การแจ้งเตือน ()
  01/08/2020

ชี้เป้า 5 พิกัดร้านซีฟู้ด รสชาติ Very good จนต้องซู้ดปากรัว ๆ !

ทีมคนรักซีฟู้ดต้องไม่พลาดสิ่งนี้ เพราะนี่คือพิกัดร้านอาหารทะเลสด ๆ อร่อยครบรสแบบฟาด ๆ เหมือนยกทะเลใส่ถาดมาเสิร์ฟ ทั้งโดนใจ แถมเดินทางง่ายแบบนี้ นาทีนี้..ต่อให้ไม่ว่างจริง ๆ ยังไงก็ต้องเคลียร์คิวมาชิมให้ได้ มีร้านอะไรบ้างตามไปเลย!
ชี้เป้า 5 พิกัดร้านซีฟู้ด รสชาติ Very good จนต้องซู้ดปากรัว ๆ !
thumbnail

1. กั้งบ้านเพ
“กั้งแก่เป็นสาวเต็มกาย อยากกินกั้งแบบสะใจต้องมากั้งบ้านเพ”


ร้านนี้รั้งตำแหน่งร้านดังจังหวัดระยอง เพราะมีเมนูเด็ดเป็นก๋วยเตี๋ยวใส่กั้งทะเลสด ๆ สุดฟิน แต่คนกรุงเทพฯ ถ้าอยากจะกินไม่ต้องขับรถไปไกล เพราะเปิดสาขาที่กรุงเทพฯ แล้ว อยู่ที่ร่วมฤดีวิลเลจ ตัวร้านตกแต่งด้วยไม้สีอ่อนผสมเสาอิฐเปลือยทาสีขาว ม้านั่งมีหมอนอิงสีส้มและสีฟ้า บริเวณคานประดับด้วยตุ๊กตารูปปลา ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ชายทะเลแต่ดูวิลิศมาหราทันสมัย เมนูที่ชูป้ายไฟเชียร์ให้ลองเลยคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้นมันกุ้ง กั้ง ทะเล เนื้อปู น้ำข้นนั้นทำจากมันที่ได้จากหัวกุ้งผสมกับนมข้นจืด ที่สุดของความเจ้มจ้นจี้ดจ้าด และก๋วยเตี๋ยวแห้งยำ ปรุงใส่พริกเกลือที่ไม่ได้แปลว่าพริกเกลือ แต่แปลว่าน้ำจิ้มซีฟู้ด ตามศัพท์ของคนระยอง เอาซี้.. ก๋วยเตี๋ยวยำน้ำจิ้มซีฟู้ดจะเป็นยังไง ต้องลองมาชิมดูเองเด้อ!

ของอร่อยไม่ได้มีแค่ก๋วยเตี๋ยว แต่ยังมีผัดไทยกั้ง และผัดไทยกั้ง กุ้ง ปู มีครบทุกรสทั้งเค็ม หวาน และกั้งทอดกระเทียมใส่ปลาหมึกแห้งคั่ว รับรองว่าถ้าได้ชิมต้องฝันเห็นกั้งทั้งคืน จัดของคาวกันไปแล้ว ก็มาตบท้ายด้วยไอศกรีมเป็นของหวานแก้เผ็ด อย่างไอศกรีมรสกล้วยตากส่งตรงจากระยอง เป็นรสชาติบ้าน ๆ ที่อร่อยสะท้าน ปิดมื้ออาหารได้ดีสุด ๆ ไปเลย ทีมคนรักกั้งทั้งหลายอย่าพลาด ร้านนี้ฟินจริงไม่แกงกัน! เพราะเขาใช้วัตถุดิบชั้นดีจากภาคตะวันออก ทั้งกั้งแก้วเนื้อแน่นของดีส่งตรงจากจังหวัดตราด และของทะเลสด ๆ จากระยองเอง เรื่องความสดไม่แพ้ใคร เรื่องความอร่อยโดนใจก็ไม่แพ้กัน จัดด่วน!

📍 พิกัด : ซอยร่วมฤดี ถนนเพลินจิต
อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ กั้งบ้านเพ

thumbnail
thumbnail

2. กุ้งทองซีฟู้ด
“ร้านไม่ลับใจกลางคลองเตย แต่ถ้าเผลอขับรถเลย เท่ากับอดกินซีฟู้ดสุดเด็ดจากมหาชัย”


ก่อนจะมาเป็น กุ้งทองซีฟู้ด ร้านนี้ทำโรงงานกุ้งส่งออก และส่งของทะเลสด ๆ ให้ตามโรงแรมต่าง ๆ อยู่แล้ว ตั้งใจจะทำร้านอาหารทะเลชั้นดีจากสูตรอาหารของคุณยาย เลยตั้งครัวกลางอยู่ที่มหาชัยเพื่อควบคุมคุณภาพการปรุงให้สม่ำเสมอ แวะมาแล้ว อย่างแรกที่ต้องจัดเลยคือ “กะเพรากุ้งแชบ๊วยอบวุ้นเส้น” กุ้งตัวใหญ่ ๆ ราดด้วยซอสกะเพราหอม ๆ และ “กุ้งแม่น้ำทอดเกลือโบราณ” คั่วเกลือในน้ำมันร้อน ๆ ราดน้ำจิ้มซีฟู้ดแล้วสะใจมาก มันเยิ้มทุกตัว แถมเขาแกะกุ้งมาให้แล้วด้วย สบายยยย..

กินกุ้งก็ต้องกินปูด้วย “เมนูปูเนื้อผัดพริกขี้หนู” ปูทองหลางของดีจากสมุทรปราการและสุราษฎร์ธานี ผัดกับซอสพริกขี้หนูสูตรเด็ดจากครัวกลาง หอมอร่อยเกินต้านมาก กินคำแรกคือแทบละลาย สั่งเพิ่มแทบไม่ทัน และเมนูปู ๆ ทั้งหลาย อย่างปูเนื้อผัดพริกต้นหอม หลนกะทิใส่ปูทะเล ข้าวผัดปู ชอบแนวไหนก็จัดจ้ะ อิ่มแล้วเก็บกระเพาะของหวานไว้ชิม "พุดดิ้งมะพร้าว" ด้วยนะ รสชาติไม่หวานจนเกินไป หอมนัวตัวแม่ ขายดีหมดไว ใครไปแล้วถามหาไว้ก่อนเลยก็ดี ไม่งั้นมีอดเด้อ ร้านกุ้งทองซีฟู้ดเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11 โมงเช้าถึง 4 ทุ่มครึ่ง ครัวปิดตอน 3 ทุ่มครึ่ง ร้านนี้ไม่ใช่ร้านลับ แต่ว่าถ้าเผลออาจขับเลยร้านไปแบบดื้อ ๆ ได้ เพราะทางเข้าเป็นช่องทางเล็ก ๆ อยู่ด้านซ้ายมือบริเวณสามแยกไฟแดงพอดิบพอดี ถ้าไม่สังเกตให้ดี มีได้วนรถเล่นจนหิวแน่

📍 พิกัด : สามแยกเกษมราษฎร์ ริมถนนพระราม 4 ขาออก
อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ กุ้งทองซีฟู้ด

thumbnail
thumbnail

3. ครัววาสนาซีฟู้ด
“ซีฟู้ดเด็ดยืนหนึ่ง อร่อยแบบไม่ต้องพึ่งวาสนา”


ขนาดร้านซ่อนตัวอยู่ในซอยเทียนทะเล 25 ไม่ได้อยู่บนถนนสายหลัก เหล่าลูกค้าผู้หลงรักในอาหารทะเลทั้งหลายก็ดั้นด้นตามไปชิมกันเต็มร้านไปหมด ยิ่งวันเสาร์-อาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์นี่ไม่ต้องพูดถึง รอวนไปยาว ๆ ถ้าอยากฝากท้องร้านนี้ ตัวร้านเป็นเรือนไม้โปร่งโล่งชั้นเดียวรับลมเย็นสบาย ยื่นไปเหนือพื้นน้ำ มีเมนูเด็ดประจำร้านชื่อไม่คุ้นเคยอย่าง “กุ้งรูลวก” กุ้งจากธรรมชาติตัวเล็ก ๆ เนื้อจะนุ่มหวานสด จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดกินเพลิน ๆ แต่ถ้าชอบแบบกรอบ ๆ ให้สั่ง “กุ้งรูทอด” ทอดกรอบกินได้ทั้งเปลือกและหัวกุ้ง เพื่อความสะใจ แนะนำว่าให้สั่งมาทั้งสองอย่างดีกว่า ก็ของดีแบบนี้ไม่ได้มีบ๊อยบ่อยนะเอ้อ! ใครชอบกินปูต้องสั่ง “ปูไข่นึ่งและปูเนื้อนึ่ง” ปูไข่มีไข่เต็มกระดอง ส่วนปูเนื้อมีมันปูหอมมันสุด ๆ ดีงามจนอยากลุกมาเต้นจังหวะสามช่า ขอย้ำว่าควรสั่งมาทั้งคู่เลย

ถัดมาที่เมนูปลา ไม่ควรพลาดเมนูสามัญประจำโต๊ะอย่าง “ปลากะพงทอดน้ำปลา” ลองคิด ๆ ดู เมนูนี้อาจดูไม่ใช่เมนูใหม่ว้าวอะไรมากมาย แต่เรื่องรสชาติคืออร่อยติดดาวมาก อร่อยทะลุความธรรมดาออกมานอกจานมาก ไม่ต้องราดน้ำปลาที่แยกใส่ถ้วยมาให้ก็อร่อยแล้ว อีกอย่างที่ขาดไม่ได้ต้องสั่งด้วยก็คือ "ปลาดุกทะเลผัดฉ่า" หูยย สุดมากแม่! เนื้อมัน ๆ สุดยอด ผัดฉ่าได้เข้มข้นมาก น้ำตาไหลพรากด้วยความฟิน อยากชวนมากินทุกวันจริง ๆ ไม่อยากพลาดร้านอาหารทะเลใกล้กรุง ที่ปรุงรสทุกเมนูแบบบ้าน ๆ สดอร่อยอย่างนี้ รีบตามมาที่ครัววาสนาซีฟู้ดเลยจ้า ร้านเปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 3 ทุ่มครึ่งทุกวัน หยุดทุกวันพฤหัสบดีที่ 2 และ 4 ของเดือน แต่ถ้าตรงกับวันนักขัตฤกษ์จะไม่หยุดนะจ๊ะ

📍 พิกัด : ซอยเทียนทะเล 25 สมุทรปราการ
อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ ครัววาสนาซีฟู้ด

thumbnail
thumbnail

4. ร้านเพื่อน “ไม่ได้มีเพื่อนเป็นเจ้าของร้าน แต่ซีฟู้ดถูก ดี และจัดจ้าน ต้องไปกินที่ร้านเพื่อน”

เวลาแนะนำร้านนี้ให้เพื่อน ๆ ไปชิมร้านนี้ เชื่อเถอะ ต้องมีโดนถามซ้ำกลับมาแน่ ๆ ว่า “ร้านของเพื่อนชื่ออะไรนะ?” ไม่ได้มีเจตนากวน แต่อยากชวนมากินร้านที่ชื่อเพื่อนร้านนี้ เพราะเขามีทีเด็ด ตัวร้านอยู่ในบ้านไม้ มีใต้ถุนที่ยกพื้นสูงสำหรับตั้งโต๊ะอาหาร มีครัวอยู่ด้านหลัง ที่ร้านนี้ มีของกินอยู่ 3 อย่างที่เป็นจานโปรดของคุณชายถนัดศรีและครอบครัว ที่ต้องสั่งทุกครั้ง ทั้ง “แกงส้มปูไข่/ปูเนื้อหน่อไม้ดองหม้อไฟ” ปูสด ๆ ตัวใหญ่เนื้อแน่น ไข่เต็มกระดอง เข้มข้นสะใจมาก ครบรสเปรี้ยวเค็มหวาน ทั้ง “หลนปูทะเลไข่” ใส่ปูมาทั้งตัว ไข่อัดแน่น รสจัดแต่กลมกล่อมและ “ปลาทูซาเตี๊ยะ” อาหารพื้นบ้านแม่กลองขึ้นชื่อ คล้ายปลาทูต้มเค็ม เวลากินให้แกล้มด้วยพริกขี้หนูเป็นเม็ด ๆ และกระเทียมโทน ใครอยากชิมตามรอยคุณชายถนัดศรีเชิญเลยจ้ะ ฟินตัวลอยมากมาย

ร้านนี้ไม่ได้มีดีที่เมนูจัดจ้านเท่านั้น เมนูที่เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดีอย่าง “ไก่มะนาว” ก็มี เนื้อไก่บดปรุงรส ตีเป็นแผ่นกลม ๆ ราดด้วยน้ำสลัดน้ำข้นทำเอง รสเปรี้ยว ๆ หอมหวานมัน นับเป็นเมนูดังประจำร้านอีกเช่นกัน ส่วนผู้ใหญ่ที่ชอบรสจัด ๆ เผ็ด ๆ ให้สั่ง “ผัดทะเลโหด” หน้าตาคล้ายผัดเรือโป๊ะของทางชลบุรี แต่ใส่เครื่องคนละสูตร ใส่ของทะเลทั้งปลาหมึก เนื้อปลาเก๋าและกุ้งทะเล บางวันถ้าโชคดีก็จะมีกุ้งแม่น้ำเผาซึ่งเป็นกุ้งธรรมชาติในแม่น้ำแม่กลองให้ลองกันด้วย แต่ถ้าไม่มีกุ้งแม่น้ำ ให้สั่ง “กุ้งแชบ๊วยอบเกลือ” แทนได้ ร้านเพื่อนยังมีเมนูอาหารทะเลและอาหารพื้นบ้านแนะนำอีกหลายอย่าง ราคาก็ไม่แพง ความอร่อยพุ่งแรงทะลุจาน เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11 โมงเช้าจนถึง 1 ทุ่มครึ่ง ครัวปิดตอน 19.15 น. ส่วนเวลาปิด ก็ปิดร้านไม่เหมือนใคร จะหยุดอาทิตย์สุดท้ายของเดือนในวันธรรมดา 5 วันรวด(จันทร์-ศุกร์) เอาเป็นว่าก่อนไปต้องโทรถามก่อนว่าเดือนนี้ปิดวันอะไรบ้าง กันไว้ดีกว่าไปแล้วเสียเที่ยวน้า

📍 พิกัด : บางขันแตก อำเภอเมือง สมุทรสงคราม
อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ ร้านเพื่อน

thumbnail
thumbnail

5. เจ๊เก๊กฮวย
“ซีฟู้ดร้านดังระดับตำนาน ใต้สะพานยาวเมืองแม่กลอง”

อีกหนึ่งร้านอาหารพื้นถิ่นเมืองแม่กลอง ที่คนพื้นที่ต่างรู้จักกันดี รวมทั้งคนต่างถิ่นที่รักการกินของอร่อยก็ยังต้อง add เข้าไปในลิสต์ร้านต้องไป ถ้าได้แวะมาสมุทรสงคราม ร้านเจ๊เก๊กฮวย ได้ชื่อว่าเป็นมือหนึ่งในเรื่องการทอดปลาทูสด ราดน้ำปลา และมีน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ปรุงรสขึ้นมาตามตำรับของเจ๊เก๊กฮวยโดยเฉพาะ เริ่มต้นเมนูเด็ดประจำร้านเมนูแรกด้วย “ปลาทูซาเตี๊ยะ” ที่เป็นอาหารประจำเรืออวนลาก ที่ออกทะเลไปครั้งละนาน ๆ มีที่มาของชื่อเมนูว่า ซา มาจากการต้มเคี่ยวรวมกันกับพริกแห้ง กระเทียม กับปลาทูสด ใช้ปลาทูหนังมันวาว เนื้อมัน ๆ ในอ่าวแม่กลอง อร่อยหอมมัน ฟินไปตามระเบียบ ส่วนเมนูซด ๆ แซ่บ ๆ ต้องจัด “ปลาทูต้มมะนาว” เป็นน้ำต้มยำแบบชาวเรือที่ทำง่าย ๆ ได้ปลาทูสดใหม่ มาหย่อนลงในน้ำเครื่องสมุนไพรที่เดือดพล่านแล้วปรุงรสให้เปรี้ยวนำ นัวกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ซดเพลินมว๊าก!

ถ้าจะให้กินแต่เมนูปลาทู ก็คงกลายเป็นแมวกันพอดี แนะนำให้ลองเมนูอื่น ๆ บ้าง อย่าง “หมึกผัดกะปิ” ใช้หมึกกล้วยตัวกำลังกิน ขึ้นจากเรือสดใหม่ ผัดกับกะปิคลองโคนชั้นดี หรือจะสั่ง “ผักบุ้งผัดกะปิ” ต้นอวบ ๆ ขาว ๆ กรอบกรุบ กินเล่นเพลิน ๆ หมดจานไปไม่รู้ตัว จานนี้กินเล่นก็ได้ กินกับข้าวก็เลิศ ร้านเจ๊เก๊กฮวย ยังมีจานเด็ดอีกหลายจานที่ห้ามพลาด ให้เลือกกินให้ตัวแตก ทั้งปลาดุกทะเลผัดฉ่า หอยหลอดผัดฉ่า เนื้อปลากะพงผัดฉ่า/ผัดกะเพรา/ผัดขิง ผัดหอยลายน้ำพริกเผา ปลาจวดทอด (ต้องสั่งล่วงหน้า เพราะเป็นปลาหายาก) และข้าวต้มปลากะพง ร้านเจ๊เก๊กฮวย เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-14.00 น. ไม่มีวันหยุด แต่จะหยุดในวันที่จำเป็น เช่น ไปหาหมอบ้าง ไปธุระบ้าง ใครจะมาให้โทร. มาถามก่อน เผื่อวันไหนแจ็คพ็อตแตกมาแล้วร้านปิด นกจ้า

📍 พิกัด : บางขันแตก อำเภอเมือง สมุทรสงคราม
อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ เจ๊เก๊กฮวย

thumbnail