การแจ้งเตือน ()
  12/12/2019

เค้กลิเชียส (CakeLicious)

เค้กลิเชียสเน้นเค้กที่กินแล้วดีต่อสุขภาพมากขึ้น ใช้วัตถุดิบพรีเมียมทั้งหมด ปรับรสชาติให้หวานน้อยลง และมีเค้กให้เลือกหลายไซซ์มากขึ้น
เค้กลิเชียส (CakeLicious)

 

หากจะหาของขวัญของฝากช่วงเทศกาลคริสต์มาส ปีใหม่อันใกล้นี้ อยากแนะนำร้านเค้กสไตล์โฮมเมดแสนอร่อยที่เปิดแบบไม่มีหน้าร้านมานานนมตั้งแต่ปี 2549 ชื่อว่า เค้กลิเชียส (CakeLicious) ซึ่งปัจจุบันย้ายร้านจากสุรวงศ์มาอยู่แถวถนนเชื้อเพลิง และยังเปิดแบบรับสั่งทำเท่านั้น ไม่มีหน้าร้านนั่งกิน

ทำเลที่ตั้งร้านซ่อนตัวอยู่ในใจกลางเมืองย่านถนนเชื้อเพลิง ให้มาทางถนนพระราม 4 ขาเข้า ข้ามทางรถไฟแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเชื้อเพลิงที่อยู่ข้างด่านทางด่วนพระราม 4 วิ่งข้างใต้ทางด่วนไป 400 เมตร พอถึงสี่แยกเล็กๆ ถัดไปให้เลี้ยวขวา แล้วก็เลี้ยวขวาอีกที (ขวา 2 ครั้ง) เข้าซอยศรีอักษร (ไม่มีป้าย) พอเลี้ยวโค้งแรกซ้ายมือก็จะเห็นผ่านร้านอิษยา สยามมิสคลับ อยู่ทางด้านขวา จากนั้นก็เลี้ยวซ้ายตามทางอีกครั้ง ไม่เกิน 200 เมตร ก็จะถึงร้านเค้กลิเชียสในตึกแถวทางซ้ายมือ จุดสังเกตหน้าร้านชั้นล่างแต่งด้วยไม้กรุกระจกเป็นช่องๆ ทาสีเขียวอมฟ้า จอดรถริมถนนตรงหน้าร้านได้เลย

thumbnail

จากถนนพระราม 4 ถ้าเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเชื้อเพลิงไม่ทันก็ไม่ต้องตกใจ วิ่งต่อไปแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุวรรณสวัสดิ์ก็ได้ ตรงเข้าไปสุดซอย เลี้ยวซ้ายอีกที มองหาเอสเคแกรนด์สาทรอพาร์ทเมนต์ทางซ้ายมือ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยไป เพียงอึดใจเดียวจะเห็นร้านเค้กลิเชียสทางขวามือ

เจ้าของก็ไม่ใช่ใครอื่น คือ คุณตั๊ก-สิริวธู รักษาเกียรติ ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเธอเป็นอย่างดีกับหน้าที่คณะกรรมการในรายการเชฟกระทะเหล็ก และยังเป็นที่ปรึกษาด้านอาหารคาวหวาน นักชิมและวิจารณ์อาหารผู้มีพรสวรรค์และมีหัวครีเอทีฟ ประดิดประดอยเค้กจนมีหน้าตาน่ารัก สีสันสดใส ดูสวยเก๋ราวกับงานศิลปะ

ตั้งแต่เค้กก้อนเล็ก ๆ น่าเอ็นดูไปจนถึงเค้กปอนด์หลากสีดูเท่ เนี้ยบ เฉียบ จะซื้อไปชิมเองที่บ้านหรือนำไปออกงานเธอก็สามารถจัดแต่งขนมให้เข้ากับธีมงานอีเวนต์ต่าง ๆ ได้สารพัด อยากมีเค้กแต่งงานไม่เหมือนใคร ทำเค้กให้คนพิเศษในโอกาสพิเศษ หรือจะจัดงานน้ำชานอกสถานที่ เธอจัดให้ได้ทั้งนั้น

ณ ปัจจุบันเค้กลิเชียสไม่มีเค้กฟองดองที่ใช้น้ำตาลปั้นแล้ว คุณตั๊กให้เหตุผลว่าอยากเน้นเค้กที่กินแล้วดีต่อสุขภาพมากขึ้น ทางร้านเน้นใช้วัตถุดิบพรีเมียมทั้งหมด ปรับรสชาติให้หวานน้อยลง ราคาถูกลง และมีเค้กให้เลือกหลายไซซ์มากขึ้น

มาดูรายการความอร่อยของร้านนี้กันสักหน่อยว่าไม่ควรพลาดซิกเนเจอร์ตัวไหน เมนูแรกที่ขายดีมายาวนานคือ เค้กมะตูมกับขิง ถือเป็นเค้กไทยที่หน้าตาอินเตอร์ดูดีมาก ๆ ขนาดชิ้นกะทัดรัด ที่สำคัญยังอร่อยเด็ด ชิมแล้วได้รสมะตูมถึงใจ เข้ากันดีกับกลิ่นขิงอ่อน ๆ แถมยังโปะหน้าด้วยมะตูมเชื่อมเป็นชิ้น ๆ มากจนจุใจ เคล็ดลับความอร่อยอีกอย่างอยู่ที่ซอสคาราเมลหอม ๆ ด้วย

thumbnail

ต่อมาเป็นเค้กที่มาแรงแซงทางโค้ง เค้กวานิลลายูซุ (Vanilla Yuzu) สปันจ์เค้กรสวานิลลาหอมนุ่ม ปาดด้วยวานิลลาบัตเตอร์ครีม และราดซอสยูซุรสเปรี้ยว ๆ ออกหวานแหลมกำลังดี ทุกส่วนลงตัว กินด้วยกันแล้วอร่อยสุด ๆ

ใครชอบเค้กกาแฟไม่ควรพลาดเมนูนี้ด้วยประการทั้งปวง เอสเปรสโซคาห์ลัว (Espresso Kahlúa) เค้กกาแฟรสเข้ม หอมกลิ่นกาแฟเต็ม ๆ เนื้อเค้กเป็นชิฟฟอนนุ่มเบา ปาดหน้าด้วยบัตเตอร์ครีมกาแฟ และโรยด้วยอัลมอนด์พราลีนด้านบนให้เคี้ยวกันกรุบ ๆ บอกเลยว่าอร่อยเพลินมาก

ส่วนคอช็อกโกแลตขอแนะนำตัวนี้เลย ดาร์กช็อกโกแลตคาราเมล (Dark Chocolate Caramel) เค้กดาร์กช็อกโกแลตรสเข้มข้น 75% เพิ่มความกลมกล่อมด้วยซอสคาราเมลทำเองราดด้านบน กินแล้วจะวางช้อนไม่ลง

ถ้าชอบผลไม้ควรลิ้มลองเค้กสตรอว์เบอร์รีซอฟตี้ (Strawberry Softy) ทำจากสปันจ์เค้กเนื้อนุ่มสอดไส้สตรอว์เบอร์รีกวน หน้าวิปครีมรสวานิลลาที่แสนหอมมัน กินคู่กับสตรอว์เบอร์รีลูกโต ๆ และอีกเมนูคือเค้กพิงก์เวลเวต (Pink Velvet) ตัวนี้ปรับสูตรจากเรดเวลเวต (Red Velvet) โดยลดสีลงจนเหลือแค่สีชมพูอ่อนและทำให้เนื้อเค้กชุ่มกว่า สอดไส้ครีมชีสและราสป์เบอร์รีกวนสลับเป็นชั้น ๆ ราดด้านบนด้วยซอสสตรอว์เบอร์รีให้ดูน่ากิน

thumbnail

นอกจากนี้คุณตั๊กเพิ่งคิดค้นสูตรเค้กเพื่อสุขภาพ 4 Color Vegetable Cakes เน้นน้ำตาลน้อย แป้งน้อย ไขมันต่ำ และทำจากผัก ได้ยินชื่อก็รู้สึกเฮลท์ตี้ขึ้นมาเลยทีเดียว ซึ่งระดับคุณตั๊กเรื่องความอร่อยนั้นไว้ใจได้เลยว่าถึงจะเป็นเค้กผักแต่รับรองว่ารสชาติไม่ขม ไม่ฝาดอย่างที่ใครกลัวกัน เพราะเขาจับคู่ผักมาได้อย่างลงตัว โดยทำเป็นคัพเค้ก 4 รสชาติ เช่น เค้กซุปมะเขือเทศ เค้กแครอท ซุกินี เค้กผักเคลและแอปเปิลเขียว เค้กช็อกโกแลตบีตรูต ใครอยากกินเค้กอร่อยแบบสุขภาพดี ไม่รู้สึกผิดมาก ต้องจัดเมนูนี้ไปเลย

ช่วงนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นเด็ดให้ได้ตาลุกกันกับราคาลดพิเศษสุด ๆ เค้ก 1 ปอนด์ ราคา 999 บาท ทุกรส ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนมกราคม 2563 ส่วนเค้ก 2 ปอนด์ ราคา 2,300-2,500 บาท (ยกเว้นเค้กมะตูมกับขิง 2 ปอนด์ ราคา 1,700 บาท) แถมยังสั่งเช้าได้เย็น รวดเร็วอร่อยได้ทันใจ แต่ถ้าเข้าช่วงเทศกาลและไม่อยากพลาดความอร่อยแบบนี้ต้องสั่งล่วงหน้าสัก 3 วันกำลังดี โดยสั่งได้ทั้งทางอินบอกซ์ในเฟซบุ๊ก หรือจะสั่งผ่านไลน์ก็ได้หมด ช่องทางการรับเค้กมี 2 ช่องทางคือ มารับเองที่ร้าน เพียงแค่โทรมาตอนใกล้จะถึงพนักงานจะเตรียมเค้กพร้อมส่งให้หน้าร้านทันที โดยไม่ต้องหาที่จอดรถ หรือส่งเค้กผ่านทาง Grab Car คิดค่าส่งตามระยะทาง

ส่วนในอนาคตเค้กลิเชียสจะจัดเวิร์กชอปแบบ Urban Lifestyle Cooking สอนทำอาหารแบบวิถีคนเมือง เหมาะสำหรับคนทำงานที่รักการกิน อยากทำอาหารเป็น เช่น สอนการทำอาหารเช้าแบบง่าย ๆ ในเวลาอันรวดเร็ว หรือสอนการทำขนมและอาหารสำหรับจัดงานปาร์ตี้ที่บ้านแบบไม่ต้องจ้างใครทำ คุณตั๊กกระซิบมาว่าหลังสงกรานต์ปีหน้าเจอกัน ใครอยากมาร่วมเวิร์กชอปเก๋ ๆ แบบนี้ติดตามข่าวสารในเฟซบุ๊กของร้านเค้กลิเชียสได้เลย