การแจ้งเตือน ()
  01/04/2021

ล้วน

มาร้านนี้มีดีที่ก๋วยเตี๋ยวเนื้อใส่ลูกชิ้นและเครื่องในสารพัดอย่าง ลูกชิ้นทำขายวันต่อวัน ผสมแป้งน้อยมากจึงนุ่มอร่อย ไม่แข็งกระด้าง ลูกชิ้นเอ็นก็นุ่มอร่อยหอมมัน ควรสั่งลูกชิ้นลวกทั้ง 2 อย่างมาต่างหาก เนื้อสดนั้นก็นุ่มอย่าบอกใคร เตี่ยกับแม่ยังหมักเนื้อสูตรลับเฉพาะส่งมาให้ทุกวัน รวมไปถึงตับที่หมักจนนุ่มอีกด้วย
ล้วน

เวลามาชิมอาหารตามต่างจังหวัด ผมจะดีใจมาก เพราะแต่ละเมืองมักจะมีร้านเก่าแก่ที่ขายมานมนาน โดยไม่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ปู่ย่าตายายทำมาอย่างไร ลูกหลานก็ทำตามนั้นคงเดิม ที่ลพบุรีก็เช่นกัน มีร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่อยู่คู่เมืองลพบุรีมานาน 30 กว่าปี นับเป็นร้านดังประจำเมือง ร้านนี้มีชื่อว่า ล้วน ร้านล้วนสาขาแรกอยู่ที่บริเวณวงเวียนสระแก้วหรือวงเวียนศรีสุริโยทัย หน้าสถานีบขส.ลพบุรี เป็นร้านโถงใหญ่ในตึกแถวขนาด 3 คูหา มองเห็นได้ชัดเจน ล้วนคือชื่อคุณย่าของคุณศิริณุช ทายาทรุ่นหลาน คุณย่าล้วนคือต้นตำรับที่ทำลูกชิ้นเนื้อวัวส่งขายตามร้านต่าง ๆ ในลพบุรี เตี่ยกับแม่ของคุณศิริณุช จึงนำมาตั้งเป็นชื่อร้านเพื่อความเป็นสิริมงคล ตอนนี้มีน้องบาส ทายาทรุ่นที่ 4 มาช่วยที่ร้านรอบเย็นอีกด้วย ซึ่งตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ใครผ่านไปผ่านมาที่วงเวียนสระแก้วก็จะเห็นสัญลักษณ์ประจำร้านใหม่เป็นป้ายไฟรูปเด็กอ้วนตัวเบ้อเริ่ม

image description

มาร้านนี้มีดีที่ก๋วยเตี๋ยวเนื้อใส่ลูกชิ้นและเครื่องในสารพัดอย่าง ลูกชิ้นทำขายวันต่อวัน ผสมแป้งน้อยมากจึงนุ่มอร่อย ไม่แข็งกระด้าง ลูกชิ้นเอ็นก็นุ่มอร่อยหอมมัน ควรสั่งลูกชิ้นลวกทั้ง 2 อย่างมาต่างหาก เนื้อสดนั้นก็นุ่มอย่าบอกใคร เตี่ยกับแม่ยังหมักเนื้อสูตรลับเฉพาะส่งมาให้ทุกวัน รวมไปถึงตับที่หมักจนนุ่มอีกด้วย ของดีอีกอย่างสำหรับบี๊ฟเลิฟเว่อร์ก็คือ ลิ้นวัวนุ่มหอมมันชิ้นโต ๆ หนา ๆ เป็นของที่หากินยาก ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อทั่วไปไม่ค่อยสรรหามาให้เท่าไหร่ กรรมวิธีการทำยุ่งยาก ต้องนำมาต้มตั้งแต่ตอนค่ำ ๆ พอวันรุ่งขึ้นตอนตี 2 ก็นำลิ้นวัวมาเผาแล้วต้มปรุงรสจนลิ้นเนียนนุ่ม ควรมาชิมก่อนเที่ยงถึงจะได้ลิ้มลองเพราะแต่ละวันมีแค่ 10 กิโลกรัมเท่านั้น อีกทั้งเนื้อเปื่อยก็หมดเร็วตั้งแต่เที่ยง ๆ เหมือนกัน

image description

น้ำซุปนั้นคือน้ำต้มลูกชิ้น ซึ่งหวานอร่อยโดยไม่ต้องใส่กระดูกลงไปต้มด้วยเลย มีเส้นให้เลือกทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ บะหมี่ ขายชามละ 45 บาท(เกาเหลา 45 บาท ใส่ถุง 50 บาท) สำหรับผู้ที่ไม่กินเนื้อก็มีก๋วยเตี๋ยวหมูหมักน้ำใสและลูกชิ้นหมูไว้คอยบริการต่างหาก

image description

ร้านนี้คือร้านซึ่งเป็นที่นิยมกันมาก จึงมีอีก 2 สาขารับรองลูกค้าอีกต่างหาก(ของน้องชายคุณศิริณุช) ทางไปวัดคลองสายบัว หลังสถาบันราชภัฏลพบุรี และริมถนนนเรศวรทางไปค่ายเอราวัณอีก 1 แห่ง สำหรับร้านใหญ่ที่วงเวียนสระแก้ว เปิดตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 4 ทุ่มทุกวัน โทร 081-945-9045 ถ้าอยากกินเครื่องครบทุกอย่างให้มาก่อนเที่ยงเป็นดีที่สุด