การแจ้งเตือน ()
  17/12/2019

ขาหมูจตุจักร

ร้านนี้อยู่ในปั๊มน้ำมันแต่ติดเครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำ ยิ่งเรื่องคุณภาพ รสชาติ และความสะอาดหายห่วง แม้ไม่เคยติดป้ายประกาศบอกแต่ก็เลือกใช้หมูปลอดสารเป็นวัตถุดิบมานานกว่าสิบปีแล้ว นอกจากนี้ยังลงทุนซื้อเครื่องล้างจานมาใช้ในร้านทุกสาขา เพื่อให้มั่นใจในความสะอาดของภาชนะและอุปกรณ์ที่ใช้ในร้าน ถือหลักว่า “ทำอาหารให้ลูก ๆ ที่บ้านกินอย่างไรก็ทำให้ลูกค้ากินอย่างนั้น”
ขาหมูจตุจักร

 

thumbnail

ขาหมูจตุจักรโด่งดังขึ้นชื่อในย่านตลาดนัดจตุจักร ร้านดั้งเดิมนั้นอยู่ที่ศูนย์การค้าวรรัตน์ ถนนนางลิ้นจี่ โดยใช้ชื่อข้าวขาหมูห้องอาหารศูนย์ฯ (การค้าวรรัตน์) จากนั้นจึงขยายสาขามาอยู่ใกล้ ๆ กับตลาดนัดสวนจตุจักรในปี 2529 จนในที่สุดย้ายมาอยู่ในปั๊มน้ำมันริมถนนกำแพงเพชร 2 เยื้องกับสถานีขนส่งหมอชิต 2 ต่อมาขยายสาขาไปที่ย่านแจ้งวัฒนะ และกำลังจะเปิดสาขาใหม่ในปั๊มเชลล์ ข้างเดอะมอลล์ ท่าพระ ในต้นปี 2563 นี้ด้วย

ผู้ว่าการร้านมี 2 คน คือ คุณกนกวรรณ และคุณวิบูลย์ โตเกียรติรุ่งเรือง คุณภรรยารับหน้าที่ด้านคุณภาพอาหาร ส่วนสามีดูแลการบริการในร้าน ทั้งคู่มาดูแลร้านเองทุกวันด้วยใบหน้าแจ่มใส ยิ้มทักทายลูกค้าอย่างอารมณ์ดีเสมอ

นอกจากใส่ใจสุขภาพลูกค้าแล้วยังมีใจรักษ์สิ่งแวดล้อมอีก เพราะหลังร้านมีการทำระบบกรองของเสียก่อนปล่อยลงสู่ท่อระบายน้ำ เฮียวิบูลย์เล่าให้ฟังว่าทำอย่างนี้มาตั้งแต่เปิดร้านแล้ว

thumbnail

หากใครแวะมาตอนเที่ยง ๆ ลูกค้าพนักงานออฟฟิศแน่นทุกโต๊ะ แต่คนกินหมุนเวียนเข้าออกเร็วมากราวกับเล่นเก้าอี้ดนตรี ประกอบกับมีเด็กเสิร์ฟนับ 10 คนและมีการเตรียมการตักอาหารไว้คอยท่า เพราะที่นี่ไม่มีข้าวราดขาหมูเหมือนอย่างที่อื่น แต่จะตักขาหมูเสิร์ฟแยกต่างหาก เมื่อลูกค้าสั่งก็ราดน้ำพะโล้หรือตักน้ำแกงใส่ชามให้ร้อนเป็นอันยกเสิร์ฟได้ จึงรับมือลูกค้าได้เป็นอย่างดี ไม่ปล่อยให้ต้องยืนรอมองดูคนอื่นกินให้น้ำลายหก

thumbnail

สำหรับรสชาติของน้ำพะโล้นั้นเข้มข้น รสออกเค็ม ๆ ไม่หวานเหมือนขาหมูทั่วไป หนังหมูเปื่อยเหมือนเยลลี่ และเนื้อหมูล่อนจากกระดูกอย่างง่ายดาย เพราะเคี่ยวมาค่อนวันก่อนปล่อยให้ตุ๋นต่อในหม้อข้ามคืนจนเปื่อยได้ที่ เสิร์ฟกับผักกาดดองที่ผ่านการล้างและต้มอย่างดี อย่าลืมซดน้ำแกงหมูสับใส่ตับกับสาหร่ายโรยหน้าด้วยต้นหอมตามด้วยถึงจะครบสูตร ตับชิ้นโต ๆ นุ่ม ๆ น้ำแกงมีรสชาติ กินกับข้าวเปล่าไม่มีขาหมูยังอร่อยเลย

นอกจากขาหมูแล้วจะสั่งให้ใส่ไส้หมูหรือคากิเพิ่มด้วยก็ได้ สำหรับคนชอบรสจัดนอกจากจะมีกระเทียมสดกลีบใหญ่แกะเป็นกลีบ ๆ หั่นครึ่งไว้ให้แล้ว เขายังเตรียมพริกขี้หนูสดที่เด็ดก้านและล้างสะอาดไว้ให้ทุกโต๊ะด้วย อยากให้ลองมากินดู รับประกันว่ารสชาติยังเด็ดเหมือนเดิมไม่มีผิดเพี้ยน