การแจ้งเตือน ()
  09/09/19

เดอะฟู้ดดี้

“ร้านอาหารไทยรสชาติดี ดีกรีต้นตำรับชาววัง”
เดอะฟู้ดดี้

 

thumbnail

เดอะฟู้ดดี้ ร้านอาหารชื่อฝรั่งแต่เน้นเสิร์ฟอาหารไทยหากินยาก แถมยังเป็นอาหารไทยต้นตำรับชาววัง ร้านนี้จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจคนรักอาหารไทย รสชาติไทยแท้ ๆ โดยเจ้าของร้าน คุณสุนทรี วิโรจน์เวชภัณฑ์ เคยทำร้านอาหารไทยชื่อ “กาญจน์ณิชา” อยู่ที่ซอยสุขุมวิท 11 ตั้งแต่ พ.ศ. 2539 จนเมื่อหมดสัญญาเช่าที่ตรงนั้นจึงย้ายมาเปิดร้านที่ถนนประชาชื่น แล้วใช้ชื่อ The Foodie by Kannicha เพื่อบอกให้ลูกค้าเก่าแก่ทราบว่าสำรับอาหารที่เสิร์ฟนั้นยังคงความอร่อยเหมือนเดิม

ร้านนี้นอกจากข้าวแช่ชาววัง ตำรับวังศุโขทัย ที่มีให้ชิมตามฤดูกาลในช่วงหน้าร้อนแล้ว ยังมีของอร่อยให้เลือกสั่งอีกมากมาย เริ่มกันที่พะโล้ไข่เค็ม ที่เปลี่ยนจากไข่ธรรมดามาใส่ไข่เค็มแทน โดยพะโล้ที่นี่นั้นต้มกันข้ามวันเพราะน้ำพะโล้จะได้เข้าเนื้อไข่เค็มที่ต้มมากำลังดี ส่วนน้ำนั้นออกหวานนำ เมื่อกินคู่ไข่เค็มจึงอร่อยพอเหมาะพอดี

thumbnail
thumbnail

อีกเมนูห้ามพลาดคือพริกขิงปลาดุกฟูรสเข้มข้น ที่ทอดปลาดุกมาได้กรอบ หอม คลุกกินกับข้าวสวยอร่อยอย่าบอกใคร อย่าลืมสั่งเมนูหากินยาก เนื้อเค็มต้มกะทิ ที่ต้มเนื้อมานุ่มละมุน น้ำกะทิออกแนวหลนหวานนำ กินคู่กับเนื้อเค็มตัดหวานกำลังดี และสามชั้นทอดน้ำปลา ที่ร้านนี้ใช้หมูสามชั้นหั่นชิ้นมาไม่ใหญ่ ทอดจนกรอบ แต่ยังคงความนุ่ม รสเค็มกำลังดี