การแจ้งเตือน ()
  01/10/2020

7 ร้านเปิดดึกพร้อมรับศึกความหิว

จะทีมเลิกงานช้า สายปาร์ตี้หนักจนหิว หรือทีมชิลล์หิวมื้อดึกเฉย ๆ ก็ไปได้! เพราะความหิวมักไม่เลือกเวลาเกิด ไปตามพิกัดเหล่านี้เถิด จะพบความอร่อย
7 ร้านเปิดดึกพร้อมรับศึกความหิว
thumbnail

1. หมูปิ้งเฮียอ้วน (ปากซอยคอนแวนต์)
“หมูปิ้งนมสดที่ไหนก็มี ใครอยากกินหมูปิ้งสูตรดั้งเดิม อร่อยและดี มาร้านนี้ให้ไว!”


อย่าเพิ่งบอกหมูปิ้งก็เหมือน ๆ กันทุกเจ้า ถ้ายังไม่เคยมาลองหมูปิ้งเฮียอ้วน! มองผ่าน ๆ ร้านเฮียอ้วนก็คงดูเหมือนร้านหมูปิ้งรถเข็นธรรมดา ๆ แต่ชิมแล้วจะรับรู้เลยว่ามีความเลอค่าน่าลองสุด ๆ เพราะเป็นสูตรทำเองมานานกว่า 30 ปี สูตรดั้งเดิมสูตรเฉพาะของร้านที่บอกเลยว่า ไม่ใช่หมูปิ้งที่มีทั่วไปแน่นอน! เฮียอ้วนใช้หมูสดทำวันต่อวัน ตื่นขึ้นมาทำแต่เช้ามืด หมูปิ้งมีมันแทรกพองาม เพราะใช้ส่วนสันคอนุ่ม ๆ เลาะมันออกไปมหาศาล เลยกินเท่าไหร่ก็ไม่เลี่ยน ปิ้งบนเตาถ่านด้วยความพิถีพิถัน คอยใช้กรรไกรเล็มส่วนที่ไหม้เกรียมออกให้ตลอด เลิฟเอเนอร์จีมาก ใส่ใจสุด ๆ ด้วยรายละเอียดที่ใส่ใจ และการปิ้งบนเตาที่ร้อนกำลังดี ทำให้หมูปิ้งนุ่มละมุนมาก กลิ่นหอมฟิน ๆ รสชาติเข้าเนื้อยั่ว ๆ ไม่เค็มเกินไป ไม่หวานเกินงาม ยังกินไม่ทันไร ในหัวก็วางแผนจะมากินอีกวันต่อไปแล้ว อร่อยมว๊ากกกกกกก สั่งเพิ่มอีกรัว ๆ เลยจ้า!

สนนราคาหมูปิ้งของเฮียอ้วนไม้ละ 12 บาท ข้าวเหนียวถุงละ 5 บาท บอกเลยว่าราคาไม่แรงเมื่อเทียบกับความฟินเบอร์นี้ กินคู่กับน้ำจิ้ม รสเปรี้ยวหอมจากมะขามเปียก แต่ไม่รสจัดจนกลบรสหมู และข้าวเหนียวนุ่ม ๆ กินเพลิน ๆ งานนี้เชิญเตรียมอ้วนสมชื่อร้านได้เลย เพราะเบรกแตกมาก หยุดกินไม่ได้เลยจ้า! ร้านเฮียอ้วนจะเปิดขายตั้งแต่ 4 ทุ่มถึงตี 3 โดยจะหยุดทุกวันจันทร์ จากนั้นใครที่ตื่นเช้าตามไปซื้อที่หน้าบ้านต่อได้เลย อยู่ในซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 15 ตั้งแต่ 6 โมงครึ่งจนถึงสาย ๆ 10 โมงครึ่งได้ทุกวัน แถมตอนนี้มีบริการโทรสั่งล่วงหน้ากับมีเดลิเวอรีถึงบ้านและที่ทำงานตั้งแต่ 10 โมงครึ่งถึง 3 ทุ่ม ด้วย ขายกันแบบนอนสตอปตลอดทั้งวันทั้งคืน ปิ้งร้อน ๆ ให้หลังจากวางสายทันที มีรัศมีการส่งไม่เกิน 15 กิโลเมตร ยังไงลองสอบถามกันดูนะจ๊ะ

📍 พิกัด :
- เวลา 06.30-10.30 น. ในซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 15
- เวลา 10.30-21.00 น. สั่งเดลิเวอรี ที่เบอร์ 083-999-6997 หรือ087-330-2209
- เวลา 22.00-03.00 น. ปากซอยคอนแวนต์ ถนนสีลม

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ หมูปิ้งเฮียอ้วน (ปากซอยคอนแวนต์)

thumbnail
thumbnail

2. ข้าวต้มปลากิมโป้ ปากตรอกจันทน์
“ขึ้นชื่อเรื่องความสด อร่อยหมดไม่มีโป๊ะ”


แปลกแต่จริง ข้าวต้มปลาสมัยนี้หากินง่าย แต่ถ้าจะให้หาร้านที่อร่อยและสดจริง ๆ ไม่รู้ทำไม หายากยิ่งกว่า! เอาล่ะ ๆ ! ใครประสบปัญหาเดียวกันกับเราไม่ต้องเซ็ง เพราะเรามีพิกัดข้าวต้มปลาอร่อยตัวจริง สมควรแก่การพุ่งไปลองมาบอกต่อ นั่นคือ ร้านข้าวต้มปลากิมโป้ ปากตรอกจันทน์ นั่นเองจ้า! ร้านนี้เปิดมาเกือบ 70 ปีแล้ว ขึ้นชื่อเรื่องความสดอร่อย มีเครื่องเคราให้เลือกหลากหลาย ราคาสมเหตุสมผล ความเร้าใจเวลามาร้านนี้อยู่ที่การลุ้นว่าวันนี้ได้ปลาพิเศษอะไรมาบ้าง เพราะเขาไม่ใช้ปลาแช่แข็งให้เสียชื่อ เมนูเด็ดประจำร้านก็ต้องข้าวต้มปลาสิจ๊ะ มียืนพื้นคือ “ข้าวต้มปลาเก๋า” และ “ข้าวต้มปลากะพง” เนื้อแน่นเด้ง ๆ ดึ๋ง ๆ เคี้ยวได้เต็มคำ น้ำซุปทำจากน้ำต้มกระดูกปลา ก้างปลา ไม่มีกลิ่นคาวแถมว้าวเวอร์ และนานทีปีหนถ้าโชคดีบางวันจะได้ปลาเก๋าแดง ปลากุเลา ปลาหมอทะเล ปลาเต๋าเต้ยมาด้วย ถ้าวันนั้นพนักงานบอกว่ามี ให้รีบสั่งทันทีเลยนะ โอเค๊!

เมนูเด็ดประจำร้านนอกจากข้าวต้มแล้ว ต้องลอง “ยำรวมมิตร” เมนูยำระดับขั้นเทพ จัดจ้านหอมมะนาว รสเค็มอมเปรี้ยวและเผ็ดพริกขี้หนูสะใจ ใส่ทั้งกุ้งแชบ๊วยตัวโต ๆ ปลาหมึกหอมสด ๆ และปลาเก๋าเนื้อแน่นสดหวาน และเครื่องเคราแบบจุก ๆ ทั้งหมูบะเต็ง กุ้งแห้ง ขึ้นฉ่าย ตั้งฉ่าย และข่าป่น ถ้าอยากใส่ของทะเลแปลก ๆ อื่น ๆ ก็สั่งได้ ทั้งกระเพาะปลาสด พุงปลา ไข่ปลา หัวปลา หนังปลา ตับปลา ยำให้มั่วแต่อร่อยไม่มั่ว น้ำลายสอรัว ๆ สุดจริงไม่จกตา! ร้านข้าวต้มปลากิมโป้ ปากตรอกจันทน์ เปิดขายเฉพาะตอนเย็นย่ำค่ำคืน ปรับเวลาใหม่เป็นตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึง 5 ทุ่มครึ่ง ทุกวัน มนุษย์ราตรีคนไหนอยากแวะไปอุดหนุนให้อุ่นท้อง เชิญนะจ๊ะ รับประกันความฟินรอบดึก ดีงามเอาไปสามสิบดาว ถ้าอยากรู้ว่าวันนั้นมีปลาอะไร ก็โทรไปถามก่อนได้เลยน้า!

📍 พิกัด : หัวมุมสามแยกตรอกจันทน์ ริมถนนเจริญกรุง
อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและเบอร์ติดต่อได้ที่ ข้าวต้มปลากิมโป้ปากตรอกจันทน์

thumbnail
thumbnail

3. กอชุนฮวด
“ร้านเด็ดรอบดึกย่านฝั่งธน พิกัดที่คนหิวดึกตัวจริงต้องมา!”


ร้านข้าวต้มรอบดึกเจ้าเก่าแก่ที่เปิดมาตั้งแต่ พ.ศ.2509 ขวัญใจชาวฝั่งธนที่ต้องเวียนวนมาแวะเติมความฟิน เพราะมีเมนูน่ากินเป็นเมนูดั้งเดิมง่าย ๆ แต่อร่อยอยู่เพียบ รับประกันความเฉียบทุกเมนู! ใครแวะมาแล้ว ต้องลองสั่งเมนูซีรีส์หมูของร้าน เพราะเด็ดจริงไม่ติงนัง ตั้งแต่ “หมูต้ม” ที่ใช้เนื้อหมูส่วนสันนอกก้อนโต ๆ แล่เป็นชิ้นบาง ๆ ใหญ่ ๆ มีมันตรงขอบ จิ้มกินกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวเพลินมาก “หมูแผ่นทอด” ที่หั่นชิ้นหนา ๆ ไม่ใหญ่มาก หอมหวาน อร่อยแบบไม่ต้องไปแย่งซื้อเจ้าดังที่สิงคโปร์ “หมูเย็น” ทำจากขาหมูพะโล้ต้มแล้วใส่วุ้น เด้งหอมในปาก จิ้มพริกน้ำส้มใส่กระเทียมเข้ากันดี “ไส้หมูทอด” ทำจากไส้พะโล้ ทอดกรอบ ๆ หอม ๆ จิ้มซีอิ๊วดำหวาน และ เมนูร้อน ๆ อย่าง “หมูสับนึ่งปลาเค็ม” หอมมันชุ่มฉ่ำน้ำเยอะ ๆ หน่อย ได้ความเค็มกำลังดีจากปลาอินทรีเค็ม กินกับข้าวสวยร้อน ๆ หรือข้าวต้มก็ฟินทุกแบบ

นอกจากซีรีส์หมูที่ขึ้นชื่อเรื่องความฟินแล้ว ใครที่ชอบกินอาหารรสจัด แนะนำให้จัด “กั้งดอง" กับ “ปูดอง” มาชิมด้วย แซ่บระดับสิบ ปรุงรสน้ำยำด้วยพริกกระเทียมโรยหน้ามาเต็ม ซู้ดน้ำลายรอบดึก ชิมแล้วคึกจนโต้รุ่งแน่จ้า อีกอย่างง่าย ๆ ที่ดีงามจนนึกไม่ถึง สาบานว่าชิมแล้วยืนอึ้งในความอร่อย ก็คือ “เต้าหู้ทอด” จิ้มน้ำจิ้มใส่ถั่วลิสงธรรมดาทั่วไป แต่อร่อยไม่ธรรมดา กรอบนอกนุ่มใน ถูกใจมาก สั่งเพิ่มสิจ๊ะ รออะไร! ส่วนเมนูปลาต้องสั่ง “ปลาตะเพียนไร้ก้าง” เขาเอาไปทอดก่อนแล้วต้มข้ามคืน ใส่ตะไคร้ ใบมะกรูด และผักกาดดอง ต้มจนก้างเปื่อยรสชาติเข้าเนื้อ เคี้ยวได้ทั้งตัว อร่อยอะเมซิ่งมาก อยากให้ลองเลย จากเมนูที่เล่ามา ใครว่าร้านนี้น่าโดน ร้านนี้คือใช่ ตามไปชิมได้ทุกคืน ตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึงตี 2 ร้านจะฮอตมากช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ คาดว่าสมาคมคนหิวดึกน่าจะมารวมตัวกันที่นี่เยอะ ทีมคนหิวดึกคนไหนยังไม่เคยไปร้านนี้ระวังตกเทรนด์เด้อ!

📍 พิกัด : ถ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน ก่อนถึงสี่แยกมไหสวรรย์
อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ กอชุนฮวด

thumbnail
thumbnail

4. 25 Degrees โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ จี สีลม
“ร้านเบอร์เกอร์สุดฮิปที่ปิดดึกเปิดเช้า แถมมีดีกรีว้าว ๆ ทุกเมนู”


25 Degrees คือการตั้งชื่อตามอุณหภูมิที่แตกต่างกันระหว่างเบอร์เกอร์เนื้อดิบและสุกที่ต่างกัน 25 องศา ตกแต่งในบรรยากาศอเมริกันฮอลลีวู้ด มีเพลงฮิตของอเมริกันให้ฟังด้วย มา 25 Degrees แล้วไม่ได้ลองเบอร์เกอร์ประหนึ่งว่าเธอไม่เคยย่างกรายมาที่นี่ เพราะเบอร์เกอร์เขามีให้เลือกเยอะถึง 8 ชนิด ถ้าไม่นับเมนูพิเศษชื่อว่า Beyond Burger ล่ะนะ ขอแนะนำเบอร์เกอร์ เบอร์ 1 เบอร์เกอร์ขนมปังบริยอชโฮมเม้ดนุ่ม ๆ รสอมหวาน กับเนื้อบดที่ใช้เซอร์ลอยน์ชั้นดีชิ้นโต ๆ ราดซอส Thousand Island ข้น ๆ ใส่เบคอนและชีสเครสเซน กับชีสกอร์กอนโซล่า กลิ่นหอมชีสฟิน ๆ แต่ถ้าไม่คุ้นเคยกับชีสกลิ่นแรง ให้ลองเบอร์ 3 เบอร์เกอร์เนื้อ ใส่ชีส Mezzo Secco Jack หอมมันจากแคลิฟอร์เนีย พริกฮาลาเปญโญ่รมควันอบแห้งของเม็กซิกันที่เรียกว่า ชิโปตเล ยิ่งมีอโวคาโดมัน ๆ ด้วยยิ่งเริ่ด เผ็ดหอมมัน ถูกปากคนไทยแน่นอน เพราะไม่เลี่ยนเลยจ้า

นอกจากนี้ยังมีเบอร์เกอร์อื่น ๆ อีกหลายอย่างรวมทั้งเบอร์เกอร์มังสวิรัติ เวจจี้เบอร์เกอร์ ที่อร่อยมาก และแบบสไตล์ไทย อย่างเบอร์เกอร์ลาบหมู รสได้ นัวถึงรส แต่ไม่เผ็ดมาก อร่อยกำลังดี ส่วนของกินเล่นมีเยอะแยะหยุกหยิก แต่ถ้าให้เลือกมาแบบพีค ๆ แนะนำมันฝรั่งทอดรูปเกลียว หรือ Curly Fries ปังมาก อยากให้ลอง นี่ยังไม่นับเบอร์เกอร์สุดว้าวที่ชื่อว่า Beyond Burger เบอร์เกอร์ที่หน้าตาเหมือนเบอร์เกอร์เนื้อบดทุกอย่าง แต่ตัวเนื้อทำจากโปรตีนพืชล้วน รสชาติคล้ายเนื้อจริงมาก ไม่บอกไม่รู้นึกว่ากินเนื้อจริง ๆ เลย ของอร่อยคู่กับเบอร์เกอร์ต้องมิลค์เชคเลยจ้า เด็ดจริงต้องจัด “สตรอว์เบอร์รี่มิลค์เชค” เสิร์ฟมาแก้วโต ๆ โอ้โห้ กรุบกริบ! ซึ่งที่ร้านจะมีมิลค์เชคประจำเดือนหมุนเวียนเปลี่ยนไป ใช้ไอศกรีมพรีเมียมจาก Lavanille เวลามาอย่าลืมถามหาว่าเดือนนี้มีมิลค์เชคพิเศษอะไรบ้างด้วยนะ พูดไปจะหาว่าเม้าท์ แต่เขามีเมนูอาหารเช้าที่สั่งได้ตลอดทั้งวันด้วย (งงมะ?) เน้นเมนูไข่คนหรือ Scramble Egg เครื่องอลังการที่เลือกได้หลายแบบ ตามมาชิมกันได้ตั้งแต่เช้ายันดึก ยาว ๆ ไปจนถึงเที่ยงคืน แอบปังไม่ใช่น้อย อร่อยไม่ใช่เล่นนะร้านนี้ มีโอกาสก็มาสิจ๊ะ

📍 พิกัด : ถนนสีลม โรงแรมพูลแมน กรุงเทพฯ จี
อ่านรีวิวเต็ม ๆ จากเชลล์ชวนชิมได้ที่ 25 Degrees โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ จี สีลม

thumbnail
thumbnail

5. ขนมครกคุณน้อยบ้านหม้อ
“ยิ่งมืดยิ่งคึก ขนมครกมื้อดึกที่ชาวหิวดึกถูกใจสิ่งนี้”


ท่ามกลางความมืดมิดตั้งแต่ช่วงโพล้เพล้ 6 โมงเย็นไปจนถึง 3 ทุ่ม บนถนนบ้านหม้อ เราจะเจอคนมาต่อคิวยืนรออยู่ริมทางกันให้พรึ่บ และใช่แล้ว นี่คือที่หน้าร้านขนมครกคุณน้อยบ้านหม้อ ร้านขนมสุดฮอตของชาวหิวดึกที่ต้องแวะมาซื้อไปกินให้อุ่นท้องก่อนนอนกัน พอ 6 โมงเย็น ที่ร้านก็จะออกมาตั้งเตาถ่าน นั่งขายขนมครกริมทางอยู่ข้างรถเข็นก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ แต่เดิมจะวางป้ายเล็ก ๆ เขียนว่าขนมครกเชลล์ชวนชิมคุณน้อยบ้านหม้อไว้ ซึ่งต่อไปนี้ก็จะเปลี่ยนเป็นป้ายเชลล์ชวนชิมยุคใหม่แล้ว

ความยูนีคของขนมครกคุณน้อยบ้านหม้ออยู่ที่จะใช้ชันไม้ก้อนสีส้มอ่อน ๆ ซึ่งคือยางไม้จากต้นจิก ทาและเช็ดที่เบ้าขนมครกก่อน เพื่อให้มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ส่วนแป้งขนมครกนั้นทำจากข้าวสารแช่น้ำนาน 5 ชั่วโมง ผสมข้าวสุกทิ้งไว้ให้เย็น และเนื้อมะพร้าวแก่บดนิดหน่อย แต่อร่อยเป็นตำนาน ยิ่งตั้งเตาทำจนสุกแล้วแอบได้กลิ่นหอมหวาน ๆ กำลังดี ร้านนี้เวลาตั้งเตาทำ จะทำแค่ 2 เตาวนไป ถ้าอยากกินต้องรอหน่อยปล่อยใจยาว ๆ สนนราคากล่องละ 20 บาท มี 6 คู่ ขนมครกโรยหน้าด้วยต้นหอม แป้งนุ่มปนกรอบ กะทิหอมหวานมัน ถ้าทนรอไม่ไหวก็มีบัวลอยให้ชิมต่างหาก ถ้วยละ 20 บาทเช่นกัน ร้านขนมครกคุณน้อยบ้านหม้อจะขายแค่คืนละ 3 ชั่วโมง ตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึง 3 ทุ่มเท่านั้น หยุดทุกวันอาทิตย์ ใครอยากชิมขนมครกคุณน้อยที่อร่อยไม่น้อยร้านนี้ มีโอกาสแวะมาให้ได้เน้อ ดีต่อใจแม้จะรอนานวนไป ก็คุ้มค่าที่จะรอจ้า!

📍 พิกัด : ปากซอยทิพย์วารี ริมถนนบ้านหม้อ
อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ ขนมครกคุณน้อยบ้านหม้อ

thumbnail
thumbnail

6. หมูตุ๋นเอ็นตุ๋นน้ำแดงหม้อดิน เยาวราช (เจ้าเก่าบางรัก)
“เมนูเดียวก็เฟี้ยวได้ ไปเยาวราชแล้วไม่ไปคือพลาด!”


ทุกคนรู้ ไม่ได้เป็นชาวหิวดึกยังรู้ ว่าเยาวราชคือย่านแห่งมื้อดึกที่คึกคักตลอดเวลา แต่ใครจะรู้ว่า หมูตุ๋นเอ็นตุ๋นน้ำแดงหม้อดิน เยาวราช คืออีกหนึ่งร้านที่ถ้ามาย่านเยาวราช ต้องแวะ! ร้านนี้มีเมนูเดียวคือ “หมูตุ๋นเอ็นตุ๋นน้ำแดงหม้อดินหรือเกาเหลาหมูตุ๋นเอ็นตุ๋น” กินคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ คิดดูว่าเด็ดแค่ไหน แค่ขายเมนูเดียวก็ปังจนมีลูกค้าขาประจำติดกันงอมแงมมายาวนานถึง 50 ปี ไม่เด็ดจริงทำไม่ได้นะจ๊ะเธอ!

เครื่องเคราที่ใส่มี 3 อย่าง ประกอบด้วยหมูตุ๋น ซึ่งเป็นส่วนของเนื้อขั้วตับ ตุ๋นตั้งแต่ตอนเที่ยงนานหลายชั่วโมงจนเปื่อยนุ่ม เอ็นตุ๋นเป็นส่วนเอ็นคากินุ่มเด้ง และลูกชิ้นหมูกรุบกริบ ถ้าติดใจอยากซื้อต่างหากคิดลูกละ 4 บาทเท่านั้น ส่วนน้ำแดงก็มีรสชาติกลมกล่อมหวานหอมเครื่องยาจีนนิด ๆ กลิ่นไม่แรงอร่อยแซงโค้ง ครบเครื่องหอมอร่อยเต็มคำ ทำใจให้หยุดซดไม่ได้เลย ข่าวดีคือช่วงนี้ที่ร้านเปิดให้นั่งกินได้แล้ว โดยปรับเปลี่ยนมาขายเร็วขึ้นเป็น 6 โมงครึ่งตอนเย็นไปจนถึง 5 ทุ่มครึ่ง หยุดทุกวันจันทร์ ถ้ามาก่อน 4 ทุ่ม จะมีโต๊ะให้นั่งแค่ 2 ตัว หลังจากนั้นจึงจะขยายเป็น 8 ตัว ใครได้แวะมาเยาวราชขอจองตัวให้มาลองชิม ร้านนี้ดีจนต้องให้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว!

📍 พิกัด : หน้าร้านหมูแผ่นลิ้มจิงเฮียง ถ.เยาวราช
อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมได้ที่ หมูตุ๋นเอ็นตุ๋นน้ำแดงหม้อดิน เยาวราช (เจ้าเก่าบางรัก)

thumbnail
thumbnail

7. ชวนชิม
“อิ่มจุก ๆ อร่อยจัด ๆ ชี้พิกัดเมนูหายากย้อนยุค”


นอกจากจะหาร้านเปิดดึกอร่อย ๆ กินยากแล้ว ไม่อยากจะเม้าท์ว่าการจะหา “ข้าวต้มเป็ด” กินสมัยนี้ยิ่งยากกว่า งานนี้เหมือนจับฉลากได้รางวัลใหญ่ เพราะเราได้พิกัดร้าน “ข้าวต้มเป็ดที่เปิดดึก แถมอร่อยคลาสสิคมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ มาไว้ในกำมือ” ปังมากจ้า! ร้านนี้เปิดขายมานานตั้งแต่รุ่นพ่อ นับได้ก็เกือบ 60 ปีแล้ว เมนูแนะนำก็ต้องเป็นข้าวต้มเป็ดสิจ๊ะ ที่ร้านจะต้มข้าวใส่ใบเตยในหม้อดิน ใส่เนื้อเป็ดผสมกับเครื่องใน แล้วเติมน้ำลงไป ปรุงรสด้วยเครื่องปรุง กลมกล่อมหอมฉุย ได้ซดน้ำแล้วกรี๊ดมาก! อร่อยจนใจละลายขั้นรุนแรง! เครื่องเคราของที่ร้านมีเยอะมาก ทีมหมูก็จะเป็น กระเพาะหมูนุ่ม ๆ อร่อยชิ้นโตเต็มคำ และหมูสับก็หอมพริกไทยจัด ๆ ทีมเครื่องในเป็ดก็มีหัวใจเป็ดหอมมัน เลือดเป็ดกรุบกรอบเคี้ยวดังกึ๊ด ๆ และเด็ดที่สุดคือไส้เป็ดซึ่งเป็นไส้แก้วกรอบ ๆ อร่อย หรือถ้าจะกินกึ๋นกับตับเป็ดก็มี เขาต้มมาได้ดีมาก ไม่มีคาวเลย ใครไม่เคยลองชิมเครื่องใน ขอให้ลองเปิดใจชิมที่ร้านนี้ดู

ที่นี่ไม่ได้มีแค่ข้าวต้มเป็ดอย่างเดียว มาแล้วให้ลองสั่ง “หอยแครงลวก” มาด้วย สดหวาน ลวกมาสุกกำลังดีมีเลือดเล็กน้อย จิ้มกับน้ำจิ้มหวานใส่ถั่วลิสงผสมกับน้ำจิ้มซีฟู้ด เอา 2 ถ้วยผสมกันเลย เข้ากันดีมาก ตัดรสจัดจ้านด้วย “จับฉ่าย” น้ำซุปกลมกล่อม นุ่มหอมปรุงรสออกหวานหน่อย อร่อยเหาะ ถ้าผ่านมาช่วงกลางวัน ให้แวะลองชิม “เปาะเปี๊ยะสด” น้ำราดหวานกลมกล่อมกำลังดี ไส้ครบเครื่องจุก ๆ ทั้ง กุนเชียง เต้าหู้พะโล้ แตงกวา บอกเลยเมนูเปาะเปี๊ยะสดนี้ไม่ได้มีทุกวัน มีเฉพาะวันธรรมดาจ้า ใครอยากลองย้อนอดีตด้วยการชิมเมนูดั้งเดิม หากินยากในยุคนี้ มาได้ทุกวันตอนค่ำ ตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน หยุดทุกวันจันทร์ที่ 2 ของเดือน ใครกลัวมาเก้อ โทรถามร้านที่เบอร์ 02-224-1137 หรือ 081-833-6565 ก่อนได้นะ

📍 พิกัด : ริมถนนดินสอ ข้างศาลาว่าการกทม.
อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ ชวนชิม

thumbnail