การแจ้งเตือน ()
  01/05/2021

แป๊ะราดหน้ามหาชน

ล้มลุกคลุกคลานมาไม่รู้กี่ครั้ง ผมรักราดหน้าอยากขายราดหน้า จนมาเป็นแป๊ะราดหน้ามหาชนขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ
แป๊ะราดหน้ามหาชน

ล้มลุกคลุกคลานมาไม่รู้กี่ครั้ง ผมรักราดหน้าอยากขายราดหน้า จนมาเป็นแป๊ะราดหน้ามหาชนขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ

การทำอาหารด้วยความรักและความเพียรพยายามสู้ไม่ถอย จากพ่อครัวร้านรถเข็นเล็ก ๆ สู้มาด้วยสองมือจนมาเป็นร้านแป๊ะราดหน้ามหาชนกว้างขวางใหญ่โต (แต่ก็ยังคิวยาวอยู่) ถึงซอยนนทบุรี 46 ที่มีชื่อเสียงไปว่าจะสำนักไหนก็ได้มาเยือนร้านนี้กันทุกรายการ เป็นอีกหนึ่งร้านที่ได้ป้ายทรงเกียรติของเชลล์ชวนชิม

แป๊ะราดหน้ามหาชน

ราดหน้าเริ่มจากจานละ 50 บาทจนถึง 30,000 บาท ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ลูกค้าต้องการทานกัน ราดหน้าลิ้มลองมาหลายสำนัก ความชอบแล้วแต่ส่วนตัวกันเลย แต่บอกเลยว่าร้านนี้ได้นำรสที่ผมชอบจากที่ต่าง ๆ มาลงในจานนี้ได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งตัวเส้นที่หอมกระทะทานกันแบบไม่ต้องใส่อะไรก็ยังอร่อย น้ำราดหน้ารสหวานเค็มกลมกล่อมแบบจีนหอมน้ำมันงานิด ๆ กับเหล้าจีนหน่อย ๆ ช่างถูกปากยิ่งนัก สั่งราดหน้าหมูจานละ 50 บาทตัวเส้นก็กลิ่นหอมน้ำราดหน้าจะรสชาติไปทางราดหน้าแบบไทยแต่มีกลิ่นอายที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้านอยู่

ราดหน้า Zeus

ราดหน้า Zeus ราคาจานละ 3,000 บาทออกสไตล์ราดหน้าฮ่องกงมีล็อบสเตอร์ตัวยักษ์มาให้ 2 ตัวผ่าครึ่งมาทานกันง่าย ๆ สุกกำลังดีพร้อมกองทัพอาหารทะเลอีกมากมายจานนี้ทานกัน 6-7 คนก็ยังได้แค่จานนี้ก็คุ้มแล้ว หรือถ้าไปกับผู้ใหญ่ใจดีจะสั่งราดหน้าพารากอนหรือราดหน้าเพตั้นที่เป็นชื่อลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของหนุ่มปุ๊บปั๊บ ทางร้านก็จะขนทั้งมหาสมุทรมาให้ได้ลิ้มลองกันในราคาจานละ 20,000 และ 30,000

ผัดซีอิ๊ว

นอกจากเมนูราดหน้าแล้วอาหารจานเดียวอย่างผัดซีอิ๊ว, ข้าวราดหมูกระเทียม, สุกี้, ข้าวกุ้งผัดพริกเกลือ, ข้าวกุ้งม้าลายกระเทียม, หมี่กรอบผัดซีอิ๊ว และอีกเมนูของเชลล์ชวนชิมคือออส่วนของทางร้าน ทางร้านทำมาได้ดีงามทุกจาน

โดยรวมอาหารจานใหญ่ใช้วัตถุดิบชั้นดีราคาน่าคบหา ร้านตั้งอยู่ซอยนนทบุรี 46 ซอยไทยานนท์ใกล้กับสนามบินน้ำ