การแจ้งเตือน ()
  01/04/2021

แอน ท่าดินแดง

ขอพาทุกคนข้ามมายังฝั่งธนบุรี ตรงมาที่ย่านท่าดินแดง คลองสาน ริมถนนท่าดินแดง ซึ่งเป็นถนนเส้นเล็ก ๆ สั้น ๆ ไปสุดที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในย่านนี้มีร้านเล็ก ๆ เปิดมานานนมเนอยู่มากมาย
แอน ท่าดินแดง

โชว์เดี่ยวอาหารทะเลตามสั่ง อร่อยทะลุฟ้า ขอพาทุกคนข้ามมายังฝั่งธนบุรี ตรงมาที่ย่านท่าดินแดง คลองสาน ริมถนนท่าดินแดง ซึ่งเป็นถนนเส้นเล็ก ๆ สั้น ๆ ไปสุดที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในย่านนี้มีร้านเล็ก ๆ เปิดมานานนมเนอยู่มากมาย โชคดีที่มีผู้ชำนาญพื้นที่ น้องอาร์ทแห่งร้านเจริญพุงกับน้องวัฒน์ ชายกาง(พุงกางสมชื่อ) พามาซอกแซกชิมของอร่อย ทำให้ได้เจอะเจอร้านอาหารทะเลฝีมือขั้นเทพ หน้าตาร้านดูธรรมดามากจนนึกว่าเป็นร้านอาหารตามสั่ง แต่กลับกลายเป็นว่าที่นี่ขายแต่เมนูของทะเลชั้นดีในราคาจับต้องได้ คนทำวันแมนโชว์(น่าจะเรียกวันเกิร์ลโชว์มากกว่า) ปรุงอาหารคนเดียวจริง ๆ รสชาติอร่อยทะลุฟ้า ร้านนี้มีชื่อว่า แอน ท่าดินแดง ทางมาร้านแอน ท่าดินแดงนั้น ถ้ามาจากสะพานพระปกเกล้า พอลงสะพานให้เลี้ยวซ้ายที่แยกวงเวียนเล็กเข้าถนนสมเด็จเจ้าพระยา ตรงมาอีก 700 เมตรแล้วเลี้ยวซ้ายที่สี่แยกท่าดินแดงเข้าถนนท่าดินแดง ร้านแอน ท่าดินแดงจะอยู่ในตึกแถวคูหาเดียวห้องหัวมุมปากซอยท่าดินแดง 9 ทางซ้ายมือ ห่างจากสี่แยกเพียง 50 เมตรเท่านั้น หรือถ้าข้ามสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินให้วนซ้ายลงสะพานแล้วเลี้ยวเข้าถนนเจริญนคร วิ่งผ่านไอคอนสยามมาจนถึงสี่แยกคลองสาน ตรงเข้าถนนสมเด็จเจ้าพระยา แล้วเลี้ยวขวาที่สี่แยกไฟแดงถัดไปเข้าถนนท่าดินแดง

image description

มาร้านนี้ช่วงกลางวันให้จอดริมถนนได้ โดยสลับฝั่งกันวันคู่และวันคี่ แต่หลังบ่าย 3 โมงไปแล้วจะห้ามจอด ทางที่ดีให้ไปจอดในลานจอดรถของตลาดท่าดินแดง อยู่เลยไปเพียง 100 กว่าเมตร เสียค่าจอดชั่วโมงละ 20 บาท ถ้าที่จอดรถเต็มก็ยังมีลานจอดใกล้ท่าน้ำท้ายซอยแถวซอยท่าดินแดง 17 อีกด้วย น้องแอนหรือคุณศุภลัดดา ศรีดานนท์ ในวัย 51 ปี ยืนผัดอาหารอยู่หน้าร้าน ต้อนรับพวกเราด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม เชิญพวกเราเข้าไปนั่งในห้องปรับอากาศ ทั้งร้านมีอยู่แค่ 9 โต๊ะโดยแบ่งเป็นโต๊ะกลมขนาดกลาง 3 ตัว นอกนั้นเป็นโต๊ะสี่เหลี่ยม ทั้งร้านจุได้ประมาณ 50 กว่าคน แอนเป็นคนกรุงเทพฯ อาศัยอยู่ที่ย่านคลองสานนานแล้ว แต่ก่อนทำอาหารขายในรถเข็นอยู่ฝั่งตรงข้ามร้านโบ้กเกี้ยท่าดินแดงนาน 10 กว่าปี และย้ายมาอยู่ในตึกแถวแห่งนี้ได้ราว 5 ปี มีสามีกับพนักงานคอยช่วยในร้านอีกแค่ 5 คน ทีเด็ดของร้านน้องแอนคือ เห็นหน้าตาเหมือนร้านกับข้าวตามสั่งอย่างนี้แต่มีของทะเลชั้นดีขายหลากหลาย สนนราคาไม่แพงเลย ถูกกว่าภัตตาคารใหญ่ ๆ ตั้งเป็นกอง โดยจะไปซื้อที่สะพานปลาแถวเจริญกรุงกับเจ้าประจำในตลาดวงเวียนใหญ่ ซึ่งราคาอาหารบางอย่างอาจจะขึ้นลงตามราคาวัตถุดิบในช่วงนั้น

image description

มาแล้วให้ถามเลยว่าวันนี้มีอะไรขายบ้าง ซึ่งปูและปลาทั้งตัวให้รีบจองรีบสั่งเพราะมีจำนวนจำกัด นอกจากนี้ยังมีกุ้งแม่น้ำทอดเกลือ(ตัวใหญ่ 3 ขีดครึ่ง 600 บาท)เป็นเมนูดังอีกด้วย น่าเสียดายที่วันนั้นขายหมดเกลี้ยงแล้ว น้องแอนปรุงเมนูทะเลได้รสจัด ไม่จืดชืด แต่ไม่เผ็ดร้อนจนเกินไป มีกลิ่นอายความนุ่มนวลแบบไทย-จีนปนอยู่ด้วย มีเคล็ดลับคือใช้น้ำมันหมู เวลาผัดอาหารจึงหอมอร่อยมาก วันนั้นมีปลาเต๋าเต้ยสด ๆ ญาติปลาจะละเม็ด นำมาทำเต๋าเต้ยต้มบ๊วย(ตัวนี้หนัก 7 ขีด 880 บาท) ใส่หม้อไฟจุดแอลกอฮอล์อุ่นร้อนตลอดเวลา ปรุงรสจัดเปรี้ยวเค็มหอมบ๊วย เนื้อปลาสดมาก เนื้อมัน ๆ อร่อย จะจิ้มกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวหรือไม่จิ้มก็ได้ เมนูอื่น ๆ ที่นิยมสั่งกันอีกคือเต๋าเต้ยทอดน้ำปลา และเต๋าเต้ยทอดราดพริกสามรส หอยลายผัดพริกเผา (100 บาท) คือเมนูซิกเนเจอร์ของแอน ท่าดินแดง เด็ดขนาดต้องสั่งเบิ้ล 2 จาน น้องแอนใส่นมข้นจืดเพิ่มความหอมมันเข้มข้นเข้ากันดีกับพริกเผา หอยลายสดแสนสดนุ่มหอมมีรสชาติในตัว ไม่มีทรายปนให้เสียอารมณ์ เคล็ดลับคือต้องแช่น้ำเกลือนาน 2 ชั่วโมง ปกติลูกค้าจะฮือฮาในเรื่องความใหญ่ของหอยลาย แต่วันนี้หาตัวใหญ่ไม่ได้ เลยสั่งจากเจ้าประจำอีกร้านหนึ่ง ซึ่งขนาดกำลังดีไม่เล็กจนเกินไป ข้อดีคือหอยลายไซส์นี้เนื้อจะนุ่มและไม่เหนียว

เมนูห้ามพลาดมีอีกมากมายทั้ง เนื้อปูผัดพริกเหลือง(400 บาท) ใส่กรรเชียงเป็นก้อน ๆเคี้ยวได้เต็มคำ ผัดกับพริกเหลืองหอม ๆ และใบมะกรูด ใส่ถั่วฝักยาว หมึกผัดกะเพรา(200 บาท) หอมกะเพรา เผ็ดกำลังดี หมึกสดนุ่มเด้ง อยากสั่งกินแบบนี้ทุกอาทิตย์เลย เนื้อปลาเก๋าผัดขึ้นฉ่าย(200 บาท) ใส่พริกเหลือง นี่คืออีกจานที่ห้ามพลาด รสจัดนุ่มหอมอย่าบอกใคร ที่อร่อยคู่กับอาหารทะเลคือ ผัดผักกระเฉด(100 บาท) คัดเฉพาะยอดอ่อนกรอบอร่อยอย่าบอกใคร จานนี้ไม่สั่งไม่ได้เลย อีกทั้งถั่วงอกผัดกุยช่ายใส่หมูกรอบ(100 บาท) ก็ดีไม่น้อย สมควรสั่งมาพร้อมกัน มาหลายคนให้สั่งปูเป็นตัว ๆ เลย ขอแนะนำปูไข่ผัดต้นหอม (ตัวนี้หนัก 4 ขีด 600 บาท) ไข่สีส้มเต็มกระดอง ใส่เหล้าจีนผัดได้หอมอร่อยมีรสมีชาติ สมควรสั่งเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ก็มีปูผัดพริกขี้หนูที่คนสั่งกันมาก หรือจะกินง่าย ๆ อย่างปูไข่นึ่ง(2 ตัวหนักรวม 8 ขีด 1,200 บาท) ไข่เต็มกระดอง จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด น่าเสียดายวันนี้ไม่มีปูเนื้อ ซึ่งน้องแอนแนะนำว่าเหมาะนำไปทำปูเนื้อผัดพริกเกลือ

image description

ไข่เจียวปู(150 บาท) ก็ห้ามพลาด นุ่มหนาเคี้ยวได้เต็มคำ ให้เนื้อปูเยอะเมื่อเทียบกับสนนราคาเพียง 150 บาท ถูกและดีก็มีในโลก ส่วนกุ้งทะเลนั้นต้องสั่งกุ้งลายเสือทอดกระเทียม(ตัวละ 80 บาท) เนื้อนุ่มสดเด้งตัวโตกำลังดี นี่ก็สั่งเบิ้ลอีกจานเช่นกัน ของกินเล่นต้องลองชิมทอดมันปลากราย(8 ชิ้น 160 บาท) นุ่มเหนียวหนึบหอมเครื่องแกง ไม่เผ็ดมาก เดี๋ยวนี้น้องแอนจะผสมเครื่องแกงกับเนื้อปลากรายตามสูตรของตัวเอง แล้วส่งให้ร้านทอดมันนวดให้ นอกจากนี้ยังมีเมนูทะเลอีกมากมาย เช่น ปูไข่ดองสด ๆ(4 ขีด 600 บาท) ดองเอง น้ำราดรสเปรี้ยวเค็มอมหวาน และสะตอผัดกุ้ง(150 บาท)ก็มีด้วย เชิญถามเมนูกับน้องแอนได้เลย ข้อดีของที่นี่คือสามารถสั่งของอร่อยนอกร้านมากินร่วมกันได้ นั่นก็คือหมูสะเต๊ะโอวกี่ หมูสะเต๊ะเจ้าโปรดของข้าพเจ้า(ไม้ละ 7 บาท) ซึ่งมีตับสะเต๊ะ(ไม้ละ 8 บาท)อีกด้วย

ร้านแอน ท่าดินแดง เปิดบริการทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่ 11 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม มาช่วงบ่าย ๆ ยังพอได้ ไม่มีคิวมาก ส่วนถ้าเป็นช่วงเย็นคนจะแน่นร้าน แต่ถือว่ามาไวกินไว นั่งได้หลายรอบ ส่วนเสาร์-อาทิตย์คนจะแน่นทั้งวัน โทรไปจองหรือสอบถามได้ที่ 08-1695-0597 นะจ๊ะ นี่คือร้านในดวงใจของผมเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว