การแจ้งเตือน ()
  01/12/2020

เก็นปุคัง (Genpukan)

ร้านนี้โด่งดังขึ้นชื่อเรื่องซอสจิ้มเนื้อย่างสูตรเด็ดของตระกูลจากเมืองฮากาตะสีแดงเข้มหอม ๆ มีรสเผ็ดเพียงเล็กน้อย
เก็นปุคัง (Genpukan)
image description

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าย่านทองหล่อคือแหล่งรวมร้านอาหารนานาชาติมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านอาหารญี่ปุ่น มีร้านใหญ่ร้านเล็กกระจายอยู่ทั่วไปตามตรอกซอกซอยและริมถนนใหญ่ เลี้ยวจากถนนสุขุมวิท55(ทองหล่อ) เข้ามาเพียง 200 เมตร เลยทางเข้าโรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ(Hotel Nikko Bangkok) มานิดเดียว(จอดรถเสียเงินที่โรงแรมนี้ได้) มีร้านญี่ปุ่นยากินิกุปิ้งย่างระดับตำนานกว่า 75 ปี จากเมืองฮากาตะ จังหวัดฟุกุโอกะบนเกาะคิวชู มาเปิดสาขาในเมืองไทย อยู่ในตึกแถวเล็ก ๆ ริมถนนทางซ้ายมือ ได้นาน 14 ปีแล้ว ร้านนี้มีชื่อว่า เก็นปุคัง(Genpukan) เก็นปุคัง(Genpukan) ในเมืองไทยมี 2 สาขา โดยสาขาที่ทองหล่อนั้นเป็นห้องเล็ก ๆ บนชั้นสองมีอีก 2 ห้องจุคนได้ห้องละ 10 คนด้วย ส่วนอีกแห่งอยู่ที่โครงการนิฮอนมาชิ(Nihonmachi) สุขุมวิท 26 เจ้าของร้านในไทยคือคุณเคโกะ ฮาเนโกะ(Keiko Kaneko) ซึ่งตระกูลของคุณเคโกะมีร้านเก็นปุคังอยู่ที่ฟุกุโอโกะจำนวนถึง 6 สาขา และที่โตเกียวอีก 2 สาขาด้วย

image description

ร้านนี้โด่งดังขึ้นชื่อเรื่องซอสจิ้มเนื้อย่างสูตรเด็ดของตระกูลจากเมืองฮากาตะสีแดงเข้มหอม ๆ มีรสเผ็ดเพียงเล็กน้อย ซึ่งสูตรแนะนำในการผสมน้ำจิ้มก็คือใส่น้ำจิ้มสีแดง 6 ส่วน ต่อน้ำจิ้มหวานใส่ต้นหอมซอยและงา 4 ส่วน และยังมีซอสของที่ร้านในไทยปรุงเองอีกชนิดเพิ่มมาด้วย มีรสเปรี้ยวหอม(ในกล่องใส่ซอสสี่เหลี่ยมเล็ก) นอกจากซอสปรุงเองแล้ว กิมจิของที่ร้านยังหมักเองนาน 1-2 วัน โดยมีจานรวมผักกับกิมจิที่เสิร์ฟฟรีเมื่อสั่งเซ็ตเนื้อ มีทั้งกิมจิผักกาด กิมจิมะละกอดิบ และผักยำน้ำมันงา กับถั่วลิสง อีกทั้งมีทีเด็ดประจำร้าน ห้ามพลาดเลยคือเมนไทโกะกิมจิ(180 บาท++) มีชื่อเรียกในเมนูว่า ไข่ปลาญี่ปุ่นยำน้ำกิมจิ ซึ่งหมายถึงไข่ปลาเมนไทโกะปรุงรส หรือไข่ปลาในตระกูลปลาคอด ปรุงรสเพิ่มด้วยมะนาว ต้นหอม งาขาว และน้ำมันงา รสชาติดีมาก แน่นอนว่าร้านญี่ปุ่นก็ต้องมีดีเรื่องเนื้อวากิว ซึ่งที่เก็นปุคังจะใช้เนื้อคุโรเกะ วากิว(Kuroge Wagyu) จากฮอกไกโด ราคาดีจับต้องได้ ไม่แพงจนเกินไป ห้ามพลาดเนื้อส่วนที่เรียกว่า โทคุโจ คารุบิ(680 บาท++) หรือเนื้อซี่โครงพิเศษ นุ่มหอมมันชุ่มฉ่ำอร่อยที่สุด อีกตัวที่ราคาดีคือ เนื้อสไลซ์ส่วนท้องติดมัน(300 บาท++) ยังมีเนื้อดี ๆ อื่น ๆอีกหลายส่วน เลือกในเมนูได้เลย รวมทั้งมีเมนูพิเศษที่โปรโมทอยู่ตามโต๊ะด้วย

image description

ใครชอบลิ้นวัว ที่นี่คือสวรรค์ของคนชอบกินลิ้น(มาจากอาร์เจนตินา) เพราะมีทั้งลิ้นวัวชิ้นหนา(440 บาท++)ซึ่งหนามาก ๆ ลิ้นวัวหมักต้นหอม(350 บาท++) โรยต้นหอมมาเต็มจาน และลิ้นวัวปกติ(360 บาท++) เวลาย่างสุกแค่บีบมะนาวก็อร่อยแล้ว และก็มีเครื่องในวัวต่าง ๆ สั่งเป็นเซ็ตรวมเครื่องในวัวได้เลย(480 บาท++) ส่วนคนไม่กินเนื้อให้สั่งคอหมู(Ton Toro)(220 บาท+) และมีส่วนอื่น ๆ ทั้งซี่โครงหมู เนื้อหมูสไลซ์ และหมูสามชั้น ไส้กรอกหมู อีกทั้งอาหารทะเลต่าง ๆ เช่นกุ้งกุลาดำ หอยเชลล์ ปลาหมึก เมนูซุปกินคู่กับยากินิกุมีหลากหลายทั้ง ซุปเต้าหู้(เกาหลี)ซีฟู้ด(280 บาท++) ซุปกิมจิ(250 บาท++) ซุปใสเนื้อสันนอก(250 บาท++) หางวัวตุ๋นซุปเกาหลี(300-420 บาท++) รวมทั้งเมนูกินเล่นคือยำเนื้อดิบ(350 บาท++)หรือยุกเกะ คลุกซอสโรยงาขาวใส่ไข่แดงดิบ

image description

ที่อร่อยมาก ๆ คือข้าวผัดกระเทียม(180 บาท++) จานโต เจียวกระเทียมกรอบนอกนุ่มในโรยหน้าข้าวมาด้วย นอกจากนี้ที่เก็นปุคังมักจะจัดเมนูโปรโมชันสุดว้าวมาตลอด เวลาไปให้สอบถามว่าช่วงนั้นมีอะไร อย่างเช่น โปรโมชัน โคตรคารุบิด้ง(Karubi Don) (199 บาท++) ให้ข้าวหน้าเนื้อออสเตรเลียคารุบิ กับไข่ไก่สดโมริทามะชั้นดีของญี่ปุ่น ราดซอสเด็ดสูตรประจำตระกูล หนักรวมกันถึง 1 กิโลกรัมชามใหญ่มหึมา กินคนเดียวไม่มีทางหมด

ตอนนี้เก็นปุคังกลายเป็นที่รู้จักของคนไทย ไปอุดหนุนกันหนาตาทีเดียว ซึ่งสาขาทองหล่อจะเปิดวันธรรมดาเฉพาะช่วงบ่ายแก่ ๆ ถึงตอนดึก ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ จะเปิดตั้งแต่ตอนเที่ยง ๆ เลย(ดูในข้อมูลข้างท้าย) โทร 0-2712-7901 ส่วนที่สาขานิฮอนมาชิ เปิดบ่าย 4 โมงถึงเที่ยงคืนช่วงวันจันทร์-เสาร์ และบ่าย 3 โมงถึง 5 ทุ่มในวันอาทิตย์ ที่สาขานี้มีบุฟเฟต์ยากินิกุอีกด้วย โทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2258-1568