การแจ้งเตือน ()
  05/11/2019

อายัท อบาโลน ซีฟู๊ด เรสตัวรองท์ (Ahyat Abalone Seafood Restaurant) โรงแรมรามาดาพลาซ่า บายวินด์แฮมแบงค็อก แม่น้ำริเวอร์ไซด์ (โรงแรมแม่น้ำ)

ถ้าอยากรับประทานอาหารจีนกวางตุ้งสไตล์ฮ่องกงต้องมาที่ร้านนี้ ซึ่งคนไทยเรียกกันติดปากว่าร้านอายัท
อายัท อบาโลน ซีฟู๊ด เรสตัวรองท์ (Ahyat Abalone Seafood Restaurant) โรงแรมรามาดาพลาซ่า บายวินด์แฮมแบงค็อก แม่น้ำริเวอร์ไซด์ (โรงแรมแม่น้ำ)
thumbnail

ผู้ก่อตั้งภัตตาคารอายัทที่เปรียบเสมือนอาจารย์ใหญ่ (Master) ของร้านคือมิสเตอร์หยังคุนยัท (Yeung Koon Yat) เห็นชื่อก็รู้แล้วว่าร้านนี้ตั้งชื่อตามใคร

อายัทมีสาขากระจายอยู่ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย รวมไปถึงเมืองจีนอีกด้วย ร้านดั้งเดิมอยู่ที่ฮ่องกงภายใต้ชื่อ Forum Restaurant ส่วนที่เมืองไทยนั้นอายัทเปิดสาขาแรกที่โรงแรมแม่น้ำ (ปัจจุบันคือโรงแรมรามาดาพลาซ่า บายวินด์แฮมแบงค็อก แม่น้ำริเวอร์ไซด์) มายาวนานถึง 14 ปี ตามด้วยสาขาที่ 2 ที่เปิดตัวในปี 2015 บนชั้น 2 ของโรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ ถนนราชดำริ เวลานี้กลายเป็นร้านดังทอล์กออฟเดอะทาวน์ ใครจะไปชิมที่อายัท สาขาโรงแรมอโนมา ควรโทร.จองโต๊ะก่อนล่วงหน้าที่เบอร์ 0-2255-0355-7

ภัตตาคารอายัท สาขาโรงแรมอโนมา บรรยากาศและการตกแต่งเหมือนหลุดไปอยู่ในฮ่องกงเลย เป็นภัตตาคารขนาดใหญ่ จุคนได้ถึง 250-300 ที่นั่ง มีห้องส่วนตัวอีกถึง 8 ห้อง โดยสามารถเปิดทะลุถึงกันได้ 6 ห้อง ซึ่งส่วนใหญ่รองรับได้ห้องละ 12 คน (มี 5 ห้อง) และมี 1 ห้องใหญ่พิเศษที่รับได้ถึง 30 คน

ข้อดีของอายัทคือถ้ามาคนเดียวก็สามารถสั่งเมนูเป็นชุดสำหรับกินคนเดียวได้ด้วย มีโต๊ะเล็ก ๆ สำหรับ 2 คนให้นั่ง หรือจะสั่งเป็นเมนูโต๊ะจีนชุดใหญ่สำหรับหมู่คณะก็มีหลายเซตหลายราคามากมายจริง ๆ ให้ปรึกษาทางร้านได้เลย นอกจากนี้ยังมีเมนูพิเศษอีกมากมายด้วย

และที่อายัทขยันทำโปรโมชันพิเศษอยู่เสมอ ตอนนี้ถ้ามาวันจันทร์-เสาร์ ติ่มซำมื้อกลางวันลดราคาถึง 50% ส่วนวันอาทิตย์และวันหยุดราชการจะลดให้ 20% และมีเซตมื้อกลางวันและมื้อค่ำสำหรับ 4-6 คน ราคาพิเศษ 2,780 / 4,000 / 6,000 บาทต่อโต๊ะด้วย ซึ่งราคา 2,780 บาทมีเฉพาะเซตมื้อกลางวันเท่านั้น

thumbnail

ของอร่อยมีมากมายหลายชนิด ควบคุมคุณภาพดูแลโดยเชฟชาวจีน เริ่มด้วยออร์เดิร์ฟ ของกินเล่น ซึ่งตัวชูโรงที่ผมชื่นชอบคือเต้าหู้ผัดพริกเกลือกรอบนอกนุ่มใน หมูกรอบชิ้นหนาเป็นตั้ง ๆ อบหลายรอบจนหนังกรอบ เนื้อนุ่ม เสิร์ฟมาร้อน ๆ ลิ้นเป็ดพะโล้ที่ดูดแทะกันเพลิน อีกทั้งยังมีปลาเงินทอดพริกเกลือตัวเล็ก ๆ ด้วย และที่ห้ามพลาดคือสลัดกุ้งผลไม้รวม เสิร์ฟมาเย็น ๆ ราดด้วยน้ำสลัดครีมข้นหอมหวานมันกินแล้วชื่นใจ ไก่แช่เหล้าก็อร่อยเช่นกัน

ต่อด้วยเมนูติ่มซำมื้อกลางวันที่มีให้เลือกถึง 30 กว่าอย่าง รู้ไหมว่าที่นี่คือต้นตำรับซาลาเปาไส้ไหล หรือที่เรียกว่าซาลาเปาไส้ครีมใส่ไข่เค็ม ของดีอื่น ๆ มีขนมจีบ ฮะเก๋า กุยช่ายกุ้งเจี๋ยนหรือกุยช่ายทอด ก๋วยเตี๋ยวหลอดยัดไส้กุ้งทอดกรอบ ๆ ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง ซุปปลาฟองเต้าหู้ยัดไส้หมูกุ้ง กุ้งยัดไส้โต้วเหมี่ยวไทย ล้วนแล้วแต่อร่อยทั้งสิ้น

thumbnail

แน่นอนว่ามาอายัทต้องชิมเป๋าฮื้อ ซึ่งมีให้เลือกหลายชนิด เรียงจากดีที่สุดและแพงที่สุดมีตั้งแต่เป๋าฮื้อญี่ปุ่นโยชิฮามา เม็กซิโก ออสเตรเลีย และที่ย่อมเยาสุดคือเป๋าฮื้อแอฟริกาใต้

เมนูยอดนิยมคือเป๋าฮื้อสดขาห่านเห็ดญี่ปุ่นน้ำแดง เสิร์ฟเป๋าฮื้อให้คนละตัวพร้อมขาห่านทั้งขาและเห็ดหอมทั้งชิ้น อย่าลืมนำน้ำเกรวีเป๋าฮื้อไปคลุกข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยอย่าบอกใคร ถ้ายังไม่จุใจให้สั่งข้าวอบเป๋าฮื้อราดซอสเป๋าฮื้อ ใส่ทั้งเป๋าฮื้อ ปลิงทะเล เห็ดหอม แล้วนำไปอบอีกทีหนึ่ง รสชาติเข้มข้นอย่าบอกใคร

แต่ถ้าใครอยากกินสุดยอดเป๋าฮื้อให้สั่งเมนูชุดสำหรับกินคนเดียวชื่อว่าชุดจักรพรรดิเป๋าฮื้อแห้งโยชิฮามา ตอนนี้มีโปรโมชันพิเศษลดไปเป็นหมื่น เหลือ 18,800 บาท++ ต่อคน มีของดีถึง 6 อย่าง แต่มีเฉพาะที่สาขาโรงแรมแม่น้ำเท่านั้น

ร้านอายัทนี้มีของทะเลสด ๆ ให้เลือกอีกมากมาย อย่างเมนูปลาให้สั่งปลาตัวเป่าทอดราดซีอิ๊วหอม ๆ หรือก็คือปลาตาเดียวตัวแบนใหญ่ขนาด 1 กิโลกรัม ซึ่งของอร่อยอย่างนี้ต้องสั่งจองล่วงหน้า นอกจากนี้ก็มีปลาเก๋าแดง ปลาเก๋ามุก ปลาเก๋าเสือ ปลาบู่ และปลากะพง

ของอร่อยอื่น ๆ ที่ห้ามพลาดเป็นอันขาดคือหัวปลาเก๋าอบน้ำแดงหม้อดิน หัวปลาเก๋าปรุงใส่หมูสามชั้น เต้าหู้ ฟองเต้าหู้ เห็ดหอม ขิง และต้นหอม ได้แทะหัวปลาเก๋าอร่อยเข้มข้นเป็นที่สุด อีกทั้งกุ้งมังกรบอสตันอบยอดซุป เนื้อหอมหวานรสชาติสไตล์ฮ่องกงแท้ ส่วนผัดผักมีให้เลือกมากมาย เราสั่งผัดถั่วแขกหมูสับรสเข้มกินกับข้าวสวยร้อน ๆ ตบท้ายด้วยพุดดิ้งมะม่วงสดราดนมข้นจืดเหมือนกินที่ฮ่องกงทีเดียว อีกทั้งเฉาก๊วยจีนขม ๆ ราดน้ำผึ้งหวานหอม และขนมบัวลอยแห้งไส้งาดำก็น่ากิน

thumbnail

ใครอยากไปเลี้ยงฉลองของอร่อยแบบฮ่องกงกวางตุ้ง อย่าลืมว่าควรโทร.ไปจองก่อนหลายวันเลยยิ่งดีที่เบอร์ 0-2255-0355-7 และควรไปตอนกลางวันเพราะจะได้ชิมติ่มซำมื้อกลางวันแสนอร่อย ภัตตาคารอายัท เป๋าฮื้อ ฟอรั่ม เรสตัวรองท์ โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ ถนนราชดำริ เปิดบริการทุกวัน มื้อกลางวัน 11 โมงเช้าถึงบ่าย 3 โมง มื้อค่ำ 6 โมงเย็นถึง 4 ทุ่มครึ่ง