การแจ้งเตือน ()
  01/04/2020

10 สุดยอดร้านเมนูเส้น เจ้าเด็ดแห่งเมืองกรุง!

เบื่อแล้วเมนูข้าวแบบอาหารจานเดียว ขอสั่งก๋วยเตี๋ยวมาเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง กับร้านก๋วยเตี๋ยวเชลล์ชวนชิม อร่อยเน้น ๆ เมนูเส้นแบบเดลิเวอรี่! เพราะความหิวไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ จัดเมนูเส้น 10 ร้านนี้มากินเลย!
10 สุดยอดร้านเมนูเส้น เจ้าเด็ดแห่งเมืองกรุง!
thumbnail

1. บะหมี่ปูสะพานพุทธ (กวางตุ้ง เจ้าเก่า เพชรเกษม)
“บะหมี่ปูสะพานพุทธ ของอร่อยในตำนานตั้งแต่รุ่นคุณปู่”


นี่คือบะหมี่เจ้าเก่ากว่า 85 ปี ก๋วยเตี๋ยวบะหมี่ปูทะเลแห่งตลาดมืดสะพานพุทธที่สูตรความอร่อยเริ่มขึ้นจากรุ่นคุณปู่สู่รุ่นหลาน เปิดขายมานานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2476 ความเด็ดอยู่ที่เนื้อปูสดหอมหวาน เส้นที่หลากหลาย ทั้ง บะหมี่ เส้นหมี่ เส้นเล็ก เกี๊ยว รวมถึงเครื่องโรยหน้าล้นถ้วย และน้ำซุปกลมกล่อม อีกทั้งเมนูหมูอบ (หมูแดง) ที่ทั้งหอมทั้งนุ่มอย่าบอกใคร ก๋วยเตี๋ยวแห้งของที่นี่เด็ดทุกอย่าง จะสั่งเส้นอะไรก็ดีงามไปหมด แต่ถ้าเมนูเด็ดห้ามพลาดจริง ๆ ที่อยากบอกต่อ ต้องบะหมี่เกี๊ยวแห้ง! เวลาสั่งอย่าลืมสั่งน้ำซุปต่างหากมาซดคู่กับบะหมี่แห้งด้วย บอกเลยว่าฟินที่สุดในสามโลก! โทรสั่งเลยที่เบอร์ 084-021-6202 หรือกดสั่งได้ที่แอปเดลิเวอรี่จ้า

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมได้ที่ บะหมี่ปูสะพานพุทธ

2. เพ็ญจันทร์โภชนา ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ
“ปรมาจารย์ด้านก๋วยเตี๋ยวน้ำข้น ที่เจ้าดัง ๆ มาฝึกการปรุงก๋วยเตี๋ยวจากร้านนี้”


จุดเด่นของก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้านี้อยู่ที่มีเครื่องเคราหั่นชิ้นโต ๆ สารพัดอย่าง และน้ำซุปก็รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นซอสปรุงรสและหนักพริกไทยพอดู ปรุงมาให้เสร็จแทบไม่ต้องเติมอะไรอีกเลย ของอร่อยประจำร้านคือ สันในวัวหรือเนื้อสด ใช้เนื้อคุณภาพดี ไม่เหนียว ทั้งเนื้อกรอบ(เนื้อน่องลายหมัก) เนื้อเปื่อย และไส้นุ่ม ๆ หอม ๆ ใครสายกินเนื้อต้องไม่พลาดร้านนี้ สั่งความอร่อยระดับปรมาจารย์มาส่งถึงบ้านได้ที่เบอร์ 02-887-3670 หรือสั่งผ่านแอปได้เลย

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมได้ที่ เพ็ญจันทร์โภชนา

thumbnail
thumbnail

3. เจริญพุงโภชนา
“ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำเจ้าไม่เก่า อร่อยว้าวจนต้องลองกินสักครั้ง”


เมนูห้ามพลาด ต้องชิมให้ได้คือ เส้นเล็กแห้งต้มยำ เส้นเหนียวนุ่มหนึบ แซ่บครบทุกรสไม่ต้องปรุงเพิ่ม และก๋วยเตี๋ยวต้มยำ น้ำซุปรสชาติจี๊ดจ๊าด เผ็ดจัด แต่ถ้าใครกินเผ็ดไม่ได้ให้สั่งก๋วยเตี๋ยวน้ำใส รสชาติหอมหวานด้วยน้ำต้มกระดูกหมู ใส่หมูสับหมักอย่างเดียวก็อร่อยแล้ว อีกเมนูเลื่องชื่อของร้านคือ เมนูข้าวต้มแห้ง ความอร่อยอยู่ที่ข้าวลวกน้ำปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว กินกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวที่มีรสชาติเปรี้ยว เค็ม เผ็ด สูตรของทางร้าน โปะหน้าด้วยกุ้งตัวใหญ่ทอดกรอบ กากหมู ไชโป๊หวาน กระเทียมเจียว และขึ้นฉ่าย อร่อยน้ำตาไหล เชียร์ให้ลองเลย! ใครชอบความจัดจ้าน ต้องจัดร้านนี้มากิน โทรสั่งกับร้านโดยตรงที่เบอร์ 095-165-9841 และทางแอปเดลิเวอรี่จ้า

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมได้ที่ เจริญพุงโภชนา

4. ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่สวนมะลิ เจ๊เค็ง เจ๊งิ้ม
“คั่วไก่สวนมะลิในตำนาน คั่วบนเตาถ่านทีละชาม”


แม้จะเปิดกิจการมายาวนานกว่า 60 ปี แต่ต้องบอกว่าคั่วไก่ที่ผัด ยังคงอร่อยเด็ดดวงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ใครเป็นขาประจำจะรู้ดีว่า ความอร่อยของเจ้านี้อยู่ที่ความกรอบนอกนุ่มใน เวลากินจะรับรู้ถึงความกรอบ ความหอม ความหนึบของเส้นไปพร้อม ๆ กัน เมนูมีให้เลือกสั่งทั้ง คั่วไก่แบบธรรมดา คั่วอบ(แบบเพิ่มไข่) คั่วรวมมิตรแบบเพิ่มกุ้งกับปลาหมึกลงในคั่วไก่ คั่วทะเลที่ใส่เครื่องทะเลล้วน และเกาเหลาคั่วไก่ ไม่ใส่เส้น ใครจะสั่งมา อย่าลืมขอน้ำซุปเอียเล้งมาซดให้คล่องคอด้วย รสชาติเข้ากันสุด ๆ ดีงามตามท้องเรื่องมากจ้า! สั่งเลยที่ 087-028-0721, 089-532-6592 หรือสั่งผ่านแอปเดลิเวอรี่ อร่อยจริงไม่จกตา สั่งมาลองเลย!

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมได้ที่ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่สวนมะลิ เจ๊เค็ง เจ๊งิ้ม

thumbnail
thumbnail

5. รุ่งเรือง ก๋วยเตี๋ยวหมูสุขุมวิท 26
“ก๋วยเตี๋ยวหมูร้านเก่าแก่ใจกลางสุขุมวิท”


ใครชอบกินก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส ต้องจัดร้านนี้ เพราะเขาให้เครื่องเคียงมาล้น ๆ แบบจุใจ ทั้งเครื่องในหั่นชิ้นโตให้อร่อยกันเต็ม ๆ คำ ทั้งหมูต้ม หมูบะช่อ หมูสับ และใส่เครื่องลูกชิ้นปลากับฮื่อก้วย เด็ดทั้งแบบน้ำ แบบแห้ง และเกาเหลาลูกชิ้นหมูสับ กินกับข้าวฟิน ๆ แต่ถ้าชอบกินเผ็ด แนะนำให้สั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้ง สูตรมะนาว เขาจะใส่พริกมาให้พร้อมน้ำมะนาวสด ๆ คั้นกันทุกวันและมีบริการตลอดแม้กระทั่งในหน้าแล้ง มะนาวแพงก็ไม่เคยงด อร่อยแบบไม่ต้องปรุงอีก สั่งได้ที่แอป หรือโทรสั่งที่ร้านโดยตรงที่เบอร์ 02-258-6746, 084-527-1640 ร้านนี้อร่อยคงเส้นคงวา เพราะใส่ใจทุกเมนู ซดน้ำซุปหวาน ๆ ดู แล้วจะรู้ว่าฟินขนาดไหน!

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมได้ที่ รุ่งเรือง

6. ก๋วยเตี๋ยวเรือลุงชลอ อยุธยา
“รสมือและความอร่อยเหมือนก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อจากอยุธยาแท้ ๆ ไม่มีผิดเพี้ยน”


ร้านนี้บอกเลยว่าปรุงรสชาติน้ำก๋วยเตี๋ยวได้สุดยอดและแซ่บมาก เล่นเอาเหงื่อตก อร่อยทั้งน้ำและแห้ง ไม่ต้องเสียเวลาปรุงเพิ่มเลย ก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้านี้ใส่ทั้งผักบุ้ง ถั่วงอก และใบโหระพา เครื่องเครามีทั้งเนื้อหมูสดนุ่ม ๆ เนื้อหมูเปื่อย ตับสด ๆ และลูกชิ้น แล้วอย่าลืมขอกากหมูเพิ่มด้วย ซึ่งมักจะหมดก่อนบ่าย 2 โมง ใครอยากกินต้องรีบโทร.สั่ง ไม่งั้นนก อดจ้า! แถมตอนนี้ทางร้านกลับมาเปิดขายก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อแล้ว เพราะทนเสียงเรียกร้องจากคนรักเนื้อไม่ไหว สั่งอาหารได้ที่ 081-919-8352, 087-686-4880 หรือสั่งผ่านแอปก็ได้ บอกเลยว่าร้านนี้จัดว่าเริ่ด คนรักเนื้อสั่งก็ดี คนไม่กินเนื้อสั่งก็ได้ อร่อยเข้มข้นสุดยอด!

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมได้ที่ ก๋วยเตี๋ยวเรือลุงชลอ

thumbnail
thumbnail

7. ก๋วยเตี๋ยวหมูใบตำลึงนายแกละ (ประสพลาภ)
“ไม่ต้องไปรอพี่ที่ท่าน้ำทุกวัน เพราะเขายกร้านขึ้นมาบนบกที่ตลิ่งชันแล้ว!”


ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณที่แต่เดิมเคยพายเรือขายในคลอง จนมาตอนนี้สืบทอดกันมาจนถึงรุ่นที่ 3 แถมยกร้านขึ้นบกแล้วเรียบร้อย ยืนหนึ่งเรื่องลวกเส้นอร่อยและปรุงรสได้เป๊ะสุด ไม่ต้องเติมอะไรอีก นอกจากเติมกากหมูเจียวแบบจัดหนัก ที่ร้านให้เครื่องเคราแบบดั้งเดิม ไม่มีลูกชิ้น เน้นเซ่งจี๊ ไส้ ตับ กระเพาะหมู เนื้อหมูหั่น และหมูบะช่อ แถมเดี๋ยวนี้เขาเพิ่มเมนูก๋วยเตี๋ยวเป็ด เล้งน้ำใส ต้มแซ่บ ซูเปอร์หม้อไฟ หมูสะเต๊ะ และลอดช่องสิงคโปร์มาเพิ่ม ใครเป็นสายกินเส้น ขอเน้นเลยนะว่าอย่าพลาดร้านนี้ สั่งผ่านแอป หรือสั่งที่ร้านโดยตรงที่เบอร์ 02-433-1582, 089-484-4107 ที่ร้านมีของกินเล่นแถมให้ฟรี ทั้งเกี๊ยวกรอบ กระเทียมเจียว และกากหมูเจียว ขอจากทางร้านตอนสั่งได้เลยน้า!

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมได้ที่ ก๋วยเตี๋ยวหมูใบตำลึงนายแกละ

8. ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ
“ลูกชิ้นปลาปั้นมือ นุ่ม ๆ หนึบ ๆ อร่อยไม่ง้อเครื่อง”


ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบมีทีเด็ดอยู่ที่ลูกชิ้นปลาที่ใช้มือปั้น ทำจากปลาสด ๆ ไม่แช่แข็ง สารพัดลูกชิ้นที่ขายจึงสดกรอบ เหนียวอร่อย ไม่คาว มีทั้งลูกชิ้นปลากลม ลูกชิ้นรักบี้ ฮื่อก้วยหรือลูกชิ้นปลาทอด ลูกชิ้นเหลี่ยมใส่เห็ดหอมหรือกุ้ง เกี๊ยวปลา ถ้าชอบกินเส้น ก็ให้สั่งก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่ปลา หรือจะเย็นตาโฟรสกลมกล่อม อร่อยแบบไม่ต้องปรุง ถ้าสั่งลูกชิ้นลวกเดี๋ยวนี้เขามีน้ำจิ้มซีฟู้ดเสิร์ฟมาให้ด้วย ยิ่งกินยิ่งฟินหนัก แถมที่ร้านยังมีหนังปลาทำเองจิ้มกินกับน้ำพริกเผา และกาแฟสดให้สั่งด้วย สั่งผ่านแอปมากินหรือสั่งกับร้านได้ที่ 02-441-0655, 02-888-9010

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมได้ที่ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ

thumbnail
thumbnail

9. ก๋วยจั๊บน้ำข้น เจ้าเก่าโคลีเซี่ยม
“ก๋วยจั๊บเจ้าเด็ดเครื่องเคราสารพัด ตำรับครึ่งศตวรรษที่ยังสืบทอดความอร่อยมาถึงรุ่นลูก”


ร้านก๋วยจั๊บน้ำข้นเจ้านี้ได้ตราเชลล์ชวนชิมการันตีความอร่อยมาตั้งแต่ พ.ศ. 2516 ของอร่อยของร้าน แน่นอนว่าต้องเป็นก๋วยจั๊บน้ำข้นตามชื่อร้าน ใส่หมูกรอบและเครื่องสารพัด และก๋วยจั๊บน้ำใส หนักพริกไทยหอม ๆ เผ็ด ๆ เหมือนเวลากินที่เยาวราช นอกจากก๋วยจั๊บที่ว่าเด็ด ต้องยกให้เครื่องเคราอย่างหมูกรอบของเจ้านี้ด้วย เพราะหมูกรอบเจ้านี้เนื้อเยอะ มันน้อย หนังกรอบหอม เด็ดขนาดนี้ควรสั่งข้าวหน้าหมูกรอบใส่ไข่พะโล้ โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวเยอะ ๆ จิ้มกินกับซีอิ๊วดำหวาน แล้วซดซุปก๋วยจั๊บน้ำข้นคู่กันด้วยยิ่งเข้ากันดีมาก ๆ สั่งได้ที่ 081-585-6414, 094-959-2526 หรือกดสั่งในแอปเดลิเวอรี่ได้เลย

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมได้ที่ ก๋วยจั๊บน้ำข้นเจ้าเก่าโคลีเซี่ยม

10. บะหมี่ปูแปะชุ้น
“บะหมี่ปูเจ้าปังแห่งฝั่งธน เครื่องล้น ปูหวาน กล้ามโต”


เป็นสูตรเดิมสมัยที่อากงเคยขายอยู่ที่เชิงสะพานพุทธ ตั้งแต่ พ.ศ. 2495 หลังจากเลิกขายไป ก็กลับมาใหม่ ไฉไลกว่าเดิมโดยรุ่นที่ 3 อย่างเฮียเปี๊ยก จนตอนนี้กลายเป็นร้านเด็ดดังขวัญใจวัยรุ่นฝั่งธนไปแล้ว! เมนูเด็ดซิกเนเจอร์ของที่นี่ คือ “บะหมี่ปู” ตามชื่อร้าน ใน 1 ชามจะมีทั้งปูทะเล ไก่และหมูแดง ส่วนใครที่ชอบปูแบบจัดเต็ม ต้องจัดบะหมี่ปูใส่ก้ามปูทะเลสด ๆ ที่มีเฉพาะวันเสาร์-จันทร์ เท่านั้น ใครที่ชอบปูแบบจัดเต็ม ต้องจัดเมนูนี้

ที่ร้านนอกจากบะหมี่ปูยังมีเมนูข้าวอื่น ๆ อีกหลายอย่างให้เลือกสั่งด้วย สั่งกับทางร้านได้เลยที่เบอร์ 087-395-3278 และทางแอปเดลิเวอรี่ บอกเลยร้านนี้ฟินมาก อยากให้ลอง!

thumbnail