การแจ้งเตือน ()
  01/12/2021

MAGURO

ถ้าอยากชิมซูชิ ซาชิมิ ที่เน้นแต่วัตถุดิบชั้นดีคุณภาพสูงจากเมืองนอก ในราคาสบายกระเป๋า แถมมีเมนูให้เลือกหลากหลาย กลายเป็นขวัญใจซูชิเลิฟเวอร์ มีสาขาทั่วกรุงอีกต่างหาก
MAGURO
MAGURO

เกิดมานานจนกลายเป็นคนรุ่นเก่าก็ต้องชอบเล่าความหลังกันอยู่แล้ว 555 นึกย้อนเวลาไป 40 กว่าปี สมัยที่ร้านอาหารญี่ปุ่นยังมีจำนวนนับนิ้วได้ เชื่อหรือไม่ว่าในยุคนั้นถ้าไม่ใช่นักชิมซึ่งเกิดมา”อยู่เพื่อกิน”จริง ๆ จะหาผู้ที่ชิมซาชิมิปลาดิบเป็นนั้นยากมาก เมนูยืนพื้นแต่ก่อนคือ เทมปุระเท่านั้น

มาบัดนาว เด็กเจนใหม่คุ้นเคยกับเมนูญี่ปุ่นมากกว่าอาหารไทยดั้งเดิมเสียอีก ซึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นประเภทที่เน้นขายปลาดิบ ซูชิ เรียกว่า Sushi-ya นั้น มีอยู่ทุกภูมิภาคทั่วไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรุงเทพฯ มีให้เลือกลิ้มลอง ตั้งแต่ร้านโอมากาเสะราคาสูง ที่เน้นแต่ปลาชั้นเลิศจากญี่ปุ่นตามฤดูกาล ขายเป็นคอร์ส ลงไปจนถึงร้านที่เน้นขายแต่แซลมอนสด ปลายอดนิยมของคนไทย ในราคาใกล้เคียงกับสตรีทฟู้ด

แต่ถ้าอยากชิมซูชิ ซาชิมิ ที่เน้นแต่วัตถุดิบชั้นดีคุณภาพสูงจากเมืองนอก ในราคาสบายกระเป๋า แถมมีเมนูให้เลือกหลากหลาย กลายเป็นขวัญใจซูชิเลิฟเวอร์ มีสาขาทั่วกรุงอีกต่างหาก ขอยกมือเชียร์ให้มาที่ร้าน MAGURO ร้านโปรดของผมมาตั้งแต่เริ่มแรกเมื่อเกือบ 7 ปีก่อน(พฤษภาคม พ.ศ. 2558)

MAGURO ได้ขยายเครือข่ายไปถึง 10 สาขา ที่เอสพละนาดรัชดา ชั้น B สยามสแควร์วัน ชั้น 4 เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 Int Intersect พระราม 3 ชั้น 1 SB พระราม 2 Chic Republic บางนา Chic Republic ราชพฤกษ์ เดอะเซอร์เคิล ราชพฤกษ์ Health Land แจ้งวัฒนะ และสาขาที่เราไปชิม อยู่ที่ศูนย์การค้า Mega บางนา โซน Food Walk ชั้น 1

โดยการขยายสาขาทำอย่างมีระบบ มีเชฟใหญ่ส่วนกลางซึ่งได้รับการฝึกฝนจากมาสเตอร์เชฟซูชิที่ญี่ปุ่น นำทีมไปเปิดแต่ละสาขา เป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลจนชำนาญ

จุดเด่นของมากุโระ คือ มีชุดสุดคุ้มราคาโดนใจซึ่งมีซูชิและซาชิมิให้เลือกหลากหลาย เปิดดูเมนูรูปภาพแล้วเลือกจิ้มได้ตามใจชอบ มีทั้งของกินเล่น สลัด ซาชิมิ ซูชิ โรล ข้าวหน้าดงบุรี มีแม้กระทั่งยำรสชาติแซ่บ ๆ อีกทั้งเมนูบี๊ฟเลิฟเวอร์ และของร้อนสำหรับผู้ที่ไม่นิยมปลาดิบ เช่น เทมปุระ ปลาต่าง ๆ ย่างเกลือ ย่างซอส มันปูซูไวย่าง หัวปลาต้มซีอิ๊ว เอาเป็นว่าไม่สามารถบรรยายได้หมด เชิญไปเลือกกันเอาเอง

สลัดปลาเงินทอดกรอบ

เริ่มกันด้วยของกินเล่น เมนูสลัดยอดนิยมตลอดกาล สลัดปลาเงินทอดกรอบ (Shirauo Salad) (240 บาท++)

ชุดซาชิมิรวม 7 อย่าง

อยากชิมปลาดิบหลากหลายให้สั่ง ชุดซาชิมิรวม 7 อย่าง เรียกว่า Seven Oceans (1,390 บาท++) เป็นเมนูซาชิมิซิกเนเจอร์ประจำร้าน มีทั้งแซลมอนสด ท้องปลาแซลมอนหอมมัน อิคุระหรือไข่ปลาแซลมอน ครีบปลาตาเดียวหรือเองกาวะ (Engawa) เนื้อปลาทูน่าสีแดงสดหรืออกามิ (Akami) หอยเชลล์ฮอกไกโด (Hotate) และปลาฮามาจิชิ้นหนา ๆ

ใครชื่นชอบแซลมอนต้องลองชุดแซลมอน 4 ฤดู (4 seasons Salmon Set) (790 บาท++) ประกอบด้วยแซลมอน 4 แบบ มีแซลมอนเผาไฟที่ผิวให้สุกนิด ๆ (Aburi) คลุกด้วยงาดำ (ฤดูใบไม้ผลิ) แซลมอนสับคลุกน้ำมันทรัฟเฟิลและเกลือ กินคู่กับไข่ปลาแซลมอน (ฤดูร้อน) หนังปลาแซลมอนติดเนื้อทอดกรอบ จิ้มกับซอสมาโยอโวคาโด (ฤดูใบไม้ร่วง) และท้องปลาแซลมอนสด (ฤดูหนาว) หอมมันมาก ๆ

ส่วนถ้าเป็นข้าวปั้นหรือซูชิ(Sushi) ห้ามพลาดซูชิชุดสุดคุ้มลานตา ชุดเอโดะยุคใหม่ (Modern Edo Set) (1,920 บาท++) รวมซูชิสไตล์ดั้งเดิมของญี่ปุ่นผสมผสานกับการตกแต่งสมัยใหม่ มีทั้งซูชิหน้า ท้องปลาทูน่าฮอนมากุโระ โอโทโร่ (Otoro) ละลายในปาก อกามิหรือเนื้อปลาทูน่าสีแดง ปลาฮามาจิ ขาปูซูไว อนาโงะ (Anago) ปลาไหลทะเลตัวยาวเหยียด แซลมอน ปลาหมึก (Ika) และหอยแครงญี่ปุ่น อกาไง (Akagai) อีกทั้งข้าวห่อสาหร่ายหน้าทูน่าสับ หน้าไข่ปลาแซลมอน หน้าไข่กุ้ง

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบทูน่าและแซลมอน ให้สั่งซูชิชุด Akami & Salmon Lovers (695 บาท++) รวม 8 คำ แบ่งเป็นซูชิหน้าแซลมอน 4 คำ ราดซอสไซเกียวหอมหวาน ซอสเมนไท (Mentai) ที่มีส่วนผสมของไข่ปลาคอดปรุงรส ซอสมายองเนส และซอสสไปซี่มิโซะ ส่วนซูชิหน้าอกามิหรือเนื้อปลาทูน่าสีแดง จะมีทั้งที่ท็อปด้วยวาซาบิดอง ราดซอสสไปซี และราดซอสหวานกับคาเวียร์ อีกทั้งข้าวห่อสาหร่ายท้องปลาทูน่าสับหรือเนหงิโทโร (Negitoro)

ในหมวดโรล (Roll) ก็มีให้เลือกมากมายเช่นกัน ตัวที่ขายดีคือ โรลแซลมอนและครีบปลาตาเดียวย่างไฟ (Salmon Engawa Roll) (370 บาท++) ราดซอสมาโย และเผาไฟให้หอม ๆ มีทั้งหมด 8 คำ คุ้มจริง ๆ

หรือจะสั่งข้าวหน้าปลาดิบ (Donburi) ต่าง ๆ มีให้เลือกสารพัด เช่น ฮอกไกโดด้ง (Hokkaido Don) (950 บาท++) ข้าวหน้าของทะเลจากฮอกไกโด 6 ชนิด

อีกทั้งถ้าใครไม่ชอบของสด ๆ ดิบ ๆ ก็มีเมนูร้อนให้เลือกมากมาย เช่น ปลาหิมะย่าง ราดซอนเมนไท (Snow Fish Mentai) (620 บาท++) หรือซอสไข่ปลาคอดปรุงรส ปลาแซลมอนย่างซอสเทริยากิ (Teriyaki) (295 บาท++)

ส่วนบี๊ฟเลิฟเวอร์ ต้องสั่งซูชิหน้าเนื้อมัตสึซากะ A5 แผ่นโต ๆ หน้ากว้าง ๆ (Full Frame Matsu) (490 บาท++) พ่นไฟพอสุกแล้วราดซอสหวาน นับเป็นสุดยอดเนื้อวากิวของญี่ปุ่น หรือจะลองสเต๊กเนื้อสันนอกติดมัน (Matsu Hoba beef steak) (790 บาท++) ราดซอสผสมมิโซะญี่ปุ่น

ปิดท้ายด้วยของหวานยอดฮิต ไดฟุกุ (Daifuku) ไส้ชาเขียวใส่สตรอว์เบอร์รี่สด (ชิ้นละ 85 บาท++)

และข้อดีอีกอย่างคือ มากุโระขยันทำโปรโมชั่นดี ๆ ราคาพิเศษอยู่เสมอ ติดตามได้ทาง Facebook MAGURO นี่คือร้านซูชิโดนใจสาขาหลากหลาย ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น หรือจะสั่งอาหารดิลิเวอรีก็โทรสั่งได้เลย ที่ 0-2821-5051 และทาง Line : @MAGURO.Go