การแจ้งเตือน ()
  01/07/2020

5 ร้านคาเฟ่สุดฟี้ยว จนได้เลี้ยวเข้าลิสต์เชลล์ชวนชิม

ใครว่าเชลล์ชวนชิมมีแต่ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่แบบว้าว ๆ เราก็มี! นอกจากความอร่อยเกินต้าน และบรรยากาศร้านน่านั่ง คอนเซ็ปต์เขาก็ยังอลังไม่เหมือนใครด้วย จะดีงามขนาดไหนต้องไปดูเอง!
5 ร้านคาเฟ่สุดฟี้ยว จนได้เลี้ยวเข้าลิสต์เชลล์ชวนชิม
thumbnail

1. Guss Damn Good “สาวกไอศกรีมต้องร้องกรี้ด ที่สุดของไอศกรีมที่จะคอมพลีสคุณด้วยความอร่อย”

รสชาติที่ต้องยืนพื้นเพราะลูกค้าถามหาตลอด คือ Don’t Give Up #18 ที่ทดลองทำลองผิดลองถูกมากกว่า 18 ครั้ง เป็นไอศกรีมสีขาวที่หอมนมมาก ๆ มีส่วนผสมของนมสดจากฟาร์มโคนมลพบุรี และครีมนำเข้าจากฝรั่งเศส ต่อด้วยรสชาติที่ต้องมีตลอดคือ Here's Your Damn Good Chocolate Ice Cream ใช้ดาร์กช็อกโกแลตความเข้มข้น 70% จากเบลเยียม รสเข้มถูกใจ และ Maine Rocky Coast ไอศกรีมซีซอลต์ รสเค็ม ๆ หอม ๆ มีอัลมอนด์บริทเทิล ชิ้นเล็ก ๆ กรุบ ๆ อร่อยเพลินหยุดไม่ได้จริง ๆ หรือถ้าชอบแนวผลไม้สดชื่น ก็มี Tokyo Mist ไอศกรีมยูสึ (Yuzu) รสเปรี้ยวหอมที่ทำจากยูสึถึง 3 ชนิด และที่กำลังมาแรงคือ In Good Hands เป็นไอศกรีม Burnt Vanilla ทำจากนมผสมวานิลลาชั้นเลิศแกะจากฝักของมาดาร์กัสการ์ หอมวานิลลาและมีกลิ่นรสเข้ม ๆ อร่อยเกินคำบรรยาย ใส่ถั่วพิชตาชิโอ้ (Pistachio) แคนดี้เคี้ยวกรุบ ๆ ห้ามพลาดเลย

สำหรับใครที่ชื่นชอบการกินไอศกรีมและยังไม่เคยลอง Guss Damn Good ควรรีบตามไปชิม ยังมีไอศกรีมรสอื่น ๆ อีกกว่า 60 กว่ารสที่ยังไม่ได้พูดถึง เรื่องรสชาติก็ว่าอร่อยสุดยอดไม่เหมือนใครแล้ว ยิ่งมาเจอความแหวกแนวของชื่อไอศกรีม ยิ่งต้องยอมให้เขาจริง ๆ เพราะเขาตั้งชื่อตามอารมณ์ความรู้สึกและเรื่องราวเบื้องหลังของไอศกรีมนั้น ๆ แทนการบอกชื่อรสชาติ เรียกได้ว่าแต่ละชื่อบันเทิงสุด ๆ ใครอยากรู้ว่าไอศกรีมร้านนี้จะอร่อยแค่ไหน แล้วมีชื่อแปลก ๆ อะไรอีกบ้าง ต้องไปดูเองที่หน้าร้านแล้วล่ะ

📍 พิกัด : ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์ ตรงข้าม Starbucks หน้า Zen
อ่านรีวิวจากเชลลวนชิมและดูข้อมูลอีก 8 สาขาได้ที่ Guss Damn Good

thumbnail
thumbnail

2. T’s Room 56 “จัดปาร์ตี้ Afternoon Tea เล็ก ๆ สไตล์อังกฤษ ที่คาเฟ่สุดโรแมนติกในซอยสุขุมวิท 56”

มาร้าน T’s Room 56 ก็ต้องสั่งชุด Afternoon Tea มาลอง น่ารักมงลงมาก แถมให้มาแบบจัดเต็มสุด ๆ มีขนมเค้ก 2 ชิ้น รสชาติจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปบ้างในแต่ละวัน (ถ้าสั่งชุด 2 คน จะได้เค้ก 4 ชิ้น) แซนด์วิช 2 ชิ้น เพสตรี้ 2 ชิ้น สโคน(ขนมอบอังกฤษ) 2 ชิ้น และของหวานอื่น ๆ อีก 2 อย่าง ส่วนชาในชุด เป็นชานำเข้าจากต่างประเทศ ให้มา 1 กา (ชุดสำหรับ 2 คน ได้ 2 กา) เติมน้ำร้อนเพิ่มได้ตลอด เลือกกลิ่นได้ตามใจชอบ เพราะเขามีชาให้เลือกกว่า 30 ชนิด เปิดดมตัวอย่างในขวดแก้วเล็ก ๆ ได้เลย แต่ถ้าเลือกไม่ถูก ก็ให้เขาช่วยแนะนำได้จ้า

ร้าน T’s Room 56 เป็นร้านน้ำชาแบบอังกฤษ ที่มีเมนูโฮมเมดทั้งคาวและหวาน ตกแต่งร้านในโทนสีขาว ประดับด้วยเครื่องกระเบื้องอังกฤษ มีความเป็นเรือนกระจกเบา ๆ บรรยากาศเหมือนหลุดไปอยู่ในชนบทยุโรป ตัวร้านมีขนาดกะทัดรัด แต่ก็มีมุมเก๋สวยหวานเยอะมาก บางจุดได้เห็นวิวสวนอังกฤษเล็ก ๆ ด้านนอกด้วย ใครเป็นสายหวานตัวยงรับประกันว่าต้องชอบร้านนี้ล้านเปอร์เซ็นต์เลย!

📍 พิกัด : ซอยสุขุมวิท 56 ย่านพระโขนง
อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ T’s Room 56

thumbnail
thumbnail

3. Nana Coffee Roasters “ชิมกาแฟรสชาติระดับแชมป์ จะเป็นมือใหม่หัดชิมหรือคอกาแฟตัวจริงก็ฟินได้”

นับเป็นครั้งแรกเลยที่เชลล์ชวนชิมแนะนำร้านกาแฟอย่างจริงจัง เพราะแค่ได้ลองชิมแค่หนึ่งครั้ง ก็ประทับใจจนรู้สึกว่าไม่บอกต่อไม่ได้แล้ว! เริ่มต้นกันที่เมนู Costa Rica Canet Musician Series Mozart หอมกลิ่นกุหลาบขั้นสุด ดื่มแล้วรู้สึกครีม ๆ ปาก ตามมาด้วยเมนูจากกาแฟไทยที่หอมกลิ่นของลิ้นจี่และกุหลาบอย่าง Moonstone และเมนูเกอิชา ที่ขึ้นชื่อเรื่องความหอมของ เอิร์ลเกรย์ พีช ส้ม และแอปริคอท แหม.. กาแฟของไทยเองก็เลิศไม่แพ้ใครเลยจริง ๆ สำหรับคนชอบกาแฟใส่นมหรือยังเป็นมือใหม่หัดชิม ก็เริ่มต้นแบบเบา ๆ ได้กับเมนู Dirty รสหอมมันเหมือนกินนมผสมช็อกโกแลต หรือเมนู Wake Up กาแฟเอสเปรสโซเย็นผสมน้ำส้มยูสุ เปรี้ยวหอมกำลังดี แต่ถ้ากินกาแฟไม่เก่ง จะลองชิมเมนู Nitro Tea ชาหอมเย็นสีแดง ใช้กรรมวิธีสกัดเย็นจากผลไม้ ก็ฟินไม่แพ้กันเลย

เมนู World Syphon Blend กาแฟสูตรเด็ดที่คว้าแชมป์โลกไซฟ่อนปี 2018 จากโตเกียว รสเปรี้ยวหอมคล้ายน้ำสับปะรด และมีกลิ่นสับปะรด พีช และฝรั่งไส้แดง ออกแนวผลไม้เมืองร้อน อยากรู้ซึ้งว่ากาแฟแชมป์โลกเป็นอย่างไร ต้องสั่งให้ได้นะจ๊ะ นอกจากนี้ที่ร้านยังมีกาแฟชนิด Single Origin หรือเมล็ดกาแฟสายพันธุ์เดียวชื่อดัง จากแหล่งเพาะปลูกเดียวทั่วโลกให้เลือกชงได้ทุกรูปแบบอีกด้วย

📍 พิกัด : โครงการ Niche 3 ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม
อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ Nana Coffee Roasters

thumbnail
thumbnail

4. Eureka “ไม่ได้มีแค่ลาเต้ไข่เค็ม แต่จัดเต็มอาหารตลอดวัน”

พาไปกันที่คาเฟ่ Eureka ที่ซอย ประชาราษฏร์บำเพ็ญ 18 ที่ไม่ว่าสายหวานสายคาวก็มาได้ เพราะนอกจากเครื่องดื่มสุดชิคแล้ว มีเมนูอาหารจัดเต็มพร้อมเสิร์ฟแบบ all day dining เข้าเครื่องดื่มกันก่อนกับบรรดาท่อ Tap ทองแดงสวยงาม ที่เหมือนมีเวทมนต์ แค่เสกปุ๊บ..ก็ได้เมนูอร่อย ๆ นุ่มละมุนลิ้นทั้งหลายมาเสิร์ฟให้ทุกคนได้ชิมในพริบตา ซิกเนเจอร์ของที่นี่ก็มีการผสมผสานที่ลงตัว ทั้งเบคอนคาราเมล ทุเรียน ข้าวแต๋น เนยถั่ว แต่ที่ต้องยกให้เป็นเครื่องดื่มสุดเจ๋งที่น่ามาลองมาก ๆ คือ “มัทฉะใบเตย”

ด้านของกินต้องยกให้ทีเด็ดยามเช้าอย่าง Egg Benedict ไข่ออมเลททรัฟเฟิลนุ่ม ๆ หรือสลัดปูนิ่มทอดกรอบ ราดน้ำสลัดแบบไทย ๆ เปรี้ยวหวานเผ็ดนิด ๆ ครบรส แต่ที่ห้ามพลาดเลยคือ สปาเก็ตตี้หมูกรอบคั่วพริกเกลือ ท้อปมาด้วยไข่เค็มดาวกรอบ ๆ และเมนูกริลล์ทั้งหลาย ที่ย่างมานุ่มหอมทุกจาน ทั้งสลัดเนื้อย่างหอมซอสชีมีชูรี เมี่ยงคอหมูย่าง เมี่ยงฟัวร์กราส์ เนื้อวากิว หรือซี่โครงแกะที่แทบจะละลายในปาก บอกเลยว่าต้องโดน! ได้กินครบทั้งคาวหวานขนาดนี้ บอกเลยว่าที่นี่คือคาเฟ่ห้วยขวาง-รัชดา ที่ควรค่าแก่การไปมาก ๆ ยิ่งขึ้นชื่อว่าคาเฟ่แล้ว เรื่องบรรยากาศก็เก๋ไม่แพ้รสชาติอาหารแน่นอน รับรองว่าได้รูปสวย ๆ กลับไปเพียบจ้า!

📍 พิกัด : MeStyle Museum Hotel ประชาราษฏร์บำเพ็ญ 18
อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและสาขาอื่น ๆ ได้ที่ Eureka

thumbnail
thumbnail

5. ซงเต๋อ “คาเฟ่จีนสุดเก๋ ที่ได้ลองแล้วต้องเทใจให้รัว ๆ ”

วัดมังกรถือเป็นสถานที่เก่าแก่ที่ทุกวันนี้ยังคงคึกคัก ยิ่งมีรถไฟฟ้าขึ้นแล้วยิ่งเดินทางง่าย รายล้อมด้วยร้านอาหาร สตรีทฟู้ดมากมาย รวมไปถึงตลาดเก่า และหนึ่งในนั้นยังมีคาเฟ่โมเดิร์นสไตล์จีนอย่างร้าน ซงเต๋อ ที่เรากำลังจะชวนไปชิมอยู่ด้วย เราเริ่มกันที่เมนู เสี่ยวเปาสังขยาไข่เค็ม ที่ให้หมั่นโถว 2 ลูก มาพร้อมกับสังขยาไข่เค็มสุดนัว เข้มข้นหวานมัน จิ้มแล้วเข้ากันมาก และขนมจีบหมูฮกเกี้ยน ลูกพอดีคำ จิ้มน้ำจิ้มโฮมเมดรสหวานอมเปรี้ยวสูตรประจำตระกูล 3 ลูก หรือจะลองเกี๊ยวสองสหายเหวินเทิน กุ้งและหมู ก็เป็นอีกเมนูร้อน ๆ ซดคล่องคอ จะเลือกกินกับซุป หรือ จะจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดก็แจ่ม ของกินเล่นของที่นี่ก็มีเพียบ ทั้ง ปอเปี๊ยะทอดซงเต๋อ กุยช่ายทรงเครื่อง และเมนูสามก๊ก หรือใครอยากอิ่ม ๆ จบ ๆ ก็จัดข้าวไก่นุ่มน้ำปลาหอม และข้าวซี่โครงหมูตุ๋นน้ำปลาหอมมาเลย

สมัยก่อนตระกูลซงเต๋อ ขายผักดองกานาฉ่ายมานาน พร้อมสินค้ารูปแบบโชห่วย ต่อมารุ่นหลานได้ปรับโฉมใหม่กลายเป็นคาเฟ่ ที่มีทั้งอาหารจานหลัก ติ่มซำ และเครื่องดื่ม โดยยังคงมีกานาฉ่ายอยู่ในอาหารจานเดี่ยวแบบชุดอยู่ด้วย ร้านนี้มีให้ครบทั้งเครื่องดื่ม และเครื่องเคียง นั่งกินได้เพลิน ๆ ฟินเกินบรรยายจริง ๆ ใครชอบอาหารจีนบวกกับเป็นสายคาเฟ่ ต้องมาลองเลยนะ!

📍 พิกัด : MRT วัดมังกร Exit 3 (ตรงข้ามวัดมังกร)
อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมได้ที่ ซงเต๋อ

thumbnail