การแจ้งเตือน ()
  01/03/2020

4 ร้านเด็ดบอกต่อประจำเดือนมีนาคม

บอกต่อร้านเด็ด! จัดแต่ตัวท็อปมาให้ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รับประกันว่าเด็ดเหมือนเดิม เพิ่มเติมคืออร่อยจนต้องไปลอง!
4 ร้านเด็ดบอกต่อประจำเดือนมีนาคม
thumbnail

1. ข้าวซอยป้าบุญ
“ร้านลับจังหวัดลำปางแต๊ ๆ ที่แม้แต่คนลำปางบางคนยังไม่รู้ว่ามีร้านนี้!”


ข้าวซอยร้านนี้ ป้าบุญเป็นคนทำเครื่องแกงข้าวซอยเอง สูตรนี้สีแดงเข้ม รสเข้มข้นถึงเครื่อง อร่อยที่สุดเท่าที่เคยกินมา! ที่นี่มีทั้งข้าวซอยเนื้อ และข้าวซอยไก่ ทำอย่างละหม้อใหญ่ ๆ ชามเบ้อเริ่มจุใจ แต่สนนราคาเพียงชามละ 30 บาท พิเศษ 40 บาทเท่านั้น ข้าวซอยเนื้อ ใช้เนื้อเอ็นแก้ว เคี่ยวตั้งแต่บ่าย 4 จนได้ที่ พร้อมขายตอนเช้าวันต่อไป เอ็นเลยนุ่มหอมแทบละลายในปาก ส่วนข้าวซอยไก่ ใช้น่องไก่สดน่องโต ๆ เนื้อไม่ยุ่ย นุ่มแต่แน่นหวานอร่อย ทำตอนเช้าเลย ร้านข้าวซอยป้าบุญเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึงบ่าย 2 โมง แอดว่ารีบมาก่อน 11 โมงดีสุด เพราะคนจะแน่นไปจนถึงเที่ยงครึ่ง แถมพอบ่ายโมงกว่า ๆ ก็หมดแล้ว บางวันร้านจะหยุดถ้ามีธุระด้วย ยังไงก็โทรมาถามก่อนดีที่สุดจ้า

📍 พิกัด : ซอยนิรภัยสัญจร 6 จังหวัดลำปาง
ดูรายละเอียดเบอร์โทรได้ที่ ข้าวซอยป้าบุญ

2. ลาบอ้ายแดง ลำพูน
“สุดยอดอาหารรสมือคนเมือง ขึ้นชื่อเรื่องลาบ ๆ ลำ ๆ”


ร้านลาบอ้ายแดง เป็นร้านอาหารเมืองเจ้าเด็ดแห่งเมืองหละปูน ที่เปิดมานาน 11 ปีแล้ว มาร้านลาบแน่นอนว่าต้องมีลาบขึ้นชื่อประจำร้าน อย่างลาบควาย ที่มีทั้งแบบดิบและสุก ลาบหมูใส่เครื่องใน และอาหารคนเมืองอย่าง แกงอ่อมเนื้อ ต้มแซ่บเนื้อ จิ้นนึ่ง ยำตับหวาน(หมู) แป้งนมย่าง เมนูไฮไลท์ต้องยกให้ หางหมูกรอบบอกเลยว่าฟินกว่ากินหมูกรอบล้านเท่า แต่ว่ามีจำนวนจำกัดต่อวันนะ ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น มาร้านนี้ควรรีบมาตอนสาย ๆ ประมาณ 10 โมงเช้า จะเป็นช่วงที่ของทุกอย่างทำเสร็จพอดี มาปุ๊บ พร้อมกินปั๊บ!

📍 พิกัด : ถนนเลี่ยงเมืองลำพูน (สาย 116) อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
ดูรายละเอียดได้ที่ ลาบอ้ายแดง

thumbnail
thumbnail

3. ปลา 3 น้ำ
“ร้านลึกแต่ไม่ลับ อร่อยระดับที่ต้องบุกป่าฝ่าดงไปชิมให้ได้”


ร้าน “ปลา 3 น้ำ” หมายถึงที่ร้านมีอาหารจานปลา ทั้งปลาน้ำจืด น้ำกร่อย น้ำเค็ม ครบทุกน้ำ และวัตถุดิบของที่นี่ก็สดมาก ๆ เพราะใช้เฉพาะวัตถุดิบตามฤดูกาลเท่านั้น มาแล้วจะสั่งอะไรดีล่ะ? ขอตอบแบบไม่คิดเลยว่า “ถ้าวันนั้นที่ร้านได้อะไรมาสด ๆ ก็ให้กินอันนั้นแหละ จบ!” ถามที่ร้านได้เลยว่ามีอะไรบ้าง สดแน่นอน! อย่างวันที่ไป ได้กินปลาเนื้ออ่อนย่างเตาถ่านหอม ๆ ปลาคังลวกหนังหนึบอร่อย กุ้งแม่น้ำเผาตัวเบ้อเริ่มเนื้อนุ่ม ปลาปีกอินทรีทอดกรอบกินได้ทั้งตัว และต้มยำปลาม้า รสจี๊ดจ๊าด สาบานว่าที่เล่ามาเนี่ยยังเป็นส่วนน้อย มีทั้งกุ้งหอยปูปลาสด ๆ แถมราคาก็น่ารักด้วย ปลื้มตรงนี้! ที่ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 10 โมงครึ่ง แต่ปิดเร็วหน่อยแค่ 3 ทุ่ม หยุดทุกวันพุธที่ 2 ของเดือนนะจ๊ะ ใครจะตามมาก็ตามเดิม โทรมาจองก่อนแหละ เพื่อความชัวร์!

📍 พิกัด : หมู่บ้านเคหะนนทบุรี ปากเกร็ด
ดูรายละเอียดเบอร์โทรได้ที่ ปลา 3 น้ำ

4. The Glass House พัทยา
“บรรยากาศน่าชวนชิลล์ อาหารอร่อยน่าชวนชิม”


เปิดมาได้ 10 ปี ก็ขึ้นแท่นร้านบรรยากาศดีโด่งดังขึ้นชื่อที่สุดในพัทยาไปแล้ว ใคร ๆ ก็ชอบคิดว่าร้านดูดี ๆ อาหารคงรสชาติดีสู้บรรยากาศไม่ได้แน่ ๆ แต่ไม่ใช่กับที่นี่จ้า.. นอกจากบรรกาศสุดชิลล์ที่ดึงดูดลูกค้าให้มาที่นี่แล้ว อาหารของที่นี่ก็เด็ดไม่แพ้กัน แนะนำให้ลอง เมนูเพื่อสุขภาพสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนอย่าง Owner’s Salad ราดด้วยน้ำสลัดบัลซามิคเปรี้ยวหอมกับน้ำมันทรัฟเฟิล กินปุ๊บ สดชื่นปั๊บ รวมถึงเมนูยอดนิยมตลอดกาลอย่างแซลมอนแช่น้ำปลา ยำปูไข่ดองแซ่บ เนื้อสันนอกออสเตรเลียย่างจิ้มแจ่ว แล้วตบท้ายด้วยคริสปี้โรตีไวท์ช็อกครีม รับรองว่าฟินทวีคูณ รูปก็สวย อาหารก็เริ่ด! สายนั่งชิลล์ทั้งหลายอย่าพลาด แวะมาที่ The Glass House พัทยา ได้เลยทุกวัน ตั้งแต่ 11 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน ตอนนี้มีอีกสาขาที่วงศ์อมาตย์ ชื่อ The Glass House Silver ด้วย เวลาโทรจอง เช็คสาขาให้ชัวร์ด้วยเด้อ!

📍 พิกัด :
The Glass House พัทยา : ซอยนาจอมเทียน 10
The Glass House Silver : คอนโดมิเนียม The Zire ริมหาดวงศ์อมาตย์
ดูรายละเอียดเบอร์โทรได้ที่ The Glass House พัทยา

thumbnail