การแจ้งเตือน ()
  01/10/2021

เฮียหวานข้าวต้มปลา

ร้านข้าวต้มปลาและข้าวต้มเครื่องทะเลชั้นดี ต้องมีแหล่งซื้ออาหารทะเลสด ๆ ที่ไว้ใจได้ ซึ่งเจ้าของร้านต้องมีเครดิตซื้อหากันมาต่อเนื่องยาวนาน
เฮียหวานข้าวต้มปลา
ร้านเฮียหวานข้าวต้มปลา

ร้านข้าวต้มปลาและข้าวต้มเครื่องทะเลชั้นดี ต้องมีแหล่งซื้ออาหารทะเลสด ๆ ที่ไว้ใจได้ ซึ่งเจ้าของร้านต้องมีเครดิตซื้อหากันมาต่อเนื่องยาวนาน พ่อค้าถึงจะยอมขายและคัดแต่ของสดคุณภาพชั้นเลิศเก็บไว้ให้ นี่คือสาเหตุที่ว่าร้านเฮียหวานข้าวต้มปลาจึงมีชื่อเสียงเลื่องลือเรื่องข้าวต้มปลาและของทะเลสารพัดสดแสนสด เปิดร้านมาได้เพียง 10 ปี(เริ่มพ.ศ. 2554) ก็มาแรงยืนอยู่แถวหน้า ใคร ๆ ต่างรู้จักนิยมชมชอบร้านเฮียหวานข้าวต้มปลากันทั้งนั้น

ร้านเฮียหวานข้าวต้มปลาอยู่ในตึกแถวคูหาเดียวหน้าร้านยาว ๆ ริมถนนจันทน์ระหว่างซอยจันทน์ 32/2 กับซอยจันทน์ 32/1 มีป้ายชื่อร้านสีแดงบนพื้นเหลืองมองเห็นได้ชัดเจน โดยจะเปิดขายเฉพาะมื้อค่ำตั้งแต่บ่าย 4 โมงจนถึง 4 ทุ่มครึ่ง

ทางมาร้านง่ายสุดจากถนนสาทรใต้ พอถึงสี่แยกสาทร-สุรศักดิ์ซึ่งเป็นสี่แยกไฟแดงสุดท้ายก่อนขึ้นสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเจริญราษฎร์ วิ่งมาตามทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร พอผ่านทางลงทางด่วนถนนจันทน์ให้เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกไฟแดงถัดไปเข้าถนนจันทน์ มาเพียง 50 เมตรก็จะเห็นร้านเฮียหวานข้าวต้มปลาอยู่ทางซ้ายมือเลย บริเวณนี้จะเรียกว่าย่านสะพาน 2

ถ้านำรถมา พอเลี้ยวที่สี่แยกเข้าถนนจันทน์ให้ชิดซ้ายทันทีแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าร้านมวลหมูจุ่ม เสียค่าจอดกับที่ร้าน 40 บาท แล้วเดินต่อมาที่ร้านเฮียหวานใกล้ ๆ กันได้ หรือหลังชั่วโมงเร่งด่วนตอนค่ำก็จอดรถริมถนนจันทน์ได้เลย

อยากรู้ว่าเฮียหวานคือคนไหนนั้นสังเกตง่ายมาก คือชายที่นั่งไม่สวมเสื้ออยู่ตรงโต๊ะด้านหลังที่จัดวางของทะเลนั่นเอง เดิมครอบครัวนี้ขายเป็ดพะโล้ ต่อมาได้ทำอาหารเจอีกด้วย ทุกวันนี้ตอนช่วงเช้าก็ยังไปขายอาหารเจอยู่ในแผงตลาดสะพาน 2 ตรงข้ามร้านอยู่เช่นเดิม

ทุกวันนี้เฮียหวานให้ลูกชายสองพี่น้อง คือน้องอูฐและน้องตี้เป็นผู้ดูแลร้านแล้ว ซึ่งน้องตี้จะเป็นคนไปซื้อปลาสด ๆ ที่สะพานปลาช่วงตี 2 ตี 3 ทุกคืน

ข้อดีของร้านนี้นอกจากมีของทะเลสดอร่อยมาก ๆ แล้ว ยังทำเมนูได้หลากหลายนอกเหนือจากข้าวต้มปลา อีกทั้งราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับคุณภาพที่ได้ กำเงินมาเพียง 80 บาทก็ได้ลิ้มลองข้าวต้มปลากะพงในราคาเริ่มต้นแล้ว อยากใส่อะไรอีก ก็เติมท็อปปิ้งเข้าไปทีละอย่าง คิดราคาเพิ่มตามชนิดของที่เติม(เชิญเปิดดูราคาในเมนูได้เลย)

ของทะเลสด

มาแล้วให้ไปยืนดูของทะเลสด ๆ ที่จัดวางอยู่เต็มกระบะน้ำแข็ง(ขึ้นอยู่กับว่าวันนั้นได้อะไรมาด้วย) จะสั่งเป็นข้าวต้ม เกาเหลา ต้มยำ ลวกจิ้ม และยำก็มีทั้งนั้น มีตั้งแต่ปลากะพง ปลาเก๋าปกติ(ข้าวต้มเริ่มที่ 120 บาท ใส่บะเต็งด้วยคิด 150 บาท ลวกจิ้มเริ่มที่ 180 บาท) ซึ่งที่ร้านจะซื้อปลาทั้งตัวขนาด 12 กิโลกรัมขึ้นไปมาแล่เองด้วยความชำนาญ และมีปลาเก๋าแดงชั้นดีของหายากอีกด้วย(ข้าวต้มเริ่มที่ 250 บาท ลวกจิ้มเริ่มที่ 350 บาท) ถ้ามีให้รีบสั่งเลยนะจ๊ะ เนื้อแน่นเด้งหนังหนึบอร่อย

อีกทั้งยังมีปลากุดสลาดหรือปลากะรังจุดฟ้า สั่งเป็นปลากุดสลาดลวกจิ้มสุดยอดแห่งความอร่อย(250 บาท) ปลาจะละเม็ดและปลาเต๋าเต้ยเนื้อมันแผล็บทำได้ทั้งข้าวต้มปลาเต๋าเต้ย(เริ่มต้น 350 บาท) และเต๋าเต้ยต้มบ๊วยเปรี้ยวหอม(350 บาท) ลืมบอกไปว่ามีของดีคู่กับข้าวต้มปลาคือบะเต็งหรือหมูสามชั้นผัดซีอิ๊ว โชว์ไว้ในชามโต ๆ น่ากินมาก ๆ สั่งบะเต็งเปล่า ๆ มากินก็ยิ่งดี(จานละ 60 บาท)

นอกจากเนื้อปลาก็มีหัวปลา กระเพาะปลาสด ไข่ปลา กุ้งแชบ๊วย กุ้งลายเสือ หอยนางรมสุราษฎร์ตัวโต ๆ หอยนางรมปากจีบตัวเล็ก ๆ หอยเชลล์ แมงกะพรุน ปลาหมึกกระดอง มีแม้กระทั่งกุ้งแม่น้ำ นำมาทำกุ้งแม่น้ำเผามันเยิ้ม ๆ(ขนาด 3-4 ตัวต่อกิโล คิดตัวละ 450 บาท และขนาด 5-6 ตัวต่อกิโล คิดตัวละ 250 บาท)

ส่วนปูนั้นมีทั้งปูม้าดอง(ขนาด 2 ตัวต่อกิโล คิดตัวละ 350 บาท) และปูทะเล มีปูไข่ดอง(ตัวละ 400-500)และที่สุดยอดมาก ๆ คือมีปูเนื้อ แกะเนื้อและมันปูมาให้ทั้งตัวเรียบร้อยแล้ว คนส่งมาไม่ใช่ใครคือน้องปูแห่งร้านกุลนารถชื่อดังที่อำเภอขลุง จันทบุรีนี่เอง

ขอแนะนำเมนูใหม่ ห้ามพลาดเลย โจ๊กปู(350บาท)เนื้อข้นเนียนทำจากปลายข้าวหอมมะลิ ใส่เนื้อปูสดหวานและมันปูที่แกะแล้วเต็มชาม ตอกไข่ไก่ใส่อีกหนึ่งฟอง ชามนี้แบ่งกัน 2 คนได้สบาย ๆ ต้องรีบสั่งเพราะแต่ละคืนมีแค่ 20 กว่าชามเท่านั้น ถ้ายังไม่สะใจให้สั่งเนื้อปูทะเลนึ่งมาอีก 1 จาน(450บาท)

ความอร่อยของข้าวต้มและเกาเหลาเฮียหวานยังอยู่ที่น้ำซุปหอมหวาน ทำจากน้ำสต๊อกเคี่ยวกระดูกปลาใส่ไม่ยั้งและกระดูกหมู(ใครไม่กินหมูบอกให้เขาทำเป็นน้ำซุปกระดูกปลาให้ใหม่ได้ด้วย เจ้านี้ใจดีมากจริง ๆ)

ข้าวต้มปลา

เมนูอื่น ๆ ที่เราสั่งวันนั้นมีตั้งแต่ ข้าวต้มปลาเต๋าเต้ย 350 บาท เพิ่มกระเพาะปลาสดอีก 100 บาท รวมเป็น 450 บาท หมึกกระดองย่าง(150 บาท)สดเด้งจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดกับน้ำจิ้มหวานใส่ถั่วผสมสองอย่างด้วยกันยิ่งอร่อย ยำรวมมิตร(280 บาท)ใส่หอยนางรม กุ้ง ปลาหมึก ปลาเก๋า(ถ้าใส่ 3 อย่างเริ่มต้นที่ 220 บาท ดูรายละเอียดในเมนูร้านได้เลย) ซึ่งยำสูตรนี้จะใส่น้ำพริกเผากับหอมเจียวด้วย ลวกจิ้มปลาเก๋าแดงกับหอยนางรมและแมงกะพรุน(350 บาท) กุ้งอบวุ้นเส้น(220 บาท)ที่แกะเปลือกกุ้งมาให้แล้ว เกาเหลาใส่ของทะเลก็ดีมากเพราะทำเป็นแกงจืดใส่ผักกาดขาวกรอบอร่อย ถ้าเป็นเกาเหลาใส่เนื้อปลากะพงเริ่มต้นที่ 150 บาท

จะเห็นได้ว่าเมนูร้านเฮียหวานข้าวต้มปลามีหลากหลายสุดยอด เจ้านี้ขยันมากในช่วงสถานการณ์ปกติจะเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ บ่าย 4 โมงถึงเที่ยงคืน หยุดเฉพาะบางเทศกาลเท่านั้น ส่วนช่วงเคอร์ฟิวเปิด-ปิดเร็วขึ้นตั้งแต่บ่าย 3 โมงถึง 2 ทุ่ม โทรสอบถามได้ที่ 0-2211-0829 และ 08-1827-2381นะจ๊ะ