การแจ้งเตือน ()
  01/10/2021

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาเจ๊จุ๋ม บางขุนนนท์

ย้อนเวลากลับไปราว 34 ปี บนถนนที่เรียกกันว่า บางขุนนนท์ อันอุดมไปด้วยร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ทั้งหมู และเนื้อวัว ที่ถอยร่นมาจากในลำคลองบางกอกน้อย
ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาเจ๊จุ๋ม บางขุนนนท์
เจ๊จุ๋ม

ย้อนเวลากลับไปราว 34 ปี บนถนนที่เรียกกันว่า บางขุนนนท์ อันอุดมไปด้วยร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ทั้งหมู และเนื้อวัว ที่ถอยร่นมาจากในลำคลองบางกอกน้อย มาลงหลักปักถิ่นกันใหม่ตามอาคารพาณิชย์ที่ปลูกตามยุคสมัยที่ถนนหนทางสะดวกขึ้นนั่นเอง ท่ามกลางสารพัดก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใสซดสบาย ๆ หรือจะต้มยำใส่ถั่วลิสงคั่วให้หอมมัน รวมทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวที่หอมเครื่องเทศและซีอิ้วอยู่ฉุย ๆ ก็มีสองคนสามีภรรยาหอบหิ้วกันมาจากอยุธยา และนำตำรับก๋วยเตี๋ยวเรือแบบชาวอยุธยาติดตัวมาเปิดให้ชาวบางขุนนนท์ได้ชิมกันมานับแต่บัดนั้น

เจ๊จุ๋ม แม่ค้าใจดี มีสามีคู่ใจเป็นกำลังใจและคอยช่วยอยู่ไม่ห่าง นำสูตรก๋วยเตี๋ยวเรือ น้ำซุปเข้มข้นที่ขายกันในจังหวัดบ้านเกิดพระนครศรีอยุธยา มาเผยแพร่ให้คนย่านนี้กินกันจนติดใจกันเป็นทิวแถว โดยในยุคแรกนี้ เจ๊จุ๋มขายชามละ 3 บาทเท่านั้นครับ

เจ๊จุ๋ม

ชายกางนั้นเป็นลูกค้าของเจ๊จุ๋มตั้งแต่เริ่มแรก ด้วยติดใจความจัดจ้าน เข้มข้นของน้ำซุปที่อุดมไปด้วยเครื่องหอมและมีเลือดสด ๆ เป็นเบสท์ให้ความดุเดือดที่ยิ่งกินยิ่งอร่อย ไม่ว่าเส้นเล็ก เส้นหมี่ ใส่เนื้อสด ตับสดลวกเป็นพอ โดยหลัง ๆ มาก็มีเนื้อเปื่อย ลูกชิ้นมาเสริมทัพให้แกร่งขึ้น

ความอร่อยบนความคงที่ในมาตรฐานที่เจ๊จุ๋มให้ความสำคัญนั้นมากล้น พอกับการรักษาคุณภาพและความสะอาดให้กับลูกค้าจนร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาเจ๊จุ๋ม บางขุนนนท์ ติดอันดับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่ลูกค้าทั่วสารทิศไว้ใจในเรื่องความอร่อย ราคาที่ถูกใจ มาร้านเจ๊จุ๋มในสมัยนี้ เค้าปรับขนาดชามให้ใหญ่ขึ้น สมราคาค่าตัว 30 บาท แต่มีบริการทั้งเนื้อวัว และเนื้อหมู แยกหม้อกันชัดเจน สด เปื่อย ตับ และลูกชิ้น มีให้เลือกสั่งได้ตามประสงค์ โดยเขียนลงในใบสั่งอาหารให้ชัดเจน สะดวกทั้งคนปรุงและสมใจทั้งคนกินครับ

เจ๊จุ๋ม

ก๋วยเตี๋ยวของเจ๊จุ๋มนั้น หน้าเตาจะปรุงมาให้เราเรียบร้อย รสเข้มข้นพอดี ๆ กินสบาย ๆ แต่ถ้าอยากได้เปรี้ยว ได้เผ็ดเพิ่มนั้น เหยาะตามไปอีกนิด ท่านจะสมหวังดังตั้งใจ เหงื่อแตกสบายตัวแน่นอนครับ โดยมีเครื่องแกล้ม แนมเป็นถั่วงอกดิบและโหระพาที่บริการฟรี มีให้หยิบได้ตามชอบครับ กากหมูเจียวกรอบ ๆ ใบเกี๊ยวกรอบ ถ้วยละ 10 บาท แคปหมูใส่ถุงไว้พวงใหญ่ ผักบุ้งลวก ถ้วยละ 10 บาท น้ำดื่มมีจำพวกน้ำชงต่าง ๆ และน้ำเปล่า น้ำอัดลม มีครบ

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา เจ๊จุ๋ม มี 3 สาขานะครับ โดยกองบัญชาการใหญ่จะอยู่ที่สาขาบางขุนนนท์ ปากซอยบางขุนนนท์ 13 พอดี อีกสาขาเป็นของสามี จะเปิดอยู่ที่หน้าตลาดพรานนก มีป้ายเห็นเด่นชัด และสาขาสุดท้าย เป็นร้านของน้องโอ๊ต ลูกสาวของเจ๊จุ๋มนั่นเอง ร้านนี้อยู่ที่ริมถนนเลียบคลองทวีวัฒนา ตรงข้ามกับ ม.กรุงเทพธนบุรี มองเห็นเด่นชัดครับ