การแจ้งเตือน ()
  01/12/2021

วอร์มกรามเคี้ยวแหลก รวมร้านเด็ดกรอบกระแทกใจ

ชะชะช่าท้าชิมขนาดนี้แล้วจะรออะไรละจ๊ะคุณพี่ สั่งมาดูไปกินไปเพิ่มฟีลความฟินให้หัวใจก็กดสั่งได้เลย
วอร์มกรามเคี้ยวแหลก รวมร้านเด็ดกรอบกระแทกใจ
thumbnail

1. นายหมงหอยทอด
“สุดยอดหอยทอดเจ้าอร่อยของเมืองไทย!”


จะกินหอยทอดซักทีก็หาเจ้าที่อร่อยสุดยอดจริง ๆ ได้ยากแสนยาก แต่วันนี้เชลล์ชวนชิมมีร้านหอยทอดเตาถ่านจากเยาวราช ที่ไม่ว่าใครก็ต้องบอกต่อมานำเสนอ! เจ้านี้น่ะต้องขอบอกเลยว่าเลื่องลือขึ้นชื่อระดับตำนาน เพราะเปิดร้านขายกันมานานกว่า 42 ปี จนในวันนี้ตำนานความอร่อยก็ได้ถูกส่งต่อมาถึงรุ่นของลูกสาวแล้วจ้า! ร้านนายหมงขายหอยทอดหลากหลายเมนู มีทั้งหอยนางรมและหอยแมลงภู่ การคัดวัตถุดิบก็คือยืนหนึ่งเรื่องความพิถีพิถัน เพราะที่ร้านจะเฟ้นหาแต่หอยสด ๆ เข้าข่ายหอยหรู ซึ่งเลือกรับมาจากเจ้าประจำเท่านั้น ราคาสูงกว่าร้านอื่นหน่อย แต่ความสดและอร่อยก็คือไม่เป็นรองใคร! และแม้เวลาจะผ่านมากว่า 42 ปี แต่ที่นายหมงหอยทอดนี้ยังคงใช้เตาถ่านทอดหอยเหมือนในยุคต้นตำรับ โดยเมนูดังที่ห้ามพลาดเลยคือหอยนางรมทอดแป้งกรอบนอกนุ่มใน ซึ่งเรียกว่าออหลัวะ ขอย้ำอีกครั้งว่าอร่อยสุด ๆ หน้าตาเป็นแป้งทอดกรอบ ราดหน้าด้วยหอยนางรมผัดกับต้นหอม สดอร่อยหอมมัน จิ้มคู่กันกับซอสพริกคือฟินแบบสิบ สิบ สิบ กันไปเลย! ส่วนถ้าใครชอบแบบแป้งนิ่ม ๆ ให้สั่งออส่วน ซึ่งเป็นหอยนางรมผัดกับแป้งและใส่ไข่ก็จะได้ความอร่อยไปอีกแบบ

แต่ถ้าอยากลองหอยทอดสายคลาสสิกที่ร้านนี้เค้าก็มีหอยแมลงภู่ทอด ผัดกับถั่วงอกเหมือนร้านหอยทอดทั่วไป สั่งได้ทั้งแบบแป้งกรอบ และกรอบนอกหนึบในเหมือนกับออหลัวะก็ได้เหมือนกัน! นอกจากนี้ที่นายหมงหอยทอดเค้าก็มีข้าวผัดปูเป็นอีกหนึ่งจานเด็ดที่แขกไปใครมาก็ต้องสั่งมาจัดกันอยู่เสมอ ซึ่งข้าวผัดก็ผัดได้หอมกลิ่นกระทะมาก ๆ ยิ่งได้บีบมะนาวลงไปนิด ราดด้วยน้ำปลาพริกลงไปอีกหน่อย ความอร่อยบอกเลยว่ายกนิ้ว! ยิ่งชวนมากันหลายคนก็ยิ่งเริ่ด เพราะสั่งมาเจิมกันได้หลายจาน หรือถ้าใครติดใจอยากสั่งกลับบ้านก็สามารถสั่งได้ด้วยจ้า ว่าจะให้ทำเพิ่มแบบพิเศษกี่บาทก็ได้ ใครจะมาร้านนี้ก็ขอแจ้งไว้นิดดดว่าต้องใจเย็น ๆ หาของกินรองท้องให้อิ่มไว้หน่อยก็ยิ่งดี เพราะคิวแน่นจนอาจมีให้ต้องยืนรอกันนานนับชั่วโมงได้ เพราะเขาทำคนเดียวจริง ๆ สดใหม่แบบจานต่อจาน รับรองว่าช้าหน่อยแต่อร่อยสมคำร่ำลืออย่างแน่นอน!

📍 พิกัด : นายหมงหอยทอด - 539 ถ.พลับพลาไชย ใกล้สี่แยกแปลงนาม เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ - เปิดบริการวันอังคาร-อาทิตย์ 10.00-19.00 น. (แต่แนะนำให้โทรเช็กก่อนไปชิม) - โทร 089-773-3133

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ นายหมงหอยทอด

thumbnail
thumbnail

2. ตี่โภชนา
“ความกรอบกระแทกปั้ง กับเป็ดย่างหนังกรอบเจ้าดังที่พลาดไม่ได้!!”


จากรถเข็นสู่ร้าน 2 คูหา ด้วยน้ำพักน้ำแรงของ ‘เฮียตี่’ ชาวเชียงรายที่ส่งต่อความอร่อยของเป็ดย่างหนังกรอบสูตรพิเศษนี้มานานกว่า 25 ปี! ของอร่อยอันดับหนึ่งตลอดกาลของเฮียตี่คือเป็ดย่างหนังกรอบ เมนูเด็ดที่เฮียตี่คิดค้นเตาย่างซึ่งสั่งทำขึ้นเป็นพิเศษ โดยใช้เป็ดเชอร์รีมาชุบเครื่องเทศสูตรลับเฉพาะของเฮียตี่ นำไปย่างนานกว่า 50 นาที จนน้ำมันในหนังเป็ดนั้นโดนรีดออกเกือบหมด ก็จะได้เป็นเป็ดย่างหนังกร๊อบบบบบบบบกรอบ ที่ทั้งหนังและเนื้อเป็ดแนบแน่นไปด้วยกัน กรอบนอกนุ่มในแบบไม่มีเลี่ยน ที่สำคัญเลยคือต้องราดด้วยน้ำราดเป็ด และจิ้มน้ำจิ้มสูตรพิเศษสีน้ำตาลอ่อนซึ่งมีส่วนผสมของงา มัสตาร์ด และเต้าเจี้ยว หรือจะจิ้มน้ำจิ้มซีอิ๊วดำใส่พริกชี้ฟ้าตามปกติก็ได้ แต่พอเสิร์ฟปุ๊บก็ต้องกินกันแบบทันท่วงที เพราะความกรอบขั้นเทพคือวินาทีที่เสิร์ฟนี่แหละเธอ!

มาร้านที่เค้าขึ้นชื่อเรื่องความกรอบกันทั้งที คุณพี่จะสั่งจานเดียวก็คือบ่ได้ ‘หมูกรอบ’ จานดังที่การันตีว่าหนังกรอบแบบขั้นสุด และไม่เลี่ยนแน่นอน เพราะโดนย่างจนแทบไร้มัน หรือถ้าอยากเพิ่มความนุ่มก็ต้องสั่ง ‘หมูแดงอบน้ำผึ้ง’ ที่คอนเฟิร์มความนุ่มเนียนของเนื้อ แถมยังเจือไปด้วยกลิ่นรมควันหอม ๆ จากการย่างด้วยเตาถ่าน และสีก็ยังแดงสวยแบบธรรมชาติจากน้ำตาลที่ใช้หมักหมูด้วย คูณสิบความหอมให้กับมื้อนี้ก็ต้องมี ‘เป็ดพะโล้’ โดยเฮียตี่นั้นลงทุนทำผงพะโล้เองกับมือ เฉพาะแค่เครื่องก็สนนราคาปาเข้าไป 3,000 กว่าบาทต่อกิโลกรัม เพราะมีหญ้าฝรั่น (Saffron) กิโลกรัมละหมื่นกว่าบาทเป็นส่วนผสมมาช่วยสร้างความหอมให้กับเมนูนี้ด้วย! และนอกจากนี้ที่ตี่โภชนาก็ยังมีบะหมี่หยกทำเอง เอ็นหมูตุ๋นน้ำแดงจากเอ็นหมูแห้งที่นำเข้าจากเมืองจีน และยังมีกระเพาะปลาน้ำแดง รวมถึงเป็ดตุ๋นมะนาวดองให้ซดเพิ่มความอุ่นสบาย

📍 พิกัด : ตี่โภชนา - 41/175-176 ถ.สุคนธสวัสดิ์ (ใกล้ปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 6) เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230 - เปิดบริการวันจันทร์-เสาร์ 08.00-18.00 น. และวันอาทิตย์ 08.00-16.00 น. (วันพฤหัสบดีที่ 2 และ 4 ของเดือน) - โทร 02-570-9835-36, 081-938-4000, 089-167-3221

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ ตี่โภชนา

thumbnail
thumbnail

3. ปาท่องโก๋เสวย
“กรอบ หอม ปัง 3 รุ่นความอร่อยของปาท่องโก๋เจ้าดังแห่งเยาวราช!”


อีกหนึ่งความกรอบกระแทกใจที่ทอดกันสดใหม่ในกระทะ กับ ‘ปาท่องโก๋เสวย’ ความปังแห่งเยาวราชที่คุณต้องมามาเยือน! ร้านนี้เค้าขึ้นชื่อมากเรื่องความสะอาด และการเลือกสรรวัตถุดิบเกรดพรีเมียมโดยเฉพาะกับแป้งสาลีที่ใช้เป็นแป้งนำเข้าคุณภาพดี มาผลิตเป็นปาท่องโก๋ เพื่อเท็กซ์เจอร์กรุบ ๆ ที่แม้จะกรอบนอกแต่ข้างในยังคงความนุ่มมมมมของแป้งเอาไว้ได้ดีแบบสุด ๆ สูตรปาท่องโก๋ของร้านนี้เป็นสูตรลับประจำตระกูลที่ตกทอดกันมากว่า 3 รุ่น โดยจะเริ่มนวดแป้งด้วยมือตั้งแต่บ่าย 3 แต่ละวันที่ร้านจะต้องนวดแป้งกันมากถึงวันละเกือบ 40 กิโลกรัม แล้วค่อยนำแป้งมารีดเป็นเส้นยาว ๆ ต่อที่ร้าน จากนั้นก็ตัดแบ่งเป็นชิ้น ๆ แล้วใช้ไม้จุ่มน้ำแตะกลางตัวแป้งเพื่อให้แป้งที่นำมาประกบติดกันเป็นคู่ ดึงยืดแป้งซักเล็กน้อยก่อนแล้วจึงหย่อนลงทอดในกระทะ ซึ่งมีให้เลือกทั้งปาท่องโก๋และซาลาเปา (ปาท่องโก๋กลม ๆ รสชาติหวานเบา ๆ) จะจิ้มคู่กับสังขยาก็ได้ นมข้นหวานก็ดือออ!

และไม่ใช่แค่ความกรอบนอกนุ่มในเท่านั้นที่เป็นจุดขายสุดปังของปาท่องโก๋เสวย เพราะที่นี่เค้ายังยืนหนึ่งในเรื่องความหอมและสีสันที่สวยงามของปาท่องโก๋ด้วยจ้า โดยที่ร้านจะเปลี่ยนน้ำมันที่ใช้ทอดทุกครั้งที่แป้งบนรถเข็นถูกตัดแบ่งจนหมดกอง (ประมาณ 500 ตัว) ซึ่งเป็นความคุณภาพที่ทำกันมาตั้งแต่รุ่นแรก ๆ เพราะถือว่าการขายอาหารนั้น ร้านควรต้องมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ให้เหมือนกับที่ทำกินเองในครอบครัว ส่วนน้ำมันที่ใช้แล้วก็จะมีคนมารับซื้อไปทำไบโอดีเซลต่ออีกต่างหาก รสชาติก็สุดปัง แถมยังรักทั้งลูกค้า รักทั้งสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนแบบนี้ แล้วจะไม่ให้เชลล์ชวนชิมตกหลุมเลิฟได้ยังไง! นอกจากปาท่องโก๋ทอดแบบออริจินัลแล้ว ข้าง ๆ กันยังมีคุณลูกชายมาคอยยืนทำ ‘ปาท่องโก๋ย่าง’ ด้วย ซึ่งเราสามารถเลือกราดได้ 2 ท็อปปิ้ง มีทั้งสังขยา นมข้น ช็อกโกแลต แยมส้ม แยมสตรอว์เบอร์รี คาราเมล และเมนูใหม่ปาท่องโก๋ย่างพริกเผาหมูเส้นกรอบ ความกรุบเผ็ชร้อนที่รับรองว่าถูกปากคนไทยแน่นอน!

📍 พิกัด : Patonggo Savoey Yaowarat - แยกเฉลิมบุรี หน้า 7-Eleven ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ 10100 - เปิดบริการวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 06:00-21:00 น. หยุดทุกวันจันทร์ - โทร 063-565-5995, 095-591-5651

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ ปาท่องโก๋เสวย

thumbnail
thumbnail

4. เต้าหู้ทอดสวัสดี แม่โอเล่
“ความกรอบสายเบสิกที่ติดใจกันมานักต่อนัก!”


แม้จะดูเป็นอาหารที่ธรรมด๊าาาา ธรรมดา มีขายกันอยู่ทั่วไปแต่เดี๋ยวก่อนจ้า ถ้ายังไม่ได้มาลองชิมรสเต้าหู้ทอดและสารพัดของทอดที่ร้านนี้ บอกเลยว่าอย่าเพิ่งลบหลู่ความอร่อย! เพราะเต้าหู้ทอดสวัสดี เค้าเปลี่ยนลูกค้าขาจรมาเป็นลูกค้าขาประจำที่ติดกันงอมแงมมาแบบนักต่อนัก! ร้านนี้เป็นธุรกิจเล็ก ๆ ของครอบครัวสวัสดี ที่ขายกันมานานกว่า 38 ปี! จนตอนนี้กิจการขยับขยายมากขึ้นเป็น 5 สาขา คือที่ซอยเรวดี 62 ย่านสุทธิสาร, ที่ชั้น G และ ชั้น 6 ศูนย์อาหารเดอะมอลล์งามวงศ์วาน, ชั้น G เดอะมอลล์บางแค, ชั้น G เดอะมอลล์ท่าพระ และชั้น G สยามพารากอน โดยศูนย์ผลิตที่ซอยเรวดีนั้นเปิดขายตั้งแต่เช้าตรู่ตอน 6 โมงเช้าไปจนถึงบ่าย 2 โมงครึ่ง ทำสดใหม่กันวันต่อวันเลยทีเดียว! เพราะเต้าหู้สำเร็จรูปที่ซื้อมาทอดไม่อร่อยถูกใจ โดยกรรมวิธีการทำนั้นจะเริ่มตั้งแต่ 2 ทุ่มไปจนถึงเช้า โดยนำถั่วเหลืองเกรดดี สดใหม่มาเข้าเครื่องบด แยกกากออก กรองด้วยผ้าขาวบาง แล้วนำไปต้ม เคล็ดลับความอร่อยที่ต่างจากเจ้าอื่นอยู่ตรงที่เต้าหู้ทอดสวัสดีจะใช้น้ำเค็มหรือน้ำเกลือเข้มข้นที่ได้จากการทำนาเกลือ มาทำให้เต้าหู้ตกตะกอนเป็นลิ่ม แล้วจึงค่อยเทใส่พิมพ์ ก่อนกดทับเป็นบล็อก ๆ จนได้เป็นเต้าหู้เนื้อนิ่มสัมผัสอร่อยเด้ง และรสชาติกลมกล่อมไม่เหมือนใคร!

ใครรักแป้งหรือเป็นคาร์โบไฮเดรตเลิฟเวอร์ ต้องสั่ง! เมนู ‘เผือกทอด’ ซึ่งที่ร้เค้าจะใช้เผือกที่ไสเป็นเส้น ๆ มาผสมแป้งหมี่ เกลือ และน้ำ สั่งได้ทั้งแบบกรอบและแบบนุ่ม โดยแบบนุ่มนี่จะพิเศษมาก เพราะก่อนทอดจะนำเผือกมาห่อด้วยฟองเต้าหู้ก่อนเพื่อเก็บความหอมฉ่ำไว้ข้างใน นอกจากนี้ยังมีข้าวโพดทอดร้อน ๆ และหัวไชเท้าทอดให้สั่งกันด้วย แต่ของทอดแบบนี้หนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ คือน้ำจิ้ม! ซึ่งเชลล์ชวนชิมขออวยยศให้เป็นสุดยอดแห่งน้ำจิ้มเลยทีเดียว เพราะหอมมัน ครบรสลงตัว โดยจะใส่ถั่วลิสงคั่วเองหอม ๆ ถึง 3 แบบมาผสมกับน้ำจิ้มเคี่ยวใหม่ ที่เคี่ยวนานกว่า 4-5 ชั่วโมง ใส่ถั่วลิสงคั่วป่นและพริกสด แล้วโรยด้วยผักชีเพิ่มความหอมตบท้าย! แถมราคาก็บอกเลยว่าถูกและดียังมีในโลก ที่สาขาซอยเรวดีทุกอย่างคือชิ้นละ 5 บาทเท่านั้น แต่ถ้าขึ้นห้างจะขายเป็นชุด ชุดละ 5 ชิ้น 45 บาท และหากเป็นคนสูงอายุ 70 ปีขึ้นไป คนตั้งครรภ์ และคนทุพพลภาพก็สามารถมารับของทอดชุดเล็ก 20 บาทได้ฟรี 1 ชุด หรือรับเป็นส่วนลด 20 บาทก็ได้จ้า

📍 พิกัด : เต้าหู้ทอดสวัสดี"แม่โอเล่" ซอยเรวดี62 นนทบุรี - 706 ซ.เรวดี 62 ถ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000 - เปิดบริการทุกวัน 6.00-14.30 น. (สาขาในห้าง เปิด-ปิดตามเวลาทำการของห้าง) - โทร 083-784-7882, 098-252-2911, 084-727-1281

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ เต้าหู้ทอดสวัสดี แม่โอเล่

thumbnail