีเมนูเพื่อสุขภาพสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนชื่อว่า Owner’s Salad (350 บาท+) เพราะเป็นสลัดสูตรที่เจ้าของร้านชอบกิน ประกอบด้วยผักสลัด อโวคาโด้ มะเขือเทศ แอ๊ปเปิ้ลและส้มซันคิสต์ ทูน่า ถั่ววอลนัท ราดด้วยน้ำสลัดบัลซามิคเปรี้ยวหอมกับน้ำมันทรัฟเฟิล เมื่อได้ชิมแล้วจะรู้สึกสดชื่นทันตาเห็น ตอนนี้ที่ The Glass House เน้นเมนูอีสานกับยำแซ่บต่าง ๆ เพิ่มมาอีกมากมาย สั่งใส่ปลาร้ามากน้อยได้ตามใจชอบ เมนูยอดนิยมตลอดกาลยังเป็นแซลมอนแช่น้ำปลา (360 บาท+)รสจี๊ดจ๊าด ใส่วาซาบิหอม ๆ ฉุน ๆ นิด ๆ และเดี๋ยวนี้มีเมนูฮิตติดอันดับ ยำปูไข่ดองแซ่บ (590 บาท+) ไข่เต็มกระดอง

image description

ของโปรดสาว ๆ ส้มตำต่าง ๆ มีอยู่ครบถ้วน จะสั่งตำไทย ตำปูปลาร้า ตำป่า ส้มตำทะเล (190 บาท+) ก็มีทั้งนั้น อีกทั้งลาบ ซุบหน่อไม้ ไก่ย่าง นับว่าเป็นการกินอาหารอีสานในบรรยากาศเก๋ไก๋โรแมนติกที่สุดเท่าที่เคยกินมาเลย ให้แกล้มด้วยสะโพกหมูแดดเดียว (200 บาท+) นุ่ม ๆ อีกสักจาน (นี่คือจานโปรดของผม) ส่วนของกินเล่นแนะนำฮ่อยจ๊อ (290 บาท+) เน้นเนื้อปูอัดแน่นเป็นพิเศษ ตามมาด้วยเมี่ยงปลากะพงทอด (580 บาท+) เสิร์ฟมาทั้งตัว ต้องแกล้มเครื่องต่าง ๆ ที่โรยหน้าด้วยถึงจะได้รสชาติเต็มๆ ในคำเดียว

image description

หรือจะสั่งกับข้าวเป็นมื้อหนัก ขอแนะนำห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน (350 บาท+)เสิร์ฟมาในมะพร้าวทั้งลูก ใส่กุ้ง ปลาหมึก หอยแมลงภู่ ปลากะพง ผสมกับเนื้อมะพร้าวอ่อน รสจัดหนักพริกไทยอ่อน ปูนิ่มผัดพริกเกลือ (490 บาท+) สูตรนี้มีน้ำขลุกขลิกเอามาคลุกข้าวสวยร้อน ๆได้ ต้มยำกุ้งแม่น้ำ น้ำข้น (650 บาท+) และเนื้อน่องลายผัดกะเพรากรอบ (260 บาท+)

image description

เส่วนของหวานมีเค้กมากกว่า 20 ชนิด เชิญไปยืนเลือกได้เลย และมีของหวานชื่อดังคือ ช็อกโกแลตฟองดองท์ (220 บาท+) ที่มีช็อกโกแลตลาวาไหลเยิ้มออกมา เป็นเมนูขึ้นชื่อนิยมสั่งกันมาก และอีกอย่างไม่เหมือนใครคือคริสปี้โรตีไวท์ช็อกครีม (Crispy Roti) (150 บาท+) หรือโรตีกรอบ จิ้มซอสครีมผสมนมข้นและไวท์ช็อกโกแลตหอมหวานมัน กินเพลินหยุดไม่ได้

image description

ขอบอกทางไปร้าน จากพัทยาให้มาตามถนนสุขุมวิท พอเลยตลาดน้ำสี่ภาคไป 2 กิโลเมตร ให้กลับรถวิ่งย้อนกลับมา ผ่านปั๊มน้ำมันเชลล์แล้วเลี้ยวซ้ายซอยแรกชื่อ นาจอมเทียน 10 เข้าซอยไป 600 เมตร จนถึงชายทะเล ร้าน The Glass House จะอยู่ทางซ้ายมือ ตอนนี้อีกสาขาที่วงศ์อมาตย์ ได้ปรับเปลี่ยนเป็นชื่อ The Glass House Silver แล้วเช่นกัน อยู่ในคอนโดมิเนียม The Zire (เดอะซายร์) ริมหาดวงศ์อมาตย์ พัทยา เข้ามาได้ทั้งจากซอยนาเกลือ 16 นาเกลือ 16/2 และนาเกลือ 18 จอดรถที่คอนโดได้เลย สาขานี้รับคนได้ 250 คน ความโดดเด่นของ The Glass House Silver อยู่ที่เรือนกระจกในกรอบไม้สีอ่อนขนาดกะทัดรัด ตกแต่งเหมือนอยู่ในเรือนต้นไม้ดูอบอุ่น มีมุมโซฟาให้นั่งทิ้งตัวปล่อยอารมณ์ หรือจะเลือกนั่งด้านนอกใต้ร่มไม้ รับลมทะเล ชมหาดทรายขาว ก็มีมุมโซฟาสบายๆอีกเช่นกัน

image description

เนื่องจากร้าน The Glass House ทั้ง 2 สาขาได้รับความนิยมมาก จึงเปิดรับจองโต๊ะล่วงหน้าได้ไม่เกิน 7 วันหรือ 1 อาทิตย์ ซึ่งถ้าต้องการโต๊ะแบบระบุโซนที่นั่งให้จองล่วงหน้า 3-7 วัน แต่ถ้าจองแบบไม่ระบุที่นั่ง โทรล่วงหน้าประมาณ 1 วันก็พอ แต่ในช่วงเทศกาลควรโทรจอง 1 อาทิตย์ล่วงหน้าเลย ซึ่งช่วงเวลานิยมมากที่สุดคือประมาณ 5 โมงครึ่งตอนเย็นจนถึง 2 ทุ่มครึ่ง เพื่อที่จะนั่งชมพระอาทิตย์ตก

ขอเชิญไปนั่งชิมชิลล์ผ่อนคลายสบายอารมณ์ที่ The Glass House Pattaya ได้ทุกวัน ตั้งแต่ 11 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน (ครัวปิด 4 ทุ่ม ส่วนที่สาขา 2 The Glass House Silver ครัวปิด 5 ทุ่ม แต่สามารถสั่งเบเกอรี่และเครื่องดื่มได้ถึงเที่ยงคืน) เจ้าของร้านฝากเตือนมาว่าเวลาจองโต๊ะอย่าลืมดูให้ดีว่าจะไปสาขาไหนนะจ๊ะ