การแจ้งเตือน ()
  01/04/2021

ข้าวแช่ โรงแรมรอยัลริเวอร์

ร้อน ๆ แดดแผดเผาอย่างนี้เหมาะสำหรับการกินข้าวแช่คลายร้อน ขอแนะนำบุฟเฟ่ต์ข้าวแช่และบุฟเฟ่ต์นานาชาติมื้อกลางวัน ซึ่งเน้นอาหารไทยรสมือต้นตำรับแท้ ๆ ที่ห้องอาหารฝั่งน้ำ คอฟฟี่เฮ้าส์
ข้าวแช่ โรงแรมรอยัลริเวอร์

ร้อน ๆ แดดแผดเผาอย่างนี้เหมาะสำหรับการกินข้าวแช่คลายร้อน ขอแนะนำบุฟเฟ่ต์ข้าวแช่และบุฟเฟ่ต์นานาชาติมื้อกลางวัน ซึ่งเน้นอาหารไทยรสมือต้นตำรับแท้ ๆ ที่ห้องอาหารฝั่งน้ำ คอฟฟี่เฮ้าส์ ชั้น G ของโรงแรมรอยัลริเวอร์ เชิงสะพานกรุงธน แต่ก่อนนั้นถือเป็นข้าวแช่สุดโปรดของคุณชายถนัดศรี ต้องไปเป็นประธานเปิดเทศกาลทุกปี ที่นี่มีผู้หลักผู้ใหญ่ขาประจำมากมายเพราะไปแล้วมีข้าวแช่ตำรับโบราณชิมได้ไม่อั้น เทศกาลข้าวแช่ของโรงแรมรอยัลริเวอร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม และจะมีไปจนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม ควรรีบจองและตามไปชิมทันทีเพราะคนแน่นอย่าบอกใคร โดยจะมีขายเฉพาะวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ กับวันหยุดชดเชยในช่วงเทศกาล สงกรานต์ ตั้งแต่ 11.30 – 14.00 น. โดยห้องนี้จุคนได้ถึง 250 คน

image description

ทางมาโรงแรมรอยัลริเวอร์ ให้มาจาก ถ.ราชวิถี พอข้ามสะพานกรุงธนไปแล้ว ให้ไปกลับรถใต้สะพานลอยถัดไป วิ่งย้อนกลับมา แล้วเลี้ยวซ้ายเข้า ซ.เจ้าพระยาสยามก่อนถึงสะพานกรุงธน ก็จะเห็นตัวโรงแรมอยู่ทางฝั่งขวา ข้าวแช่สูตรนี้มาจากฝีมือของคุณทองดี คงสืบ ลูกศิษย์ของ ม.ล.เติบ ชุมสาย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องอาหารตะวันตกและอาหารไทยชาววัง ป้าทองดีทำข้าวแช่ต่อเนื่องทุกปีนับเป็นปีที่ 32 แล้ว อยากกินเครื่องข้าวแช่มากแค่ไหนไม่มีใครว่า ตัวข้าวหุงเม็ดสวย ๆ ด้วยน้ำใบเตย หอมกลิ่นควันเทียน ใส่น้ำแข็งเย็นชื่นใจ ทีเด็ดอยู่ที่พริกหยวกสอดไส้หมูสับนึ่ง โรยไข่ด้วยมือแบบโบราณหุ้มด้วยหรุ่มหรือโสร่งสวย ๆ ลูกกะปิทอดรสเข้มหอมกลิ่นกระชาย หอมแดงยัดไส้ทอดเหลืองกรอบ ไส้ในใช้กะปิอย่างดี และมีหมูหวานฝอยแทนเนื้อหวาน นอกจากนี้ยังมีปลาไส้ตันทอดคลุกน้ำตาลปี๊บ และหัวไชโป๊วผัด แนมด้วยมะม่วงเขียวเสวยดิบ กระชายทำเป็นดอก ๆ

image description

อย่าลืมเก็บท้องไว้สำหรับขนมจีน มีทั้งขนมจีนซาวน้ำใส่ลูกชิ้นปลาอร่อยไม่คาว เคล็ดลับคือต้องนำไปลวกก่อนใส่ในน้ำกะทิ ต่อด้วยของโปรดผม ขนมจีนน้ำพริกที่หอมผิวมะกรูด น้ำข้นคลั่กด้วยอกไก่บด และขนมจีนน้ำยาปลาช่อน ซึ่งเติมปลาอินทรีเค็มเพิ่มความหอมทำให้มีรสชาติเข้มข้น อาหารอื่น ๆ มีอีกหลายอย่าง ทั้งถุงทอง ก๋วยเตี๋ยว ยำต่าง ๆ ข้าวตังหน้าตั้ง สลัด ปลาดิบ สปาเก็ตตี้ และที่ขาดไม่ได้คือขนมหวานแบบไทย ๆ วันไหนมีบัวลอยเผือกให้รีบตะครุบทันที เขาใส่เผือกยีในน้ำกะทิให้ข้น ๆ ด้วย กล้วยบวชชีก็อร่อยไม่แพ้กัน

image description

ขอบอกว่าควรไปก่อน 11 โมงครึ่งเพราะจากประสบการณ์ส่วนตัวจะมีผู้ใหญ่ผู้สูงอายุไปรอกันไวตั้งแต่ก่อนเปิดทุกครั้งนะจ๊ะ