การแจ้งเตือน ()
  01/04/2021

ห้องอาหารวาสนา ลพบุรีอินน์ รีสอร์ท

โรงแรมและรีสอร์ทของคุณยงยุทธจะประดับประดาด้วยรูปปั้นและตุ๊กตาลิงอยู่เต็มไปหมด ยิ่งไปกว่านั้น ที่ลพบุรีอินน์ รีสอร์ท ของคุณยงยุทธยังมีอาหารอร่อยอีกด้วย ขอพามาที่ห้องอาหารวาสนา
ห้องอาหารวาสนา ลพบุรีอินน์ รีสอร์ท

ใคร ๆ ก็รู้กันดีว่า เหล่าลิงคือสัญลักษณ์ของจังหวัดลพบุรี และผู้ที่ริเริ่มการเลี้ยงโต๊ะจีนลิงบริเวณศาลพระกาฬและปรางค์สามยอดจนกลายเป็นประเพณีประจำปีของจังหวัดลพบุรีไปแล้วก็คือ คุณยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ หรือคุณยี่ ซึ่งมีความคุ้นเคยกับครอบครัวผมเป็นอันมาก โรงแรมและรีสอร์ทของคุณยงยุทธจะประดับประดาด้วยรูปปั้นและตุ๊กตาลิงอยู่เต็มไปหมด ยิ่งไปกว่านั้น ที่ลพบุรีอินน์ รีสอร์ท ของคุณยงยุทธยังมีอาหารอร่อยอีกด้วย ขอพามาที่ห้องอาหารวาสนา ซึ่งเราสามารถสั่งเมนูเด็ดได้ตลอดวันตั้งแต่เช้า 6 โมงครึ่งไปจนถึงเที่ยงคืน

image description

ทางไปลพบุรีอินน์ รีสอร์ทนั้นง่ายมาก มาจากกรุงเทพฯ และสระบุรี ตามถนนพหลโยธิน พอเข้าตัวเมืองลพบุรี ผ่านห้างเทสโก้โลตัสลพบุรีไปไม่กี่ร้อยเมตรจะถึงสามแยกไฟแดง มีป้ายลพบุรีอินน์รีสอร์ทขนาดใหญ่เห็นได้ชัดอยู่ทางขวา ให้เลี้ยวขวาเข้าไปไม่กี่ร้อยเมตร ลพบุรีอินน์จะอยู่ด้านขวามือ ลักษณะเป็นรีสอร์ทชั้นเดียว จอดรถได้โดยรอบ ห้องอาหารของลพบุรีอินน์มีชื่อว่า วาสนา เมนูดังของห้องอาหารแห่งนี้เคยได้รับตรารับรองเชลล์ชวนชิมจากคุณชายถนัดศรีมานาน 30 ปีแล้ว ที่ห้ามพลาดเลยคือ ผัดพริกขิงไข่เค็ม(150 บาท)รสเข้มข้นถึงเครื่องพริกแกง ใส่ปลาดุกฟูเนื้อล้วนที่ยีจนละเอียดยิบ โรยหน้าด้วยใบมะกรูดทอดกรอบและใบมะกรูดซอยฝอย ไข่เค็มที่ใช้เป็นไข่เค็มดินสอพองหอมมัน ไม่เค็มมาก เป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดลพบุรีเช่นกัน ควรสั่งติดไม้ติดมือเป็นของฝากคนที่บ้าน

image description

ของกินอร่อยขึ้นชื่ออีกอย่างคือ ต้มจับฉ่าย(90-160 บาท)แบบจีน ใส่ชุงฉ่าย(หรือชุนฉ่าย)ซึ่งมีรสขมนิด ๆ หัวไชเท้า มะระ เห็ดหอม ผักโขม และผักกาดกวางตุ้ง เคี่ยวกับซี่โครงหมูจนเปื่อย รสชาติเข้าเนื้อ หอมกลิ่นซีอิ๊วดำ

image description

ยังมีเมนูเด็ดอื่น ๆ อีกได้แก่ ต้มข่าปลาสลิด(150-200-280 บาท)หรือจะสั่งต้มข่าแซลมอน(350 บาท)ตามสมัยนิยม หอมกะทิรสชาติกลมกล่อม ใส่เห็ดฟางลูกเล็ก ๆ ที่กรอบมาก อีกทั้งมะเขือเทศลูกเล็ก ๆ รสหวานอมเปรี้ยวกรอบฉ่ำ ปรุงด้วยข่า ตะไคร้ หอมแดง และน้ำมะนาวกับน้ำมะขาม เป็ดทานตะวัน(280 บาท) หน้าตาเหมือนอาหารขึ้นเหลาภัตตาคารจีน ทำจากเป็ดพะโล้ อัดแน่นด้วยเครื่องตรงกลางทั้งแปะก๊วย พุทราจีน ผักต่าง ๆ แล้วนำไปนึ่ง ปรุงน้ำแดงราดอีกที รวมถึงลาบปลาช่อนทอด( 300 บาท)ที่เสิร์ฟมาทั้งตัว แซ่บถึงเครื่อง

image description

ห้องอาหารวาสนา ลพบุรีอินน์ รีสอร์ทเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 6 โมงครึ่งถึงเที่ยงคืน โทรสอบถามได้ที่ 036-420-777 และ 036-614-790