การแจ้งเตือน ()
  01/09/2021

Shoryu Hotpot Experience

Shoryu Hotpot Experience หรือเรียกชื่อสั้น ๆ ว่า โชริว (Shoryu) เกิดขึ้นจากความต้องการของเจ้าของร้าน ที่อยากจะมีที่รับประทานของอร่อยสไตล์ฮ่องกงให้กับคุณพ่อคุณแม่ในช่วงสถานการณ์โควิด นั่นก็คือ ฮ็อทพ็อท
Shoryu Hotpot Experience

Shoryu Hotpot Experience หรือเรียกชื่อสั้น ๆ ว่า โชริว(Shoryu) เกิดขึ้นจากความต้องการของเจ้าของร้าน ที่อยากจะมีที่รับประทานของอร่อยสไตล์ฮ่องกงให้กับคุณพ่อคุณแม่ในช่วงสถานการณ์โควิด นั่นก็คือ ฮ็อทพ็อท(Hotpot) หรือสุกี้ชาบูสไตล์ฮ่องกงและกวางตุ้ง(อีกทั้งญี่ปุ่น) เนื่องจากครอบครัวนี้เป็นนักชิมตัวยงทั้งบ้านจริง ๆ ประกอบกับมีร้านญี่ปุ่นของตัวเองอยู่แล้วในโครงการ Little Walk(ลิตเติ้ลวอลค์) ริมถนนบางนา-ตราดขาออกประมาณกม. 4 ติดกับโรงพยาบาลไทยนครินทร์ จึงได้เปิดร้านโชริวใกล้ ๆ กันเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เน้นปรนเปรอแต่ของดี ๆ ชั้นเลิศทั้งในประเทศและจากทั่วโลก นอกจากโชริวจะเป็นสวรรค์ของคนรักเนื้อแล้ว ยังมีสุดยอดของทะเลจากแหล่งต่าง ๆ ให้ลิ้มลองอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถนำอาหารทะเลไปทำเมนูจีนกวางตุ้งชั้นเลิศได้สารพัดอย่าง พอย่างเท้าเข้าไปในร้านก็จะเห็นตู้กระจกใส่น้ำทะเล ทั้งกุ้งหอยปูปลา โชว์เหมือนร้านในฮ่องกง มีครัวเปิดอยู่กลางร้านโชว์ให้เห็นกันจะจะ โดยหม้อฮ็อทพ็อทนั้นมีทั้งหม้อขนาดเล็กและใหญ่สำหรับผู้ที่มาเป็นหมู่คณะ

image description

ก่อนอื่นให้สั่งน้ำซุป ซึ่งมีให้เลือกถึง 6 ชนิด มีซุปเกลือ(Shio)สไตล์ฮ่องกง ทำจากไก่ดำ และไก่บ้านผสมกับเครื่องเทศจีน เคี่ยวนานกว่า 8 ชั่วโมง ถือเป็นซุปพิเศษยอดนิยมประจำร้าน ซุปหม่าล่าเซี่ยงไฮ้ ซึ่งปรับสูตรเพื่อให้กินง่ายขึ้น หอมเผ็ดแต่ไม่ลิ้นชา อีกอย่างที่แนะนำให้สั่งคือซุปกระดูกหมูทงคตสึ(Tonkotsu) น้ำสีขาวข้นจากการเคี่ยวกระดูกคาตั๊งและเอียเล้งนาน 12 ชั่วโมง ( นอกจากนี้ก็มีซุปนาเบะสไปซี่(Nabe Spicy)ญี่ปุ่นปนฮ่องกง เพิ่มความเผ็ดหอมด้วยพริกเผาคั่วและเครื่องเทศ ซุปน้ำดำหรือซุปสุกี้ยากี้สไตล์ฮอกไกโดหอมปลาแห้งและหวานรสผักธรรมชาติ และซุปใสชาบูชาบูใส่ปลาแห้ง สาหร่ายคอมบุกับเห็ดหอม ส่วนน้ำจิ้มก็มี 6 ชนิดเช่นกัน ตัวหลักคือพอนสึรสเปรี้ยว ๆ ที่เติมต้นหอม พริก กระเทียมเพิ่มได้ และมีน้ำจิ้มวาฟู( Wafu) ทำจากแอปเปิ้ลเขียว หอมใหญ่ เซเลอรีและแครอท และน้ำจิ้มสุกี้แต้จิ๋วที่คุ้นเคย นอกจากนี้ก็มีน้ำจิ้มงา น้ำจิ้มเซี่ยงไฮ้ และน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว มาต่อกันที่เนื้อสัตว์และของทะเล ที่นี่มีเนื้อนำเข้า 3 ระดับ เริ่มจากเนื้อออสเตรเลีย(MBS 3-5) แนะให้สั่งเป็นชุดเรียกว่า Shoryu Premium Beef (980 บาท++ ภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าบริการ 5 %) มีครบ 3 ชนิดอย่างละ 80 กรัม คือ เนื้อพื้นท้องหรือเสือร้องไห้(Brisket) เนื้อสันคอ(Zabuton) และเนื้อส่วนหัวไหล่(Chuck Eye) และเนื้ออีกระดับที่ดียิ่งขึ้นไปอีกคือเนื้อวากิวออสเตรเลีย(MBS 7-9 มีมันแทรกเยอะ) ควรสั่งเป็นชุดครบ 3 อย่าง(ชนิดละ 80 กรัม 1,800 บาท++) เรียกว่า Shoryu Special Wagyu มีทั้งเนื้อวากิวออสเตรเลียส่วนใบพาย(Paleron) และก็มีเนื้อวากิวออสเตรเลียส่วนสันกลาง(Striploin) กับเนื้อวากิวออสเตรเลียส่วนซี่โครง(Short Rib)

image description

อยากอร่อยหอมมีมันแทรกเป็นลายหินอ่อนจนแทบละลายในปากต้องสั่งเนื้อชั้นเลิศ เนื้อวากิวญี่ปุ่น มีให้เลือกระหว่างเนื้อวากิวส่วนสันกลาง(Striploin) เกรด A4 จากเมือง Saitama(1,280++)(ผมชอบตัวนี้มาก มีกลิ่นเนื้อหอม ๆ) และเนื้อวากิวส่วนสันกลาง(Striploin) เกรด A5 สูงสุด จากเมือง Kagoshima(1,520++) ถ้าไม่กินเนื้อก็มีหมูดำคุโรบุตะส่วนสันคอ(240++) นุ่มหอม และจุดเด่นของโชริวก็คือที่นี่มีสุดยอดของทะเลที่นึกไม่ถึงว่าจะมีขายอยู่ในร้านแบบนี้ด้วย ทั้งที่กินเป็นฮ็อทพ็อทและทำเมนูสไตล์จีนโดยไม่ต้องเสียค่าปรุง วันนั้นเราได้ชิมหอยจอบตัวโต ๆ สด ๆ จากสุราษฎร์ธานี กับเมนูหอยจอบอบวุ้นเส้น(ตัวละ 980 ++) นิยมกินส่วนเอ็นหอย อีกอย่างคือหอยสังข์(ตัวละ 980 ++) แล่เป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วนำไปลวกในน้ำซุปต่าง ๆ กรอบอร่อย และมีปลากุดสลาดหรือปลากะรังจุดฟ้า เนื้อสดหวาน ของดีจากภาคตะวันออกเป็นเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้าน(ขีดละ 280 บาท ++) เอามาลวกน้ำซุปเองหรือสั่งปรุงเป็นปลากุดสลาดนึ่งซีอิ๊วก็ได้ และที่ห้ามพลาดเช่นกันคือกุ้งลายเสือตัวโต ๆ เนื้อแน่นสดหวาน(ขีดละ 120++) อีกทั้งมีของดีที่ราคาไม่แพงคือลูกชิ้นกุ้ง(120++)

image description

เมนูจีนปรุงเสิร์ฟที่โต๊ะมีอีกมากมายให้เลือกหลายระดับราคา เช่น หมูจ๊อเผือก(140++) กุ้งคั่วพริกเกลือ(380++) และมีสุดยอดของทะเลกั้งตั๊กแตนคั่วพริกเกลือ(3 ตัวต่อกิโลกรัม ๆ ละ 4,600 บาท++) ปูทะเลดำผัดซอสสิงคโปร์ (กิโลกรัมละ 2,600++)ซึ่งเป็นปูขุดสุราษฎร์ธานี เป๋าฮื้อน้ำแดง(ใช้เป่าฮื้อเม็กซิโก ตราพวงมาลัย ขนาด 1 ตัวครึ่ง กระป๋องละ 9,800 ++) และที่อร่อยมากจนตะลึงก็คือข้าวอบหนำเลี้ยบ (260++) อบข้าวมาเป็นเมล็ดร่วนหอม ฝีมือระดับภัตตาคารจีนชั้นนำ ในยามปกติยังมีของดีอื่น ๆ นำเข้าจากทั่วโลก ทั้งปูทาราบะ ปลาหมอทะเล กุ้งแม่น้ำ กุ้งมังกร 7 สีจากภูเก็ต Red Lobster จากออสเตรเลีย และแคนาเดียนล็อบสเตอร์ และยังมีเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย รวมถึงชาและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

image description

สรุปได้ว่านี่คือร้านฮ็อทพ็อทระดับพรีเมียมซึ่งมีให้เลือกหลากหลายที่สุด และในช่วงห้ามนั่งกินที่ร้าน ยังสามารถสั่งชาบูฮ็อทพ็อทไปอิ่มอร่อยที่บ้านได้อีกด้วย ให้เป็นชุดประกอบด้วย น้ำซุป 1 ชนิด(ซุปยอดนิยมคือซุปเกลือ ถ้าชอบรสเข้ม ๆ ให้สั่งซุปเซี่ยงไฮ้ใส่หม่าล่า) ผักต่าง ๆ น้ำจิ้ม ข้าวสวย และของกินเล่น ราคาชุดเริ่มต้นที่ 380 บาทสุทธิ ไปจนถึง 980 บาทสุทธิ

บางครั้งก็มีโปรโมชั่นเนื้อวากิวออสเตรเลีย(ไม่ใช่เนื้อออสเตรเลียเฉยๆ) ซื้อ 1 แถม 1 อีกด้วย และยังมีเมนูอาหารทะเลระดับภัตตาคารจีนอีกมากมาย สั่งได้ที่ Line @058mildy ติดตามข้อมูลเมนูโปรโมชันได้ที่เฟซบุ๊ก Shoryu Hotpot Experience โทร 06-3502-6666