การแจ้งเตือน ()
  01/05/2021

5 ร้านอร่อยอินดี้แบบไม่มีหน้าร้าน

ที่พร้อมเดลิเวอรี่ทุกความฟินให้คุณได้อินกันถึงบ้าน ทั้งอาหารจานหลักเน้นความจุก เบเกอรี่สุดละมุนแบบคนหวาน ๆ หรือจานเฮลตี้เพื่อสายสุขภาพก็จัดไป!
5 ร้านอร่อยอินดี้แบบไม่มีหน้าร้าน
thumbnail

1. BAKE by Chef Burin
“ความฟินดี๊ย์ดีเพื่อบราวนี่เลิฟเวอร์”


ใครสายหวานกำเงินไว้ให้ดี เพราะวันนี้ต้องมีเสียตังค์กันบ้าง!! กับร้านบราวนี่ของเชฟบุรินทร์ การันตีความฟินเพราะเชฟบินไปเรียนเบเกอรี่ไกลถึงเลอ กอร์ดอง เบลอ ออสเตรเลีย!! ขอเริ่มความอร่อยกันแบบเข้ม ๆ ด้วยช็อกโกแลตฟัดจ์บราวนี่(Chocolate Fudge Brownie) บราวนี่แป้งน้อยช็อกโกแลตแน่นแสนหอมหนึบนุ่ม ละมุนนี เชฟบอกว่าสูตรนี้มีแป้งแค่ 15-20% เท่านั้น! ส่วนช็อกโกแลตก็ต้องนำเข้าจากเบลเยียม ได้ยินแค่นี้ก็ใจสั่นไปหม๊ดดด และบอกก่อนเลยว่าสูตรนี้เนยอย่างดีไม่มีน้ำมันจ้า หอมก็หอม แถมผอมลงได้อีกหน่อย! เคล็ดลับเพิ่มความหนุบหนับคือต้องแช่ตู้เย็นไว้ก่อนซัก 1 คืน แล้วจะกินตอนเย็น ๆ ก็ได้ หรือจะใส่ไมโครเวฟไปอุ่นซัก 10 วิก็เริ่ด ขนาดนี้แล้วใครจะไปทนไหว สั่งมาจุ๊บจิ๊บกันให้ไวผ่าน Direct Message ที่อินสตาแกรม @bakebychefburin และเฟซบุ๊ก BAKE by Chef Burin แล้วเดี๋ยวเค้าจะมีเดลิเวอรี่ไปส่ง คิดค่าบริการตามระยะทาง สั่งปุ๊บชิลล์ปั๊บ นอนตีพุงนับไป 1 สัปดาห์ไม่เกินนี้ แล้วรอรับความอร่อยที่บ้านได้เลย!!

หรือใครกำลังมองหาความเข้มแบบคาวาอี้ที่นี่เค้าก็มี Premium Japanese Matcha & Red Beans Fudge Brownie เพิ่มมัทฉะชาเขียวเกรดพรีเมียมแบบปังปุจากญี่ปุ่น ใส่ถั่วแดงกวนสูตรพิเศษแถมมีอัลมอนด์สติ๊กโรยหน้ามาให้ด้วย! ถ้าชอบเนื้อหนักแบบ Full Option ขึ้นมาหน่อย แนะนำว่าต้องสอยน้องคนนี้ไปลอง! กับ ‘Glow in the Dark’ ช็อกโกแลตเค้กและมูสดาร์กช็อกโกแลตเนียนนุ่มเบา ๆ หวาน ๆ หอม ๆ เพิ่มรสกล้วยหอม ๆ ด้วยซอสบานานาคัสตาร์ด แถมยังตัดด้วยความเค็มเพิ่มมิติให้ตาลุกวาวกับ Salted Crumble กรอบ ๆ!! หนึ่งคำรวมทุกความอร่อยที่ละมุนแบบพร้อมละลาย ไม่ใช่ขนมนะ คนกินเนี่ยแหละจ้า!! ขายใหญ่เบอร์นี้คือการันตีความอร่อย! แต่อาจจะต้องรีบหน่อยเพราะเดี๋ยวจะคิวย๊าวววววว สั่งก่อน ส่งก่อน อร่อยก่อนไม่รอแล้วจ้า สั่งเล้ยยยย!!

📍 พิกัด : 128/9 ซ.จรัญสนิทวงศ์ 38 ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมได้ที่ BAKE by Chef Burin

thumbnail
thumbnail

2. ครัวกะโหลกกะลา
“ร้านอาหารครีเอทีฟ โดยครีเอทีฟ เพื่อทุกจานที่ครีเอทีฟ!”


ร้านลับออนไลน์ของเชฟสายครีเอทีฟ เมนูง่าย ๆ สไตล์เบ ๆ แต่ความอร่อยชิคเก๋ไม่เป็นรองใคร! วิธีสั่งก็ง่ายเวอร์แค่เปิดเฟซบุ๊ก ครัวกะโหลกกะลา หรืออินสตาแกรม kalockala_kitchen ในวันอาทิตย์แล้วสั่งเลย! หรือจะสั่งผ่าน LINE: @kalockala_kitchen ก็ได้ ค่าส่งก็คิดตามระยะทาง แล้วทางร้านจะจัดส่งให้ถึงบ้านกันวันพฤหัสบดี ระหว่างนี้ก็นับแกะรอวนไปก่อน ของอร่อยต้องรอกันหน่อยเป็นธรรมด๊า! ขอเปิดด้วยเมนูออริจิแบบคนเหนือแท้อย่าง ‘น้ำพริกอ่องและผัดขนมจีนหมูสับ’ พอเป็นออเดิร์ฟ แล้วจัดอย่างต่อเนื่องกับ ‘ซี่โครงหมูผัดพริกแกงใต้’ เมนูหรอยพ่นไฟด้วยพริกแกงลูกผสมจากภาคกลางและภาคใต้ หรือจะเปลี่ยนมาเป็น ‘แกงเผ็ดเนื้อโคขุนเสือร้องไห้’ เมนูเด็ดเพื่อเนื้อเลิฟเวอร์ที่บอกเลยว่าเผ็ดเรียกเหงื่อแบบสูสี! อยากมองหาอะไรคล่องคอมาซดร้อน ๆ แก้เผ็ดก็ขอให้เป็น ‘ต้มข่าไก่’ เท่านั้น ฟามเจ้มจ้นหอมมันของกะทิคือสิบคะแนนแบบไม่หัก มันชนมันแต่กลายเป็นความอร่อยด้วยหมูคั่วเค็ม จานเด็ดที่จัดมาคู่กันขอบอกสั้น ๆ ว่าเริ่ด!!

แซ่บแบบมงลง อร่อยจนงงว่าคิดได้ยังไง!?! กับเมนูแซ่บสะดุดกรุบสะดิ้งอีสานอินเตอร์อย่าง ‘ลาบฟัวกราส์’ ตับห่านชิ้นหนา ๆ เนื้อแน่น ๆ คลุกกับพริก สะระแหน่ หมูสับ หนังหมู แถมยังใส่ผักแพว กระเทียมเจียว และกากหมูสไตล์คนเหนือ เสิร์ฟคู่กับขนมปังฝรั่งเศสทาเนยฉ่ำ ๆ อะเป็นงงเลยอะดิ หลายสัญชาติขนาดนี้ แต่ความอร่อยคือ แซ่บคัก ลำขนาด! ใครติดใจกับความแซ่บอยู่ เปิดเมนูแล้วมาลุยต่อ! กับ ‘ข้าวหมูอบสวรรค์บันดาล น้ำจิ้มแจ่ว’ สันคอหมูชิ้นเบิ้ม ๆ หมักข้ามคืนเข้มเข้าเนื้อ แค่ราดน้ำจิ้มแจ่วอย่างเดียวก็บอกเลยว่านัว!!

📍 พิกัด : 5/233 หมู่บ้านปริญญดา เกษตร-นวมินทร์(แจ่มจันทร์) ซ.นวมินทร์ 111

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมได้ที่ ครัวกะโหลกกะลา

thumbnail
thumbnail

3. Fast Break Cafeteria
“สเต็กจากความห่วงใย ตอบโจทย์ตรงใจสายเฮลตี้!”


จากครัวเล็ก ๆ ใน Hostel ที่ปิดตัวไป สู่การเดลิเวอรี่ความอร่อยแบบไร้หน้าร้านอย่างเต็มตัว! ด้วยคอนเซ็ปต์การทำอาหารแบบ ‘Steak ready to cook delivery’ อาหารสุกพร้อมอุ่นเสิร์ฟ ให้คุณลูกค้าได้อินเลิฟกับความอร่อยที่สด สะอาด ปลอยภัยได้ 24 ชั่วโมง และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรักสุขภาพในปัจจุบันแบบสุด ๆ! จัดไปเบา ๆ หนึ่งแมทช์ด้วย Butter Cheese for Cheese Toast! ทางร้านใช้เนยอลาวรี่ กับชีสแน่น ๆ ทาไปบนขนมปังแล้วนำไปอบแบบโนสารปรุงแต่ง หรือจะอัปเกรดความหอมกันแบบขั้นกว่ากับ Butter Garlic Cheese กระเทียมเน้น ๆ ในชีสและเนยอลาวรี่ ที่อบเมื่อไหร่รับรองว่าหอมยาวไปสามบ้านแปดบ้านแน่นอน! แค่คิดตามยังหอมจนเห็นภาพขนาดนี้ ต้องสั่งแล้วคุณพี่ จัดให้รู้ทีว่าความเด็ดของจริงน่ะเริ่ดขนาดไหน! ออร์เดอร์กันให้ไวหรือทักไปถามเมนูกันก่อนก็ย่อมได้! ที่ Line : @fastbreakbkk หรือ Facebook Page : FastBreak Cafeteria

เลือกกันต่อแบบตาลายไม่หยุด! ทั้งสเต็กเนื้อหมักเกลือสีชมพูและเครื่องเทศ ที่ใช้เป็นส่วนของ Ribeye ก็ได้ หรือจะเป็นส่วนของ Top Round Dry-aged ก็ยิ่งเด็ด! ใครรักหมูสายคลีนหน่อยก็แนะนำเป็นสเต็กหมูพริกไทยดำ หมักเกลือสีชมพู หวานเนื้อไม่เจือน้ำตาลและผงชูรส! หรือถ้าจะลีนแบบยิ่งกว่าก็ต้องเป็นสเต็กหมูสันนอกพริกไทยดำ และสเต็กอกไก่อิตาเลียน พร้อมบราวน์ซอส ที่เหมาะกับสายรักหุ่นแบบสุด ๆ ! นอกจากสเต็กก็ยังมีเมนูอื่น ๆ เพิ่มมาแบบไม่พัก! ให้คุณลูกค้าได้เลือกช็อปกลับไปสต็อกเก็บไว้ที่บ้าน หิวเมื่อไหร่ก็แกะมาอุ่นร้อนวนไปได้แบบไม่ซ้ำ! เพราะมีทั้งสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศไก่สับ ชาวคีโตสายสุขภาพกดถูกใจสิ่งนี้! เพราะทั้งอร่อย เฮลตี้ No MSG และไม่มีน้ำตาลด้วยนะ! พูดได้มั้ยพี่จี้ว่าปังขนาดนี้อะของมันต้องมีแล้วหรือเปล่า!?!

📍 พิกัด : - 91/20 หมู่บ้านปริญญาดา พุทธมณฑลสาย 2 ถนนบางแวก แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพฯ - เปิดบริการ 10.00 – 19.30 น.ทุกวัน

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมได้ที่ Fast Break Cafeteria

thumbnail
thumbnail

4. Char Siu Fan by SML
“ข้าวหมูแดงสูตรฮ่องกง อร่อยมงลงจนต้องยกนิ้ว!”


ศัพท์ฮ่องกงวันละคำขอนำเสนอ! ‘ชาซิวฝ่าน’ หรือข้าวหมูแดง ตอนนี้ที่ไทยมีความอร่อยแบบต้นตำรับให้ได้ชิมกันแล้วนะ! ขอชี้พิกัดความฉ่ำแบบข้าวหมูแดงสไตล์ฮ่องกงกันที่ ‘Char Siu Fan by SML’ มีหมูให้เลือกกันถึง 4 ส่วน! ตั้งแต่ส่วนท้องหรือสามชั้นลอกหนัง ที่นำมาย่างให้เกรียมนอกนิด ๆ นุ่มในหน่อย ๆ ถ้าอยากอ้วนแบบเบา ๆ มันแบบพอเป็นพิธี ก็เลือกเป็นทงโทโร่หรือคอหมูส่วนติดแก้ม เนื้อนุ่มเด้ง มันแทรกนิดหน่อย ส่วนใครสายมันน้อยก็จัดไปให้สุดกับส่วนสันคอเนื้อนุ่ม หรือจะลีนแบบไม่ต้องห่วงหุ่นแต่อาจจะนุ่มน้อยลงก็เป็นสันในส่วนไร้มันกันไปเลย! ใครสนใจก็สั่งกันได้เลยที่เฟซบุ๊ก Char Siu Fan By SML ทาง Line : @charsiufanbysml และอินสตาแกรม charsiufanbysml ซึ่งที่ร้านเค้าจะกดเรียกแอปเดลิเวอรี่ไปส่งให้ฟินกันถึงบ้าน คิดค่าส่งตามระยะทาง แต่ต้องโทรไปสั่งที่ร้านล่วงหน้าไว้ซัก 1 มื้อด้วยนะ!

บะหมี่ของที่นี่ มีทั้งบะหมี่ฮ่องกงสไตล์ต้นตำรับที่ส่งตรงกันมาแบบข้ามน้ำข้ามทะเล เส้นเล็ก ๆ เด้ง ๆ ที่ฮิตจนขาดตลาด! หรืออยากขยับมารับความฟิวชั่นแบบคุ้นเคย ก็ให้เลือกเป็นบะหมี่ไทย บะหมี่ไข่เน้น ๆ ที่แม้จะเด้งน้อยกว่า แต่รับรองว่านุ่มถูกใจแน่นอน! เติมให้หนักจัดให้เต็มอย่างต่อเนื่อง เพราะต้องเลือกระหว่างไข่ออนเซ็นสุดละมุน กับความเนียนนุ่มของไข่ต้มโชยุยางมะตูม! เลือกไม่ถูกก็จัดแบบคู่ไปเลย และไม่ว่าจะสั่งแบบไหน ในชุดจะมาพร้อมกับผักกาดเบบี้ฮ่องเต้กับสับปะรดอบน้ำผึ้งเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ไว้กินตัดรส ราดเพิ่มความเข้มข้นด้วยซอสราดซีอิ๊วดำสไตล์ฮ่องกง ที่นำมาปรุงรสใหม่จนหอมหวานแบบยืนหนึ่ง! แถมยังมีน้ำมันพริกกระเทียมเจียวผสมเครื่องเทศแบบจีน ๆ ไว้ให้เพิ่มความแซ่บกันด้วยจ้า

📍 พิกัด : - 79-85 ซอยเอกชัย 65 ถนนเอกชัย แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ - เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00 (สั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 มื้อ)

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมได้ที่ Char Siu Fan by SML

thumbnail
thumbnail

5. จิ้นเซ่งเฮียง
“ยืนหนึ่งไม่มีสอง ต้นตำรับหมูหยองและยำเกี่ยมฉ่าน้ำมันงา ของขวัญแห่งความอร่อย”


เวลากินหมูหยองแกะปุ๊บคือหมดปั๊บทุกที! ยิ่งเป็นหมูหยองของที่นี่คือห้ามใจบ่ไหวเลยจ้ะพี่จ๋า รู้หรือเปล่าว่ากว่าจะมาเป็นหมูหยองที่กรอบพอง นุ่มฟูขนาดนี้ ต้องผ่านกรรมวิธีขนาดไหน!! ตำรับหมูหยองสไตล์จิ้นเซ่งเฮียงเค้าจะใช้เนื้อสะโพกมาต้มกับซอสสูตรเฉพาะจนเปื่อยนุ่ม จากนั้นนำมาทุบแล้วฉีกด้วยมือที่ละเส้นสองเส้น แล้วค่อยเอาไปคั่วแล้วคั่วอีก คั่วกันวนไปเป็นชั่วโมง คั่วจนกว่าหมูหยองจะกรอบกระแทกใจ!! สั่งมาช่วงนี้บอกเลยต้องมีเหมาเซ็ต เพราะความอร่อยเด็ดเบอร์นี้ถุงเดียวมันจะไปพอที่ไหน! หรืออยากเจอใครแต่ต้องอยู่บ้าน ก็สั่งแล้วส่งเป็นของขวัญแทนความคิดถึงไปให้เค้าได้แบบเก๋ ๆ แถมเค้ายังมียำเกี่ยมฉ่ายน้ำมันงาด้วยนะ สั่งจองกันได้เลยที่เฟซบุ๊ก จิ้น เซ่ง เฮียง - 香 成 振 หรือโทรไปที่เบอร์ 065-493-5593 กับ 062-532-4144 ลูกค้าคนไหนอยู่ใกล้บางนาร้านจะจัดส่งให้ถึงบ้าน ส่วนไกลกว่านี้ก็จะเป็นบริการจากพี่ ๆ บริษัทขนส่งพัสดุและไปรษณีย์แทนจ้า!

นอกจากหมูหยองที่ว่าปังแบบตุยเย่แล้ว ใครจะไปคิดไปคาดว่ายำผักกาดดองมันจะอร่อยขนาดนี้! น้ำยำก็หอมน้ำมันงา เปรี้ยวเผ็ดหวานก็มาแบบกำลังเริ่ด แถมซึมเข้าเนื้อเกี่ยมฉ่ายกรอบ ๆ ได้แบบกำลังดี ยิ่งมีข้าวต้มร้อน ๆ ก็พร้อมเสียชีในวันที่ดือไปเลยจ้า ฮือ ๆๆๆ วันที่เราเหนื่อย วันที่เราล้า มันก็ต้องหาอะไรมาให้รางวัลชีวิตกันหน่อยปะแม่ สูตรเนี้ยง่ายสุดแบบแบคทูเบสิก!! แค่ข้าวต้มร้อน ๆ โรยหมูหยอง เจียวไข่ไว้นิด แล้วมิกซ์กินคู่กับยำเกี่ยมฉ่าย ฝนตกฟ้าร้องก็หยุดกันไม่ได้ เพราะโฟกัสอยู่กับความอร่อยเท่านั้น! เห้อ แค่คิดก็ฟินไปละหนึ่ง!! แดดร่มลมตกแบบนี้จะทนอิ่มทิพย์ไปทำไมคุณพี่ สั่งกันตอนนี้ได้เลย!!

📍 พิกัด : - 233/45 หมู่บ้านสรรพาวุธ ถนนสรรพาวุธ บางนา กรุงเทพฯ - เปิดจันทร์ - เสาร์ 08.00 – 22.00 น.

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมได้ที่ จิ้นเซ่งเฮียง

thumbnail