การแจ้งเตือน ()
  01/10/2021

เชลล์ชวนชิมแนะนำ 4 ร้านตัวจี๊ดอีสาน All Star

เผ็ชถึงใจ แซ่บไปถึงทรวงกับทุกรสชาติม่วนซื่นได้เลยตอนนี้ สั่งโลด! เฉพาะที่แอปพลิเคชัน Robinhood เท่านั้นเด้อค่ะเด้ออออ
เชลล์ชวนชิมแนะนำ 4 ร้านตัวจี๊ดอีสาน All Star
thumbnail

1. ส้มตำลุงหนวด
“แซ่บแบบไทยบ้าน ตำรับอีสานขนานแท้!”


ขอประเดิมร้านแรกกับความแซ่บส่งตรง ที่ยกทั้งขอนแก่นและยโสธรมาไว้ที่ถนนโชคชัยร่วมมิตร ให้ชาวบางกอกได้แซ่บกันแบบชุดใหญ่! จากร้านรถเข็นจนกลายมาเป็นร้านสตรีทฟู้ดในตำนาน และความอร่อยที่เล่าขานตลอด 16 ปีที่บนวิถีแห่งความแซ่บนี้คอนเฟิร์มได้เป็นอย่างดีเลยว่าอร่อยทุกครก! เปิบความแซ่บแบบเบสิกด้วย ‘ตำไทยไข่เค็ม’ จานฮิตติดดาวที่บอกเลยว่าไม่สั่ง=มาไม่ถึง!! มะละกอกรุบ ๆ ตำกับกระเทียมไทย พริก และมะนาวสด ฟาดไปให้แน่นครกด้วยกุ้งแห้งตัวเบ้งและไข่เค็มเพื่อเพิ่มความมันและเท็กซ์เจอร์! หรือถ้ายังไม่ใช่ทาง เราก็ขอนำเสนอตำปูปลาร้า ตำแตง และตำโคราช (ตำไทยใส่ปลาร้า) ความนัวแบบต้องหลั่งน้ำตาที่คอปลาร้าต้องมาลิ้มลอง! เพราะสูตรปลาร้าที่นี่จะใช้เป็นน้ำปลาร้าต้มสุก ที่เน้นความเค็มแบบกลาง ๆ และเพิ่มความหอมหวานของน้ำกระเทียมดองเข้าไปแทนที่! ไม่ว่าจานไหนแค่มีปลาร้าสูตรนี้รับประกันความแซ่บอีหลีแบบแน่นอน!!

และถ้าเป็นอาหารอีสานจะขาดเนื้อย่างไปได้จังใดดด๋! ขอแนะนำจานเด็ดจานดังอย่าง ‘หนุมานคลุกฝุ่น’ หมู/เนื้อคลุกพริกป่น มะนาว ข้าวคั่ว และสมุนไพรก่อนย่างบนเตาถ่านร้อน ๆ แล้วเสิร์ฟพร้อมแจ่ว แจ่วแบบเบ ๆ เค้าก็มี แต่ถ้าใครอยากเพิ่มความแซ่บอีหลีแบบอีสานไทบ้านต้องจัดแจ่วขม! ใครชอบเมนูย่างแบบหลากหลายที่นี่เค้ามีทั้งไส้ย่าง คอหมูย่าง เสือร้องไห้ หรือแม้แต่คันนาย่าง (กระเพาะวัวย่าง) ไว้ให้ได้ลองกันด้วย ปิดท้ายความแซ่บด้วยซุปซี๊ด ๆ ที่ต้องสั่งมาซดกันให้คล่องคอ กับจิ้มจุ่มรวมหม้อดินเผาสไตล์ดั้งเดิม เครื่องแน่นจัดเต็มไม่มีกั๊ก ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู ตับหมู ผ้าขี้ริ้ว ไข่ไก่ วุ้นเส้น ผักบุ้ง ขึ้นฉ่าย ผักกาด กะหล่ำปลี ซุปก็เลือกได้ทั้งหมูและเนื้อไปเล้ยยย! นอกจากนี้ก็ยังมีลาบ ก้อย ลวกจิ้ม และอีกหลากหลายเมนูท้าชิมที่ต้องลองไปกินกันซักหนึ่ง!!

📍 พิกัด : - ส้มตำลุงหนวดวิภาวดี16 80/4 ซ.วิภาวดี 16 (โชคชัยร่วมมิตร) ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 - เปิดบริการทุกวัน 11.30-20.00 น. - โทร 086-056-9132

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ ส้มตำลุงหนวด

thumbnail
thumbnail

2.นิตยาไก่ย่าง
“อาหารอีสานสไตล์คนกรุง!”


เพราะความอร่อยที่ส่งจากรุ่นสู่รุ่นมาถึง 19 ปี เมื่อพูดชื่อร้านนี้ชาวบางกอกเกี้ยนต้องมีรู้จัก! กับ ‘นิตยาไก่ย่าง’ อาหารอีสานรสชาติคนกรุงที่มีสาขากว่า 10 แห่งทั่วกรุงเทพ! ความปังยืนหนึ่งของนิตยาไก่ย่าง จะเป็นอะไรถ้าไม่ใช่ไก่ย่าง!! ร้านนี้เค้าคัดมาเฉพาะไก่บ้านหนังกรุบ เนื้อแน่น ขนาดกำลังดีแล้วนำมาย่างให้นุ่มพร้อมจัดเสิร์ฟ! ส้มตำของนิตยาไก่ย่างจะปรับรสชาติให้เผ็ดน้อยลง ทานง่ายขึ้น แต่ความนัวก็คือจึ้งไม่มีเปลี่ยน! ใครเป็นมือใหม่หัดแซ่บต้องลองเล้ยยยกับ ‘ตำไข่เค็ม’ ที่ทางร้านจะใช้ไข่ขาวของไข่เค็มคลุกรวมไปกับมะละกอเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วโปะไข่แดงเค็มออนท็อปบนส้มตำก่อนเสิร์ฟไปอีกหนึ่งแมทช์ เพื่อให้ความมัน ความฉ่ำ ความแซ่บนั้นเข้ากันจนคำสุดท้าย! แค่จินตนาตามรีวิว จะไปหายหิวได้ยังไงงงง! นิตยาไก่ย่างกดสั่งก็พร้อมส่ง! สั่งได้เลยตอนนี้ที่แอปพลิเคชั่น #Robinhood

ปลาร้าของนิตยาไก่ย่างบอกเลยว่าไม่มีไก่กา ที่นี่เค้าเลือกใช้ปลาร้าปลากระดี่จากนครนายกที่ให้ความหอมและรสชาติที่กลมกล่อม คอปลาร้าอย่างเราต้องฮาร์ดคอ สั่งต่อไม่มีสะดุดด้วยตำซั่วขนมจีน และแกงลาวเห็ดเผาะที่นิตยาไก่ย่างเค้าจะเหยาะน้ำปลาร้าไปให้พอหอม และใส่ผักหวานกับไข่มดแดง รวมถึงชะอม ผักติ้ว และกะเพราเข้าไปด้วย เมนู ‘หมูข้าวเม่า’ สะโพกหมูหั่นเต๋าที่หมักกับเมล็ดข้าวเม่าและเกลือจนได้ความเปรี้ยวสดชื่นแสนลงตัว ยิ่งกินคู่กับลาบเป็ด และห่อหมกหน่อไม้ หรือถ้าอยากปรับมาลองเป็นจานไลท์ ๆ เค้าก็มีเมนูปลาให้สั่งด้วยน้า ทั้งปลาทับทิมกระชายกรอบ ปลากะพงทอดน้ำปลาพริกขี้หนูหอม ปลากะพงน้ำตก และปลาเผาเกลือที่มีให้เลือกทั้ง ปลาช่อน ปลากะพง ปลาทับทิม และปลาแรด แต่เมนูนี้จะมีเฉพาะบางสาขาเท่านั้นจ้า

📍 พิกัด : - นิตยาไก่ย่าง (Nittaya Kai Yang Restaurant) สาขาแยกสะพานพระนั่งเกล้า 493 ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองจ.นนทบุรี 11000 - ทุกวัน 10.00-19.30 น. (ไม่หยุดเทศกาลใด ๆ) - โทร 0-2969-7518-9

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ นิตยาไก่ย่าง

thumbnail
thumbnail

3. ส้มตำน้องฝ้าย
“ขวัญใจไทบ้านแห่งย่านรามคำแหง!”


ล็อกมงกันไปกับตำแหน่งส้มตำขวัญใจมหาชนแห่งย่านรามคำแหง อาหารอีสานสไตล์สารคามแท้ ๆ ที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องติดใจ ยืนหนึ่งไม่มีสองกับความจัดจ้านแบบอีสานเต็มสูบ แซ่บกันแบบต้องลูบหน้า เผ็ชขั้นกว่าแบบต้องปาดเหงื่อ! ความเด็ดของส้มตำน้องฝ้ายทางเราต้องยกให้กับเมนูสายส้มตำ ที่จะร้อนจะแล้ง มะนาวแพงหรือถูก ที่ร้านนี้ก็จะเลือกใช้เฉพาะมะนาวแท้โอนลี่ ไม่มีมะนาวขวด ราดกันไปแบบจ้วดดดดด ไม่มีคำว่ากั๊ก! และคอปูปลาร้าก็หายห่วงได้เลยจ้าพี่ เพราะที่นี่ปลาร้าคือเริ่ด! จนต้องเปิดขายแบบบรรจุขวด! ขอประเดิมหมวดแรกกันที่สารพัดเมนูสายตำ ทั้งตำหอยแครงเนื้อสดหวานใส่ปลาร้า ตำไหลบัวกุ้งสดกรอบ ๆ และตำระเบิดซีฟู้ด ความแน่นคับจานระดับโป๊ะระเบิด เน้น ๆ ไปเลยหนึ่งกับหอยแมลงภู่ ปูม้า หอยแครง และกุ้งสด! หรือถ้าช่วงไหนหน้ากระท้อนต้องลองเล้ยกับกระท้อนตำกะปิ ความนัวเปรี้ยวหวานที่มีเฉพาะฤดูกาลเท่านั้นจ้า!

อวยยศอย่างต่อเนื่องด้วยเมนูคล่องคออย่างแกงอ่อมไก่บ้าน และแกงผักหวานไข่มดแดง จานด่วนจานร้อนพร้อมขึ้นโต๊ะ ซดเมื่อไหร่ก็โล่งคอ โล่งใจไปทั้งหมด! มาเยือนส้มตำน้องฝ้าย อีกหมวดที่พลาดไม่ได้ก็คือเมนูปลา! เด็ดแบบขึ้นหิ้ง ซี๊ดแบบถึงใจต้องยกให้กับปลาดุกย่างจิ้มแจ่วที่กินไปแล้วหยุดไม่ได้ เนื้อปลาหมักเครื่องจนเข้ากันดี ย่างบนไฟอ่อน ๆ จนได้เนื้อฉ่ำ ๆ แล้วราดด้วยนำจิ้มแจ่วที่เน้นเผ็ดนำ อ้ามมมม! มันเริ่ด! ใครยังไหวก็ไปต่อเพราะที่นี่ยังมีไก่ย่าง เนื้อย่าง ลาบหมู น้ำตก จิ้มจุ่ม และเมนูให้เลือกสรรกันอีกมากมาย

📍 พิกัด : - ร้านส้มตำน้องฝ้าย 337 ซ.รามคำแหง 52/2 ถ.รามคำแหง หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240 - เปิดบริการ 10.30 - 20.00 น. อังคาร-อาทิตย์ - โทร 02-377-7022 089-045-9847

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ ส้มตำน้องฝ้าย

thumbnail
thumbnail

4. เทอดจุ่มแซ่บยโสธร
“อีสานแซ่บแบบโลคอลที่ต้องไปโดน!”


ปิดท้ายความแซ่บ All Star ด้วยร้านอาหารที่ดูเบา ๆ แต่บอกเลยว่าของเค้าอะแรว๊งงงง!! กับเทอดจุ่มแซ่บยโสธร อีสานอีหลีต้องที่นี่เด้อสู! เริ่มแบบบายใจบายท้องกับน้องหมูย่าง เมนูหวาน ๆ ทานง่ายที่ไม่ว่าใครก็ต้องสั่ง ใครใช้คอหมูแต่ที่ร้านนี้ขอใช้สามชั้นติดมันมาหมักกับซอสสูตรพิเศษที่มีทั้งพริกและข้าวคั่ว จนได้ความหอม มัน นุ่ม นัวแบบถึงใจ ขยับไปที่ตัวจี๊ดเบอร์แรงอีกระดับกับลาบเป็ดกุดชุม ลาบเป็ดแบบโลคอลจากอำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร คั่วจนหนังเป็ดกรอบ ๆ เนื้อเป็ดไม่มันเยิ้ม สุกมาแบบกำลังดี อีกจานที่ต้องมีคือตำปูปลาร้า ที่ตำเผ็ชนัวเน้น ๆ มาแบบไม่ออมมือ และที่ดีก็คืออู๋เพี้ย! เมนูลูกอีสานขนานแท้ที่หากินได้ยาก เป็นแกงอ่อมในเวอร์ชันขลุกขลิก มีน้ำนิด ๆ ไว้พอซดให้คล่องคอ ใส่เพี้ย ต้นหอม ตะไคร้ ใบมะกรูด ก่อนปิดด้วยใบอีตู่หรือใบแมงลักเพิ่มความหอม!

อัปความอีสานเข้าเส้นไปอีกหนึ่งเลเวลด้วยก้อยดิบ ที่มีให้เลือกทานกันทั้งก้อยหมูดิบปรุงด้วยมะนาว และก้อยเนื้อดิบเป็นก้อยขมใส่น้ำดีวัว หรือถ้าดิบเกินไปใจมันสั่นก็แนะนำให้สั่งเป็นก้อยคั่วแทนก็ได้ และใครที่เลิฟเครื่องในวัว อย่าลืมสั่งคันนากับผ้าขี้ริ้วลวกมาแจมนำด้วยเด้อจ้า! สุดท้ายและท้ายสุด มาร้านจุ่มแซ่บไม่กินจิ้มจุ่มแล้วจะไปแซ่บได้ยังไง! น้ำซุปจิ้มจุ่มของที่นี่การันตีในเรื่องความหอมหวาน เพราะเค้าใช้ทั้งกระดูกหมูและโครงไก่ มาต้มกับเห็ดหอมและหัวไชเท้าจนได้น้ำซุปเข้มข้น เสิร์ฟเป็นเซ็ตมาพร้อมแจ่วสูตรเด็ดเผ็ด เค็ม เปรี้ยว แบบครบเครื่องด้วยรสชาติของมะขามเปียก หอม กระเทียม ข่าอ่อน คั่วจนเหลืองหอม แล้วปั่นใส่เต้าหู้ยี้ ซีอิ๊วขาว และเกลือ จะสั่งเป็นเซ็ตหมูก็ได้ เซ็ตเนื้อก็ดี หรือถ้าสั่งเป็นเซ็ตทะเลก็จะมีน้ำจิ้มซีฟู้ดมาให้อีกต่างหาก ปังไม่พัก เลือกตักกันไม่ถูก แค่คิดก็หิวตาลายไปเลยตรงนี้

📍 พิกัด : - เทอดจุ่มแซ่บยโสฯหัวหมาก31 ซอยหัวหมาก 31, หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240 - เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 12.00 - 23.30 น. - โทร 081-775-6370

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ เทอดจุ่มแซ่บยโสธร

thumbnail