การแจ้งเตือน ()
  06/11/2019

สายน้ำผึ้ง ก๋วยเตี๋ยวปีกไก่ (สาขาสุขุมวิท)

ของกินโบราณที่รับรองว่าหากินได้ยากยิ่ง หรือถ้ามีขายก็มักจะไม่ครบเครื่อง นั่นก็คือก๋วยเตี๋ยวปีกไก่ใส่เครื่องสารพัด อยากชิมของจริงแท้แน่นอนต้องมาที่ร้านสายน้ำผึ้งเจ้าเก่า คุณชายถนัดศรีรับรองความอร่อยไว้ตั้งแต่ปี 2511
สายน้ำผึ้ง ก๋วยเตี๋ยวปีกไก่ (สาขาสุขุมวิท)

 

thumbnail

แต่ก่อนร้านนี้เป็นหาบก๋วยเตี๋ยวบรรทุกบนรถสามล้อ มีร่มคันใหญ่ปักไว้เป็นจุดสังเกต โดยจอดปักหลักอยู่ที่ท้ายซอยสุขุมวิท 20 เดิม เถ้าแก่รุ่นแรกชื่อยืนยง ชงก๋วยเตี๋ยวมือไม่ว่างตลอด มีลูกค้าติดกันงอมแงม

เดี๋ยวนี้ก๋วยเตี๋ยวปีกไก่สายน้ำผึ้งมีขายอยู่ 2 แห่ง เจ้าแรกอยู่ในซอยที่ติดกับซอยสุขุมวิท 20 ซึ่งเดินทะลุมาได้ เป็นของอาหรือน้องพ่อ ร้านนี้ขายทุกวันตั้งแต่ 9 โมงเช้าไปจนถึงบ่าย 3 โมงครึ่ง อีกเจ้าเป็นของลูกชายเถ้าแก่ยืนยง อยู่ตรงตึกแถวในซอยมโนรม ข้างอาคารมโนรม ถนนพระราม 4 ติดกับห้างเทสโก้ โลตัส สาขาพระราม 4 ร้านนี้ขาย 8 โมงเช้าจนถึงบ่าย 3 โมงครึ่ง เฉพาะวันจันทร์ถึงศุกร์เท่านั้น ซึ่งทั้งสองเจ้านี้รับงานนอกสถานที่ทั้งคู่

พูดถึงความอร่อยแล้วจัดว่ารสชาติอร่อยมากมีฝีมือพอ ๆ กันทั้งคู่ เครื่องเคราก็มีมากมายคล้าย ๆ กัน ถึงจะเรียกก๋วยเตี๋ยวปีกไก่แต่ก็ใส่เครื่องอื่น ๆ อีกหลายอย่าง จำพวกเครื่องในหมูก็มีไส้อ่อน ตับชิ้นโต กระเพาะหมูนุ่ม ๆ นอกจากนี้ยังมีเนื้อหมู หมูสับ เนื้อไก่ เกี๊ยวกรอบ ปลาแผ่นทอดหรือฮือก้วย ลูกชิ้นปลากลม ๆ หนังปลาชุบแป้งทอดกรอบ และของพิเศษอีกหลายอย่างทั้งเต้าหู้พะโล้ ปีกไก่พะโล้ ลูกรอกสีสวยนุ่มอร่อย ไข่อ่อนที่หากินยาก หรือจะเปลี่ยนจากปีกไก่เป็นน่องไก่เล็ก ๆ ก็ได้ ส่วนพวกชอบแทะอยากให้ใส่ตีนไก่แทนได้เช่นกัน

โดยส่วนตัวแล้วที่ชอบกินเป็นพิเศษมีหลายอย่าง ทั้งเครื่องใน ปีกไก่ ไข่อ่อน ลูกรอก หนังปลา และเต้าหู้พะโล้ ควรลองชิมกันเอง ของอย่างนี้ต้องลิ้นใครลิ้นมัน

thumbnail
thumbnail

เส้นก๋วยเตี๋ยวที่ร้านมีให้เลือกทั้งเส้นหมี่ บะหมี่ เส้นใหญ่ เกี้ยมอี๋ วุ้นเส้น และเส้นเล็ก ใส่ผักหลายอย่างทั้งถั่วฝักยาว ถั่วงอก ต้นหอมสับ ตั้งฉ่าย และกุ้งแห้ง โดยจะปรุงมาให้เสร็จทั้งน้ำตาล น้ำปลา พริกป่น และมะนาว ถ้าไม่ชอบหวานอย่าลืมบอกด้วย ควรลองทั้งอย่างแห้ง อย่างน้ำ ต้มยำ หรือจะสั่งซุปปีกไก่กินกับข้าวเปล่าก็ดีไม่น้อย นอกจากนี้ยังมีเย็นตาโฟ ใส่เครื่องเย็นตาโฟทั้งลูกชิ้นเต้าหู้ ลูกชิ้นกุ้ง และปลาหมึกแช่ สนนราคาก๋วยเตี๋ยวทั้งร้านที่สุขุมวิทและที่ซอยมโนรมชามละ 50 บาท พิเศษ 60 บาท ซุปปีกไก่/ขาไก่ 50 บาท หนังปลาถุงละ 20 บาท ทีเด็ดอีกอย่างคือก๋วยเตี๋ยวไก่ใส่ดอกขจร มีตามช่วงฤดูกาล เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมไปจนถึงกันยายน

ถ้านำรถมาเองสำหรับร้านที่สุขุมวิทให้จอดหน้าร้าน (มีที่ไม่กี่คัน) ส่วนที่ซอยมโนรมให้จอดที่ห้างเทสโก้ โลตัส พระราม 4 ลืมบอกไปว่าร้านที่สุขุมวิทนั้นหยุดเดือนละ 1 วันช่วงวันเสาร์สิ้นเดือน ก่อนไปให้โทร.สอบถามก่อนจะได้ไม่เสียเที่ยวไปเก้อ ส่วนร้านที่ซอยมโนรมนั้นหยุดวันเสาร์-อาทิตย์