การแจ้งเตือน ()
  01/12/2021

เรือโป๊ะซีฟู้ด by แสนสมบูรณ์

ขึ้นชื่อเรื่องความสดอร่อยในราคาจับต้องได้ เปิดมาเพียง 6 ปี แต่มีขาประจำล้นหลาม นิยมมากันเป็นหมู่คณะ ถึงจะเปิดใหม่ไม่นาน
เรือโป๊ะซีฟู้ด by แสนสมบูรณ์

ย่านบางนา-อุดมสุขคือทำเลที่น่าจับตามอง มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดด จนกลายเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของคนกรุงเทพฯโซนตะวันออก มีทุกอย่างครบครันทั้งโรงพยาบาล โรงเรียนนานาชาติ แหล่งช็อปปิ้งแห่งใหม่ ๆ ตลอดจนร้านอาหารอร่อย ๆ เกิดขึ้นมาอีกเพียบ

คราวนี้ขอโฟกัสร้านอาหารทะเลย่านบางนา ขึ้นชื่อเรื่องความสดอร่อยในราคาจับต้องได้ เปิดมาเพียง 6 ปี แต่มีขาประจำล้นหลาม นิยมมากันเป็นหมู่คณะ ถึงจะเปิดใหม่ไม่นาน แต่ความจริงคือลูกหลานร้านดังจากชลบุรี ร้านนี้มีชื่อว่า เรือโป๊ะซีฟู้ด by แสนสมบูรณ์

ความโดดเด่นของร้านเรือโป๊ะซีฟู้ดไม่เป็นสองรองใคร เจ้าของร้าน ภัทระ สังวาลย์ มีชื่อเล่นว่าภู แต่มีฉายาคุ้นเคยที่เพื่อน ๆ พี่ ๆ ตั้งให้ว่า ก้อน.... ฮ่า ๆๆ คือทายาทรุ่นที่ 3 ของร้านแสนสมบูรณ์ (ซึ่งเดิมอยู่ที่แหลมแท่น บางแสน ปัจจุบันย้ายมาเปิดตรงเชิงสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกงอีกทั้งมีร้านท่าเรือซีฟู้ด By แสนสมบูรณ์ ที่อ่างศิลาอีกด้วย) น้องภูมีดีกรีไม่ธรรมดา เคยเป็นเชฟในโรงแรมห้าดาวชื่อดังมาแล้วหลายแห่ง จึงหอบน้อง ๆ จากโรงแรมต่าง ๆ มาร่วมทีมในครัวด้วย

เรือโป๊ะซีฟู้ดขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลสด ๆ ส่งตรงจากชลบุรี มีเรือประมงเจ้าประจำที่ส่งกันมานาน 30-40 ปี อีกทั้งน้องภูได้รับถ่ายทอดเคล็ดลับการปรุงจากครอบครัวจนมีฝีมือการทำเฉียบขาดยิ่งนัก

ที่ตั้งร้านนี้หาง่าย อยู่ในซอยบางนา-ตราด 23 ข้างเซ็นทรัลบางนา เข้าซอยมา 700 เมตร ก็จะเห็นร้านเรือโป๊ะซีฟู้ดอยู่ทางซ้ายมือในตู้คอนเทนเนอร์สีฟ้าที่ตกแต่งในธีมชาวเล มีลานจอดรถด้านข้างได้ 40 คัน มีดาดฟ้าชั้นบนเหมาะสำหรับนั่งชิลล์ยามเย็น จุได้รวมกัน 250 คน

ผัดเรือโป๊ะโบราณ

มาเรือโป๊ะซีฟู้ด ห้ามพลาดเมนูอาหารพื้นบ้านชลบุรีอันเป็นที่มาของชื่อร้าน ผัดเรือโป๊ะโบราณ (สูตรชาวเล)(250 บาท) จำได้ว่าสมัยยังเด็ก คุณชายถนัดศรีพาไปชิมผัดเรือโป๊ะเป็นครั้งแรกที่ศรีราชา ประทับใจในรสชาติมาจนทุกวันนี้

เชฟภูบอกว่าผัดเรือโป๊ะนี้เป็นสูตรของคุณยาย ใส่ของทะเลทั้งเนื้อปลากะพง กุ้ง ปลาหมึก หอยเชลล์ หอมเผ็ดร้อนถึงเครื่องด้วย พริกขี้หนูสวน รากผักชี กระเทียม พริกไทย เอาน้ำขลุกขลิกมาคลุกข้าวได้เลย

ที่ต้องลองให้ได้อีกอย่างคือเมนูชื่อยาวเหยียด แกงส้มพุงปลา ไข่ปลาเรียวเซียว ผักกาดขาว ยอดมะพร้าว (280 บาท) เป็นแกงส้มที่อร่อยรสจัดเข้มข้นมากที่สุดเท่าที่เคยกินมา โดยจะทำน้ำแกงส้มแยกไว้ก่อน ใส่ทั้งพริกชี้ฟ้าแดงแห้งและพริกแห้งทอด โม่รวมกันตอนตำพริกแกงเลย น้ำแกงส้มจึงมีสีเข้ม ส่วนเครื่องที่ใส่มีทั้งไข่ปลากะพง ไข่ปลาเรียวเซียว พุงปลาหรือกระเพาะปลากะพง ที่เคี่ยวกับข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด เพื่อดับความคาวก่อนนำมาใส่ในน้ำแกงส้ม

อีกเมนูพื้นบ้านชลบุรี มัสยา ชาวเล (250 บาท)ในหม้อไฟ เนื้อปลากะพงต้มในน้ำซุปกระดูกปลา กับขิง ผักกาดดอง ขึ้นฉ่าย ตะไคร้ ใส่พริก ได้ซดน้ำเปรี้ยวเผ็ดหอมร้อนๆ

ห้ามพลาด น้ำพริกไข่ปู (200 บาท)รสจัดครบทุกรส ไข่ปูม้านึ่งล้วน ๆ (ไม่มีไข่แดงเค็มผสม) ตำละเอียดกับกระเทียมไทย พริกขี้หนูสวน ปรุงสามรสใส่น้ำปลา(ที่ดองผสมกับน้ำหอยเสียบดอง) และมะนาว

ส่วนเมนูยำมีหลากหลาย ที่ประทับใจมาก ๆ คือ ยำปลาดุกฟู (150 บาท) เคี้ยวมันอร่อยเป็นที่สุด เนื้อปลาดุกย่างติดหนังสับละเอียดแล้วทอด (สีจึงดำ ๆ จากหนังปลาดุก) ปรุงด้วยน้ำตาลปี๊บ น้ำปลา มะนาว พริก ใส่มะม่วงซอย หอมแดงซอย ผักชีฝรั่ง และถั่วลิสง อีกอย่างคือยำสามไข่ (220 บาท) ใส่ทั้งไข่ปลาเรียวเซียว ไข่แมงดาจานสีเขียวอ่อน และไข่ปูม้า เคี้ยวมันสามเท่าทวีคูณ

ซึ่งไข่ปลาเรียวเซียวยังสามารถเอาไปทำเมนูไข่ปลาเรียวเซียวผัดพริกเหลือง (380 บาท) คั่วในน้ำมัน ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาล แล้วยกขึ้นจากกระทะเลย ใส่เครื่องกระเทียมไทยผสมกระเทียมจีน ตำกับพริกชี้ฟ้าเหลืองและพริกขี้หนู

อีกอย่างที่ห้ามพลาดคือ ข้าวผัดปู (ในรูปคือจานใหญ่ 280 บาท มีจานเล็ก 150 บาทด้วย) ผัดข้าวได้เมล็ดร่วมและหอมกลิ่นกระทะผัด ๆ มาก ใช้ข้าวหอมมะลิกลางปี ใส่เนื้อก้ามปูอ่อนที่เอาแกนกลางออกแล้ว คั่วด้วยกระทะเหล็กบนเตาจีนจนมีกลิ่นหอม

ปลาหมึกทอดข้าวคั่ว

ต่อด้วยปลาหมึกทอดข้าวคั่ว (180 บาท) อร่อยไม่ซ้ำใคร ทำจากหมึกกล้วยหมักน้ำปลาแบบเดียวกับที่ใช้ราดปลากะพงทอดน้ำปลา คลุกแป้งและข้าวคั่ว นำไปทอด จิ้มกินกับซอสพริกศรีราชา

ปูม้าบ้านนึ่ง

มาที่นี่มีของทะเลสด ๆ มากมาย ทั้งปูม้าบ้านนึ่ง (กิโลละ 900 บาท) เนื้อสดหวาน กั้งแก้วผัดพริกเกลือ (380 บาท) นึ่งและแกะเอาแต่เนื้อมาคั่วกับน้ำมัน ใส่กระเทียมสดและพริกขี้หนูสวน กุ้งแม่น้ำเผา มันเยิ้ม ๆ เต็มหัวก็มีด้วย มีโปรโมชันโดนใจมาตลอด 5 ปี 3 ตัวต่อกิโลกรัม 999 บาทเท่านั้น และปูม้าหลนสูตรแสนสมบูรณ์ (380 บาท) ใส่กะปิ (ทำเองกลิ่นไม่แรง)ตำกับรากผักชี หอมแดงและพริกไทย

คอทุเรียนต้องตบท้ายด้วยไอศกรีมทุเรียนหมอนทอง สูตรเรือโป๊ะ (60 บาท) เนื้อทุเรียนหมอนทองผสมชะนี ปั่นกับหัวกะทิ ไม่ใส่นมหรือครีม และไอศกรีมชาชัก (50 บาท) รสเข้มข้นล้ำลึกเพราะใช้ชานำเข้าจากมาเลเซีย

ร้านเรือโป๊ะซีฟู้ด by แสนสมบูรณ์ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม ช่วงเย็น ๆและวันเสาร์-อาทิตย์ ควรโทรจองโต๊ะก่อนที่เบอร์ 06-2761-7272