การแจ้งเตือน ()
  30/09/2019

อาฟเตอร์ ยู (After You)

ถ้าให้นึกถึงร้านเค้ก ขนม ของหวานที่ต้องต่อคิวรอกินกันยาวเหยียด รับรองต้องบอกว่าร้านอาฟเตอร์ ยู (After You) ไงจ๊ะเป็นเสียงเดียว ขนาดตอนนี้มีสาขาให้เลือกมากมายแต่อย่างไรก็ต้องยืนรอคิวรอชิมขนมอร่อยสารพัดอย่างนานนับครึ่งชั่วโมงทีเดียวเชียว
อาฟเตอร์ ยู (After You)

 

ร้านนี้เป็นของลูกพี่ลูกน้อง 2 คนที่ผมรู้จักมาช้านาน นั่นก็คือน้องหมิง-แม่ทัพ ต.สุวรรณ รับหน้าที่ว่าการดูแลความเป็นไปในร้านรวมถึงการทำตลาดขยายสาขา กับน้องเม-กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ เจ้าของตำราขนมนมเนยชื่อดัง May Made ที่วางตลาดขายดิบขายดีมาหลายภาคหลายตอน ทำแล้วอร่อยจริง ไม่หวงสูตร ไม่กั๊กวิธีทำ น้องเมคือผู้คิดค้นพัฒนาสูตรขนมในร้าน ตกแต่งหน้าตาขนมให้น่ากิน (ฟู้ดสไตลิสต์) ซึ่งต้องเป็นสูตรขนมที่ทำขายปริมาณมากได้ไม่ติดขัดด้วย

thumbnail

ทั้ง 2 คนเคยร่วมกันทำร้านอาหารอื่นมาก่อน แต่ก็ยังไม่ลงตัว จนวันหนึ่งหมิงถามเมว่ามีร้านในดวงใจที่ใฝ่ฝันอยากทำบ้างไหม อาฟเตอร์ ยู ร้านเล็ก ๆ แห่งแรกจึงก่อกำเนิดขึ้นมาที่เจ อเวนิว ฝั่งริมซอยทองหล่อ 13 เป็นสาขาแรกในปี 2007 ในช่วงแรกที่เปิดร้านนั้นผมเห็นคนเข้าคิวกันยาว เลยขอเข้าไปลองบ้างโดยไม่รู้หรอกว่าใครเป็นเจ้าของ ยังจำความรู้สึกตัวเองวันแรกที่ได้ชิมชิบุยาฮันนี่โทสต์ว่านี่คือขนมในฝัน หอม หวาน มัน ได้กินแล้วมีความสุขที่สุด

ตอนนี้อาฟเตอร์ ยูเติบใหญ่ขยายสาขาไปอีกหลายแห่งทั่วประเทศ ตอนนี้ก็นับได้ 36 สาขา โดยอาฟเตอร์ ยูนั้นต้องบอกว่าเติบโตเข้มแข็งได้จากเมนูชิบุยาฮันนี่โทสต์ที่ขายดิบขายดียาวนานกว่า 7 ปี จนต่อมาอยากทำน้ำแข็งไสขายบ้าง ซึ่งก็ทำออกมาได้อร่อย ขายดิบขายดีเป็นเมนูยอดฮิตของทางร้านไปอีกเมนู

วันนี้ผมขอมาลองเมนูใหม่ ๆ ของอาฟเตอร์ ยู มาที่ร้านแล้วให้ตรงไปที่เคาน์เตอร์สั่งขนมได้เองเลย มีเมนูพร้อมรูปภาพประกอบคำบรรยาย เห็นแล้วน่ากิน อยากสั่งทุกเมนูแน่นอน

แน่นอนว่าต้องสั่งเมนูขายดีตลอดกาลก็คือ ชิบุยาฮันนี่โทสต์ (Shibuya Honey Toast) ขนมปังอบเนยกับน้ำผึ้งก้อนสี่เหลี่ยมใหญ่ ๆ กรอบนอกนุ่มใน หอมมันเป็นที่สุด เวลากินให้ราดน้ำผึ้งชุ่ม ๆ กินคู่กับไอศกรีมวานิลลาและวิปครีม อีกทั้งเม็ดมะม่วงหิมพานต์ แล้วจะหอมอร่อยเต็มปากเต็มคำจริง ๆ อย่างนี้แหละที่เรียกว่าอร่อยเกินคำบรรยาย ลืมบอกไปว่าจานนี้ควรกิน 2 คนขึ้นไป เพราะให้เยอะจุใจมโหฬาร ในหมวดชิบุยาโทสต์นี้ยังพลิกแพลงได้อีกหลายอย่าง เช่น นูเทลลาโทสต์, มัตฉะ (ชาเขียว) โทสต์, ช็อกโกแลตบานาน่าโทสต์ และเชดดาร์ชีสโทสต์ เชิญเลือกกันให้เพลิน

thumbnail

ส่วนเมนูน้ำแข็งไสดาวเด่นดวงใหม่นั้นห้ามพลาดคากิโกริรสสตรอว์เบอร์รีชีสเค้ก ที่ใช้นมสดมาทำเป็นน้ำแข็งไส ด้านในเป็นครีมสดและชีสเค้ก อร่อยหวานหอมสดชื่นอย่าบอกใคร ส่วนใครชอบเมนูไทย ๆ หน่อยต้องสั่งคากิโกริชาไทย ที่ตัวน้ำแข็งไสนั้นทำจากชาไทยหอมละมุน ด้านในอัดแน่นด้วยเฉาก๊วยและขนมปัง

เมนูซิกเนเจอร์ยังมีอีกมากมาย ใครชอบช็อกโกแลต อาฟเตอร์ ยูคือสวรรค์ดี ๆ นี่เอง รายการโปรดของผมคือช็อกโกแลตมัดบราวนี่ (Chocolate Mud Brownie) บราวนี่อบร้อน ๆ หนึบอร่อยราดซอสช็อกโกแลตไม่ยั้ง กินคู่กับไอศกรีมวานิลลา วิปครีม เวเฟอร์ และราดซอสช็อกโกแลตอีกทีหนึ่ง

thumbnail

ตามด้วยซอฟต์เบคซันเดย์ (Soft Baked Sunday) ข้างนอกคือคุกกี้โดกรอบปนนุ่มหุ้มช็อกโกแลตร้อน ๆ เยิ้ม ๆ ไว้ข้างใน เวลากดให้ทะลักแตกตัวออกมาช่างตื่นตาตื่นใจ กินคู่กับสตรอว์เบอร์รีสดชิ้นเล็ก ๆ และไอศกรีมวานิลลา อีกตัวที่คล้ายกันคือช็อกโกแลตลาวา เพียงแต่ว่าด้านนอกเป็นเค้กช็อกโกแลตเนื้อนุ่ม อีกทั้งเมนูควีนบีฟัดจ์เค้ก (Queen B Fudge Cake) เค้กช็อกโกแลตเข้มข้นสอดไส้มาร์ชแมลโลว์ ราดด้วยซอสช็อกโกแลต แต่งหน้าเค้กด้วยพราลีนรสเค็มนิด ๆ กินคู่กับไอศกรีมวานิลลา

มีขนมอร่อยอีกอย่าง ฟิกกี้พุดดิ้ง (Figgy Pudding) เค้กลูกฟิกแห้ง (มะเดื่อ) จากตุรกีราดซอสคาราเมล เสิร์ฟกับไอศกรีมวานิลลา วิปครีม แต่งด้วยพราลีนมะม่วงหิมพานต์เคลือบน้ำตาลและช็อกโกแลตแผ่น

ถ้าใครอยากได้เครื่องดื่มต้องลองโบบา โฮจิฉะ ซอย ลาเต้ (Boba Hojicha Soy Latte) หรือชาโฮจิฉะกับไข่มุก ชารสเข้มติดขมนิด ๆ ที่ชงกับนมถั่วเหลืองได้กลมกล่อม มาพร้อมกับไข่มุกเหนียวหนุบเคี้ยวเพลินและเยลลี่กาแฟ ถือเป็นความลงตัวที่ไม่ธรรมดา แต่ถ้าชอบอะไรแแปลกใหม่อยากแนะนำให้ลองโบบา คาราเมล ครีม ที (Boba Caramel Cream Tea) ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างชารสเข้ม หอมหวานด้วยซอสคาราเมล แต่จะไม่หวานเลี่ยนเพราะมีความเค็มนิด ๆ จากครีมที่ผสมอยู่ เป็นความกลมกล่อมกำลังดี เพิ่มความอร่อยด้วยไข่มุกและเยลลี่กาแฟที่เข้ากันได้ดี รับรองว่าชิมแล้วจะติดใจแน่นอน

และที่มาแรงเป็นกระแสฮิตอยู่ตอนนี้ต้องยกให้ขนมปังเนยโสด กับขนมปังนมโสด ที่ตอนแรกทางร้านจะทำแค่ออกงานกุศล แต่ปรากฏว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า (อีกแล้ว) เกิดกระแสเรียกร้องจนต้องทำมาวางขายที่หน้าร้าน โดยขนมปังทั้ง 2 ชนิดนี้ต้องเรียกได้ว่าเป็นขนมปังเครื่องแน่น เพราะใช้วัตถุดิบอย่างดี ให้แบบไม่กั๊ก แถมผลิตออกมาจากโรงงานส่วนกลาง รับรองถึงคุณภาพของขนมปังทุกกล่อง

นี่ยังไม่นับเมนูกาแฟ ช็อกโกแลต น้ำผลไม้ แฟรปเป้ และเครื่องดื่มต่าง ๆ อีกเพียบ ดูรูปแล้วอยากสั่งทุกแก้วเลยจริง ๆ อีกทั้งยังมีน้ำชากลิ่นผลไม้บริการฟรีอีกด้วย

thumbnail

เอาเป็นว่าถ้าคิดถึงร้านขนม คิดถึงเมนูของหวาน ให้เดินเข้าร้านอาฟเตอร์ ยู รับรองไม่ผิดหวัง เพราะจิ้มเมนูไหนก็อร่อยชื่นใจไปทุกเมนู