การแจ้งเตือน ()
  12/12/2019

มูสแอนด์เมอแรงก์ (Mousses & Meringues)

มูสแอนด์เมอแรงก์ (Mousses & Meringues) ร้านเค้กชั้นแนวหน้าควรค่าแก่การแวะชิมที่เกิดขึ้นได้เพราะคนทำชอบกินมูส เมอแรงก์ และเค้กเป็นชีวิตจิตใจ เลยลาออกจากธนาคารมาร่ำเรียนวิชาเบเกอรี่ หันมาเปิดร้านเค้กที่ไทม์สแควร์ จนย้ายมาปักหลักที่ซอยสุขุมวิท 31 นับอายุรวมกันได้ร่วม 30 ปี
มูสแอนด์เมอแรงก์ (Mousses & Meringues)
thumbnail

คุณหนิง-สิริรัตน์ ไชยโกมินทร์ เจ้าของร้านผู้เรียกได้ว่าเป็นนักปฏิวัติแห่งวงการเค้กเจ้าแรก ๆ ยุคนั้นไปร้านไหน ๆ ก็มีแต่บัตเตอร์เค้กยืนพื้น แต่คุณหนิงอาศัยความใส่ใจบวกกับพรสวรรค์ จับโน่นผสมนี่นำมาเสกสรรปั้นแต่งเค้กแปลกใหม่ โดยเลือกแต่วัตถุดิบชั้นดีที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จักมาทำเค้กรสเลิศ เช่น ช็อกโกแลตขาว ที่ในตอนนั้นลูกค้านึกว่ามะพร้าว สตรอว์เบอร์รีที่ต้องมาจากอเมริกากับออสเตรเลียเท่านั้น

ร้านดั้งเดิมซ่อนตัวอยู่ในซอยสวัสดี (สุขุมวิท 31) โดยเข้าจากปากทางที่ถนนสุขุมวิท ถึงสี่แยกกลางซอย เลี้ยวซ้ายแล้วเลี้ยวขวาไปตามทางก็จะเห็นตัวร้านอยู่ทางขวามือ ยังมีอีกสาขาที่เดอะคริสตัล ถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) และตอนนี้มีที่ซอยทองหล่อ 13 ด้วย

เอกลักษณ์ของเค้กร้านนี้คือรสชาติไม่หวานจัดจนเกินไป ปรุงแต่งตามใจคนทำ เค้กแต่ละชนิดมีจุดเด่นเฉพาะตัว เนื้อเค้กนุ่มบางเบาแต่อุดมไปด้วยครีม นม เนย นับได้ถึง 50 กว่าสูตร ทำหมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกวัน โดยวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์มีให้เลือกมากสุด อร่อยคุ้มค่า กินแล้วฝันถึงไปอีกนาน เพราะคุณหนิงถือคติวัตถุดิบจะถูกจะแพงไม่ว่า ขอให้รสชาติอร่อยถูกใจคนทำก่อน เรื่องราคาค่อยว่ากันทีหลัง

thumbnail
thumbnail

ตัวเก่งของร้านนี้คือเค้กที่มีกาแฟเป็นส่วนผสม ซึ่งดึงเอาความหอมของกาแฟมาเป็นจุดเด่นได้อย่างชัดเจน เค้กยอดฮิตติดอันดับชาร์ตขายดีตลอดกาลคือไวต์ช็อกโกแลตเค้กที่เจ้าของร้านคิดส่วนผสมเองทุกอย่าง ไวต์ช็อกโกแลตมูสที่มีเนื้อเนียน กินเท่าไหร่ก็ไม่เลี่ยน ใครชอบช็อกโกแลตรสเข้มถึงใจต้องลองดับเบิลดาร์กช็อกโกแลตที่ต้องกินตอนอุ่น ๆ นุ่ม ๆ ราดด้วยซอสช็อกโกแลตกับวิปครีม ส่วนเค้กที่ได้รสชาติช็อกโกแลตเข้มข้นไม่แพ้กันก็คือช็อกโกแลตฟัดจ์ และอีกอย่างที่ขายดีไม่แพ้กันคือแอปเปิลครัมเบิลราดคัสตาร์ดซอสจนชุ่ม

มาแล้วต้องชิมเมอแรงก์ตามชื่อร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องความหอมมันของบัตเตอร์ครีม ควรลองอัลมอนด์เมอแรงก์ที่ใส่อัลมอนด์กรอบ ๆ นอกจากนี้ยังมีทีเด็ดไม่ซ้ำใคร เช่น โอวัลตินโรล เนื้อนุ่ม ๆ ไม่หวานจัด หอมกลิ่นโอวัลติน โมนาร์ชลาเต้ ที่นำกาแฟลาเต้ยอดนิยมมาทำเป็นรูปแบบมูส เหมือนกินกาแฟก้อนถึงเครื่องนมเนย เค้กขายดีอีกอย่างคือมอคค่าโรล เอาใจคอกาแฟที่ชอบกินเค้ก รสชาติเข้มข้น ด้านบนโรยอัลมอนด์ ก่อนกลับบ้านอย่าลืมซื้อคุกกี้ชนิดต่าง ๆ เป็นของฝากคนที่รัก อร่อยเข้มข้นอุดมด้วยนมเนยจนต้องยกนิ้วให้จริง ๆ