การแจ้งเตือน ()
  01/10/2021

รสดีเด็ด by นพ

ร้านรสดีเด็ด ชื่อนี้อาจจะคุ้นตากันมากอยู่ แต่วันนี้จะขอมาแนะนำ รสดีเด็ด by นพ ซึ่งอยู่ที่สามย่านมาเป็นเวลานาน สืบเนื่องต่อยอดสูตรมาจากคุณพ่อ
รสดีเด็ด by นพ
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรโบราณ

ร้านรสดีเด็ด ชื่อนี้อาจจะคุ้นตากันมากอยู่ แต่วันนี้จะขอมาแนะนำ รสดีเด็ด by นพ ซึ่งอยู่ที่สามย่านมาเป็นเวลานาน สืบเนื่องต่อยอดสูตรมาจากคุณพ่อ เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรโบราณ น้ำซุปมีความหอม กลมกล่อมเป็นพิเศษ โดยมีทั้งแบบสั่งกินเป็นชาม น้ำ แห้ง และ แบบตั้งหม้อไฟกินเป็นสุกี้ชาบูได้เลย ที่นี่จะเน้นเนื้อพันธุ์ชาโลเล่ เลี้ยงในไทย สนับสนุนเกษตรกร ให้เลี้ยงวัวดี ๆ สู่สาวกเนื้อนั่นเอง ตัวเนื้อจะมีไขมันแทรกในระดับที่สวยและไม่เลี่ยน บ่มระยะ 30 วันจนได้ความหอมในตัว

สุกี้ชาบู

ที่ร้านจะมีเนื้อ 6 แบบ ไล่ระดับความมัน จากน้อยไปมาก เริ่มจากเซอร์ลอย หรือสันสะโพก สไลซ์เป็นแผ่นสวยงาม ตามด้วยสันไหล่ที่มีไขมันระดับกลาง ส่วนปาเลอฮอง หรือหัวไหล่ก็จะมีความนุ่มเพิ่มขึ้นมาเมื่อเทียบกับสองส่วนแรก ก่อนจะยกระดับความนุ่ม หอมมัน สุดฟินไปที่ เนื้อใต้ซี่โครง ริบอาย และวากิว หรือ เนื้อญี่ปุ่นนั่นเอง

 อาบน้ำเนื้อ

วิธีการกินหม้อไฟที่ร้าน มีเทคนิคพิเศษเรียกว่า อาบน้ำเนื้อ ก็คือการเอาชิ้นเนื้อมาพักไว้ในชาม แล้วค่อย ๆ ตักซุปร้อน ๆ จากหม้อมาราดลงบนเนื้อให้ค่อย ๆ สุกจนเป็นสีชมพู ราดแล้วก็เทน้ำลงหม้อ วนแบบนี้ 3 รอบ จะได้เนื้อที่นุ่ม หอม อร่อยแบบไม่เหมือนใครเชียวล่ะ นอกจากนี้ก็จะมีพวก เอ็นแก้ว หมูตุ๋น หมูสด ตับหมู ลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นเนื้อวัว เนื้อสดอย่างดี เนื้อน่องลาย และอีกมากมายให้ได้ซัดกันอย่างครบเครื่อง ใครอยากกินชิล ๆ อิ่มแบบพอดี มาไวไปไว ก็สั่งก๋วยเตี๋ยวแห้งชาม น้ำชาม หมูเริ่มต้น 50.- เนื้อ เริ่มต้น 60.- บอกได้เลยว่าอร่อยเหาะ เอาเป็นว่าลองแล้วจะติดใจ ส่วนใครยังไม่เคยก็หาโอกาสไปลองกันครับ