การแจ้งเตือน ()
  01/05/2021

เชาท์ชอบ by Eat & Shout

ของกินเล่นแบบจีนอย่างเช่นกุยช่าย ก๋วยเตี๋ยวหลอด ขนมผักกาด เป็นสิ่งที่หากินได้ทั่วไป แต่มีอยู่เจ้าหนึ่งซึ่งทำร้านเดลิเวอรีออนไลน์อย่างเดียวโดยไม่มีหน้าร้าน
เชาท์ชอบ by Eat & Shout

ของกินเล่นแบบจีนอย่างเช่นกุยช่าย ก๋วยเตี๋ยวหลอด ขนมผักกาด เป็นสิ่งที่หากินได้ทั่วไป แต่มีอยู่เจ้าหนึ่งซึ่งทำร้านเดลิเวอรีออนไลน์อย่างเดียวโดยไม่มีหน้าร้าน ได้พัฒนาของกินเล่นโฮมเมดให้อร่อยแตกต่างกับร้านทั่ว ๆ ไปอย่างเห็นได้ชัด มีชื่อว่า เชาท์ชอบ by Eat & Shout (Shout Shop by Eat &Shout)

ร้านของกินเล่นสไตล์จีนโฮมเมดเดลิเวอรีนี้เป็นของน้องโบว์ลิ่ง(หรือโบ) ชลทิพย์ ระยามาศ Influencer ผู้ทรงอิทธิพลในด้านอาหารของไทย มีคนติดตามเพจรีวิวอาหารของน้องโบอยู่ถึงครึ่งล้าน (เฟซบุ๊กแฟนเพจ @eatandshout หรือ Eat & Shout พี่เชาท์พากินพาเที่ยว และอินสตาแกรม @eatandshout) คนทั่วไปชอบเรียกโบว่าพี่เชาท์ตามชื่อเพจ

เจ้าของสูตรอาหารไม่ใช่ใครอื่นไกล คือคุณแม่ของน้องโบ คุณณัฐพร ระยามาศ ผู้มีใจรักในการทำอาหาร และฝึกปรือวิชากับคุณพ่อคุณแม่หรืออากงอาม่าของน้องโบมาตั้งแต่ยังสาว

พอโบถ่ายรีวิวร้านอาหารจนคนติดงอมแงม จึงริเริ่มโพสต์อาหารฝีมือคุณแม่ มีคลิปวิธีทำ แจกสูตรในการทำอาหาร ไป ๆ มา ๆ มีเสียงเรียกร้องอยากลิ้มลอง จึงเริ่มทำขายตั้งแต่ช่วงสถานการณ์โควิดครั้งแรกเป็นต้นมา โดยใช้ชื่อว่า เชาท์ชอบ by Eat & Shout

ผ่านมาปีกว่าตอนนี้เชาท์ชอบมีเมนูของกินเล่นแสนอร่อยเพิ่มมาหลายตัว รวมทั้งของหวานชื่นใจแบบไทย ๆ ด้วย ตั้งใจทำเหมือนทำให้คนในครอบครัวตัวเองได้กิน ใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพดี เครื่องแน่น ไม่ใส่สารกันบูด ไม่มีวัตถุกันเสีย จนมีลูกค้าขาประจำบอกต่อ ๆ กันไปเรื่อย ๆ

ใครสนใจอยากสั่งบ้าง น้องโบจะเปิดรับพรีออร์เดอร์สั่งล่วงหน้าเท่านั้น ขึ้นอยู่กับว่ารอบการขายจะเป็นช่วงไหนวันที่เท่าไหร่ โดยติดตามได้ทางเฟซบุ๊ก shoutshopbkk และอินสตาแกรม @shoutshop_bkk ซึ่งจะสั่งได้ทาง Line @ shoutshop หรือ 081-255-0555 บริการส่งเดลิเวอรีตามระยะทาง โดยจะทำจำนวนจำกัดต่อวัน เพราะเป็นฝีมือโฮมเมดของคุณแม่เน้นคุณภาพ ไม่เน้นปริมาณ

เมนูแสนอร่อยมีตั้งแต่เผือกทรงเครื่อง(10 ชิ้น 250 บาท)และไชเท้าทรงเครื่อง (10 ชิ้น 250 บาท) เผือกทรงเครื่องและไชเท้าทรงเครื่องอร่อยเต็มคำ เครื่องแน่น ทำจากเผือกขูดหรือไชเท้าขูดผสมกับแป้ง พริกไทย เกลือ น้ำตาล ผสมให้เข้ากัน ใส่เห็ดหอมญี่ปุ่น(เพื่อไม่ให้กลิ่นแรงเกินไป) ถั่วลิสงคัดมือ กุ้งแห้งไม่ใส่สีตัวโต ๆ บรรจุในถ้วยตะไลแล้วนำไปนึ่ง

เมนูทั้งสองอย่างนี้มาพร้อมกับน้ำจิ้มซีอิ๊วสูตรพิเศษที่ปรุงรสหวานเปรี้ยวเผ็ดครบรสมาให้แล้ว ถ้าต้องการให้เผ็ดและเปรี้ยวจัดยิ่งขึ้นก็มีน้ำส้มพริกตำให้ราดเพิ่ม กินคู่กับกระเทียมเจียวหอม ๆ กรอบ ๆ เจียวใหม่ทุกวันและไม่ใช้น้ำมันทอดซ้ำ

ซึ่งเผือกและไชเท้าทรงเครื่องนั้น นึ่งมาให้พร้อมกินแล้ว แต่สามารถนำไปอุ่นร้อนเพิ่มได้ หรือจี่ในกระทะให้หอมกรอบนอกนุ่มใน หากชอบแบบกรอบก็สามารถนำไปทอดได้ ส่วนสายสุขภาพก็ให้อบด้วยเครื่อง Air Fryer ได้เช่นกัน สำหรับไชเท้าทรงเครื่องนั้นยังสามารถนำไปผัดกับผักและถั่วงอก ทำเป็นขนมผักกาดได้อีกด้วย

กุยช่ายทรงเครื่อง

อีกอย่างที่รับรองว่าไม่เหมือนเจ้าไหนก็คือกุยช่ายทรงเครื่อง(10 ชิ้น 250 บาท) กุยช่ายพิเศษที่คุณแม่จัดเต็ม ให้ได้กินกุยช่ายเน้น ๆ แป้งน้อยเต็มคำ ใส่แป้งน้อยที่สุดแค่ให้เกาะกันเป็นก้อนเท่านั้น และหมูสับอย่างดีกับกุ้งแห้งตัวใหญ่ สามารถนำไปทอดหรือจี่เพิ่มได้เช่นกัน

จุ๋ยก้วยทรงเครื่อง

ต่อกันด้วยจุ๋ยก้วยทรงเครื่อง(10 ชิ้น 250 บาท) เมนูทรงเครื่องที่มาใหม่ไม่นาน ให้ จุ๋ยก้วยถ้วยใหญ่ไม่เหมือนใคร ไม่ขี้เหนียวไม่งกหน้า เต็มที่ทั้งหมูสับทรงเครื่องผัดกับเห็ดหอมและไชโป้วหวานรสหวานเค็มกำลังดี ราดน้ำจิ้มซีอิ๊วสูตรพิเศษและกระเทียมเจียวเช่นกัน นอกจากนี้ตัวแป้งจุ๋ยก้วยยังสามารถนำไปทอดเพิ่มจนกรอบนอกนุ่มใน อร่อยไปอีกแบบได้ด้วย

เท่านี้ยังไม่พอยังมีเมนูใหม่ล่าสุด ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง(ชุดละ 150 บาท) เส้นใหญ่นุ่มหนึบถูกใจ ราดน้ำก๋วยเตี๋ยวหลอดเครื่องแน่นทั้งเต้าหู้และหมูสามชั้นคัดพิเศษมันไม่เยอะมาก ใส่หมูสับ เห็ดหอมทรงเครื่อง โรยด้วยกุ้งแห้งกรอบตัวโต ๆ ถั่วงอก กระเทียมเจียวและซีอิ๊วสูตรพิเศษ ให้ปริมาณเยอะจุใจ

กรานิต้าลูกตาลลอยแก้ว

มีคาวแล้วก็ต้องมีของหวานสุดยอด กรานิต้าลูกตาลลอยแก้ว(ถ้วยละ 100 บาท) ถ้วยโตแบ่งกันกิน 2 คนได้สบาย กรานิต้าลูกตาลนุ่ม ๆ ไม่แข็งหรือเละจนเกินไป หั่นเป็นชิ้นใหญ่ ๆ มีเกล็ดน้ำแข็งละเอียดเหมือนหวานเย็นแทรกไปตามเนื้อลูกตาล ไม่หวานมาก ซึ่งจะต้มกับน้ำตาลทรายออร์แกนิก ตั้งใจทำให้เป็นกรานิต้าหรือหวานเย็น กินแล้วสดชื่น

ส่วนของกินอื่น ๆ นั้น เชิญสอบถามกันเพิ่มเติมได้ที่ Line @ shoutshop หรือโทร 08-1255-0555 ขอย้ำว่าติดตามรอบการขายได้ที่อินสตาแกรม @shoutshop_bkk และ เฟซบุ๊ก shoutshopbkk นะจ๊ะ