การแจ้งเตือน ()
  01/12/2020

Suki Masa(สุกี้ มาสะ)

ร้านสุกี้ยากี้สไตล์คันไซขึ้นชื่อเรื่องเนื้อคุโรเกะ วากิวจากเกียวโต โอซาก้า ไขมันแทรกเป็นลายหินอ่อนนุ่มจนแทบละลายในปาก ต้องยกให้ร้าน Suki Masa (สุกี้ มาสะ)
Suki Masa(สุกี้ มาสะ)
image description

ร้านสุกี้ยากี้สไตล์คันไซขึ้นชื่อเรื่องเนื้อคุโรเกะ วากิวจากเกียวโต โอซาก้า ไขมันแทรกเป็นลายหินอ่อนนุ่มจนแทบละลายในปาก ต้องยกให้ร้าน Suki Masa (สุกี้ มาสะ) มื้อค่ำคิวแน่นอย่าบอกใคร ถ้าไม่อยากยืนรอควรจองล่วงหน้าก่อนมานะจ๊ะ ตอนนี้ Suki Masa มีอยู่ 2 สาขา ที่แรกคือในซอยทองหล่อ 5 เพียง 100 เมตรจากปากซอย ทางขวามือ มีทางเข้าที่จอดรถอยู่ก่อนถึงร้าน มาประทับตราที่ร้านจอดฟรี 2 ชั่วโมง อีกสาขาเพิ่งเปิดเมื่อปีที่แล้ว อยู่ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น G และในไม่ช้านี้จะไปเปิดเพิ่มอีกแห่งในซอยสุขุมวิท 39 ฝั่งซ้ายมือ ตรงเส้นวันเวย์ที่จะไปสุขุมวิท 31 ตอนนี้ Suki Masa ที่ทองหล่อ เปิดขายวันละ 5 รอบ ๆ ละ 2 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่ 11:00 - 13:00 น. 13:00-15:00 น. 15:00-17:00 น. 17:00-19:00 น. และ 19.00-21.00 น.โดยจะปิดตอนสี่ทุ่ม ส่วนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เพิ่มรอบที่ 6 ตอน 21.00 - 23.00น.(Last order 22.00 น.) จะปิดตอนห้าทุ่ม ส่วนที่สาขาสยามพารากอนนั้น จะมี 5 รอบทุกวัน(Last order 21.00 น.)

image description

เมนูยอดนิยมของ Suki Masa คือสุกี้ยากี้กับชาบู ชาบู โดยมักจะสั่งกันเป็นเซ็ต มีให้ครบทุกอย่าง กินอิ่มกำลังดี ในเซ็ตสุกี้ยากี้จะมีสลัด ข้าว ซุปมิโซะ ผักดอง คอนยากึ ชุดผักกับเห็ดและเต้าหู้ และมีไข่ดิบให้ 1 ฟองสำหรับจิ้มเนื้อ ส่วนเซ็ทชาบู ชาบู จะมีเส้นอูด้งจิ้มซอสงาแทนคอนยากึ และมีน้ำซอสพอนสึรสเปรี้ยวกับซอสงาข้น ๆ ให้เลือกจิ้มเป็นน้ำจิ้ม ซึ่งจะมีพริกกับกระเทียมให้ปรุงเพิ่มแบบไทย ๆ ได้ด้วย และของหวานในเซ็ตทั้งสุกี้ยากี้และชาบู ชาบูคือคาราเมล พุดดิ้ง(คัสตาร์ด) ซึ่งน้ำซุปของชาบู ชาบู จะมีให้เลือก 4 แบบ มีน้ำซุปดาชิ(Dashi) ทำจากปลาแห้งกับสาหร่ายคอมบุ น้ำซุปทงคตสึคอลลาเจน(Tonkotsu Collagen)หรือน้ำซุปกระดูกหมูเคี่ยวนาน 5-6 ชั่วโมงอย่างต่ำ(แนะนำน้ำซุปชนิดนี้) น้ำซุปยูสึ ทงคตสึ คอลลาเจน และน้ำซุปมิโซะ ทงคตสึ

image description

โดยทั้งเซ็ตสุกี้ยากี้และเซ็ตชาบูชาบู จะแบ่งตามชนิดของเนื้อสัตว์ คนชอบกินเนื้อมีให้เลือกตั้งแต่ เนื้อวากิว A5(Wagyu Beef A5) (1,500 บาท++) (เสิร์ฟในถาดไม้ที่ทองหล่อ และถาดทองที่พารากอน) เนื้อวากิว A4(Wagyu Beef A4)(1,200 บาท++)(เสิร์ฟในถาดสีเหลืองทองที่ทองหล่อ และถาดลายจุดเทาเข้มกับขาวที่พารากอน) เนื้อมาสะ(Masa Beef)(1,000 บาท++)(เสิร์ฟในจานหรือถาดดำ) และเนื้อวากิวพิเศษ (Special Wagyu Beef)(800 บาท++) ซึ่งเป็นเนื้อนำเข้าจากแถบคันไซ ให้คนละ 150 กรัม ซึ่งปริมาณไขมันแทรกและราคาจะลดหลั่นกันลงมาตามที่บอกไป โดยถ้าเป็นสุกี้ยากี้จะแล่ชิ้นหนาๆให้มา 4 ชิ้น ส่วนชาบู ชาบูจะแล่ชิ้นบางกว่าให้มา 5 ชิ้น สำหรับผมแล้วแค่เซ็ตเนื้อมาสะก็นุ่มอร่อยเหลือหลายคุ้มค่าเกินราคา แต่ถ้าใครอยากรู้ซึ้งถึงคำว่าละลายในปากนั้นเป็นเช่นไรก็สั่งเนื้อวากิว A5 มาได้เลย โดยเราสามารถสั่งเนื้อเป็นจาน ๆ เพิ่มต่างหากมาลิ้มลองได้ด้วย (เช่นเนื้อวากิว A5 จานละ 1,200 บาท++) ใครไม่กินเนื้อก็มีเซ็ตหมูคุโรบูตะ(Kurobuta Pork)(450 บาท++)นุ่ม ๆ เซ็ตเนื้อไก่เลี้ยงปล่อย(450 บาท++) เซ็ตเนื้อแกะนิวซีแลนด์(550 บาท++) และเซ็ตอกเป็ด(700 บาท++) อีกด้วย

image description

ถ้าสั่งสุกี้ยากี้ จะมีพนักงานมาทำให้ เอาเนื้อชิ้นโต ๆ หนา ๆ ลงไปผัดซอสวาริชิตะพอขลุกขลิกกับหอมใหญ่ จนเนื้อพอสุก คีบให้เราชิมทีละชิ้น ใครสั่งชาบู ชาบู สามารถลวกเนื้อทำเองได้เลย แนะนำว่าอย่าปล่อยให้สุกจนเกินไป แค่ลวกพอสีชมพูเรื่อ ๆจะกินอร่อยมาก ทั้ง 2 อย่างนี้อร่อยจนเก็บไปฝันถึงอีกนาน พอกินใกล้จะเสร็จ ถ้ายังไม่ได้กินข้าวก็ขอให้พนักงานนำข้าวใส่ลงกระทะผัดให้ โดยพนักงานจะกะปริมาณน้ำซอสสุกี้ให้พอดีกับข้าว รับรองว่าจะได้ข้าวที่หอมอร่อยมากจริง ๆ ส่วนถ้าเป็นชาบูชาบู ให้พนักงานใส่ข้าว ตอกไข่ใส่ลงไป โรยหน้าด้วยต้นหอม กระเทียมกรอบ และสาหร่ายกลายเป็นข้าวต้มญี่ปุ่น โซซุย ก็อร่อยมาก ๆ เช่นกัน นอกจากนี้ที่ร้านสุกี้ มาสะยังมีเมนูซูชิ(เน้นแฟนซีโรลล์) สลัด ข้าว(ด้ง)หน้าต่าง ๆ ให้เลือกมากมายเช่นกัน ซึ่งถ้ามาที่สาขาทองหล่อ ถ้าต้องการซูชิสไตล์ดั้งเดิมสามารถขอเมนูร้าน ซูชิ มาสะ(Sushi Masa) ในเครือที่อยู่เยื้อง ๆ กันในซอย สั่งข้ามมาส่งได้ด้วย

เมนูร้านสุกี้ มาสะ ยังมีเซ็ตนาเบะ กิมจิ(Nabe Kimchi) ให้เลือกเนื้อต่าง ๆ ลวกในน้ำซุปใส่กิมจิ เซ็ตบัตเตอร์ ยากิ(Butter Yaki) ซึ่งจะย่างเนื้อต่าง ๆ หรือหมูคุโรบูตะกับเนยในกระทะแบน(เทปปัน) แล้วเสิร์ฟมาให้ในกระทะร้อน ซึ่งจะจิ้มกับน้ำจิ้มเหมือนเวลากินเทปปันยากิ ส่วนคนที่ชอบกินอาหารทะเลก็มีซีฟู้ด นาเบะ(ส่วนใหญ่จะเลือกน้ำซุปใส)ใส่ของทะเลต่าง ๆ รวมทั้งมีกุ้งแม่น้ำให้เลือก ถ้าอยากชิมของหวานอื่น ๆ นอกเหนือจากในชุด ขอแนะนำคุซุคิริ(Kuzukiri)(180 บาท++)ที่ประกอบด้วยเส้นใส ๆ เหนียวนุ่มลื่นคอทำจากแป้งรากไม้ Kudzu จิ้มน้ำเชื่อม Kusomitsu ที่ทำจากน้ำตาลทรายแดงเคี่ยวใส่ขิงฝนลงไปเล็กน้อยจนชุ่มโชก จากนั้นนำไปจิ้มผงถั่วเหลืองอีกที และเมนูยูสึกรานิต้า(Yuzu Granita)(95 บาท+)เป็นเกล็ดน้ำแข็งหวานเย็นรสยูสึหอม ๆ เปรี้ยว ๆ กินแล้วเย็นชื่นใจทั้ง 2 เมนู

ถ้าจะมาที่ร้านช่วงมื้อเย็นของทุกวัน รวมทั้งมื้อกลางวัน วันเสาร์-อาทิตย์ ควรโทรมาจองก่อนล่วงหน้าที่เบอร์ 0-2392-4769(ซอยทองหล่อ 5) และเบอร์ 0-2129-4880 กับ 06-1392-9777 (สยามพารากอน ชั้น G) นี่คือสุดยอดร้านสุกี้ยากี้และชาบู ชาบู เนื้อวากิวจริง ๆ